WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

ĐH Hội nhà văn: Ông Hữu Thỉnh tái đắc cử chức Chủ tịch

Tin nhà thơ Hữu Thỉnh đắc cử ghế Chủ tịch Hội nhà văn khoá VIII (nhiệm kỳ 2010 – 2015) lần thứ 3 là điều đã được dự đoán trước, nhất là khi ông giành số phiếu cao nhất (618/671) phiếu trong số 15 nhà văn trúng vào ban chấp hành mới.

Nhà thơ Hữu Thỉnh tiếp tục làm Chủ tịch Hội nhà văn đến năm 2015

Hội VNVN chụp hình lưu niệm với lãnh đạo đảng và nhà nước

14h ngày 6/8, 15 uỷ viên mới của BCH Hội nhà văn khoá VIII đã tiến hành họp kín phiên đầu tiên để bầu ra các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch. Theo kế hoạch, phiên họp này chỉ kéo dài tối đa 1 giờ để có thể bắt đầu phiên làm việc buổi chiều lúc 15h (muộn hơn 1 tiếng so với 2 buổi trước) như đã thông báo. Tuy nhiên, đến 15h45 phiên họp toàn thể tại hội trường mới có thể tiến hành, điều đó chứng tỏ cuộc họp bầu Chủ tịch mới khá “căng”. Điều các hội viên chờ đợi nhất là ai sẽ được bầu làm Chủ tịch mới, người sẽ nắm vai trò chèo lái Hội nhà văn trong 5 năm tới.

16h, kết quả được công bố. Theo đó, nhà thơ Hữu Thỉnh tiếp tục được các uỷ viên BCH khoá mới tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội nhà văn khoá VIII trong kỳ họp thứ nhất của BCH.

Bên cạnh đó, BCH cũng đã tiến hành bầu các Phó chủ tịch gồm: nhà văn Nguyễn Trí Huân, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều và Nhà lý luận phê bình Lê Quang Trang.

Như vậy là có tới hai thành viên BCH khoá VII tiếp tục tái đắc cử BCH khoá VIII là nhà thơ Hữu Thỉnh và nhà văn Nguyễn Trí Huân. Lần này, cả hai ông đều nắm giữ những vị trí quan trọng của BCH khoá mới.

BCH khoá mới cũng đã nhất trí phân công nhà văn Khuất Quang Thuỵ làm Trưởng ban Kiểm tra. Phát biểu sau khi ra mắt BCH mới, nhà thơ Hữu Thỉnh đã gửi lời cám ơn những cống hiến xuất sắc của nhà văn Lê Văn Thảo, Hồ Anh Thái, Trần Đăng Khoa, Phan Thị Vàng Anh (4 uỷ viên BCH khoá VII không còn tiếp tục đi tiếp khoá VIII) vì những cố gắng và đóng góp của họ vào hoạt động của Hội nhà văn trong nhiệm kỳ qua. Theo kế hoạch, phiên họp thứ hai của BCH Hội nhà văn khoá VIII sẽ tiến hành họp vào cuối tháng 9 để tiến hành phân công công việc, triển khai công việc của Hội trong Khoá tới.

Lần đầu tiên sau 20 năm, BCH Hội nhà văn tìm đủ 15 người

Mặc dù đã tiến hành đại hội được hai ngày nhưng tới sáng 6/8 ĐH Hội Nhà Văn VIII mới chính thức khai mạc. Màn được chờ đợi nhất vẫn là sự ra mắt ban chấp hành mới. Tới dự buổi khai mạc sáng 6/8 tại Học viện Chính trị – Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh có ông Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị – Thường trực Ban Bí thư, ông Phùng Hữu Phú – Uỷ viên TW Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương và nhiều vị khách.

Phát biểu tại ĐH, ông Trương Tấn Sang đánh giá đây là sự kiện chính trị quan trọng của các nhà văn Việt Nam, đặt niềm tin vào các nhà văn trong sứ mệnh vì sự cường thịnh của đất nước và vì phẩm giá con người. Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội nhà văn khoá VII đã thay mặt Hội nhà văn nhận bức trướng Ban Bí thư tặng gồm 8 chữ vàng: “Đoàn kết – Dân chủ – Xây dựng – Sáng tạo” từ tay ông Trương Tấn Sang. Trước đó, nhà thơ Hữu Thỉnh cũng đã đọc một bản báo cáo tổng kết nhiệm kỳ VII Hội Nhà Văn VN.

Tuy nhiên, điều được nhiều hội viên mong chờ, bàn luận và hỏi han nhau nhiều nhất vẫn là danh sách Ban chấp hành mới của Hội Nhà văn khoá VIII. Sau khi các đại biểu tiến hành bỏ phiếu vào tối qua và trải qua 4 giờ tiến hành kiểm phiếu (từ 19-23h này 6/8), cuối cùng cũng đã tìm được 15 nhà văn có số phiếu cao nhất (trong 18 người được bầu).

Ông Hữu Thỉnh (thứ 2 từ trái qua) tiếp tục làm chủ tịch tới năm 2015

Số phiếu phát ra là 671, số phiếu thu về là 667, trong đó chỉ có 1 phiếu không hợp lệ. Qua đó, các nhà văn trúng cử vào BCH gồm: Hữu Thỉnh (618 phiếu), Nguyễn Trí Huân (574), Nguyễn Quang Thiều (509), Lê Quang Trang (490), Trung Trung Đỉnh (506), Đào Thắng (424), Nguyễn Thị Thu Huệ (450), Phan Trọng Thưởng (354), Trần Đức Tiến (434), Đình Kính (399), Vũ Hồng (390), Văn Công Hùng (371), Khuất Quang Thụy (455), Võ Thị Xuân Hà (414), Nguyễn Hoa (372).

Có hai nhà văn đat số phiếu quá bán là Linh Nga Niếc Đam (353) và Đinh Quang Tốn (335) và nhà thơ Dương Thuấn (332 phiếu) đã không trúng cử vào BCH khoá VIII vì Đại hội thống nhất “chốt” số lượng BCH kỳ này là 15 người. Lần đầu tiên trong 25 năm (5 kỳ ĐH Hội Nhà văn), BCH Hội Nhà văn đã có đủ số uỷ viên như mong muốn.

Xét về số lượng các nhà văn trúng cử vào BCH mới thì kỳ đại hội này được cho là đã thành công trong việc tìm đủ người làm việc. Như vậy là Ban chấp hành Hội nhà văn khóa VIII nhiều hơn tới 9 uỷ viên so với BCH khoá trước.

Cũng trong sáng 6/8, các nhà văn đã tiến hành thảo luận về sửa đổi điều lệ, đáng chú ý là ý kiến của nhà thơ Dương Thuấn. Sau khi giãi bày rằng mình không hề buồn khi “trượt Ban chấp hành” nhà thơ Dương Thuấn kiến nghị rằng nên đưa vào điều lệ Hội nhà văn chỉ cho phép Chủ tịch Hội giữ cương vị này tối đa hai nhiệm kỳ.

Chiều nay, BCH mới sẽ tiến hành phiên đầu tiên để bầu ra các chức danh quan trọng như Chủ tịch, Phó Chủ tịch… Đây cũng là điều được các hội viên Hội nhà văn quan tâm nhất bởi việc ai đứng đầu Hội nhà văn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của Hội trong vòng 5 năm tới.

Nguồn: Hoàng Vy – Vân Nam (VietNamNet)

Phản hồi