WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

2010 – Năm nhân quyền xuống dốc trầm trọng tại Việt Nam

LTS: Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 62 của Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, Ủy Ban Phối Hợp Hành Động Vì Dân Chủ vừa đưa ra một thông cáo báo chí tố cáo nhà cầm quyền CSVN ngày càng vi phạm nhân quyền trầm trọng hơn. ĐCV loan tải thông cáo của ủy ban trong cố gắng thúc đẩy công cuộc dân chủ hóa đất nước của toàn dân.

—————————————————————————–

Kể từ năm 2007, nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã gia tăng mức độ đàn áp và vi phạm nhân quyền.  Đặc biệt họ sử dụng luật pháp làm công cụ để tiêu diệt những tiếng nói đối lập hoặc những hoạt động tranh đấu cho dân chủ.  Điều 79 và Điều 88 trong bộ luật hình sự đã thường xuyên được dùng để kết tội những hoạt động đấu tranh ôn hòa.

Sang đến năm 2010 thì mức độ đàn áp lại càng trở nên nghiêm trọng hơn nữa. Rất nhiều người đã bị bắt và xét xử với những bản án nặng nề. Gần đây nhất là trường hợp của ba thành viên trong Phong Trào Lao Động Việt, bị kết án tù vì các nỗ lực bảo vệ quyền lợi của công nhân, gồm có:

1. Chị Đỗ thị Minh Hạnh, 25 tuổi, kế toán viên, bị kết án 7 năm tù ngày 26/10/2010 tại Trà Vinh.

2. Anh Đoàn Huy Chương, 25 tuổi, công nhân, bị kết án 7 năm tù ngày 26/10/2010 tại Trà Vinh.

3. Anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, 29 tuổi, chuyên viên điện toán, bị kết án 9 năm tù ngày 26/10/2010 tại Trà Vinh.

Ngoài ra, còn rất nhiều những trường hợp nghiêm trọng khác như blogger Điếu Cày bị tiếp tục giam giữ dù đã mãn hạn tù; bốn đảng viên Việt Tân – Giảng viên Phạm Minh Hoàng, Mục sư Dương Kim Khải, Chị Trần Thị Thúy và Ông Nguyễn Thành Tâm – bị bắt giữ với tội danh vi phạm Điều 79; cô Phạm Thanh Nghiên, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, các thành viên của Đảng Dân Chủ (Ls Lê Công Định, anh Nguyễn Tiến Trung, ông Trần Anh Kim) v.v.

Từ những sự kiện này, nhân dịp kỷ niệm lần thứ 62 của Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền ngày 10/12/2010, Ủy Ban Phối Hợp Hành Động Vì Dân Chủ long trọng minh xác:

- Việc gán ghép những người yêu nước, tranh đấu ôn hòa vào tội “hoạt động âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân” hay những tội danh khác theo luật hình sự của nhà cầm quyền CSVN là những cáo buộc hoàn toàn phi lý, sai sự thật và phản dân chủ.

- Hoạt động chính trị ôn hòa, hành xử quyền tự do ngôn luận, tham gia công đoàn độc lập v.v. là những quyền căn bản của con người đã được bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền công nhận và Việt Nam đã ký kết thi hành. Việc nhà cầm quyền CSVN tiếp tục chà đạp nhân quyền là điều không thể chấp nhận được và cần phải lên án.

Cùng với toàn dân Việt Nam, Ủy Ban Phối Hợp Hành Động Vì Dân Chủ sẽ tiếp tục tranh đấu để bảo vệ nhân quyền, chấm dứt độc tài và xây dựng dân chủ trên đất nước Việt Nam.

Ngày 10 tháng 12 năm 2010

Ủy Ban Phối Hợp Hành Động Vì Dân Chủ

(Đảng Dân Chủ Nhân Dân, Đoàn Thanh Niên Dân Chủ Việt Nam, Phong Trào Lao Động Việt, Tập Hợp Vì Công Lý, Đảng Việt Tân)


4 Phản hồi cho “2010 – Năm nhân quyền xuống dốc trầm trọng tại Việt Nam”

  1. lotxac says:

    Đây là một dấu hiệu cho ai có cái nhìn VỀ SỰ SỤP ĐỔ CỦA BẠO QUYỀN HÀ NỘI DO HỒ CHÍ MINH DỰNG LÊN THEO KIỂU CS LIÊN-SÔ; mà TQ đã dùng CSVN để thay họ giết hại NHÂN DÂN VIETNAM.
    HIỆN TẠI KHÔNG PHẢI NHÂN QUYỀN XUỐNG DỐC,MÀ TẤT CẢ MỌI NGÀNH; MỌI NGHỀ;MỌI VẬT CŨNG BỊ XUỐNG DỐC,VÀ KHÔNG THỂ NÀO NGÓC LÊN ĐƯỢC NỮA; VÌ TQ ĐÃ TIẾN RẤT GẦN VÀO VN TRONG TƯ THẾ CHIẾM ĐÓNG.

  2. D.Nhật Lệ says:

    Nguyên nhân chính hay chướng ngại vật khiến cho nhân quyền xuống dốc là vì CSVN.có tư duy khác hẳn nhân loại,vẫn cứ mù quáng bám vào một chủ nghĩa chẳng mấy ai tin,ngoài mấy tay chóp bu được hưởng thụ mọi đặc quyền đặc lợi và được tiếp sức từ một ít tay đang lăm le tham vọng được “muôn năm trường trị” từ các nước (dân chủ nửa vời) nhảy vào kiểu như Chavez.
    Nguyên nhân nữa là các nước cấp viện hay có quan hệ đầu tư ở VN.thích dùng những hành động tế
    nhị về ngoại giao để thúc đẩy nước ta phát triển kinh tế trong sân chơi chung của thị trường thế giới,
    chứ họ không trực tiếp đề cập về nhân quyền !
    Tuy nhiên,có lẽ rồi ra họ cũng từ từ nói thẳng thừng,chẳng hạn mới đây có kinh tế gia quốc tế huỵch
    toẹt ra rằng nếu VN.muốn phát triển theo kiểu của VN.thì cứ việc nhưng chẳng còn ai muốn vào chơi chung nữa.Vì quyền lợi,họ chưa muốn cứng rắn hơn,chứ nếu họ chỉ dùng con đường kinh tế cũng đủ gây áp lực cho nước ta thay đổi nhanh chóng.Tuy nhiên,tình hình lúc này chưa thuận tiện vì làm
    căng qua áp lực KINH TẾ sẽ vô tình đẩy VN.ngả hẳn về phía Tàu cộng thì khá nguy hiểm,trong lúc họ đang muốn tranh thủ nước ta giữ vị trí “trung lập” trong cuộc tranh chấp giữa Tàu và Mỹ cùng các nước trong khu vực về quyền lợi ở Biển Đông.
    Ngoài ra,với lượng kiều hối trên 7 tỷ đô la đổ vào nước ta cũng có khả năng góp phần vào việc thúc đầy cải thiện nhân quyền,nếu cộng đồng người Việt ở nước ngoài muốn thúc đầy cải thiện.Tuy thế,
    đồng bào chúng ta vốn coi “tình hơn lý” nên cũng chưa thể làm gì vào lúc này ! Chúng ta vẫn đang
    KIÊN NHẪN chờ đợi họ thay đổi ! Mong sao sẽ có ngày họ ý thức được nhân quyền phải được tôn trọng chứ không thể viện cớ nhân quyền Ta khác của Tây để “câu giờ” như hiện nay,trước khi qúa
    muộn vì TỨC NƯỚC VỠ BỜ” !

  3. lotxac says:

    Đâu phải chỉ NHÂN-QUYỀN xuống giốc ở Việt-Nam; mà tất cả mọi thứ: đến CÂY CẦU; CÂY CỘT ĐÈN; và đến cả TIỀN HỒ CHÍ MINH cũng xuống dốc thê thảm. Theo tôi dự đoán rằng có thể tiền có hình HỒ CHÍ MINH chắc có lẽ cũng theo hắn xuống ÂM-TY để cho nước VIỆT-NAM được khử trùng,và thanh lọc lại cho DÂN VIỆT có một đời sống mới tốt đẹp hơn; đạo đức hơn.
    Các bạn độc giả không biết có biết TIỀN HỒ CHÍ MINH đã có VẤN ĐỀ ?. Chứ dân trong nước họ đã không còn TIn tưởng cầm giữ tiền HCM nữa; nên họ đổ nhau đi mua VÀNG,và đổi tiền Dollar để phòng thân,và có thể một ngày rất gần 100 dollar bill có thể đổi 3 triệu đến 5 triệu đồng HCM cho đến khi tiền này sẽ bị thu-hồi vào để trả lại BA-ĐÌNH để đốt Hồ chí Minh.
    Những dấu hiệu đã cho chúng ta nhận thấy rằng: một chế độ GIAN-ÁC và LỪA DỐI không thể TỒN TẠI trên đất nước đã có hơn 4000 năm VĂN-HIẾN và ĐẠO ĐỨC.

  4. THANH says:

    NHIỆT LIỆT HOAN NGHÊNH NHỮNG HOẠT ĐỘNG CỦA ỦY BAN PHỐI HỢP HÀNH ĐỘNG VI DÂN CHỦ NHÂN DỊP KỶ NIỆM LẦN THỨ 62 NGÀY TUYÊN NGÔN QUÓC TẾ NHÂN QUYỀN.

Phản hồi