WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS Cù Huy Hà Vũ kêu gọi thả tất cả cựu quân nhân, viên chức VNCH

Đòi bỏ luôn cụm từ “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa”

Ông Cù Huy Hà Vũ

Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, con trai nhà thơ tiền chiến nổi tiếng Cù Huy Cận, vào tháng 6 năm 2009 từng nộp đơn kiện Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng vì cho rằng ông đã vi phạm nhiều đạo luật khi ra quyết định cho phép khai thác bauxite ở Tây Nguyên, đang kêu gọi Quốc Hội Hà Nội trả tự do cho tất cả các viên chức và cựu quân nhân VNCH hiện còn bị Hà Nội giam giữ. Ông cũng kêu gọi chỉ lấy hai chữ “Việt Nam” làm quốc hiệu, thay vì nguyên cả cụm từ “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa” kèm theo, để khẳng định chân lý: Dân tộc Việt Nam chỉ có Một! Nước Việt Nam chỉ có Một!”

Trong bản kiến nghị đề ngày 30 tháng 8 năm 2010, nhân dịp chế độ Cộng Sản Hà Nội chuẩn bị kỉ niệm 65 năm lễ Quốc Khánh vào ngày 2 tháng 9, Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ phản bác lập luận của nhà nước trước nay là đã đánh đuổi “đế quốc Mỹ xâm lược” và “chế độ ngụy quyền miền Nam.” Theo ông, đây chỉ là “một cuộc chiến tranh Huynh-Ðệ tương tàn giữa những người Việt Nam,” được chấm dứt vào ngày 30 tháng 4 năm 1975.

Ðể xóa bỏ hận thù và hòa giải dân tộc, ông kêu gọi Quốc Hội “Ðại xá tất cả tù nhân cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam Cộng Hòa theo Khoản 10, Ðiều 84 Hiến Pháp (Quốc Hội quyết định đại xá)”.

Ông cảnh báo “chính những hận thù và chia rẽ dân tộc ấy đang từng ngày, từng giờ tiếp tay cho nguy cơ Việt Nam bị Bắc thuộc lần thứ Tư và lần này e là vĩnh viễn!”

Theo ông, chế độ Hà Nội còn khoét sâu vết thương của dân tộc bằng việc tập trung “cải tạo” trong nhiều năm cả trăm nghìn quân nhân, viên chức Việt Nam Cộng Hòa, bằng liên tục kỉ niệm 35 năm qua “Ngày giải phóng miền Nam” đậm nét “thắng-thua”… đẩy không ít người Việt thuộc chính quyền Sài gòn vào sự oán thù với hậu quả là bị chính quyền mới kết vào ‘tội xâm phạm an ninh quốc gia!

Hai tháng trước đây, ông Vũ đề nghị khởi tố Trung Tướng Công An Vũ Hải Triều vì đã khoe khoang trong một cuộc họp với báo chí là đã “đánh sập 300 trang mạng và blogs xấu.”

Trong đơn kiện, ông tố cáo “Tướng công an Vũ Hải Triều là tội phạm quốc gia và quốc tế đặc biệt nghiêm trọng vì đã ngang nhiên xâm phạm tuyên bố quốc tế về nhân quyền, xâm phạm ‘Quyền tự do phát biểu quan điểm’ quy định tại Khoản 2, Ðiều 19 Công Ước Quốc Tế về Những Quyền Dân Sự và Chính Trị mà Việt Nam đã tham gia ký kết ngày 24 tháng 9 năm 1982”.

Hai lá đơn của ông đều bị Nhà nước Cộng sản VN lờ đi.

43 Phản hồi cho “LS Cù Huy Hà Vũ kêu gọi thả tất cả cựu quân nhân, viên chức VNCH”

  1. DâM Tiên says:

    Tôi có hai ý chánh muốn nói riêng, ngại dài dòng, vậy
    xin óp chung vô khách sạn Mạch Lâm vậy, rằng :

    – Ông Cù Vũ, con cưng quan đại thần Huy Cận, thân
    cận với cụ Hồ ông Giáp, và nhờ…tiền bạc của nhân
    dân, đã cho Cù vũ đi Tây học thành tài. Cù vũ cả đời
    biết ơn Bác Hồ, nên rất là ” bức xúc” bới cái tên nước
    \Việt Nam Dân chủ cộng hòa do Tình Báo OSS Mỹ…
    tặng cho Cụ Hồ, nay bị chúng nó đổi sang tên khác.
    Cù Vũ muốn lấy lại tên cũ VNDCCH của bác kính yêu.

    Việc thứ hai, ông Vũ Cù xin ” THẢ ” hết quân cán chánh
    VNCH cũ, nghe thảm thiết quá ! Quân cán chánh VNCH
    là gì mà phải ” thả?”, thay vì ‘ trả tự do” mới nghe được.
    \luật sư gì mà ăn nói linh tinh. À, xin phép gưởi nhời
    thăm hỏi thắm thiết tới bà bạn Hồ Lê Như Quỳnh hôm ấy…

  2. Lịch sử says:

    Lịch sử đúng, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đúng.

  3. nguoi sai gon says:

    May ong o US an noi bay ba va it van hoa qua !!! Neu tai gioi ve VN ma tranh dau ! Con ngoi xo nha ma noi phet thi nguoi tam than cung noi duoc ! Roi bo VN sang US lam duoc cai gi ? hay chi lam viec bang co bap ?

  4. Samset2546 says:

    Tôi đã đọc tất cã những lơì bình luận ở trên ,tôi sinh tự giới thiệu tôi lÀ người sinh trưỡng ỡ Miền Nam
    và gia đình tôi đã có những chú,bác đi tập kết từ miền Bắc trở về sau 20 năm ở miền Bắc lúc nào họ (cũng hy vọng giải phóng miền Nam cưứ miền Nam khỏi vòng tay đô hộ cuả đế quốc Mỹ ) đó là ý nghỉ cuả chú và bác tôi .Thế nhưng khi trên đường từ Bắc vào Nam tìm về nhà họ đã không dám bước vào nhà cuả bà tôi mặc hàn xóm đã chỉ đó là nhà cuả anh ,bỡi vì ngày xưa khi họ bỏ miền Nam ra đi nhà bà tôi rất nhỏ nghèo nàn thế mà hôm nay khi trở về đã được thay thế bằng một căn nhà khang trang đầy đủ tiện nghi mà cả triệu người dân miền Bắc sống trong cái gọi là độc lập tự do hạnh phúc không thể nào có được ,néu có chăng chỉ những cán bộ cao cấp ở Hànội mới có .Vậy xin hỏi quý vị người Miền Nam chúng tôi có bị ĐẾ Quốc Mỷ Kềm Kẹp không ,người Mỹ có chiếm đất cuả NGười Miền Nam KHông? CHúng tôi Những NGười Miền Nam không Cần Người Miền Bắc Giải Phóng ,các anh chị người Miền Bắc hãy về sống với caí gọi là thiên đường CS cuả quý vị haỹ để Miền Nam cho những người yêu chuộng TỰ Do Và Dân Chủ KHông Cộng Sản .

Phản hồi