WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Xuất hiện lời kêu gọi CM Hoa Nhài tại VN

Hoa Nhài lan tỏa tới VN?

Lời kêu gọi xuống đường hưởng ứng Cách mạng hoa Nhài được phán tán trên mạng của một nhóm bạn trẻ sinh sống tại Sài Gòn đang làm dư luận quan tâm. Trong khi đó, khối 8406 tuần rồi cũng đưa ra lời kêu gọi theo gương cách mạng Hoa Nhài để dân chủ hóa Việt Nam.

Trong nước, một số nhà dân chủ cho hay họ bị canh gác kỹ lưỡng hơn, bị kiểm tra hộ khẩu lúc nửa đêm, lục soát máy tính cá nhân liên tục và bị cơ quan an ninh gọi làm việc một cách thường xuyên hơn. Ngày hôm qua, nhà báo Tạ Phong Tần bị bắt giữ khi vừa ra khỏi nhà và câu lưu tại cơ quan an ninh cho tới 5 giờ chiều. Tại Huế Linh mục Nguyễn Văn Lý cũng bị canh chừng chặt chẽ không ai có thể vào thăm, kỹ sư Đỗ Nam Hải, Nguyễn Bắc Truyển, luật sư Lê Trần Luật… cũng trong tình trạng tương tự.

Các diễn biến cho thấy, chính quyền Việt đang lo ngại làn sóng biểu tình từ Trung Đông lan tỏa tới Việt Nam.

Trong một diễn biến khác, Chủ nhật tuần trước Trung Quốc đã bắt giữ, theo các báo cáo khác nhau, từ vài chục tới trên trăm người vì hô hào biểu tình trên 13 thành phố, nhưng bất chấp sự đàn áp, tuần này, lời kêu gọi biểu tình vẫn tiếp tục được phán tán trên các trang mạng Trung Quốc.

Nguyên văn lời kêu gọi của một số bạn trẻ Việt Nam như sau:

Bạn đã từng bức xúc về cảnh kẹt xe hàng giờ trên đường. Bạn không tin tưởng về vấn đề vệ sinh cho thức ăn nước uống hàng ngày. Bạn bị nghẹt thở bởi bầu không khí ô nhiễm trong thành phố. Bạn thất vọng vì môi trường trước mắt bị tàn phá.

Bạn là người công nhân làm nghề xây dựng, là người nông dân. Bạn là học sinh, là sinh viên, là giáo viên, là công chức, là cán bộ về hưu, là đảng viên. Bạn là người buôn bán bên đường luôn có sự lo toan. Bạn là chủ doanh nghiệp nghĩ đến sự sống còn của công ty.

Bạn đã từng bất mãn vì không được đền bù thỏa đáng trong các chính sách giải phóng mặt bằng của nhà nước. Bạn đã từng khiếu kiện về đất đai nhưng không được lắng nghe. Quanh khu vực nhà bạn ở bị làm ồn bởi những âm thanh ngoài ý muốn và nay bạn không còn muốn nghe những thứ âm thanh đó nữa.

Bạn cũng đã từng quan tâm đến những vấn đề to lớn hơn của đất nước như Vinashin hoặc Bauxít ở Tây Nguyên. Bạn từng tức giận vì đồng tiền trong tay bị mất giá quá nhanh. Những người tham nhũng thì biết tích trữ đô la và vàng để luôn luôn nắm được những tài sản giàu có.

Bạn thường ước mơ muốn có một hệ thống pháp lý rõ ràng để mọi người trong xã hội đều có điểm xuất phát công bằng. Bạn không muốn con cái của ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ thay cha vào Bộ Chính Trị và sẽ làm lãnh tụ Việt Nam đến các đời con cháu của bạn sau này.

Bạn là người có niềm tin vào Ðức Phật, Ðức Chúa Trời, thờ cúng Tổ Tiên. Thậm chí bạn không có niềm tin vào một tôn giáo nào rõ ràng. Nhưng bạn và tôi chắc đều có chung một niềm tin vào công lý và có niềm hy vọng vào đất nước sẽ có một ngày mai tươi sáng cho đất nước Việt Nam của chúng ta.

Chúng ta hãy hẹn nhau đến những trung tâm thành phố tham dự cuộc mít tinh nhằm kêu gọi sự cải thiện xã hội một cách toàn diện. Chúng ta yêu cầu những người lãnh đạo hãy dũng cảm đối diện với những vấn đề mà họ chịu trách nhiệm trước nhân dân.

Nếu có ai cho rằng những động lực cải thiện xã hội của chúng ta là sai trái mà có những hành vi phá rối gây sự thì chúng ta chọn con đường ứng xử lịch sự nhã nhặn. Chúng ta kêu gọi lương tâm và đạo đức của con người. Chúng ta có động lực chân chính và nhu cầu cấp thiết để đòi hỏi quyền tự do cơ bản của công dân bằng cuộc mít tinh kêu gọi cải cách xã hội.

Vào mỗi Chủ Nhật vào lúc 2 giờ chiều, mọi người sẽ tụ tập phát biểu và hô vang khẩu hiệu cho đến khi có kết quả.

Các khẩu hiệu sẽ thống nhất như sau:
“Chúng tôi muốn công ăn, chỗ ở, việc làm
Chúng tôi cần môi trường trong sạch
Chúng tôi cần an toàn giao thông
Yêu cầu luật pháp công minh
Yêu cầu thả các tù nhân chính trị
Yêu cầu sửa đổi hiến pháp
Yêu cầu chấm dứt chế độ đảng trị
Tự do báo chí
Tự Do Dân Chủ Muôn Năm

Thời Gian: 14:00 giờ các chiều Chủ Nhật, bắt đầu từ ngày 27 tháng 2, 2011
Ðịa điểm:
Hà Nội: Khu vực cột cờ ở quảng trường Ba Ðình.
TP.HCM – Sài Gòn: Khu vực nhà thờ Ðức Bà, cửa trước trung tâm Diamond Plaza.
Huế: Khu vực Phú Văn Lâu.
Ðà Nẵng: Cửa trước chợ Ðống Ða.
Hải Phòng: Quảng trường trung tâm thành phố, khu tượng đài Lê Chân.
Nha Trang: Trung Tâm Văn Hóa, đường Trần Phú.

Các thành phố không nằm trong danh sách, các bạn có thể đến công viên hay quảng trường trung tâm thành phố để tụ tập.

Xin hãy phổ biến lời kêu gọi này bằng mọi phương tiện truyền thông, tờ rơi, email, blog, facebook, twitter..

© Đàn Chim Việt

109 Phản hồi cho “Xuất hiện lời kêu gọi CM Hoa Nhài tại VN”

  1. bui dinh quyen says:

    Bùi Đình Quyên Bình Luận Quốc tế : Su hướng Chiến tranh trên biển sẽ thay thế chiến tranh trên đất liền trong thời gian tới ?

    Qua việc tìm kiếm máy bay Mh370 của Malaysian mất tích : Thì biết rằng rất nhiều nước chỉ là con hổ giấy đối với biển đông và cũng biết rằng bàn cờ biển đông đã được kẻ vẽ chi tiết hơn , cụ thể hơn , để chuẩn bị cho xu hướng chiến tranh trong thời gian sắp tới cận kề hơn về thời gian . Việt Nam SẼ buồn và quan ngại hơn ở nhiều góc cạnh tại biển đông : Cũng thể hiện được xu hướng của chiến tranh ở trên đất liền đã dần không còn nữa ,thay thế bằng biểu tình và lật đổ chế độ như kiểu Ukraine ( được hiểu là nước này đánh nước kia trên đất liền đã đến thời kết thúc hết thời ) và HIỂU RẰNG chiến tranh trên biển thời gian sau sẽ ra tăng và dần hiện đại được hiện đại hóa chạy đua vũ trang trên biển : Vì tài nguyên biển không kém gì tài nguyên trên đất liền : Do vậy có câu : Rừng vàng biển bạc : Đồng thời cũng cảnh báo rằng là tính mạng của người Việt Nam rất rẻ mạt và tính sĩ diện quốc tế thì lại rất cao : Tai nạn giao thông chỉ 1 tuần tại Việt Nam là chết khoảng 200 người , chưa tính người bị thương , nhưng sự sót thương khắc phục chỉ là hạt cát trên xa mạc . Trong khi đó chỉ là 1 chiếc máy bay của nước ngoài mất tích mất khoảng 200 người thì phải huy động hàng chục chiếc tầu biển lớn và hàng chục chiếc Máy bay đi tìm kiếm hàng tuần , gọi là rất nhiệt tình ( 1ngày tốn khoảng 20 tỷ đồng ) , thời sự trên Đài truyền hình thì chiếm nhiều thời gian về chiếc máy bay mất tích này, vụ nhà khủng của tổng thanh tra Trần Văn Truyền bỗng nhiên mất tích trong các mặt báo như một phép lạ , vụ khắc phục vụ cầu sập chết nhiều người và bị thương hàng chục người trong cùng một thời gian thì xem xét khác phục sơ sài chiếu lệ ….: Dù ở hình thái nào đi chăng nữa cũng phản ánh nên sự tuần tra trên biển của Việt Nam là chưa được thấu đáo và chưa hiểu được sức mạnh của người dân nội Quốc , nên coi thường người dân trong nước , trọng ngoại là một quốc gia không thấu tình đạt lý, chưa có chiến lược theo truyền thống Dân tộc hào hùng của cha ông tổ tiên người Việt ….. Thực ra họ chỉ tham nhũng và hại dân là rất giỏi thôi , còn yêu nước thương dân còn hạn chế rất nhiều …( mình mà không nói ra thì nước ngoài cũng hiểu cả , do vậy nói ra để cho cán bộ Việt Nam thức tỉnh , vì thế đành nói ra )

    Còn nữa
    - Tại sao tại Việt Nam hiện nay các tỉnh tranh nhau dự án sòng bạc : Đây là cách rửa tiền và rửa đất của tham nhũng là thuận lợi nhất , móc túi dân thường là tiện lợi nhất làm cho đất nước điêu tàn nhanh nhất ?

    Bùi Đình Quyên 8h37 ngày 16/3/2014

Phản hồi