WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Người Việt trồng cần sa bị bắt tại Pháp

Tiếp theo Ba Lan, Canada, Hoa Kỳ và Úc, lại thêm một vụ trồng cần sa của người Việt bị khám phá tại Pháp.

Tình cờ bị phát hiện

Thứ ba ngày 8 tháng 2 vừa qua, cảnh sát Pháp đã khám phá được một khu trồng cần sa qui mô do người Việt điều khiển.

Trong dịp truy tầm những người nhập cư bất hợp pháp tại vùng La Courneuve, thuộc thành phố Seine Saint Denis, ngoại ô Paris, nơi có nhiều dân ngoại quốc ở và nổi tiếng là vùng mất an ninh. Thật tình cờ, cảnh sát đã khám phá một ngôi nhà được sử dụng để trồng cần sa ở ngay trong khu may mặc của vùng này. Nông trại này có khoảng 700 cây cần sa được trồng trong chậu dưới ánh sáng nhân tạo và hệ thống tưới nước tự động.

Căn nhà được đóng bằng một loại cửa 2 lớp để ngăn mùi cần sa có thể lan tỏa ra ngoài. Chính vì loại cửa đặc biệt ở một khu dân cư nghèo này đã gây ra sự chú ý của cảnh sát. Thế nên, thay vì tìm được  những “người sống bất hợp pháp”, cảnh sát đã khám phá ra những “cây cần sa được trồng bất hợp pháp”.

Căn nhà 150 m² gồm 5 phòng được biến thành một nông trại trồng cần sa này có thể cho phép thu hoạch từ 800 kg đến một tấn cần sa mỗi năm. Giống cần sa này có thể thu hoạch 3-4 lần một năm. Mỗi lần thu hoạch có thể cho 1 tấn cần sa. Và như thế, mỗi năm thu nhập từ nguồn này có thể lên đến hơn 3 triệu euros.

Theo báo Paris Match, khi cảnh sát đột nhập vào thì có 1 người thoát chạy, nhưng đã nhanh chóng bị bắt lại, tổng cộng là 11 người bị bắt giữ, tất cả đều là người Việt Nam.
Đồng thời, cảnh sát cũng tìm thấy 24 kilo ma túy đã được chế biến xong.

Trả lời báo chí và truyền hình, ông Christian Lambert, trưởng ban Trung tâm điều tra các đường dây Ma Túy cho biết:

“Từ một vụ điều tra người nhập cư trái phép từ Việt Nam sang Anh mà 2 trạm đầu là Đức và Pháp, tình cờ cảnh sát đã khám phá ra một nông trại trồng cần sa với những hệ thống hiện đại. Đây là 1 nông trại được đánh giá là chuyên nghiệp ở mức độ kỹ nghệ, thiết bị bởi 1 loại cửa 2 lớp để ngăn cản mùi cần sa lan tỏa ra ngoài.

Bước vào là nơi trồng cần sa. Kế tiếp là nơi dùng để chế biến cần sa và quản lý chất thải. Loại chất thải này rất độc hại cho sức khỏe của cư dân sống chung quanh.
Đây là một loại cần sa đã được thay đổi Gen để có thể tăng lượng cần sa thu hoạch lên đến 30% và hơn nữa.

Với 1 hệ thống trang bị hiện đại như vậy, chúng tôi đã lượng định là cần phải có 1 ngân khoản khoảng 400 ngàn euros. Được biết số tiền này được lấy từ tiền do đường dây tổ chức người nhập cư bất hợp pháp cung cấp.”

Ai tổ chức trồng cần sa?

Từ trước đến nay vẫn thường xuyên có những  đường dây tổ chức đưa người từ Việt Nam theo nhiều ngõ đến Nga, sau đó sang Cộng hòa Czech, Ba Lan, Đức, từ đó đến Pháp. Những người này tập trung ở miền Bắc của nước Pháp, trốn trong rừng Téteghem, Grande Synthe, từ đó họ chờ đến đêm để « nhảy bãi » qua cảng Pas de Calais để sang Anh. Có khi họ phải chờ hàng tuần, hàng tháng trong những khu rừng lạnh lẽo này.

Những người này đều là những người đi lậu, không giấy tờ, không hình ảnh, không có gì để chứng nhận xuất xứ của họ bởi một lẽ rất dễ hiểu là họ đã xé hết tất cả giấy tờ mang theo để khi bị cảnh sát bắt thì sẽ không biết họ xuất xứ từ đâu mà trả về. Những người này ở Anh đều được gọi bằng một tên chung là “người rơm”.

Ký giả Huỳnh Tâm, người đã theo dõi và tiếp xúc với “người rơm” trong hơn hai năm qua cho biết những kinh nghiệm của ông như sau:

Có những tổ chức môi giới tổ chức người trồng cần sa, chẳng hạn họ trồng cần sa ở Ba Lan, Đức, ở Anh .v.v….Họ đi như vậy thì phải tốn bao nhiêu tiền ? Thật tình đi như vậy họ không có tiền mà họ có gia sản. Họ cầm cái gia sản đó thế chấp tại một ngân hàng với cái giá  là 15 ngàn hoặc 20 ngàn euros. Họ mới lấy số tiền đó họ đi.

Họ đi đường bộ từ Trung quốc rồi họ đi qua Nga rồi họ đi qua Tiệp khắc hay Ba lan, rồi họ mới tới Đức, tới Pháp rồi họ mới qua Anh.

Cái số người này muốn qua Anh thì họ phải ghé qua Pháp. Ghé qua Pháp thì họ không có chỗ để ở, bắt buộc họ phải ở rừng hay các jardin (vườn) ở Paris hay họ ngủ ở dưới hầm métro (xe điện ngầm) Paris. Hoặc là cũng có 1 tổ chức đưa người ở tập trung chẳng hạn 50 người , 30 người, 20 người ở Lognes chẳng hạn.

Tất cả những cái mà tôi mà tôi nói vừa rồi thì tôi tiếp xúc hết và đi tìm tới từng địa chỉ một và tiếp xúc họ thì mình mới hiểu được rất là nhiều.

Những người đi lao động bất hợp pháp đó, họ đi từ miền Bắc hay là giữa miền Trung và miền Bắc Hà Tỉnh, Nghệ An, Thanh Hóa. Phần đông là họ đi với chương trình lao động bất hợp pháp.”

Qua những kinh nghiệm khi tiếp xúc với những người nhập cư bất hợp pháp, ký giả Huỳnh Tâm cho rằng nhóm người vừa bị bắt hôm thứ ba vừa qua tại La Courneuve cũng thuộc nhóm “người rơm” chứ không phải là người Việt tị nạn sinh sống lâu đời tại Pháp, ông nói:

“Tôi được nghe tin là ở banlieu (ngoại ô) Paris mình có bắt được 1 ổ trồng cần sa. Thực ra những người trồng cần sa này có thể cũng ở trong số người nhập cư bất hợp pháp trồng thôi.”

Tin tưởng vào những lời hứa hẹn của các tổ chức môi giới, mơ ước của những người rơm này là kiếm được một số tiền lớn trong thời gian ngắn nhất để có thể trả hết nợ nần và sau đó là giấc mơ đổi đời, nhưng con đường để thực hiện giấc mộng đổi đời ấy tràn đầy chông gai và cái giá phải trả thì vô cùng đắt.

Sau những chiến dịch dẹp sạch các lều trại trong rừng Téteghem và các vùng phụ cận. Con đường đến Anh quốc đã trở nên khó khăn và nhiều nguy hiểm nên các tổ chức trồng cần sa đã chuyển sang Đông âu và Tây Âu. Ông François Thierry – giám đốc trung tâm điều tra các đường dây Ma Túy tại Pháp- nói: “Do sự kiểm soát gắt gao các đường dây buôn bán ma túy của cảnh sát, hiện nay cần sa không chỉ được nhập từ nước ngoài mà còn được sản xuất tại chỗ”

Nguồn: RFA. Ảnh AFP

9 Phản hồi cho “Người Việt trồng cần sa bị bắt tại Pháp”

  1. Nghe câu chuyện này chúng tôi đoán biết là có thể người chủ của công trình này có thể là anh Dương Cao Phin đang sống tại Thủy Điển đã kết nối cùng với anh Ngô Doãn Thà đang sống tại Pháp đã kết nối thuê các người Việt từ Hải phòng chạy sang đây để trồng thuê. Xin hãy kiểm tra kỹ hai đối tượng này cùng một đối tượng khác nữa là Trần Xuân Hải đang trốn tại Bỉ vợ thì đang ký chui để có thẻ định cư dài hạn và đang trong quán hàng ăn. Nên biết vợ Hải là các Mafia Hải phòng đang lập các xưởng trồng Cần sa ở Bỉ, Pháp. Chúng có mạng liên kết sang cả Úc và Canada, Mỹ. Cảnh sát Thụy điển và pháp chỉ cần bấm tìm theo tên sau đây là biết nơi ở của chúng. Ở Thụy điển thì tìm vao tên: Cao Phin Duong. Ở Pháp tim : Doan Tha Ngo.
    Phải có liên kết với cảnh sát Thụy điển, Pháp, Bỉ là tìm ra ngay. Ở Bỉ mới là hang ổ lớn hiện nay ở châu Âu.
    Tìm là thấy ngay.
    Nguyễn Hoàng

  2. butnua says:

    Thành quả bác ao ước “Mười năm trồng cây,trăm năm trồng người” .Sau năm 1975 con cháu bác đám vượn khỉ đột từ rừng núi Trường Sơn về thành phố miền Nam trở thành người và bây giờ theo chân bác qua Pháp để trồng cần sa và làm NGƯỜI RƠM dưới sự lảnh đạo ưu việt,sáng suốt,tài tình,khoa học tiên tiến cuả Trung ương đảng ta và được điều hành,phân phối qua các quan tham đỏ tại các toà đại sứ VC.Làm người rơm,trồng cỏ để trả nợ và đền ơn đảng chỉ một con đường vào tù hoặc bị đám Mafria đỏ thanh toán,Những nguy hiểm cạm bẩy đưa con cháu bác vào con đường cùng khổ.Những cháu gái khăn quàng đỏ bị bọn macô HẠI CỬA MÌNH trong các khu rừng ở Pháp bác Hồ và đảng ơi.

  3. Bob Vu says:

    Day la su uu viet cua thien duong Cong San Chu Nghia do gia ‘ Cao ” Ho chi Minh lanh dao da de lai cho dam con chau cua gia Ho sau nay toan la mot lu Dau Trau , Mat Ngua ….Luu Manh ,
    Xao Tra va Quy Quyet Ma Manh nhu chinh Bac cua chung no vay…..
    Toi xin duoc phep bo xung them voi ban Ta Tuyen them mot vai chu nua…..

    HCM = Hai Cha Minh.
    HCM = Hai Ca Me.
    HCM = Hai Chi Minh.
    HCM = Hai Chinh Minh.
    HCM = Hai Con Minh.
    HCM = Hai Chau Minh.
    HCM = Hai Chat Minh.
    HCM = Hai Chit Minh .
    Tat ca moi ly do , moi nguyen do …. Deu do boi Ho Chi Minh = Ho !!! ” Chinh Mi ” !!!!?????.

  4. Lê Thanh says:

    Tôi rất buồn khi đọc báo biết tin người Việt ở nước ngoài trồng cần sa và bị phát giác, làm vậy họ đã gây tai tiếng cho người Việt trên toàn thế giới. Từ năm 1975 đến nay người dân Miền Nam (kể cả Miền Trung, nói chung là từ vĩ tuyến 17 trở xuống) hết sức bàng hoàng khi biết những vụ giết người cướp của phần lớn là do dân Miền Bắc gây ra. Tôi đã từng làm việc cho một vài công ty cũng như cơ quan nhà nước. Lạ lùng chưa, người dân Miền Nam làm việc với nhau rất vui vẻ thân tình, còn mấy anh Miền Bắc thì cáu có quát nạt; công chức nhà nước thuộc loại quèn thì cũng đỏ mặt tía tai và quát nạt với nhân viên. Hãy đọc báo để thấy ở Miền Bắc số vụ đánh lộn, buôn lậu, giết người, đâm chém, đốt nhà, lao xe vào cảnh sát giao thông, buôn ma túy, trả thù vặt, buôn bán phụ nữ trẻ em, v.v…cao hơn số vụ tương tự xảy ra tại Miền Nam nhiều!!!!!

    Thiệt là đáng buồn và xấu hổ cho họ!!!!!! Ai đã dạy dỗ người dân Miền Bắc để ngày nay họ có một nhân cách thấp hèn và khốn nạn như vậy? Phải chăng Hồ Chí Minh và Đảng Cộng Sản của hắn ta?????

    Vậy mà lúc nào chính quyền cộng sản Việt Nam cũng nói rằng xã hội và chính quyền của họ ưu việt, đảng có những người con ưu tú….Thiệt là dối trá hết sức.

  5. Mot Khuc Ruot says:

    Nói thật mất lòng …dân Bắc 75 là những kẻ say mê trồng cần sa . Có lẻ bọn họ thấm nhuần đạo đức Bác Hồ và phương pháp giết bọn tư bản sáng suốt tài tình …Gốc nào trái đó , gốc cũa một thằng lưu manh , dối trá thì sẽ sanh ra trái trồng cần sa .

    • Mạc Văn Dân says:

      Dân tui hoàn toàn đồng ý.
      Đại đa số dân VN buôn lậu, đĩ điếm, trồng cỏ, cướp của giết người,v.v…đều xuất thân từ miền Bắc VN.

    • Dân Bắc says:

      Không hoàn toàn đồng ý, nhưng không phản đối vì bạn nói có ý đúng.

      Theo tôi biết phong trào trồng “cỏ” do dân tỵ nạn gốc Hải Phòng, Quảng Ninh ở Canada khởi xướng. Theo luật Canada, trồng dưới 50 cây cho nhu cầu cá nhân thì OK. Tất nhiên các bạn Hải Phòng vốn tính quảng đại nên trồng nhiều hơn 50 cây, đủ (để bán) cho nhiều người cùng hưởng.

      Công việc trồng và kinh doanh “cỏ” nhàn, nhưng “thu nhập” rất cao nên người mình bảo nhau cùng làm. “Phong trào” lan dần qua Mỹ, Anh, Australia, Đông Âu, …

      Năm 2000 tôi có gặp một bạn là dân trồng cỏ Canada đã giải nghệ (bạn đó tuyên bố vậy). Bạn này lúc đó có vài trăm nghìn dollar, muốn đem về Việt nam đầu tư. Mặc quần đùi đỏ vào quán karaoke, các em tiếp viên cười chúm chím bạn đó tưởng mình có duyên, sướng lắm và nói “Bọ này tinh thật, biết ngay mình là Việt kiều”.

      Nhưng các bạn bán “cỏ” chưa phải là tồi tệ nhất nếu so với những kẻ bán bí mật quốc gia, bán đất, bán nước, thậm chí bán cả Đất Nước.

      Nhưng đó lại là đề tài khác.

  6. lotxac says:

    Thưa Ông; con ở BUỘI NÀY;
    Chính bọn VIỆT-CỘNG; chúng mày gây ra.
    Lớn lên…với Cộng-Sản ta;
    Cần-sa; cướp giựt… làm MA xứ người;
    Hết buôn LẬU… buôn bán NGƯỜI.
    Bán TRÔN; LAO ĐỘNG; BUÔN NGƯỜI đó đây.
    Cộng rằng: đuổi Mỹ; thắng Tây ?
    Bây giờ; mang NHỤC qua đây NGỤC HÌNH.

  7. Tạ Tuyên says:

    Đây là một trong những kết qủa của 100 năm trồng người của HCM, như vậy :
    HCM = Hại Cha Mình,
    HCM = Hại Chính Mình
    HCM = Hại Con Mình
    HCM = Hại Cháu Mình
    HCM = Hại Chắt Mình
    HCM = Hại Chít Mình

Phản hồi