WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam xuất bản tạp chí nhân quyền đầu tiên

Việt Nam xuất bản tạp chí nhân quyền đầu tiên trong lúc một số người ở Mỹ kêu gọi Washington lưu tâm nhiều hơn tới những vụ vi phạm nhân quyền của Hà Nội.

Viet Catholic.net

Theo tin của Bernama và CNSNews, Tạp chí Nhân quyền Việt Nam, ra mắt số đầu tiên hôm thứ tư, có mục đích tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương của Đảng Cộng Sản Việt Nam cùng với chính sách pháp luật của nhà nước về lãnh vực quyền con người và phản ánh những thành tựu về quyền con người của Việt Nam.

Hãng tin Bernama trích lời Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, người đứng đầu Ban Chỉ đạo về Nhân quyền của chính phủ, nói rằng tạp chí này còn có nhiệm vụ cung cấp thông tin về điều mà ông gọi là “những âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền” để “chống phá sự nghiệp xây dựng và phát triển” của Việt Nam. Ông Khiêm cho biết Tạp chí Nhân quyền Việt Nam sẽ “đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái thù địch.” Ông nói thêm rằng Đảng và Nhà nước ở Việt Nam luôn luôn xem nhân quyền là một yếu tố then chốt trong công cuộc phát triển lâu bền của đất nước.

Trong khi đó, theo tin của CNSNews, tuy quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đã cải thiện rất nhiều trong 15 năm qua, thành tích nhân quyền của Việt Nam tiếp tục là một mối lo ngại đối với nhiều người trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt, các tổ chức tranh đấu cho nhân quyền và tự do tôn giáo, cùng với một số thành viên quốc hội Hoa Kỳ.

Các tổ chức tranh đấu nhân quyền và những nhà lập pháp Mỹ ủng hộ họ thường xuyên nêu lên những vụ bắt bớ các nhân vật tranh đấu dân chủ cùng với những sự hạn chế về tự do tôn giáo và tự do internet ở Việt Nam để hối thúc chính phủ ở Washington nâng cao vị trí của vấn đề nhân quyền trong nghị trình của các hoạt động ngoại giao song phương.

Trong lúc ngoại trưởng Hillary Clinton chuẩn bị đến thăm Việt Nam vào tuần sau, một lá thư đang được luân lưu tại trụ sở quốc hội Mỹ để thu thập chữ ký nhằm hối thúc bà Clinton hãy nhân dịp này để nêu lên với giới hữu trách Hà Nội về vấn đề tù nhân chính trị và đặt vấn đề nhân quyền làm trọng tâm của mối quan hệ với Việt Nam. Lá thư này nêu lên những trường hợp cụ thể của các tù nhân chính trị ở Việt Nam, trong đó có nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, là người đã bị bắt hồi tháng 10 năm ngoái, bị đánh đập trong lúc cảnh sát chỉ đứng nhìn mà không can thiệp, rồi sau đó chính bà lại bị truy tố về tội đả thương và bị tuyên án 3 năm rưỡi tù hồi tháng hai vừa qua. Lá thư này cũng nêu lên mối quan tâm về điều được mô tả là “một vụ tấn công tinh vi và dai dẳng” nhắm vào những người bày tỏ ý kiến bất đồng trên mạng internet.

Theo ghi nhận của các hãng thông tấn quốc tế, chính phủ Việt Nam thường xuyên sử dụng những luật lệ mơ hồ về an ninh quốc gia để bóp nghẹt những tiếng nói đối lập và trong năm vừa qua có gần 20 nhân vật tranh đấu cho dân chủ Việt Nam đã bị cầm tù.

Nguồn: AP, CNSNews.com, Bernama, VietnamNet

© Đàn Chim Việt

(tải lại từ VOA)

11 Phản hồi cho “Việt Nam xuất bản tạp chí nhân quyền đầu tiên”

  1. Buon cuoi says:

    Chung ta phai hieu danh-tu “Nhan-Quyen ” cua CNCS tuc la ” Quyen danh cho 1 vai ca-Nhan “. Cac ban co the hoi ” Bo Giao Duc” cua xa-hoi theo CNCS. Cung nhu “Pham -gia Khiem” co nghia la “Pham Nhan cua nhan-dan ” theo dinh nghia cua CNXH

Phản hồi