WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thấy gì qua vụ bắt giữ Ls.Cù Huy Hà Vũ?

Cho đến hôm nay dư âm vụ công an CSVN bắt giữ Luật sư Cù Huy Hà Vũ hôm Thứ Sáu tuần rồi vẫn chưa lắng đọng trên các website, blogs “lề trái”. Sở dĩ dư âm vụ này vẫn còn bởi vì vụ bắt giữ có nhiều tình tiết cho thấy đây là một vụ dàn dựng vụng về với mục đích bắt giữ và hạ uy tín Ls. Cù Huy Hà Vũ.

Bản tin trong ngày 5/11 của báo chí trong nước cho biết công an đã ập vào khách sạn Mạch Lâm lúc 2g sáng, nơi Ls.Cù Huy Hà Vũ đang tạm trú và bắt gặp một phụ nữ trong phòng. Bản tin online trong cùng ngày của báo Thanh Niên và VietNamNet đã nhanh nhẩu cho biết là công an lục bới thùng rác trong phòng khách sạn và phát hiện “2 … bao cao su  đã qua sử dụng,…”. Nguồn tin do công an cung cấp cho biết người phụ nữ “bị” giấu mặt và giấu tên này là HLNQ, là một nữ luật sư.

Thế nhưng khi ông Vũ mới bị bắt, ông Cù Huy Chử, chú ruột của ông Vũ có đến Công an Phường 11, Quận 6 thì được các vị công an ở đó cho biết là Ls. Cù Huy Hà Vũ bị bắt vì “có quan hệ với gái mại dâm” là một nữ luật sư.

Đến đây thì hình như vở kịch được dựng để bắt ông Vũ có điều gì không ổn, vì các công an địa phương tại Phường 11, Quận 6 chưa học thuộc lòng kịch bản của Bộ Công An.

Trong buổi họp báo ngày hôm sau, thứ Bảy 6/11, tướng công an 2 sao Hoàng Kông Tư cho biết chính xác hơn là đã phát hiện “một đôi nam nữ ăn mặc nhạy cảm” trong căn phòng số 101 của Khách sạn Mạch Lâm, trên đường số 10, Phường 11, Quận 6, Sài Gòn.

Tổng kết các nguồn tin do công an cung cấp báo chí trong nước suốt 2 ngày đầu của vụ bắt giữ Ls.Cù Huy Hà Vũ có thể được tóm tắt lại như sau:

Vụ bắt giữ Luật sư Cù Huy Hà Vũ cho thấy là Công an CSVN đã có kế hoạch bắt ông, nhưng tại sao lại phải chờ đến khi ông rời Hà Nội vào Sài Gòn mới bắt?

Rõ ràng kịch bản dàn dựng để bắt ông Vũ rất vụng về, vì tuyên bố của công an Phường 11, Quận 6, khác với các bản tin trên báo chí trong nước. Các chi tiết nhỏ nhặt khác cũng thể hiện một kịch bản tồi, bỉ ổi, từ việc “phát hiện 2 bao cao su đã qua sử dụng”, cho đến việc đăng ký tạm trú, tạm vắng.

Ngoài ra ông tướng công an Hoàng Kông Tư còn đào bới những chuyện cá nhân linh tinh, nhỏ nhặt để bôi xấu ông Vũ.

Những tài liệu, bài viết gọi là chứng cứ thu thập thu được từ máy tính xách tay của ông Vũ, thật ra đều là những bài viết, lá đơn tố cáo đã được ông Vũ gởi đến các cơ quan có thẩm quyền trong nước và cho đăng tải rộng rãi trên các báo chí, website lề trái (đương nhiên là báo chí lề phải không dám đăng tải).

Một trong những bài viết mới đây của ông Vũ cũng bị quy chụp có nội dung “chống nhà nước Việt Nam” là bài “Kiến nghị trả tự do cho tất cả tù nhân cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam Cộng Hòa”. Chính tựa đề bài này đã mang ý tưởng tốt của tác giả, bao hàm cả tình tự hòa hợp hòa giải dân tộc ở cả 2 phía. Do đó việc chối bỏ ý tưởng này cũng cho thấy rằng nhà nước CSVN không hề có thật tâm trong việc hòa hợp hòa giải dân tộc.

Biết nói rằng ông Cù Huy Hà Vũ đã trả lời hơn 20 cuộc phỏng vấn của các báo đài ở hải ngoại thì rõ ràng Bộ công an đã theo dõi, thu thập mọi hành động, lời nói của ông Vũ rất kỹ. Công an đã có đầy đủ tất cả những bài viết của ông Vũ trước khi bắt ông Vũ, chứ không phải đợi đến khi mở máy tính xách tay mới phát hiện “nhiều tài liệu có nội dung chống phá nhà nước”.

Theo cách quy tội của tướng công an Hoàng Kông Tư, thì xem như ông Vũ đã phạm tội “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN” theo “Điều 88 Bộ luật Hình sự”. Nhưng tại sao lực lượng công an không bắt sớm hơn, mà lại để ông Vũ tuyên truyền từ mấy năm nay, lại còn dám “rờ dái ngựa”, đòi kiện TT.Nguyễn Tấn Dũng đến 2 lần. Không bắt ông Vũ ngay tại Hà Nội mà phải đợi đến khi ông bay vào Nam mới dàn cảnh bắt với một kịch bản rất tồi.

Những việc làm vô lối, vô pháp luật của công an đã khiến vợ ông Vũ là nữ Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà làm Đơn Tố cáo 4 sai phạm của lực lượng công an trong việc bắt giữ và bôi nhọ ông Cù Huy Hà Vũ.

Cho dù là “con kiến đi kiện của khoai” hay luật sư thua luật rừng thì ít nhất lá đơn tố cáo của bà Dương Hà cũng đã nêu rõ các tình tiết pháp lý trong vụ bắt giữ ông Cù Huy Hà Vũ để mọi người có thể hiểu rõ hơn.

Tuy cách hành xử luật rừng có thể trấn áp được những tiếng nói vì lẽ phải nhưng sẽ không bao giờ bịt được miệng của luật sư, bởi vì họ là những người hiểu rõ luật pháp và lẽ phải. Trước đây nhà nước CSVN đã từng trấn áp và bỏ tù các luật sư Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài, Lê Quốc Quân, Lê Chí Quang, Lê Trần Luật, Lê Công Định, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải, Nguyễn Bắc Truyển và nay lại đến Cù Huy Hà Vũ, thì trong tương lai chắc chắn vẫn sẽ còn có nhiều luật sư dám lên tiếng vì lẽ phải, bênh vực dân oan.

Có phải vụ bắt giữ Luật sư Cù Huy Hà Vũ là đỉnh điểm của sự đối đầu giữa giới luật sư và nhà nước CSVN hay chỉ là sự khởi đầu của hằng loạt các vụ đối đầu trong thời gian sắp tới?

Tuy luật sư không thể thắng nổi cách hành xử luật rừng của công an, nhưng nhất định lẽ phải sẽ thắng, cái thiện sẽ thắng cái ác. Đó là chân lý!

Sydney, ngày 11/11/2010

© Lê Minh

© Đàn Chim Việt

17 Phản hồi cho “Thấy gì qua vụ bắt giữ Ls.Cù Huy Hà Vũ?”

  1. Thời gian càng làm sáng tỏ sự thật.
    Những ngày này ở việt nam người ta bắt đầu biết đến chuyện Công an vi phạm trắng trợ luật bảo vệ nơi ở cư trú của công dân và từ thái độ ban đầu lên án Cù Huy Hà Vũ thì nay quay ra ca ngợi ông như một người anh hùng. Sau khi các bài báo trong nước hàng loạt đăng tin về sự thật cô gái trong phòng ông Vũ thì người ta lên án chuyện tạo dựng sống sượng lý do để bắt ông Cù Huy Hà Vũ và bếu riếu láo về ông. Đâu đâu mọi người đều cho rằng ông Nguyễn Tấn Dũng đã làm một việc không đẹp như là chuyện xã hội đen hơn là với tư cách một nguyên thủ quốc gia khi cho công an dàn dựng vở kịch quá tồi. Thực ra ý đồ ban đầu là chẹn họng ông Vũ vì đại hội Đảng sắp tới mà ông Vũ lại cứ đưa ra tội lỗi của ông Dũng từ chuyện vô trách nhiệm với việc giải quyết nạn cướp đất, từ chối đơn kiện tập thể, đến chuyện cố tình khai thác bauxits Tây nguyên và nay là chuyện Vinashins để thiệt hại kinh thế hàng 100 tỷ đô-la. Vì vậy bắt người chẹn họng là cách tốt sao? Thật là dại hơn khôn. Nhiều cựu lãnh đạo Đảng và Nhà nước bắt đầu lên tiếng phản đối chuyện bắt ông Vũ. Chắc chắn cuộc đọ sức này sẽ còn kéo dài và càng để lâu uy tín của ông Dũng càng bị tụt xuống nghiêm trọng hơn.
    Thật là nhân quả nhãn tiền.
    Hà nội, ngày 14 tháng 11 năm 2010
    Trần Bình Minh

  2. Việt Mĩ says:

    Thấy SAI, tủi Nhục, hổ Thẹn
    Thấy buồn buồn ức nghẹn VIỆT NAM ƠI
    Luật pháp sao quá lạ đời
    BỊP BỢM GIAN MANH giết NGƯỜI LƯƠNG THIỆN

  3. Những ngày này ở việt nam người ta bắt đầu biết đến chuyện Công an vi phạm trắng trợ luật bảo vệ nơi ở cư trú của công dân và từ thái độ ban đầu lên án Cù Huy hà vũ thì nay quay ra ca ngợi ông như một người anh hùng. Sau khi các bài báo trong nước hàng loạt đăng tin về sự thật cô gái trong phòng ông Vũ thì người ta lên án chuyện tạo dựng sống sượng lý do để bắt ông Cù Huy Hà Vũ và bếu riếu láo về ông. Đâu đâu mọi người cho là ông Nguyễn Tấn Dũng là làm một việc không đẹp như là chuyện xã hội đen hơn là với tư cách một nguyên thủ quốc gia khi cho công an dàn dựng vở kịch quá tồi. Nhiều cựu lãnh đạo Đảng và Nhà nước bắt đầu lên tiếng phản đối chuyện bắt ông Vũ. Chắc chắn cuộc đọ sức này sẽ còn kéo dài và càng để lâu uy tín của ông Dũng càng bị tụt xuống nghiêm trọng hơn.
    Thật là nhân quả nhãn tiền.
    Hà nội, ngày 14 tháng 11 năm 2010
    Trần Bình Minh

  4. di cư says:

    Đồng chí Hoàng Mai ơi,tôi đọc qua cái góp ý của đồng chí mà muốn nôn mửa.Tôi cảm thấy HM đọc tin tức mà chẳng rút ra đc gì,hay nói cách khác là tội nghiệp cho bạn bị nhồi sọ đến độ bị khủng hoảng phân liệt não trạng,hệ thần kinh.
    Bạn nói về luật pháp hiện hành ư ? thì cũng chính những người làm luật đang vi phạm trắng trợn những đạo luật mà chính tay họ ban hành.Ông HùyCu kiện ba Dũng cũng đúng thôi vì ông Dũng vi phạm luật khi ký những quyết định cho tụi bành trướng TQ vào VN khai thác tài nguyên trong khi chưa được QH phê chuẩn.Đảng csvn hành sử theo kiểu côn đồ,súc vật là vì họ muốn trả thù.Cũng cần phải nhắc lại họ đã trả thù thế nào với quân đội VNCH sau khi thắng trận.Bạn vượt tường lửa để truy cập tin tức trên mạng thì ít ra bạn cũng phải thấy đc đâu là sự thật đâu là mị dân.
    Xin nhắc bạn rõ là vu khống,soi mói chuyện đời tư ng khác thì không phải là tội hình sự và kg phải bị bắt khẩn cấp.Có theo dõi sát tình hình trong nước mới thấy rõ cái bản mặt đê tiện,hèn hạ,tiểu nhân bỉ ổi của caí gọi là chuyên chính vô sản.Vô học,vô tài nhưng thích quyền hành,giầu sang
    và tìm đủ mọi cách để cướp rồi dùng chính sách khủng bố để duy trì.(tin tang thương cho dân tộc khi bọn đầu trộm đuôi cướp đã cướp được chính quyền)

  5. hoanghai says:

    hiihii theo toi thay luat su cu huy ha vu ko phai la luat su.cai goi la luat su cua cac nguoi chi la muon danh nguoi khac dung vay khong cac ban.theo toi cai toi cua cu huy ha vu da do nhung nha nuoc viet nam khong muon bat som boi vi…ha noi dang co cac cuoc hoi nghi cap cao cua khu vuc asean + nen den bay gio bat cu huy ha vu la quyet dinh dung dan cua dang cong san vn.den bay gio thi tat ca da do cong an viet nam that la gioi khi bat nguoi sai pham phap luat da thu duoc cac trung cu khong the choi cai cua cu huy ha vu da lam.do moi la van su bat bien cua nhung ke long hanh voi phap luat viet nam.theo toi phai tu hinh ha vu lam nguong cho nhung ke khac gim chong pha viet nam.???
    (Tòa soạn: Mời ông bà vào vpskeys.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  6. lotxac says:

    Giả-sử; Cù Vũ,và Trần đình Triển là loại cho là người Tốt,và có học thức; có khả năng; có đầu óc tiến bộ lên cầm bộ máy CHÁNH-QUYỀN của ĐẢNG CSVN; thì các người ĐẤU TRANH cho TỰ-DO; TÍN NGƯỠNG TÔN GIÁO ở VIETNAM và ĐỒNG BÀO THA HƯƠNG vì NẠN CỘNG SẢN khó lòng đấu tranh chống lại ĐẢNG CSVN của hai tên này: Một tên là TRÙM CÔNG-AN (TRIỂN). Một tên loại CON ÔNG CHÁU CHA trong giòng TỘC CỘNG-SẢN là CÙ VŨ; chúng đua nhau cải tổ đất nước theo phương thức CỘNG SẢN tiến bộ lợi dụ́ng TƯ-BẢN để phát triển cho VN; thì SỰ TRANH ĐẤU từ nửa thế kỷ nay của đồng bào ta: CHO TỰ-DO, TÔN GIÁO coi như bị dập tắt bỡi hai tên này.
    Nếu để cho LE Đ.ANH; ĐỖ MƯỜI, VÕ COMA; THANH TỨ. DUYỆT; DŨNG; MẠNH là đám RỜ cái này tưởng cái kia; vừa confuse; vừa sensitive;vừa blame; vừa forget, and no respect any people; no care what he talks, thì Đảng tự-động tan rã vì đi ngược lại trào lưu tiến hoá của nhân loại. Nhờ thế mà chúng ta còn có ngày về với quê-hương và dân tộc. còn hai chàng CÙ,TRIỂN này mà vào cuộc thành công thì CHẾT MẸ ĐÓ NHA.
    Người Hà-nội trước năm 1975 chỉ vào Nam kiếm được gì thì mang lẹ về BẮC. Còn THỨ tập kết như VÕ văn KIệt và đàn em vào NAM lấy của tôi 2 chung-cư,và hàng ngàn Mẫu đất ở GIA ĐỊNH; 16 tons vàng của VNCH do phó Thủ-Tướng II Nguyễn văn Hảo chỉ dẫn cho Kiệt lập công đưa số vàng ra BẮC.
    Người Bắc không có chân cẳng ở NAM thì chỉ: VÀO VƠ VÉT VỘI VÃ VỀ.
    Loại người Bắc như: TRIỂN; CÙ ; KIỆT vào SAIGON và chiếm cứ bất kỳ một cái nhà; một cơ-sở nào của miền NAM; vì họ có cái POWER của ĐẢNG.

    • di cư says:

      Ông vẫn chưa thật sự lộtxác ông ạ mà ông thuộc loại ba phải thì đúng hơn.

Phản hồi