WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vũ Đức Vượng nhậm chức Giám đốc chương trình SYA

Vũ Đức Vượng nhậm chức Giám đốc Chương trình Năm học Nước Ngoài tại Việt Nam

Vũ Đức Vượng (đứng ngoài bên trái)

Vũ-đức Vượng nhậm chức Giám đốc Chương trình Năm học Nước Ngoài tại Việt Nam

Sinh trưởng và được giáo dục ở Việt Nam, ông Vũ đức Vượng là một giáo sư đại học và một nhà văn.

Chương trình School Year Abroad (SYA/Niên học Nước Ngoài) hân hạnh thông báo việc đề cử ông Vũ-đức Vượng làm Giám đốc Niên học Nước Ngoài. Tại khuôn viên Đại học Quốc gia Hà nội, ông Vượng sẽ coi sóc tất cả mọi hoạt động của học đường, kể cả chuyện giám sát khoảng 30 đến 40 học sinh Hoa Kỳ lớp 11 và 12, ban giáo sư, nhân viên và những gia đình Việt Nam nhận giữ các em. Ngoài ra ông Vượng sẽ tiếp tục phát triển và bổ túc giáo trình, các môn học trong lớp, chương trình du lịch học hỏi và phục vụ xã hội ở một quốc gia đang phát triển.

Làu thông các sinh ngữ Anh văn, Việt văn và Pháp văn, ông Vượng đã có nhiều thành đạt trong ngành như giáo dục dịch vụ thiện nguyện của chính phủ và học đường. Gần 20 năm nay, ông đã dạy những môn học có liên quan đến chính trị, xã hội học, chính sách an sinh xã hội và bang giao quốc tế ở các đại học lớn và nhỏ. Ngoài việc hiện đảm trách dạy ở De Anza và San José City College trong vùng Vịnh, ông Vượng còn hướng dẫn một chương trình giáo dục quốc tế mỗi mùa Hè, đưa sinh viên về Việt Nam để theo học bang giao quốc tế và liên hệ xã hội trong lĩnh vực toàn cầu hóa.

Trước khi vào ngành giáo dục, ông Vượng là giám đốc của American Friends Service Committee, (Ủy ban Dịch vụ Người Bạn Hoa Kỳ) và giám đốc điều hành Center for Southeast Asian Refugees Resettlement (Trung tâm Định cư người Đông Nam Á). Từ năm 2004, nhiều bài bình luận của ông về xã hội và chính trị đã xuất hiện trên những tạp chí như Asian Week và Vietnam Net.

“Ông Vượng sẽ tận tình mang lại cho SYA lòng thắm thiết đối với quê hương và dân tộc ông, cũng như ý thức về sự quan trọng của một chương trình học vấn quốc tế đối với giới trẻ chúng ta,” ông giám đốc điều hành SYA Nelson Chase cho biết. “Ông ta có nhiều kinh nghiệm của một giáo sư về xã hội và chính trị học, cũng như kinh nghiệm hướng dẫn một cơ quan bắt vụ lợi nhằm phục vụ cho các cộng đồng Đông Nam Á trong vùng San Francisco.”

Ông Vương có bằng B.A về chính trị học, Master of Social Work, (thạc sĩ về xã hội học) và một bằng Luật, mỗi bằng được cấp bởi Washington University, St. Louis, Missouri, và một bằng thạc sĩ về Khoa học Chịnh trị và bang giao quốc tế do đại học Missouri-St. Louis cấp.

Niên học Ngoại quốc (SYA) là một tổ chức bất vụ lợi với những chương trình học vấn kéo dài nguyên một năm học, được thực hiện ở Trung quốc, Pháp, Ý, Nhật, Tây ban Nha và Việt-Nam. Được sáng lập từ 1964, SYA là chương trình duy nhất ở trình độ trung học đê nhị cấp cho phép học sinh sống với một gia đình sở tại ở ngoại quốc suốt cả một niên học trong khi vẫn lấy được tín chỉ học vấn của Hoa kỳ, chuẩn bị giúp các em được tuyển chọn vào một số các đại học ở Hoa kỳ. Hai thành tố chính của chương trình SYA — sống chung với một gia đình nước ngoài và giáo trình nhấn mạnh chuyện thu thập ngoại ngữ — đảm bảo cho chuyện học rành rọt sinh ngữ đó. SYA cung ứng hơn 2.7 triệu Mỹ kim học bổng cho những gia đình nghèo bảo đảm cho những em học sinh giỏi mong được nhận vào chương trình của chúng tôi sẽ có cơ hội  theo học bất kể tình trạng tài chánh và xã hội của các em. Xin truy cập  www.sya.org để biết thêm tin tức.

© Đàn Chim Việt Online

6 Phản hồi cho “Vũ Đức Vượng nhậm chức Giám đốc chương trình SYA”

  1. Thánh Tâm says:

    Tại sao các Bác cứ lo cho Bác Vượng nhỉ, có lần Bác Vượng tâm sự với tôi là, Tớ là công dân Mỹ mà,
    tớ chơi với cáo đã lâu rồi, 40 năm có ít, bợ bợ nó một tí để lấy tiền còm và tiếng tăm thôi, bố bảo tớ cũng chả dám về ở với chúng.
    Thánh Tâm

  2. Nguyen thi L says:

    Bác Vượng ơi,
    Một chế độ đắc nhân tâm, mạnh như VNCH mà cộng sản còn âm thầm len lỏi, xâm nhập vào mọi hệ thống chính quyền để rồi một ngày…lật nhào kìa Bác.
    Theo tôi thấy, Bác luôn tự hào là mình sáng suốt, tinh thần mạnh mẽ, chỉ làm những việc Bác cho là ích lợi cho đất nước, còn chuyện chính trị chính em, cộng sản hay Quốc gia Bác cho là không quan trọng, Bác không..care, không ai có thể lay chuyển được ý chí của Bác.
    Rất muốn tin Bác lắm nhưng chỉ sợ một lúc nào đó, ma quỉ (cộng sản) nó lắm chước vô cùng, rất khó tránh, Bác sẽ sa vào vòng tay của chúng để tự thiêu mình mà không hay mới là khốn nạn đó Bác Vượng à.
    Nguyễn thị L, nhân viên cũ của Bác.

  3. Ban cu VDV says:

    Chuyện này coi như xong đi. Nói chuyện tương lai. Hy vọng với chút kiến thức đã có, nhất là hấp thụ được ở khối Tây phương, một ngày nào đó, nhờ ‘Hồn thiêng sông núi’, mở trí mở lòng cho ông nhận ra là những điều ông làm thì tốt nhưng chỉ lợi cho con cháu lũ đảng viên cộng sản thôi.
    Hy vọng,
    Bạn cũ VĐVượng.

  4. Trần-Huỳnh says:

    Bấy lâu nay ngày đêm lập-công khuyển-mã;nay ban(và,vui-mừng nhận lấy) hồng-ân.

  5. Trung Hoàng says:

    Chương trình SYA có tác động hay không có tác động gì đến PTDC cho Việt Nam, mà nếu có thì sự tác động đó có ảnh hưởng nhiều hay ít đến mức độ đổi mới trong tương lai cuả ĐCSVN. Nhất là sự tồn tại hay không tồn tại cuả ĐCSVN với thời gian, khi mà chủ thuyết Mác Lê chỉ còn được sử dụng như một tư liệu trưng bày ở các Thư Viện để nghiên cứu tìm hiểu như là chứng tích cuả quá khứ.

  6. Tania Tran says:

    Ba Ninh nay cung la nghi gat

Phản hồi