WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Văn kiện siêu thực, nhân sự lên gân, đe dọa

Nhà báo Bùi Tín

Đại hội XI đã xong công việc. Các văn kiện chính được thông qua dễ dàng, trôi chảy, không có thảo luận, tranh luận, 24 bài tham luận được đọc lên xuôi chiều buồn chán. Các vấn đề sinh động, gai góc, thú vị của đời sống chính trị – xã hội cũng như kinh tế – văn hóa của đất nước đều được tránh né kỹ, coi như không có gì cần bàn cãi trong 3 ngày liền.

Đó là 3 ngày siêu thực, với những dự thảo văn kiện siêu thực, 24 bản tham luận siêu thực, xa rời cuộc sống thật hiện nay, gắn với chủ nghĩa Marx- Lenin mơ hồ trừu tượng, với chủ nghĩa xã hội ảo mộng, với vô vàn con số, thống kê đẹp đẽ, bị điều kiện hóa thành ra méo mó không có thật,

Do không khí siêu thực của đại hội mà 1.377 đại biểu không hề phải mệt óc để đấu trí cố tìm ra những đề án, kiến nghị, biện pháp nhẳm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của nền kinh tế – tài chính của đất nước, cũng như vô vàn vấn đề xã hội – văn hóa vô cùng gay gắt khác. Một Đại hội không có giải pháp! Do đó nghị quyết chỉ chứa đựng toàn những lời kêu gọi, cổ vũ suông: ra sức, cố gắng, nỗ lực, phấn đấu, thi đua, kiên định…cho năm năm tới.

Sau phần thảo luận văn kiện siêu thực, xa lạ với cuộc sống xã hội, không hề gây nên một cảm hứng gì dù nhỏ nhất, phần nhân sự 3 ngày tiếp theo lại càng tẻ nhạt.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Trung ương mới 200 người, 175 ủy viên chính thức (khóa cũ là 160) và 25 dự khuyết (khóa cũ là 21), trong đó có chừng 20 % là người mới. Sau đó Ban Chấp hành Trung ương mới bầu ra Bộ Chính trị với 14 ủy viên (dự định bầu 19 uỷ viên nhưng không đủ số quá bán), sau đó bầu ra Tổng bí thư theo danh sách đề cử 3 người: Ông Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang và Nguyễn Tấn Dũng. Ông Nguyễn Phú Trọng 67 tuổi, trúng cử. Trước đó Đại hội có bỏ phiếu thăm dò, ông Trọng được 1.000 phiếu, ông Sang được 300 phiếu và ông Dũng được 200 phiếu.

Đến nay, nay chưa có ông Tổngbí thư  nào nhận chức tuổi cao đến vậy.

Theo tiêu chuẩn đề ra, các ủy viên trung ương phải là những đảng viên thật sự ưu tú, tận tụy phục vụ nhân dân, trong sạch, có trí tuệ và tâm huyết, dấn thân cho đổi mới; không bầu những người giàu nhanh, có tài sản bất minh, những phần tử cơ hội, lý lịch có nghi vấn, không rõ ràng.

Những mảng đen trong các cuộc bầu nhân sự được dư luận sớm phát hiện là:

-Vì sao Nông Quốc Tuấn, con trai ông Nông Đức Mạnh, đã bị gạt ra khỏi danh sách đề cử tại Đại hội X năm 2006, nay lại chui được vào danh sách Đại hội XI mà không có một giải thích nào thỏa đáng về trình độ, khả năng, thành tích gì mới mẻ, đặc sắc…Cái thủ thuật đưa Tuấn về Bắc Giang rồi ép đảng bộ này bầu Tuấn làm Bí thư tỉnh ủy để “cơ cấu vào Trung ương” (theo thông lệ các bí thư tỉnh ủy phần lớn đều được “cơ cấu” vào trung ương), được coi là một cuộc nhảy dù phi pháp mang tính cưỡng bức từ trên cao nhất.

-Trường hợp ông Nguyễn Chí Vịnh vào Trung ương kỳ này cũng là một thách thức ngang ngược đối với cả một lớp đảng viên kỳ cựu, khá là đông đảo, từ nhiều ủy viên Trung ương, ủy viên Bộ Chính trị cũ, nhiều phó thủ tướng cũ, cho đến hàng chục đại tướng, thượng tướng, trung tướng cũ, mặc dù bản kết luận của Ủy ban điều tra liên ngành về Vụ án Tổng cục II vẫn chưa được đưa ra trình Trung ương và Đại hội. Ai cũng biết chỉ riêng cái việc của Vịnh dựng lên “Vụ T4” vu cáo hàng loạt lãnh đạo đảng như Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt, Trần Văn Trà, Phạm Văn Đồng,Võ Thị Thắng…đều là cộng tác viên của CIA, cũng thừa đủ để khai trừ đảng và bị truy tố.

Bộ Chính trị mới có 9 người cũ, 5 người mới, lại không phải là những ngôi sao tài năng kinh tế – tài chính hay giáo dục – khoa học mà đất nước cần, lại thêm một trung tướng an ninh Trần Đại Quang, và thêm một tổng biên tập báo đảng đồng thời là chủ tịch Hội nhà báo, chuyên trách chăn dắt cai quản chặt chẽ báo chí là Đinh Thế Huynh, người vừa khẳng định “Việt Nam không chấp nhận đa đảng”.

Trong Trung ương mới có 1 Đại tướng bộ trưởng bộ Công an và 7 trung tướng thứ trưởng bộ công an, chưa kể 1 tướng công an lảm chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, và có đến 19 tướng lãnh của Quân đội Nhân dân.

Suốt 7 ngày nay, theo dõi đại hội, chỉ thấy đường lối chính sách siêu thực, như đi trên mây, cũng như vấn đề nhân sự cổ lỗ, lên gân, mang tinh thần gò ép, chuyên chính; không thấy đâu là quyết tâm đổi mới, con người đổi mới theo hướng dân chủ, cởi mở và hoà nhập, hướng theo nền kinh tế trí tuệ của thời đại mới.

Một thách thức nghiêm trọng mọi ngưởi Việt Nam yêu nước thật lòng, thương dân thật lòng, mọi trí thức dân tộc có tinh thần tự lực, tự cường, mọi đảng viên còn lương tâm trong sáng, chưa bị bả vật chất làm cho ủ tai mù mắt. Không một tấm lòng Việt Nam nào có thể làm ngơ trước những tai họa to lớn mả những văn kiện siêu thực quay lưng với cuộc sống, với nhân dân đang mang lại.

Blog Bùi Tín (VOA)

6 Phản hồi cho “Văn kiện siêu thực, nhân sự lên gân, đe dọa”

  1. Khach says:

    DCSVN nen theo chan nuoc Nga. Cac ong cong san dang lanh dao nuoc NGA co chet dau.

  2. maison says:

    Bỏ điều 4 hiến pháp là đảng cộng sản chấp nhận tự sát, lời Nguyễn Minh Triết.

    Vậy có nghĩa đảng cộng sản là bọn khủng bố, đang chĩa súng vào các con tin nên việc bỏ súng xuống để các con người bị giam giữ được tự do là làm nguy hại đến tính mạng của bọn khủng bố

  3. maison says:

    độc tôn làm càn đưa đến mất nước vì đạo đức suy đồi, lòng dân ly tán.

  4. D.Nhật Lệ says:

    Chế độ CSVN.hiện nay được phát triển và công khai hóa thành đảng công an trị với nhiều tướng công
    an,nhất là tướng tình báo nằm trong thành phần thống trị chủ chốt.Phải thừa nhận rằng công an đang
    trở thành lực lượng “kiêu binh” kiểu mới,giống hệt thời cuối cùng vua Lê-chúa Trịnh ! Ấy thế nên đã có
    cái học vị quái gở gọi là tiến sĩ tình báo-công an cùng với cái học thuyết của nó đang triển khai trời ạ !
    Để củng cố địa vị vững chắc của mình,TT.NTD.ngoài sự cấu kết với NCV.còn được thêm nanh thêm
    vuốt từ LHAnh,1 kẻ “ngoại đạo” phút chốc trở thành đại tướng Công an,chẳng cần học cũng được bay lên nắm chức tột cùng,chuyên kèm kẹp và đàn áp nhân dân.(Có lẽ Bắc TT.cũng học đòi VC.nên cũng
    phong thái tử của ông vua CS.kiểu mới lên thành đại tướng,dù chưa 1 ngày vào lính) !
    Cám ơn bác BT.vẫn miệt mài “chống gậy lên mạng” để phơi bày cho bạn đọc chuyện cung đình xhcn
    Có điều là bác nói NPT.”trúng cử” TBT.nghe ra không chính xác gì cả.Làm gì có chuyện bầu với cử
    ở đây mà trúng bác ơi ! Bởi vì nó được xếp đặt đâu đó cả rồi từ sau hậu trường với đủ âm mưu và
    thủ đoạn,không những ở ngay nội bộ mà còn từ áp lực bên ngoài thọc vào,dù cũng có dăm ba hỏa
    mù được tung ra trước đó về ai sẽ là tổng BT.như HĐViệt hay THRứa v.v. Rốt cuộc,kẻ về đuổi gà cho
    vợ lại là HĐV.còn trong hàng ngũ bộ trưởng thì ít nhất một anh cố đấm ăn xôi “nịnh” đảng để mong
    giữ ghế là HND.cũng về vườn !

  5. Nguyen Giao says:

    Sao khong thay tac gia Bui Tin dda? ddo^.ng gi` to+’i uy vien trung uong NT Nghi, ca^.u a^’m cua NT Dung ?

    “Trong Trung ương mới có 1 Đại tướng bộ trưởng bộ Công an và 7 trung tướng thứ trưởng bộ công an, chưa kể 1 tướng công an lảm chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, và có đến 19 tướng lãnh của Quân đội Nhân dân.”

    Dda^y chi’nh la` thu? la~nh bo^. ma’y ke^`m ke.p & dda`n a’p giu’p che^’ ddo^. tru.

    Tuy nhie^n, ne^’t ma^.t vu. Statsi cu?a Ddo^ng DDu+’c kho^ng giu+~ Bu+’c Tu+o+`ng Ba’ Linh xa^.p, thi` VN va^~n co`n hy vo.ng.

    Nguyen Giao
    San Diego, Hoa Ky

  6. Lê Dân Việt says:

    Mọi chuyện vẫn như cũ ấy mà. Chỉ khi nào cái đảng cướp này bị người dân đồng loạt đứng dậy kéo cổ xuống như ở Tunisie vừa rồi, hay như Romanie trước kia thì chúng mới thừa nhận tội ác của chúng đối dân tộc và tổ quốc Việt nam trong xuốt mấy chục năm qua, cướp của giết người, mãi quốc cầu vinh.

    Trở lại mấy ông cựu lãnh tụ, hay đảng viên đảng cướp này, ông nào cũng vậy lúc còn tại chức thì ông nào cũng vậy đều “ngậm miệng ăn tiền”, tung hô chủ nghĩa CS tới mây xanh, chứ có ông nào dám vì dân vì nước mà nói ra sự thật đâu. Ngay cả như ông Võ Nguyên Giáp cũng vậy thôi, ông Giáp ở ngay bên ông Hồ, biết rõ ông Hồ là tay điếm đàng, rước voi CS về rầy mả tổ, bất nhân bất nghĩa với cả người đã sinh con cho mình, mà ông Giáp vẫn tung hô, điếu đóm cho ông Hồ. Ngay cả đến phút này, ông Giáp cũng có bao giờ thừa nhận đi theo ông Hồ, rước họa CS vào phá nát gia tiên Việt nam là sai lầm đâu. Vẫn chỉ là sửa sai, sai thì sửa, càng sửa thì càng sai, một cái điệp khúc của những kẻ luôn luôn tự lừa bịp chính mình và chính đồng loại của mình. Những kẻ như vậy có xứng là con dân nước Việt chăng?

Phản hồi