WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tuyên án 6 giáo dân Cồn Dầu

Chiều nay vào lúc 17 giờ 30, phiên tòa xét xử sáu giáo dân Cồn Dầu đã kết thúc với 2 án tù giam cho ông Nguyễn Hữu Minh (12 tháng) và bà Phan Thị Nhẫn (9 tháng). Các nạn nhân còn lại chịu án treo.

Các thân nhân cho biết họ phản đối bản án áp đặt cho các thân nhân của họ và sẽ xem xét tới khả năng kháng án.

Xung đột bùng phát khi nhà cầm quyền ngăn cản đám tang một giáo dân

Diễn biến của vụ án:

Sáng nay, bất chấp thư của Giáo Hội Việt Nam, các lời kêu gọi cũng như các ý kiến về việc phiên tòa trái pháp luật, sự phản đối của các tổ chức nhân quyền, Tòa án nhân dân Quận Cẩm Lệ vẫn tiến hành mở phiên tòa xét xử 6 giáo dân Cồn Dầu.

Tòa án mở cửa lúc 7h45 phút.

Công an và bộ đội được bố trí dày đặc trong và ngoài tòa, công an chìm, nổi được bố trí đông đúc ở các quán café, quán nước và đứng ngồi xung quanh khu vực Tòa án.

Trong Tòa, chánh án liên tục kết tội các nạn nhân, một trong những lý lẽ của chánh án hỏi các bị cáo là: “Tại sao không phải thân nhân của bà Hồ Nhu mà lại tham gia đám tang? Chống người thi hành công vụ, điều đó là vi phạm pháp luật”?

Trong tòa cũng có sự hiện diện của Luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng.

Nạn nhân Nguyễn Hữu Liêm nhất định không nhận bất cứ một tội nào được Tòa gán cho mình khi trả lời Tòa. Tòa đang cố gắng để áp đặt tội cho Nguyễn Hữu Liêm, nhưng anh kiên quyết không nhận bất cứ tội danh nào, nhưng không có luật sư hướng dẫn, Tòa đang xoáy vào anh để bắt bẻ, ép anh nhận tội bằng được.

Trong khi đó, hai phụ nữ yếu đuối được đưa lên đầu tiên để xét xử, với những sự áp đặt, hai phụ nữ này có vẻ yếu đuối trước phiên tòa nhơ bẩn này.

Trong tình thế bị biệt giam lâu ngày, bị đàn áp về thể lực, đánh đập và khủng bố tinh thần như thời gian qua, và trước áp lực đê hèn của phiên tòa này khả năng vững vàng của các nạn nhân là hết sức khó khăn.

Đặc biệt, do không có luật sư hướng dẫn nên trước tòa việc tòa bắt bẻ từ ngữ, giải thích bất chấp pháp luật, thì họ rất dễ bị dụ vào việc “nhận tội” trước tòa.

Hiện tại anh Nguyễn Hữu Minh đang phản cung do bị ép buộc, đánh đập buộc nhận tội trong quá trình giam giữ.

Bà thẩm phán liên tục bắt bí, dọa nạt, quát mắng các bị cáo ép họ nhận tội.

Phiên tòa diễn ra với chiều hướng hết sức bất lợi cho các nạn nhân về điều kiện, hoàn cảnh và Tòa cố gắng ép buộc bằng mọi thủ đoạn theo bản án đã định sẵn cho các nạn nhân.

Chúng tôi sẽ cập nhật chi tiết phiên tòa khi có thể.

12h (giờ Việt Nam): Phiên tòa đã tạm nghỉ, chưa tuyên án và chiều nay lại tiếp tục, chúng tôi sẽ cập nhật sau.

1h45 PM: Phiên tòa tiếp tục.

Chiều nay, tiếp tục các tranh luận. 17h00, Tòa nghị án.

Mức án áp đặt cho các bị can như sau:

1. Nạn nhân Nguyễn Hữu Minh chịu 12 tháng tù giam

2. Nạn nhân Phan Thị Nhẫn 9 tháng tù giam

3. Nạn nhân Nguyễn Hữu Liêm, 12 tháng tù án treo

4. Nạn nhân Lê Thanh Lâm, 9 tháng tù án treo

5. Nạn nhân Trần Thanh Việt, 9 tháng tù án treo

6. Nạn nhân Nguyễn Thị Thế, 9 tháng tù, án treo.

Hiện nhiều giáo dân Cồn Dầu đang tá túc tại Thái Lan chờ xét quy chế tị nạn tại Mỹ.

Theo Nữ Vương Công Lý

1 Phản hồi cho “Tuyên án 6 giáo dân Cồn Dầu”

  1. Đạo Nhân says:

    Đây là một phiên tòa chỉ có và luôn luôn xảy ra tại VN cùng vài nước như Cuba,Bắc Triều Tiên,Trung Quốc do vẫn còn bám víu một cách ngu xuẩn đầy bệnh hoạn vào cái chủ thuyết Maxít Cộng Sản.Không chỉ tội nghiệp cho tất cả những nạn nhân bị kết án một cách đầy oan nhục mà ngay cả với những con người đã và đang ngồi trên bục của vị trí quan tòa do ĐCSVN đẻ ra và nuôi dưỡng không nhằm mục đích đàn áp một cách khốc liệt với bất cứ ai dù là con một mẹ ,nếu có tư tưởng hoặc hành động không theo con đường của ĐCSVN vẫn đang mù lòa mò mẫm đi trong bóng đêm đầy bất trắc …Tất cả quan tòa đã và đang làm BAO CÔNG tại VN vô hình chung tạo thêm độ dày ô uế cho trang sử của ĐCSVN vốn đã hoen ố kể từ khi HCM du nhập chủ thuyết ngoại lai Máxit Cộng Sản vào nước ta.Rồi phải có một ngày đất nước mẹ VN sẽ được thật sự ĐỘC LẬP – TỰ DO- DÂN CHỦ đúng nghĩa của nó. Giấc mộng vàng này muôn dân Việt trong hay ngoài nước đã và đang nỗ lực thực hiện một cách mãnh liệt nhất,và ngày ấy các vị quan tòa (nếu đã chết già) thì con cháu họ bắt buộc phải nhận lãnh những tai họa do cha ông họ cố tình tạo ra vì đã không dám SỐNG theo đúng nguyện vọng của toàn dân cùng những nhà dân chủ đã và đang đấu tranh mạnh mẽ cho một thay đổi thể chế độc tài toàn trị tại VN.Hãy bỏ chút ít thời giờ vàng ngọc của mỗi chúng ta để đọc những trang viết bầy tỏ chính kiến trước khi trang mạng TALAWAS đóng cửa vĩnh viễn sau 9 năm tuổi của người sáng lập PHẠM THỊ HOÀI . Các cuộc phỏng vấn lấy ý kiến từ những nhân vật (những nhà dân chủ ) trong và ngoài nước thuộc hạng tầm cỡ như; GS Nguyễn Huệ Chi, bác sỹ Phạm Hồng Sơn,và rất nhiều người trí thức có tên tuổi lớn.Tất cả những bài viết được bày tỏ ít hoặc nhiều chính kiến với ĐCSVN sẽ đi về đâu,và VN nước ta sẽ ra sao trong những thập niên tới.Mặc dầu đó chỉ là những ức đoán nhưng tựu trung ĐCSVN sẽ phải biến mất và bắt buộc phải ra đi vì ĐCSVN đã mục rữa từ lục phủ ngũ tạng hết thuốc chữa và chỉ còn làm ma cho chúng ở dạng nào mà thôi.

Phản hồi