WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung quốc đang làm cả thế giới sửng sốt

hết cơn này sang cơn khác

Cả Mỹ và Trung Quốc đều dùng tên lửa hiện đại để làm nổ tung các vệ tinh của nước mình trong cuộc phô diễn sức mạnh quân sự

Càng ngày Trung quốc càng cho thế giới biết về sức mạnh quân sự của mình đã đạt tới trình độ ra sao và càng đẩy Mỹ và nhiều cường quốc khác như Nga và Liên hiệp châu Âu vào tình cảnh choáng bởi bất ngờ ngoài sức mình vốn nghĩ về một Trung quốc cách đây hơn 20 năm và nó đã xua tan đi mọi lời nhận định cho rằng Trung quốc đã thổi phồng về khả năng quân sự hùng mạnh của mình. Những tin tức dò rỉ từ Hongkong của dân mạng về máy bay tàng hình và tầu ngầm, tầu chiến, xe tăng tàng hình v.v… vẫn chỉ là những chi tiết nhỏ nếu so với tài liệu mới đây mà chính báo Mỹ đã tiết lộ tài liệu mật mới công bố của WikiLeaks qua các trang báo tại Hoa kỳ và châu Âu vừa hôm qua. với nhan đề: “Cả Mỹ và Trung Quốc đều dùng tên lửa hiện đại để làm nổ tung các vệ tinh của nước mình trong cuộc phô diễn sức mạnh quân sự, các tiết lộ mới nhất của WikiLeaks cho thấy.”

Trong số các tài liệu mật mới công bố của WikiLeaks, Mỹ đe dọa sẽ có hành động quân sự chống Trung Quốc trong cuộc chạy đua vũ trang “chiến tranh giữa các vì sao” bí mật. Hai siêu cường hạt nhân đều bắn hạ vệ tinh của mình bằng những tên lửa tối tân trong các cuộc biểu dương sức mạnh khác nhau.

Cả Mỹ và Trung Quốc đều dùng tên lửa hiện đại để làm nổ tung các vệ tinh của nước mình trong cuộc phô diễn sức mạnh quân sự. Chính phủ Mỹ rất giận dữ vì những hành động của Trung Quốc trong không gian và cảnh báo riêng Bắc Kinh rằng nước này sẽ phải đối mặt với những hành động quân sự nếu không chấm dứt các hành động đó.

Trung Quốc tiếp tục các vụ thử nghiệm mới, gần đây nhất là năm ngoái. Việc này dẫn tới những phản đối gay gắt của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Bắc Kinh biện hộ cho hành động của mình bằng cách cáo buộc Mỹ phát triển hệ thống vũ khí laser “tấn công”, có khả năng phá hủy tên lửa trước khi nó rời lãnh thổ kẻ thù.

Tài liệu mới tiết lộ của WikiLeaks đã nêu chi tiết về những lo sợ của hai siêu cường, vốn đang tìm cách trở thành bá chủ trên mặt trận quân sự mới.

Cuộc chạy đua vũ trang “chiến tranh giữa các vì sao” bắt đầu từ tháng 1/2007 khi Trung Quốc làm Nhà Trắng choáng váng bằng cách bắn hạ một trong những vệ tinh thời tiết của mình ở cách trái đất 530 dặm. Vụ tiêu diệt này làm dấy lên lo sợ Trung Quốc có thể gây hỗn loạn bằng cách phá hủy các vệ tinh quân sự và dân sự của Mỹ.

Tháng 2/2008, Mỹ tự mình tiến hành một cuộc tấn công thử nghiệm, phá hủy một vệ tinh đã hỏng, vốn nhằm chứng tỏ cho Trung Quốc thấy nước này cũng có thể tiến hành một cuộc tấn công trong không gian.

Vào thời điểm đó, Mỹ tuyên bố vụ tấn công không phải là thử nghiệm quân sự mà là sứ mệnh cần thiết để gỡ bỏ vệ tinh gián điệp đã hỏng. Tài liệu mới tiết lộ của WikiLeaks dường như đã phơi bày các mục tiêu thực sự của nước này.

Vụ bắn hạ vệ tinh năm 2007 của Trung Quốc gây ra những tranh cãi lớn, làm nảy sinh chỉ trích từ các quốc gia khác và đánh dấu sự sống dậy của chương trình “chiến tranh giữa các vì sao” của Tổng thống Reagan, vốn đã được bỏ từ những năm 1980.

Một tháng sau vụ thử của Trung Quốc, Mỹ bắn hạ một trong số các vệ tinh của mình, bề ngoài là ngăn không cho nó quay lại trái đất với thùng nhiên liệu độc, có thể gây hại sức khỏe của mọi người. Trung Quốc không tin lời giải thích này. Trong báo cáo ngoại giao mật, quan chức Mỹ nói bản chất của vụ tiêu diệt vệ tinh là mang mục đích quân sự. Các vụ diệt vệ tinh đánh dấu căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh về vấn đề phòng thủ tên lửa đạn đạo.” (Hoài Linh –báo Vietnamnet).

Người ta đã có các cơ sở để nghi ngờ rằng có thể nhiều chuyến cất cánh của Tầu con thoi Mỹ sau một thời gian ngắn phóng lên trên không trung bị nổ tung có thể là do tia laser chiếu đến gây phát nổ. Và máy bay tàng hình của Mỹ bị hạ ở Nam tư cũ là do tên lửa của Trung quốc giúp quốc gia này để trị Mỹ.

Trung quốc cũng đang với thế mạnh này cùng các đòn kinh tế gây sức ép để các công ty khai thác dầu khí Anh phải từ bỏ thăm dò dầu khí đã ký kết và bắt đầu tiến hành tại ngay biển thuộc chủ quyền của Việt nam. Bản đồ đường lưỡi bò chính là mục tiêu lớn mà Trung quốc nhắm tới như là thông điệp thẳng thừng tuyên bố gần như biển Đông (mà Trung quốc gọi là Biển Nam Trung Hoa) là của họ bất chấp những lời phản đối gay gắt của Việt nam và Mỹ cũng như nhiều quốc gia trong khu vực này. Đặc biệt nếu nhìn trên bản đồ mà họ đã vẽ ra thì Đảo Bạch Long Vĩ cũng thuộc vào chủ quyền của Trung quốc luôn. Các cuộc thương thuyết tay đôi giữa Việt nam và Trung quốc rõ ràng đã đi vào ngõ cụt dù phía Việt nam đã hết sức mình thuyết phục Trung quốc trên cơ sở tôn trọng tình hữu nghị giữa hai dân tộc, hai nhà nước Cộng sản mạnh nhất trong số các nhà nước Cộng sản còn lại ở hành tinh này. Nhưng đã số người việt nam thì cho rằng Trung quốc không còn là nhà nước Cộng sản nữa mà nó đã trở về với một Thiên triều phong kiến pha trộn với một nền kinh tế tư bản hơn là nhà nước cộng sản mà mọi người vẫn nhìn nhận bấy lâu nay.

Các phiên họp kín mà báo chí quốc tế đã loan tin đến nay đã không còn giá trị bởi sự từ chối thẳng thừng của Trung quốc trước đòi hỏi về chủ quyền Hoàng sa và Trường sa của Việt nam. Đó là hồi chuông réo lên báo động thời kỳ hành động dựa trên thế mạnh quân sự của Trung quốc để làm chủ Biển Đông đã bắt đầu. Điều này chắc chắn buộc Việt nam và Mỹ, Úc, Newzeland v.v… cùng nhiều nước Asian phải kết hợp lại thành một khối nếu không đã là quá muộn để mới có thể đối phó được sự bành trướng ngày càng lớn lên của một Trung hoa năm con mèo này và những năm tiếp theo đây.Với các tài liệu mà báo chí Mỹ tiết lộ cho thấy chính phủ Mỹ và châu Âu không còn có thể coi Trung quốc là “con hổ giấy” như họ vẫn nói trước đây mà là “con hổ dữ” có thực hiện nay.

Ngày 6 tháng 2 năm 2011.

© Nguyễn Hoàng Hà

© Đàn Chim Việt

22 Phản hồi cho “Trung quốc đang làm cả thế giới sửng sốt”

  1. NĂM tráo bài Tây says:

    <> : Trò con nít, đồ bài tây bạc bịp, tráo bài 3 lá ! Tớ đếch sợ mà phải hoảng hốt vì tớ biết tỏng cái bản chất của các thằng Tầu phù là gian manh bịp bợm, láu cá điếm đàng lòe thiên hạ để kiếm sống ( khóc mướn trong các đám táng ? ) ! Chẳng cần phải “hỏa tiễn hỏa đưa ” gì ráo trọi, cứ phóng một vệ tinh rồi program ngày giờ cho nó tự nổ tung, rồi phao vu lên là hỏa tiễn vừa bắn hạ, cho thiên hạ non gan sửng sốt chơi ! Giỏi thử bắn hạ một vệ tinh viễn thông của thằng em VC xem đã được chưa ?

  2. NGÀN KHƠI says:

    THẾ GIỚI VÀ CON NGƯỜI

    Thế giới luôn luôn biến đổi. Điều đó cũng cho thấy sự cần thiết của những con người sáng suốt, biết nhìn xa thấy rộng, có được đầu óc khách quan, thực tế. Có nghĩa sự đấu tranh giữa con người và con người trong xã hội vẫn luôn luôn có, đó là điều của sự khôn sống bống chết. Cũng có nghĩa giữa có xấu và cái tốt, cái chính nghĩa và cái phi chính nghĩa, cái đạo đức và cái phi đạo đức luôn luôn đầu tranh nhau. Cho nên các ý tưởng về một thế giới “đại đồng” kiểu tếu tếch, thật sự chỉ là sự lờ khờ hay sự mắc mỡm vì nó hoàn toàn không có cơ sở thực tế. Thế nhưng có khi người ta thấy ra được điều này thì cũng coi như việc đã rồi. Ngày nay rõ ràng TQ đang rắp tâm xâm lược VN qua ý đồ đường lưỡi bò của họ. Nếu họ đàng hoàng, chân chính như một nước lớn biết điều, tất nhiên họ đã không làm điều đó. Nhưng thực tế ngược lại cho thấy đây là anh hàng xóm tham lam, xấu nết. Vậy thì cũng giống như trong xóm hay trong làng, khi có người cướp cạn kiểu như thế, điều cần thiết trước mắt hẳn nhiên vừa chống cự kiên quyết, vừa đồng thời la toáng lên để các hàng xóm gần xa hay người trong cả xã cũng có thể nhảy vào. Tuy dù điều này hoàn toàn bất đắc dĩ, nhưng nếu không làm thề thì càng chỉ dễ bị nuốt một cách êm thấm không kèn không trống mà thôi. Những thế hệ đi trước mà rởm quá thì các thế hệ đi sau phải lãnh đủ, quả chính là như vậy đối với cả một dân tộc và đất nước.

    NGÀN KHƠI

  3. Thực ra Đảng CSVN biết rất rõ là kéo dài mãi sẽ nguy hiểm nhưng vì tham muốn cầm quyền dài ngày nào tham nhũng được ngày ấy nên cố gắng duy trì chế độ này. Nhưng già néo đứt dây, ăn tham chết ngẹn không bị dân lật thì Trung quốc cũng xơi hay Mỹ sẽ lật đổ. Cho nên đúng như các bạn góp ý là bàn giao dân chủ là kế hay nhất và an toàn lại lợi ích cho đất nước hơn. Hãy suy nghĩ xem còn cách nào nữa không?
    Hết cách rồi. Trung quốc và Mỹ thì cả hai đều nguy hiểm vậy sao không theo lòng dân mong mỏi mà làm?
    Nguyễn Thị Hoài Thu

    • NGÀN KHƠI says:

      Nếu đã từng dựa vào TQ để “đánh Mỹ, cứu nước”, thì giờ đây cũng chỉ còn dựa vào Dân để “đánh TQ, cứu nước thôi”. Điều này chắc chắc không sớm thì muộn, vì cứ theo cái đà lấn tới không ngừng như thế của TQ hiện giờ.
      NK

  4. Người ta đặt câu hỏi là Đảng CSVN có sợ Trung quốc không thì nói là rất sợ chứ đừng nói là hơi sợ hay không sợ. Thực ra nếu liên minh với Mỹ và các quốc gia Đông nam Á trong một liên minh vững chắc thì Việt nam chẳng làm gì phải sợ giống như Đài loan hiện nay chẳng hạn. Nhưng vì sợ Mỹ chơi trò hai mặt khi cần thì liên hiệp khi không cần thì phản trắc lật đổ nên không giám đi theo hẳn. Nhưng cái chết chính là sự lập lờ này, nếu kéo dài thì sẽ có thể mất hết khi thế hệ chuyển tiếp sau đây họ không còn tha thiết cái xã hội Công sản trá hình này nữa mà đòi sự minh bạch và công bằng và chính con em các vị này sẽ là những nhà tư bản và chính họ giết chết chế độ cộng sản này thôi. Lúc đó dân nổi lên là mất hết. Theo chúng tôi thì bàn giao quyền lực một cách dân dần thông qua dân chủ hóa đất nước là cách tốt nhất tránh đổ máu lại đưa Việt nam mạnh lên chống được kẻ thù phương Bắc.
    Hoàng Công Tình

  5. Người ta đặt câu hỏi là Đảng CSVN có sợ Trung quốc không thì nói là rất sợ chứ đừng nói là hơi sợ hay không sợ. Thực ra nếu liên minh với Mỹ và các quốc gia Đông nam Á trong một liên minh vững chắc thì Việt nam chẳng làm gì phải sợ giống như Đài loan hiện nay chẳng hạn. Nhưng vì sợ Mỹ chơi trò hai mặt khi cần thì liên hiệp khi không cần thì phản trắc lật đổ nên không giám đi theo hẳn. Nhưng cái chết chính là sự lập lờ này, nếu kéo dài thì sẽ có thể mất hết khi thế hệ chuyển tiếp sau đây họ không còn tha thiết cái xã hội Công sản trá hình này nữa mà đòi sự minh bạch và công bằng và chính con em các vị này sẽ là nhừngnha tư bản giết chết chế độ cộng sản này thôi. Lúc đó dân nổi lên là mất hết. Theo chúng btôi thgì bàn giao quyền lực một cách dân dần thông qua dân chủ hóa đất nước là cách tốt nhất tránh đổ máu lại đưa Việt nam mạnh lên chống được kẻ thù phương Bắc.
    Hoàng Công Tình

  6. Nước Mỹ liên tục bị Trung quốc chơi trò bịt mắt bắt dê đó là hết chuyện họ ăn cắp kỹ nghệ sản xuất máy bay tàng hình, kỹ nghệ không gian thì nay lại chuyện các khoa học kỹ thuật công nghệ vũ khí của Trung quốc bán cho Đài loan nay cũng lọt vào tay họ luôn qua vụ gián điệp của Đài loan mới đây. Đúng là chỉ 10 năm nữa Trung quốc sẽ chỉ mặt Mỹ mà nói lời rằng: ” hãy cẩn thận tao bóp chết mày hỡi hổ già kia.” và nếu hổ già cao giọng thì hổ giấy bọp cổ thật chứ không nói đùa. Đó cũng là nguyên nhân khiến Việt nam nay không giám đi theo Mỹ trông một liên minh để ngăn chặn Trung quốc vì sợ nó bóp chết trước khi bóp hổ già Mỹ. Cho nên tham gia tập trận hổ mang vàng 2011 mà không giám nhận đã tham gia.
    Phạm Tài Thông

Phản hồi