WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đạo pháp sẽ đi về đâu?

Đất nước đang ngập chìm trong màn đêm đen tối, giữa tình cảnh đau thương và bi đát mà 397 tăng ni tại tu viện Bát Nhã đã và đang gánh chịu trước sự đàn áp truy cùng diệt tận của chính quyền CSVN. Thật sự chúng tôi không biết phải dùng những từ ngữ nào cho phù hợp với lối hành xử của chính quyền khi mà hàng ngày cứ tuyên truyền là lúc nào cũng vì dân, vì nước, lúc nào cũng tôn trọng pháp luật và quyền tự do tín ngưỡng của nhân dân.

Những hình ảnh chính quyền VN trải thảm đỏ đón rước phái đoàn tăng thân làng mai của Thiền sư Thích Nhất Hạnh vẫn còn rõ ràng trên các trang mạng, cũng như trên các tờ báo của các cơ quan của đảng, những đĩa DVD, CD do thiền sư thuyết giảng cũng như sách hướng dẫn tu hành theo pháp môn làng mai vẫn còn được lưu hành công khai trên toàn quốc. Nhưng tại sao 397 tăng ni của tu viện Bát Nhã lại phải chịu cảnh đọa đày này? Thời gian qua, chúng tôi đã tìm hiểu một cách khách quan từ mọi phía để nhận định vấn đề cho đúng thì mới biết một sự thật quá đau lòng, một sự gian dối quá tinh vi mà nhà nước CSVN đã đóng kịch với Thiền sư Nhất Hạnh.

Cũng vì muốn cho Hoa Kỳ bỏ tên trong danh sách CPC, muốn được vào WTO cũng như vào Hội đồng Bảo an LHQ mà chính quyền CSVN mới đưa ra con bài là cho nhà sư quốc doanh Thượng tọa Thích Ðức Nghi qua Pháp để thọ giáo với Thiền sư Nhất Hạnh, rồi mời thiền sư về VN để truyền bá pháp môn Làng Mai mà thiền sư đã truyền đạt thành công trên khắp thế giới.

Theo sự tiết lộ của vị thượng tọa Làng Mai là TT Thích Trung Hải thì để hình thành một tu viện hoành tráng như Bát Nhã ngày nay, Thích Ðức Nghi đã nhận của Làng Mai 14 tỷ đồng có biên nhận, ngoài ra còn rất nhiều số tiền khác trao tay mà không có biên nhận. Số tăng ni tại Bát Nhã là do Thích Ðức Nghi tổ chức kết nạp, Làng Mai chỉ đứng ra hướng dẫn cách tu mà thôi.

Nhưng kể từ khi sau ngày đại lễ Phật Đản Vesak ở Hà Nội, vì sự nhiệt tình muốn cho nền đạo pháp của nước nhà được tiến lên theo tầm văn minh của thế giới đúng với đường lối tu hành mà đạo Phật đã đồng hành cùng dân tộc trên 2000 năm nay, cho nên trong cuộc hội kiến với chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thiền sư đã đề nghị nên tách rời chính trị khỏi tôn giáo, chính quyền không nên xen vào tôn giáo mà hãy để tôn giáo được độc lập trong đường lối tu hành kể cả cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) phục hoạt trở lại, các nước tiên tiến trên thế giới người ta đã hành xử như thế và kết quả là xã hội, đất nước của người ta ngày càng văn minh tiến bộ. Nhưng không ngờ lời kiến nghị đầy nhiệt huyết trong tinh thần vô úy của thiền sư lại đụng đến giáo điều vô thần của chủ nghĩa cộng sản (CNCS). Đó cũng là lý do mà ngày nay các tăng ni tại tu viện Bát Nhã phải gánh chịu.

Ông Thích Ðức Nghi đã trở mặt và với sự hậu thuẫn của chính quyền, tất cả các giáo thọ từ làng mai về VN hướng dẫn cho tăng ni tu học đã bị trục xuất về Làng Mai (Pháp quốc). Từ đó cho đến nay tại Bát Nhã chỉ còn lại 397 tu sinh trẻ của nhân dân VN tu học theo pháp môn Làng Mai, một pháp môn tu mà trước đó đã được chính quyền công nhận chớ không phải là giáo hội Làng Mai như sự vu khống của chính quyền. Số môn sinh này thường xuyên thường xuyên bị hành hung bằng hận thù từ sự thuê mướn côn đồ của Thích Ðức Nghi và lực lượng công an mặc thường phục, thường xuyên bị cúp điện nước, thường xuyên bị cắt nguồn tiếp tế lương thực, thường xuyên bị những tờ rơi hăm dọa. Nhưng 397 tu sinh Bát Nhã vẫn luôn luôn giữ được chánh niệm không hận thù trong tinh thần ngồi yên như núi và bất bạo động, dưới sự giúp đỡ nhiệt tình không sợ hiểm nguy của các phật tử và một số tín đồ các tôn giáo bạn, cũng như sự bao bọc của hàng chư tôn đức thuộc Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Lâm Đồng, HT Thích Pháp Chiếu, HT Thích Toàn Đức, HT Thích Thái Thuận, TT Thích Tâm Vị, v.v…

Trong bản báo cáo khẩn cấp, BTS/GHPG Lâm Đồng tường trình sự hành hung của côn đồ do Thích Ðức Nghi thuê mướn ngày 29/6/2009 khi phái đoàn của tỉnh hội đến thăm tu viện Bát Nhã, khiến cho HT Thích Thái Thuận, phó ban trị sự phải vào bệnh viện. Ngày hôm sau 30/6/2009 trong cuộc họp giữa chính quyền với BTS/GHPG tỉnh Lâm Đồng, chính quyền có hứa là sẽ nối lại điện nước cho tu viện, nhưng cho đến ngày đại nạn xảy ra 27/9/2009 tu viện Bát Nhã vẫn chìm trong bóng tối. Trước khi Thiền sư Nhất Hạnh về nước, Ðại lão HT Thích Quảng Độ, Xử lý Thường vụ Viện Tăng Thống GHPGVNTN đã viết thư nhắc nhẹ là nghe lời CSVN mà về nước để tô son trét phấn cho chế độ thì coi chừng sau này sẽ mất cả chì lẫn chài. Lời tiên đoán của HT Thích Quảng Độ giờ đây đã trở thành sự thật.

Những lý do để chính quyền ra tay ác độc với 397 tu sinh trẻ ở Bát Nhã là cư trú bất hợp pháp vì Thích Ðức Nghi không còn bảo lãnh nữa, nhưng lý do đó không còn đứng vững vì các nơi có những vị tôn túc sẵn sàng dang rộng bàn tay đón nhận 397 người con ưu tú tại Bát Nhã điển hình là HT Thích Minh Nghĩa ở Bình Dương. Cuối cùng vì muốn triệt hạ và phân tán cho bằng được 397 tu sinh này ra từng mảnh nhỏ, để cách tu của Làng Mai không còn hiện diện tại VN, cho nên chính quyền CSVN mới đi nốt con bài đen tối của mình là gán cho 397 tu sinh Bát Nhã với tuổi đời 16, 17 cho đến không quá 30 là làm chính trị, để rồi vào ngày 27/9/2009 vừa qua thầy trò Ðức Nghi và lực lượng hùng hậu của công an mặc thường phục cùng với đám côn đồ xã hội đen được thuê mướn, ngang nhiên tấn công thô bạo bằng nhiều hình thức như tự do đánh đập các tăng ni đang ngồi yên như núi niệm danh Bồ Tát Quán Thế Âm, đánh vào chỗ kín của tăng ni khiến cho một số tăng ni phải ngất xỉu, đập phá tượng Bồ Tát Quan Thế Âm nắm tay 2 đồng tử trước cửa vào tu viện, xé nát quần áo của tăng ni, quăng liệng kinh sách ra ngoài trời mưa, giường ngủ và tủ bàn của tu viện đều được phá hủy hoàn toàn bởi vì, những tài sản này cũng đều có hành vi làm chính trị, lùa tăng ni ra đứng ngoài mưa suốt ngày không cho ăn uống.

Trong bức thư cuối cùng của mình viết lúc 6 giờ 50 trước khi rời khỏi Bát Nhã để về chùa Phước Huệ tị nạn, 2 sư cô (sư chị Chân Điều Nghiêm, sư em Chân Áo Nghiêm) không hề oán giận những người đã hành hung mình, mà ngược lại còn cho đây là cái nợ phải trả vì đã gieo từ kiếp trước. Trong số đám côn đồ đập phá có một tên (không biết là công an hay côn đồ), trong lúc hăng say thi hành nhiệm vụ đập cửa kiếng đã bị thương, lại được chính các sư cô tận tình chăm sóc băng bó vết thương với cả tấm lòng từ ái khiến cho tên này cảm động và cúi đầu cám ơn rồi lặng lẽ bỏ đi. Ngoài ra, khi trả lời phỏng vấn của phóng viên Thanh Quang, với sự từ tốn và ngắt khoảng thầy Pháp Tụ đã nói rằng: họ đánh thầy nhiều lắm và hiện nay thầy đang được sự bảo bọc của một số phật tử, nhưng họ đang truy lùng để bắt thầy. Chúng tôi rất cảm động và khóc thật nhiều cho hoàn cảnh đau thương mà qúi thầy, qúi sư cô ở tu viện Bát Nhã đang gánh chịu. Chúng tôi tự nhủ với lòng giá mà lúc đó mình có mặt thì không biết có còn đủ bình tĩnh để lặng thinh như các thầy và sư cô hay không? Cũng vì thương xót cưu mang số tăng ni Bát Nhã mà HT Thích Thái Thuận trụ trì chùa Phước Huệ và cũng là phó BTS tỉnh hội, chánh đại diện PG huyện Bảo Lộc đã gặp vô vàn khó khăn từ phía chính quyền và công an khiến cho Hoà thượng phải khóc rất nhiều với các tăng ni Bát Nhã đang tá túc tại đây.

Chính quyền đã bắt buộc được hàng chục tăng ni phải rời chùa Phước Huệ để về quê. Hiện nay, trên 300 tăng ni còn lại không biết phải ra sao trong thời gian tới khi Hoà thượng trụ trì đang phải đối diện với áp lực nặng nề từ phía chính quyền. Chúng tôi rất cảm kích hàng chư tôn đức của tỉnh hội Phật giáo Lâm Đồng, nhất là HT Thích Toàn Đức đã khẳng định là 397 tăng ni trẻ Bát Nhã tu hành rất đàng hoàng đúng với chánh pháp, đúng với đường lối của giáo hội và không có bất cứ hành động nào gọi là làm chính trị hay chống phá chính quyền cả, Hòa thượng còn đề nghị ông Thích Ðức Nghi phải làm lễ sám hối trước Tam Bảo vì những hành vi sai trái của ông ta.

Được biết là hiện nay chính quyền đã chuyển hướng là dùng mọi cách để động viên, bắt buộc thân nhân, gia đình của các tăng ni phải đem con cháu của mình về địa phương không cho tu nữa. Vào lúc 15 giờ 30 ngày 02/10/2009 vừa qua chính quyền cho nhân viên y tế đến chùa để xịt thuốc Cloramiline B ngừa cúm H1N1 với số lượng vượt mức cho phép, xịt ngay cả vào thức ăn, nhà bếp và các phòng nơi tăng ni đang trú ngụ trong khi, chùa và dân cư chung quanh chưa có bất cứ ai bị cúm cả. Hòa thượng trụ trì không cho thì lực lượng công an cô lập Hòa thượng để nhân viên y tế tự do xịt thuốc.

Chúng tôi cũng có đọc huyết thư của số tăng ni trẻ ở Lâm Đồng với lời đoan thệ sẽ có hành động thích đáng nếu chính quyền còn tiếp tục hành xử vô nhân đạo đối với tăng ni Bát Nhã tại chùa Phước Huệ. HT Thích Minh Thắng cũng viết thư gởi lãnh đạo đảng và ngài cho rằng sự đàn áp của chính quyền CSVN đối với tăng ni Bát Nhã là một vết nhơ chưa từng có trong lịch sử Phật giáo VN. Chúng tôi cũng biết là hàng ngày đài truyền thanh Bảo Lộc đã thường xuyên phát thanh vu khống tăng ni Bát Nhã làm chính trị.

Trong khi đó, khắp nơi trên thế giới các tổ chức nhân quyền, các cơ quan truyền thông quốc tế BBC, RFI, RFA, VOA, các nước thuộc Liên hội Châu Âu, các dân biểu quốc hội của các nước văn minh đã và đang vào cuộc phê phán và đòi hỏi chính quyền CSVN phải ngưng ngay những hành động phi nhân này. Thiền sư Nhất Hạnh cũng có 2 bức thư gởi cho chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các nhân sĩ trong nước để có biện pháp giúp đỡ các tăng ni, nhưng không hiểu sao thiền sư lại lấy tên ngoài đời là Nguyễn Lang tác giả cuốn Việt Nam Phật Giáo Sử Luận.

Cho đến giờ phút này Thiền sư Nhất Hạnh cũng vẫn còn tin tưởng vào quyền lực của chủ tịch nước là không kết quả bởi vì, đối với sự lãnh đạo của ĐCSVN quyền hành được tập trung vào 15 con người trong Bộ chính trị, hơn nữa bản chất của các nhà lãnh đạo ĐCSVN là tuyệt đối trung thành với đường lối vô tôn giáo của họ rồi. Chúng tôi nghĩ trong giờ phút này để cứu an cho số tăng ni Bát Nhã, thiền sư hãy mạnh dạn lên tiếng để tiếp sức với cộng đồng quốc tế có thêm sức mạnh bắt buộc chính quyền CSVN phải tôn trọng những gì mà họ đã từng cam kết thì sẽ có kết quả nhiều hơn. Chúng tôi rất thán phục cái dũng của các chư tôn đức tại chùa Phước Huệ khi tối ngày 02/10/2009 ông Hiển giám đốc CA tỉnh Lâm đồng và ông Văn phó GĐCA tỉnh hỏi các thầy: nếu có những nhóm lạ mặt tới chùa Phước Huệ hành hung với số tu sinh Bát Nhã thì các thầy sẽ giải như thế nào? Các thầy thẳng thắn trả lời: “Nếu xảy ra trường hợp như thế thì chúng tôi sẽ đóng cửa chùa, đốt chùa và cùng tự thiêu”. Đây là lời nói hùng hồn trong tinh thần vô úy của đạo Phật, đây mới đúng là những đóa hoa sen thơm ngát trong vũng bùn của GHPGVN. Chúng tôi cũng rất nhục nhã và ngỡ ngàng trước sự im lặng đáng sợ của các vị tôn túc trong hàng lãnh đạo Trung ương GHPGVN, trong đó chính HT Thích Thiện Nhơn lại là người ký quyết định giải tán tu viện Bát Nhã. Ngày 30/9/2009 trong khi các tăng ni Bát Nhã đang chịu đọa đày tại chùa Phước Huệ thì ở Hà nội, Trung ương GHPGVN lại mở buổi lễ trao quyết định khen thưởng cho các ông Lê Ðăng Doanh, Trưởng Ban Tôn giáo chính phủ, ông Bùi Hữu Dược phụ trách Phật giáo vì hai ông “đã có nhiều đóng góp” cho sự phát triển của GHPGVN, trong khi chính 2 ông này là nhân tố chính trong vụ đàn áp thô bạo tại tu viện Bát Nhã.

Đạo Phật lấy từ bi, vị tha vô ngã làm gốc. Nhưng từ bi phải có trí tuệ để biết rằng sự giúp đỡ của mình cho một ai đó tiếp tục tồn tại là để họ có đầy đủ điều kiện mà làm lợi ích cho quần sanh. Ngược lại nếu chỉ lợi ích cho một cá nhân, một tổ chức và đoàn thể để cá nhân hoặc đoàn thể đó dùng quyền uy bất chánh để làm hại nhiều người nhất là làm hại cả một tăng đoàn xuất gia theo con đường chánh pháp của Phật thì đó không phải là từ bi của đạo Phật.

Trong một câu chuyện của kinh Phật, Ma vương đã nói với Đức Phật rằng: “bây giờ tôi phá ông không được thì ông cứ tu và tự chứng đắc một mình ông đi, nhưng sau này tôi sẽ phá ông bằng cách, tôi sẽ cho các con của tôi mặc áo cà sa như ông, lấy giáo pháp của ông để giảng nhưng làm thì làm theo ý của tôi”. Sự việc của tu viện Bát Nhã ngày hôm nay xin những ai có trách nhiệm với đạo pháp hãy tự suy xét lại chính hành động của bản thân mình. Tục ngữ VN có câu “đi với Phật mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy”. Chúng tôi rất mong hàng chư tôn đức của GHPGVN sẽ không phải là những nhà sư mặc áo giấy, mặc dù vẫn đi với ma.
Chính quyền CSVN đã hành xử vô nhân đạo đối với dân tộc của mình, nhưng ngoan ngoãn và cúi đầu trước bọn bành trướng TQ, đây là một vết nhơ đen tối nhất trong lịch sử. Nếu các chư tôn đức của hàng lãnh đạo GHPGVN tiếp tục thần phục và chịu sự chi phối của Ủy ban Măt trận Tổ quốc, của Ban Tôn giáo đảng thì đó cũng là một vết nhơ trong lịch sử Phật giáo VN. Trong cuộc sống vô thường chắc chắn rồi đây ĐCSVN cũng sẽ phải đi theo quy luật này, chắc chắn trong tương lai vào một thời gian nào đó CNXH sẽ không phải là con đường duy nhất cho sự đi lên của đất nước, mà là một con đường khác phù hợp với trào lưu tiến bộ của nhân loại như các nước văn minh hiện nay trên thế giới đã và đang đi, thì với chủ trương mà GHPGVN đang thực hiện là “ĐẠO PHÁP – DÂN TỘC – XÃ HỘI CHỦ NGHĨA” sẽ như thế nào trong kho tàng văn hóa của đạo Phật, trong khi chính giáo điều của XHCN coi tôn giáo là á phiện.

Trong kinh pháp cú có câu: “những kẻ không tin luân hồi, nhân quả thì không có một việc ác nào mà chúng từ nan”. Chúng tôi nghĩ các chư tôn đức đang lãnh đạo GHPGVN là những nhà sư đã thấm nhuần về luật nhân-duyên-quả, đã từng thuyết pháp và hướng dẫn cho quần chúng phật tử hiểu rõ về tinh thần BI-TRÍ-DŨNG của đạo Phật, nhưng vẫn lặng thinh trước việc làm ác của các thế lực vô minh thì GHPGVN sẽ đi về đâu trong lòng dân tộc?

Việt Nam, ngày 6/10/2009

Hương Trà cùng nhóm bạn

© Đàn Chim Việt Online

Phản hồi