WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Quốc tràn dầu lan rộng

Trung Quốc chính thức công bố mức độ tràn dầu sau vụ nổ hồi cuối tuần trước ở vùng biển Đông bắc. Mức độ này nghiêm trọng hơn những dự đoán ban đầu. Hiện khoảng 165 dặm vuông bị ảnh hưởng nặng. Nhưng, nếu so sánh với vụ tràn dầu mới đây của BP ở vùng vịnh Mexico thì vẫn không đáng kể khi BP làm ảnh hưởng tới 2700 dặm vuông.

Vụ nổ được nhà nước Trung Quốc nói là “không có thiệt hại” về người. Hình ảnh cho thấy rằng, các công nhân Trung Quốc đã hết sức cố gắng để chặn lỗ thủng nhưng không được. Đây là thảm họa về môi trường lớn nhất ở Trung Quốc trong những năm gần đây.

Nhân viên cứu hỏa đã cứu được 2 công nhân lên từ vũng dầu. Tân Hoa Xã cho hay một lính cứu hỏa sau đó đã thiệt mạng vì bị sóng cuốn đi trong một vụ riêng biệt khi sửa chữa máy bơm của một chiếc tầu trong khu vực.

Thảm họa này xẩy ra hôm thứ Sáu tại thành phố cảng Đại Liên khi một đường ống dẫn dầu phát nổ gây ra đám cháy trong 15 tiếng đồng hồ. Đây là cảng nhập khẩu dầu lửa lớn nhất của Trung Quốc.

Những tỉnh bị ảnh hưởng đã huy động tất cả các nhân viên dưới 50 tuổi tham gia dọn dẹp, trong khi đó, bãi biển và các khu du lịch trong khu vực tràn dầu đã bị đóng cửa.

Ngày thứ Ba, 4o tầu lớn và 800 thuyền nhở hơn đã vớt dầu ở khu vực tràn.

Tin và ảnh: AP

© Đàn Chim Việt (Bản tiếng Việt)

1 Phản hồi cho “Trung Quốc tràn dầu lan rộng”

  1. Phát triển súng đạn để đánh VC để VC không có cơ hội phản lần thứ hai rất cần thiết nhưng cũng nhớ rằng phát triển kỷ thuật để bảo vệ môi trường cũng rất cần thiết không kém. Tàu nên hợp tác với các nước tây phương và Mỹ và hảy để cho những tổ chức bảo vệ môi trường có tiếng nói phản kháng. Có như thế thì nước Trung Hoa mới giàu mạnh. Nếu Tàu lo phát triển mà quên về vấn đề môi trường thì sẽ đẩy cả một dân tộc lâm vào bệnh hoạn, cuối cùng chỉ sống ngất ngư trên trái đất mà chính mình tự huỷ diệt mình.

    Lo hiện đại quốc phòng nhưng vấn đề an sinh xã hội phải đi đôi. Sở dĩ con người có khả năng phát triển mọi tài năng để phát triển quốc gia khi con người đầy đủ sức khoẻ, sức khỏe tốt thì chúng ta làm nên tất cả, không có sức khoẻ thì đời sống trở nên nhạt nhẻo và vô vị.

    Con người vô ý thức không biết chăm lo quả đất mà mình đang sống, ham làm giàu mà quên sức khoẻ. Khi quả đất bị ô nhiểm trầm trọng thì chính con người chịu số phận hết sức bi đát, đó là bị huỷ diệt.

    Trung Hoa nên để tư nhân đầu tư vào lảnh vực hầm mỏ vì khi có điều không may xảy ra thì tư nhân phải chịu trách nhiệm như hảng dầu Anh ở Mỹ. Nếu nhà nước quản lý tất cả khi có sự cố xảy ra thì không có ai gánh chịu trắch nhiệm đền bù thiệt hại

    Phát triển đất nước mà quên lãnh vực môi trường thì tự mình hại mình như lấy con dao tự cắt cổ mình thôi.

Phản hồi