WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lịch sử sẽ sang trang

Sự khởi đầu lời phát biểu của đại biểu GS Nguyễn Minh Thuyết trước quốc hội ngày 01/11/2010 vừa qua về đại nạn Vinashin với số nợ gốc mà nhân dân phải trả là trên 100 ngàn tỷ đồng, có nghĩa là nếu chia cho mỗi người dân từ đứa bé sơ sinh cho đến người già sắp chết phải trả là 1.500.000 đồng đã khiến cho hội trường QH nóng lên.

Tập đoàn tàu thủy Vinashin do đương kim thủ tướng Nguyễn tấn Dũng bảo lãnh và đỡ đầu chỉ mới có chưa quá 5 năm mà đã gây ra một đại họa cho nền kinh tế nghèo nàn của đất nước như thế, còn lại các tập đoàn quốc doanh khác hiện nay vẫn còn dưới sự điều hành của thủ tướng Nguyễn tấn Dũng, người ta không biết con số thất thoát tiền bạc thật sự mà nhân dân phải gánh nữa là bao nhiêu? Câu hỏi của bà đại biểu Phạm Thị Loan (Hà nội) “Vì sao trăm công ngàn việc mà thủ tướng cứ phải quản lý các doanh nghiệp lớn như vậy?”

Nhìn lại trong suốt thời gian mà các nhà lãnh đạo của ĐCSVN điều hành đất nước thì dù cho một người bình thường trong xã hội cũng nhận thấy rằng: đất nước càng ngày càng thua xa các nước trong khu vực có hoàn cảnh tương tự mà trước năm 1975 các nước này đều thua xa miền Nam VN dưới sự lãnh đạo của chính quyền Việt Nam Cộng Hòa như Thailand, Malaysia, Singapore, Indonesia….. Mặc dù cuộc sống của người dân ngày nay có phần khá hơn thời kỳ quân quản và bao cấp của những năm sau 1975. Nhưng đổi lại, nếu Hoa kỳ không phản bội VNCH và ngày 30/4/1975 là ngày chiến thắng của quân dân miền Nam VN thì hôm nay, chắc chắn cuộc sống của người dân và nền kinh tế của đất nước sẽ không tệ bạc như bây giờ, chắc chắn cái công hàm dâng HS-TS cho TQ của thủ tướng Phạm văn Đồng ký ngày 14/9/1958 sẽ không bao giờ có giá trị, và chắc chắn cũng sẽ không bao giờ có hiệp định tháng 12/1999, hiệp ước tháng 12/2000 dâng đất địa đầu, dâng biển của Tổ quốc cho bọn người TQ bởi vì, chắc chắn chính quyền của nhân dân không phải là cộng sãn sẽ không bao giờ tuân phục và cúi lòn bọn xâm lăng TQ như các nhà lãnh đạo của ĐCSVN.

Có thể lời đề nghị của đại biểu GS Nguyễn Minh Thuyết (Lạng sơn) là QH nên lập ra một ủy ban lâm thời để kiểm tra về sự thất thoát và cách làm ăn ẩu tả của Vinashin, tìm cho ra trách nhiệm cá nhân và trong thời gian này thì các thành viên chính phủ có liên quan đến Vinashin phải từ chức cũng như sau kỳ họp, QH nên dùng quyền lực của mình mà luật pháp đã quy định để bỏ phiếu tín nhiệm hay bất tín nhiệm đối với thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ không bao giờ xảy ra bởi vì, hơn 90% đại biểu QH là những đảng viên dưới quyền của thủ tướng và BCT. Nhưng có thể nói đây là lần đầu tiên trong lịch sử ĐCSVN, một số đại biểu vì lòng yêu nước, yêu dân đã dám ngẩng cao đầu đứng về lẽ phải cũng như bất chấp hiểm nguy mạnh dạng phê phán chính phủ.

Thật vậy, đất nước đang thực sự lâm nguy vì sự lạm quyền chỉ biết lo cho quyền lợi và địa vị cá nhân của các thành phần lãnh đạo CSVN, tiêu cực, tham nhũng, mua quan bán chức, mua bằng cấp giả để giữ vững chức vụ …v.v… hầu như là một căn bệnh ung thu trong thời kỳ cuối của xã hội VN hiện nay. Ngoài các đại nạn của các công ty, tập đoàn quốc doanh đang hoành hành đưa nền kinh tế quốc gia đi dần đến điểm chết, đất nước và nhân dân còn phải đối diện với một chủ trương lớn khác của đảng có thể đi đến mất nước và gây đại họa cho dân tộc trong tương lai, đó là việc cho kẻ thù TQ thuê trên 300 ngàn hecta rừng chiến lược trong thời hạn 50 năm, cũng như cho TQ tự do khai thác quặng Bô xít Tây nguyên bất chấp sự can ngăn có tình, có lý của các nhà trí thức và khoa học đầy kinh nghiệm về chuyên môn trong đó cũng có sự tham gia của đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng vị GSTS Ngô Bảo Châu người vừa nhận giải toán học Fields, cựu phó chủ tịch nước Nguyễn thị Bình, cựu thứ trưởng TNMT Đặng Hùng Võ cùng với các tướng lãnh như trung tướng Đặng quốc Bảo, thiếu tướng Nguyễn trọng Vĩnh, thiếu tướng công an Lê văn Cương…v.v… Trên trang báo điện tử Dân trí lề phải có mục thăm dò ý kiến về việc nên dừng hay tiếp tục khai thác Bô xít Tây nguyên, kết quả là trên 90% đều có ý kiến nên dừng.

Mới đây, ngày 05/11/2010 đập chắn nước thải của xí nghiệp khai thác quặng sắt Nà lũng thuộc Cty khoáng sản luyện kim tỉnh Cao bằng của Tập Đoàn Than-Khoáng Sản (TKV) bị vỡ, bùn đỏ đã tràn xuống làm ngập hàng trăm nhà dân thuộc xóm Nà Kéo, xã Duyệt Trung, thị xã Cao Bằng. Với những rủi ro có thật như thế và với sự cố bùn đỏ của Hungary, cũng như với trên 90% ý kiến thăm dò nên dừng khai thác Bô xít của báo điện tử Dân trí cùng với bảng kiến nghị của các GSTS, các nhà trí thức khoa học trong và ngoài nước mà danh sách càng ngày càng dài ra và cho đến hôm nay đã gần 3000 người ký tên, chắc chắn danh sách sẽ còn rất nhiều người tham gia nữa cho đến khi kết thúc. Với một sự đồng thuận cao như thế nhưng vẫn không làm cho các nhà lãnh đạo ĐCSVN, nhất là thành phần nội các chính phủ của Nguyễn tấn Dũng. Sự vô cảm này không biết có đúng với nguồn tin thủ tướng Nguyễn tấn Dũng đã nhận của TQ 150 triệu đôla để họ được tự do khai thác Bô xít Tây nguyên? Nhưng qua những hành động và cương quyết thực hiện cho bằng được của chính quyền CSVN thì nguồn tin trên không phải là vô lý.

Trong thời gian qua, sau khi ngoại trưởng Hoa kỳ Hillary Clinton tuyên bố là Hoa kỳ vì quyền lợi của mình sẽ trở lại biển Đông, kêu gọi TQ phải chấp nhận hội nghị đa phương để giải quyết tranh chấp với các nước Asean có liên quan đến các quần đảo HS-TS và vùng lãnh hải, thì TQ đã chùn bước và sự ngang nhiên bắt bớ, cướp giựt, đánh đập các ngư dân VN cũng giảm tối đa, sự hung hăng, hăm dọa đánh VN của TQ cũng không còn. Điều này chứng tỏ rằng, liên minh và đồng hành với Hoa kỳ cũng như chấp nhận con đường dân chủ đa nguyên, đúng với bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền và các công ước quốc tế khác mà VN đã ký và cam kết thi hành là hướng đi đúng, phù hợp với ý nguyện của toàn dân. Đường lối đu dây hàng hai mà các nhà lãnh đạo CSVN đang áp dụng để giữ hòa khí 16 chữ vàng và 4 tốt đối với TQ là điều rất nguy hiểm bởi vì, khi TQ dùng vũ lực đánh VN thì với vũ khí sẵn có nhưng thiếu đạn và lực lượng quân sự hải quân quá giới hạn của VN, cộng với một số thành phần chủ bại theo TQ trong đảng, lúc đó VN cũng không có đồng minh ủng hộ thì tương lai của đất nước sẽ ra sao?

Hiện nay, tình hình chung của đất nước và lòng dân đã sẵn sàng và đủ điều kiện cho một cuộc đổi mới đa nguyên toàn diện, nhân tài của VN rải rác khắp thế giới đang sẵn sàng để trở về phục vụ quê hương. Trong quá khứ ĐCSVN đã từng có được sự đoàn kết nhất trí cao, cũng như việc các đại biểu QH chỉ biết cúi đầu theo chỉ đạo của đảng và sự tuân phục vô điều kiện của tập thể đảng viên trong mọi thành phần lãnh đạo của đảng. Nhưng hôm nay đã khác, đảng đã mất rất nhiều trong sự độc tôn quyền hành đó. Nhân dân thì quá chán ghét chính quyền vì sự lộng hành, bóc lột, tham nhũng, cướp giựt tài sản công dân bằng nhiều hình thức. Các đảng viên kỳ cựu của đảng, các sĩ quan cấp tá và tướng trong quân đội, các thành phần trí thức trẻ trong gia đình có truyền thống cách mạng trong đó, cũng có những thành phần lãnh đạo cấp cao trong chính quyền đảng đã nhìn ra được sự thật về đường lối không tưởng của chũ nghĩa cộng sản khi mà, cái chủ nghĩa này đã bị loài người xóa sổ trên thế giới và ngay cả Liên sô nơi phát sinh ra nó nữa cho nên. Còn trong QH thì sự lên tiếng mạnh mẽ bằng tất cả lương tâm của các đại biểu trong thời gian qua…v.v…. Tất cả là những tín hiệu, là những viên gạch vững chắc cho tương lai của đất nước và hạnh phúc của toàn dân đúng như sự nhận định của GS Nguyễn Huệ Chi với TS Hà Sĩ Phu “dân tộc VN rất lạ, bình thường người ta không quan tâm gì đến công ích, không quan tâm gì đến chuyện lớn của đất nước. Thế nhưng, khi đất nước bị dồn đến chân tường thì sức mạnh nó tự nhiên bật trở lại, nó như là hồn thiêng sông núi tiềm ẩn trong tâm hồn của mỗi con người VN”. Các nhà lãnh đạo ĐCSVN nên nhìn lại bước đi của các nước CS Đông Âu cũ, cũng như của chính nước Nga để mà sớm thay đổi tư duy hầu còn có cơ hội tiếp tục tồn tại trong lòng dân tộc.

Tuy nhiên, hình như các nhà lãnh đạo CSVN không nhìn thấy hoặc không muốn nhìn thấy tương lai tươi sáng này cho nên, họ đã cố dùng quyền lực còn sót lại để dập tắt tất cả những nhà trí thức yêu nước và những người có chủ trương không hợp với sự độc tài của họ, chính lực lượng công an, an ninh mật vụ là thành trì cuối cùng bảo vệ họ. Rạng sáng ngày 5/11/2010 vừa qua, công an vô cớ bắt luật sư Cù Huy Hà Vũ tại khách sạn Mạch Lâm Phường 11, Quận 6, Sài Gòn cùng với 2 tấm hình mà trong đó có một tấm hình được công an và báo chí lề phải cho là rất mát mẻ, nhưng thật ra là hình đã được lắp ghép bằng hệ thống Photoshop. Công an cũng ngang nhiên khám xét, lục soát nhà của LS Vũ tại Hà Nội trong lúc vợ của LS Vũ là LS Nguyễn Thị Dương Hà đi vắng để rồi, từ tội danh ban đầu là mua dâm bây giờ trở thành phạm tội tuyên truyền chống phá nhà nước theo điều 88 BLHS. Hành động này quá gian ác chưa từng có trong thời đại văn minh ngày nay, người ta gọi đây là một kịch bản Trần Khải Thanh Thủy thứ 2 cũng là quá đúng. Nên nhớ rằng LS Cù Huy Hà Vũ đã tốt nghiệp thạc sĩ văn chương và tiến sĩ luật tại Pháp, cũng là con của nhà thơ Cù Huy Cận, cá nhân LS Hà Vũ là một con người tiêu biểu trong hàng trí thức VN và theo lời nhận xét của LS Trần Đình Triển: “LS Hà Vũ là một con người rất hiền lành và chân thật, anh luôn luôn đặt quyền lợi quốc gia và quyền tự quyết của dân tộc lên trên hết”. Vì vậy, nếu nói LS Hà Vũ phạm điều 88 BLHS là một chuyện ngông cuồng.

Với lá đơn tố cáo khẩn cấp của LS Dương Hà (vợ của LS Vũ) gởi đến các cơ quan chính quyền cao nhất nước, cùng với lời nhắn của cô Như Quỳnh cho LS Dương Hà được LS Dương Hà tiết lộ với phóng viên đài BBC trong khi trả lời phỏng vấn, đã cho mọi người thấy rằng: những thành phần lãnh đạo ĐCSVN chủ trương vu khống, dàn dựng để kiếm cớ bắt LS Hà Vũ là quá dốt nát, quá đê tiện và quá hèn. Chiến dịch đàn áp khốc liệt đối với các thành phần bất đồng chính kiến ôn hòa trong giai đoạn này chỉ là một ánh sáng lóe lên của ngọn đèn trước khi tắt mà thôi.

Rất nhiều các thành phần nồng cốt của đảng đã quay lưng, nhưng người viết chỉ xin ghi lại đây một đoạn trong bức thư từ bỏ đảng với tựa đề “Lời cuối với ĐCSVN” của nhà văn đảng viên Phạm Đình Trọng ngày 27/4/2010 gởi cho bà Nguyễn thị Kim Hoàng (Bí Thư Quận Tân bình), ông Nguyễn văn Đua (Phó Bí Thư thành ủy TP HCM), ông Tô huy Rứa (trưởng ban tuyên giáo TW) là một thí dụ điển hình:

“….. CN Marx-Lenin là một sai lầm vĩ đại, khủng khiếp nhất trong lịch sử tư tưởng triết học của loài người, đã đẩy loài người vào thảm họa lớn kéo dài gần suốt thế kỷ 20, làm cho thế kỷ 20 trở thành thế kỷ đẫm máu nhất của lịch sử loài người. Tất cả những nước theo CN Marx-Lenin đều phải nhận những thảm họa vô cùng to lớn, dẫn đến cái chết thảm khóc của hơn 100 triệu người! CN Marx-Lenin với học thuyết chuyên chính vô sản bạo liệt đã đưa đến cho nhân dân VN những thảm họa cải cách ruộng đất, nhân văn giai phẩm, xét lại chống đảng, cải tạo công thương nghiệp…. CN Marx-Lenin chuyên chính vô sản bạo liệt đã xây dựng hình thành lên bộ máy công cụ bạo lực đứng trên luật pháp, trấn áp, tước đoạt những quyền dân chủ cơ bản của công dân, quyền ứng cử và bầu cử chỉ là hình thức. Người dân không được bộc lộ chính kiến khác với chính thống, vì thế báo chí tư nhân không được phép tồn tại…..”.

Có thể bài viết này không được các chiến sĩ công an nhân dân và những thành phần mật vụ của đảng đọc đến. Nhưng người viết tin rằng: thân nhân và bạn bè của họ sẽ đọc được để rồi, sẽ có một cái nhìn và sự nhận xét khách quan, trong sáng hơn đối với tương lai và tiền đồ đất nước, hãy dùng tình cảm gia đình và bạn bè để giải thích cho họ biết những việc làm sai trái mà họ đang thực hiện bởi vì, nhiệm vụ của họ là bảo vệ chính nghĩa và lẽ phải, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đất nước và cuộc sống yên lành của toàn dân, chớ không phải bảo vệ cho một đảng phái độc tài. Xin đừng tiếp tục tiếp tay để củng cố duy trì quyền lực cho một thiểu số người bất tài, không đức của các thành phần lãnh đạo ĐCSVN. Xin đừng làm oen ố lịch sử oai hùng của dân tộc.

Lịch sử sẽ sang trang bởi vì con đường dân chủ đa nguyên phù hợp với lòng dân và nền văn minh của thế giới là con đường bắt buộc phải đến, và đó là mệnh lệnh của thời đại hôm nay.

Sài Gòn ngày 11/11/2010

© Trần Bảo Việt

1 Phản hồi cho “Lịch sử sẽ sang trang”

  1. Le Duc says:

    Tại sao báo VN không đăng tin thả bà Suy
    một sự thật ai cũng rõ

Phản hồi