WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biểu tình ủng hộ cải cách ở Việt Nam

Ảnh: Aljeera

Quay phim từ một chiếc xe đang di chuyển rất khó để nhìn thấy những người biểu tình trong giòng xe cộ, nhưng họ đang ở đó.

Khoảng 100 nông dân từ khắp Việt Nam đã tổ chức buổi cầu nguyện im lặng từ một thành phố lớn nhất nước. Trong một quốc gia chịu sự kiểm soát chặt chẽ, điều này được xem là một hành động táo bạo.

Ảnh: Aljeera

Những bức hình phản ảnh sự quyết tâm trên mặt. Những tấm biểu ngữ lên án nhà cầm quyền chiếm đất bất hợp pháp, cùng một số khác đòi quyền căn bản và tự do.

Ông Phil Rebertson (HRW): “Chúng tôi nhận thấy các cuộc biểu tình tại Việt Nam ngày càng gia tăng, một phần vì người dân đang trở nên dũng cảm hơn, họ nhận được nhiều tin tức trung thực hơn. Ngày nay, qua internet, họ biết về các cuộc biểu tình và những gì đang diễn ra.”

Khi các cuộc biểu tình lan rộng bên Trung Đông, nó đã khuyến khích người dân Việt Nam vùng lên chống lại chính quyền. Nhưng không giống như các nơi khác, các nhóm cổ động Nhân Quyền lo ngại rằng họ sẽ không tiến xa được.

Tại Đại hội Đảng vào tháng Một, các lãnh đạo quốc gia nguyện sẽ củng cố thêm sức mạnh quyền lực. Trong 35 năm qua, Đảng Cộng Sản đã cai trị mà không gặp phải trở ngại nào.

Duy Hoàng (Nhà hoạt động dân chủ): “Trong những tháng gần đây, đã có nhiều vụ đàn áp tại Việt Nam. Chính quyền đã bắt giữ các blogger và các nhà văn vì các ý kiến ôn hòa của họ. Đồng thời, thành viên của các đảng chính trị, trong đó có Việt Tân, cũng đã bị bắt chỉ vì tham gia tổ chức. Đó chính là xu hướng mà chúng tôi thấy ở Việt Nam – các nhà hoạt động bị bắt và bỏ tù trong thời gian dài.

Và trong nhiều trường hợp có cả tra tấn và đánh đập. Nhiều nhân chứng cho biết khi cảnh sát kéo đến đàn áp cuộc biểu tình, một người đàn ông đã bị đánh liên tục. Tất cả đều bị bắt để thẩm vấn.

Steve Chao (từ Tokyo): Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với Bộ Ngoại giao Việt Nam nhiều lần để tìm hiểu về các cuộc biểu tình, nhưng đến nay vẫn chưa được trả lời.

Từ Việt Nam, các nhà hoạt động cho chúng tôi biết rằng hơn bao giờ hết, nhiều người dân đã sẵn sàng công khai bày tỏ sự bất bình của họ. Nhưng ở một đất nước mà bất đồng quan điểm chính trị không được chấp nhận, không ai biết được tương lai của các cuộc biểu tình sẽ đi về đâu.

© Đàn Chim Việt Online

____________________________________________________________________________________

Pro-reform protests in Vietnam

Filmed from a moving car, it is difficult to see the protesters amongst the traffic but there they are. About 100 farmers from across Vietnam holding silent vigil from the country largest city.

Ảnh: Aljeera

In what is a tightly controlled nation, this is consider a bold step. Photos show the faces of determination. Their posters critize authority for illegally seizing their land, others demand their basis rights and freedom.

Phil Rebertson (HRW): “We’ve seen increasing numbers of protests taking place in Vietnam, in part because people are becoming more brave, they’ve got better information. They’re connected now by the internet so they’re learning about protests and what’s taking place.”

As uprisings spread through the Arab world, it has emboldened those in Vietnam to stand up to their goverment. But unlike elsewhere, Human Rights groups fear they won’t get very far.

At the latest congress in January, the country leaders vow to further strengthen their grip on power. The communist party has ruled pretty well unchallenged for more than 35 years.

Duy Hoang (Democracy Activist): “In the recent months, there has been crack down in Vietnam where the goverment has arrested bloggers and writers for their peaceful expression. At the same time, members of

political parties, including Viet Tan, have been arrested soly for organizing. That’s the climate we see in Vietnam of activist arrested and been sentenced to very long jail terms.”

And in many cases tortured and beaten. Witnesses say as police move in to squat this demonstration, at least one man was strucked reapeatedly. All were taken in for questioning.

Steve Chao (From Tokyo): “We ‘ve made many attempts to contact Vietnam Foreign Ministry about the protest but our calls have so far gone unanswered.

Inside Vietnam, activists tell us that more people than ever are willing to publicly express their dissactisfaction. But in a country where political dissent is not tolerated, no one is going to say how far future demonstrations will go.”

© Aljeera

8 Phản hồi cho “Biểu tình ủng hộ cải cách ở Việt Nam”

  1. Viet Nam says:

    Dua bai lao toet the nay ma khong ho then cho cai danh nha bao ah? Lam gi co ai tu thieu bao gio? Chung toi hoan toan ung ho voi duong loi cua Dang Cong san Viet Nam. Trang web nay neu khong the dua tin tu te hon thi nen doi thanh DanchimVietgianphandong.info di!

  2. SauLucSix says:

    Cach mang hoa lai o viet nam la dieu kien at co nhung chua du de dep tan be lu cong san cam quyen.
    O viet nam cung nhu trung quoc bon cong an nam lan trong dan chung. Vi the can phai ket hop ca phuong phap bao dong lan bat bao dong vi bon cam quyen cong san la chua cua chua quy, bon chung se dap tat tu trong trung nuoc bat ky ai manh nha noi day. Dat nuoc ta can co nhung Pham Hong Thai,Nguyen thai Hoc trong the ky nay. That dau buon khi thay mot Ky su da tu thieu truoc ubnd tp Da nang va cai chet do se cang y nghia hon neu anh lao bom bao do te Nguyen Ba Thanh.
    Kiep lua ua nang bon cong san chi bi xoa tan bang noi cong ngoai kich boi ca bao dong lan bat bao dong cua toan dan.
    (BBT: Mời ông bà vào vpskeys.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  3. Vũ duy Giang says:

    TV Ả Rạp Aljeera quá ngây thơ khi so sánh những cuộc biều tình của hàng trăm ngàn người ở Tunisa,Ai cập, với tụ họp ở Saigon,hay Hà nội(thường xuyên từ nhiều năm rồi) của vài chục”dân oan”VN(như bà Lê thị Nguyệt trên hình)xin”chính quyền đừng…Không được cướp đất”(xem hình đăng),và”đả đảo cán bộ A,hay B chiếm ruộng đất của họ”(đọc”Hương hoa lài làm tôi nhức đầu”của Tô Hải trên ĐCV),mà Aljeera cho là”biểu tình ủng hộ cải cách ở VN”,và vội vàng phỏng vấn Duy Hoàng”nhà hoạt động dân chủ”,chỉ là speaker chỉ biết nói tiếng Mỹ của Vịt Tiềm!
    Đúng là”lập lờ,đánh lận con đen”Ả Rạp được,chớ VK Mỹ chán ăn Phở Hòa HCM,và Vịt Tiềm rồi!

  4. vohoan says:

    TRONG MƠ ANH KHÓC
    Trong mơ anh đả khóc
    Vì TỰ DO điêu tàn
    Đến khi tỉnh giấc
    Nước mắt vẩn tuôn tràn
    Trong mơ anh đả khóc
    Đuốc TỰ DO sáng ngời
    Thế rồi anh tỉnh giấc
    Nước mắt chẳng cò rơi

  5. vohoan says:

    HOA LÀI nở bên thềm
    Tình yêu thương trổi dậy
    Ràng buộc bước chân nhau
    Múa vui ngày tươi thấm
    VH

  6. 1/86 tr. con chim says:

    Tôi không đồng ý với câu cuối trích trong bài viết là,”Nhưng ở một đất nước mà bất đồng quan điểm chính trị không được chấp nhận, không ai biết được tương lai của các cuộc biểu tình sẽ đi về đâu.”
    Thứ nhất là chế độ cs đang đơn phương đàn áp- chấn áp tiếng nói tự do chính đáng của người dân
    không có nghĩa là pháp luật nhà nước VN không cho dân tự do ngôn luận và tự do báo trí…
    Tất cả các cuộc đứng dậy của gười dân trên mọi miền của đất nước, dù lớn hay nhỏ cũng đều góp phần cho ngọn lửa dân chủ của dân tộc. “tương lai không biết sẽ đi về đâu” Dù có đi về đâu đi chăng nữa thì tất cả những hành động đứng lên đòi tự do dân chủ của người dân cũng sẽ đi vào trang sử của vẻ vang của dân tộc VN. đây là lúc dân tộc VN tự thể hiện, mình không phải dân hèn và bè lũ cs cầm quyền không phải là thần thánh gì!

    • Dan toc kinh says:

      Thua xua khi cong san cuop chinh quyen khi trong tay khong co gi de mat !!!
      Ngay nay khi di cuop duoc quyen luc trong tay roi . Co qua nhieu loi ich cua ca nhan va tap the !! Nen co rat rat la nhieu de mat !! Ho co dam ( buong quyen va loi de chia xe va xe chia voi hon 80 trieu Dan hay khong ) lam gi co chuyen do Cong San tu xung minh da lap cong trang giai phong dat nuoc nen tu ton va tu quyen do la su that ! neu tiep tuc bam giu lay thi ( lich su se lap lai thoi , cai gi khong thich hop deu bi sa thai ) trieu dai roi che do nao cung qua di het !!!
      (BBT: Mời ông bà vào vpskeys.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  7. 1/86 tr. con chim says:

    Thấy dân không hài lòng với chế độ, biểu tình, phản đối, kiện cáo.v.v. Thì nếu như người ta, xem xét lại xem dân nó đòi hỏi có chính đáng không, nếu đúng thì sửa sai, thay đổi chính sách, hứa hão này nọ.v.v.
    Nhưng đằng này lại bổ xung, củng cố lực lượng công an, chính quyền để đối phó với dân. Thật…hết chỗ nói!
    Đây là giống chó chứ không phải giống người. (con chó nó còn có lòng chung thủy với chủ hơn!)

Phản hồi