WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cục điều tra Trung ương BL tóm 12 người Việt trồng “cỏ”

WARSAW, Ba Lan: 12 người Việt Nam đã bị bắt bởi công an thuộc Cục Điều Tra Trung ương (CBS). Công an triệt phá 6 “vườn cỏ”, thu giữ các dụng cụ, khoảng 300 ngàn tiền Ba Lan (tương đương 100 ngàn USD) và 20 kg cần sa sấy khô.

Người phát ngôn của cảnh sát Ba Lan cho biết, đã tiến hành các vụ điều tra theo dõi liên quan tới hoạt động trồng cần sa từ hơn một năm nay. Họ đã phát hiện ra nhiều băng nhóm tội phạm chuyên trồng cần sa chủ yếu ở các khu vực Bắc và Trung Ba Lan. Các điều tra của cảnh sát Ba Lan cũng cho thấy, hoạt động tội phạm này do các nhóm Việt Nam tổ chức.

Vụ việc lần này diễn ra ở 3 nơi Bydgoszcz, Torun và Pruszkow, một địa điểm gần Warsaw. Việc phá án rất phức tạp. Các đối tượng sống lẫn lộn trong một cộng đồng khép kín gây khó khăn cho việc điều tra.

Theo thông tin từ cảnh sát, các nhóm tội phạm này, nhờ các công ty môi giới thuê nhà. Họ kiếm những ngôi nhà biệt lập ở nơi tương đối hẻo lánh, xa đường quốc lộ và ít người qua lại.

Sự việc lần này được phát hiện khi cảnh sát giao thông kiểm tra một chiếc xe Opel chạy trên đường. Lái xe người Việt đã định dùng tiến hối lộ để thoát thân khi trên xe có một loại đạm đặc biệt dùng để chăm sóc các cây cần sa.

Bước tiếp theo, lực lượng cảnh sát thuộc Cục Điều tra Liên Bang đã cùng lúc sục vào 6 căn nhà ở 3 địa điểm nói trên.

Vẫn theo người phát ngôn của cảnh sát, các ngôi nhà này được trang bị đầy đủ, chuẩn bị tốt các điều kiện để trồng cây cần sa như hệ thống chiếu sáng, thông gió, thiết bị tưới. Tại một ngôi nhà, những kẻ phạm tội còn phá tường để cơi nói rộng diện tích trồng trọt. Công an đánh giá rằng, số tiền đầu tư cho các thiết bị trên khoảng 300.000 zloty, tương đương khoảng 100.000 đô la. Ngoài ra, còn có 1.500 gốc cần sa và 15 kg cần sa khô. Bẩy người bị bắt trong vụ này (tại Bydgoszcz và Torun).

Cùng lúc đó, tại Pruszkow, cách trung tâm Warsaw chừng 20 km, công an bắt 5 người Việt tại 3 ngôi nhà chứa 1.500 cây cần sa và 3kg đã sấy khô.

Tất cả 12 người đều là công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 23 tới 37. Những người bị bắt có thể bị kết án tới 15 năm tù.

Thep PAP và Interia.

© Đàn Chim Việt

1 Phản hồi cho “Cục điều tra Trung ương BL tóm 12 người Việt trồng “cỏ””

  1. Lam says:

    Nguoi Viet bao nam nay cham chi lam` an. Sao gio` lai sinh ra mot bon kho’ n nan the khong biet.

    Cho Cong an bat’ het chung no’ di

Phản hồi