WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Những cú sút tuyệt vời

Ảnh: ehow.com

Khi Messi Lionel dẫn banh và lừa qua được 6 đối thủ để làm bàn một cách lạ lùng trong trận túc cầu giữa Barcelona và Getafe, anh đã để lại cho lịch sử bóng đá một pha công thành tuyệt diệu và được bầu chọn là “cú làm bàn hay nhất thế giới”. Và cũng trong lĩnh vực nầy, Diego Maradona đã làm nên lịch sử với “cú làm bàn thế kỷ” trong trận tranh hùng giữa Argentina và Anh Quốc vào năm 1986.

Thưa bạn, những cú sút tuyệt vời nầy quả thật vô cùng đẹp mắt, mà tôi nghĩ rằng bạn sẽ rất thích thú khi xem lại chúng ở trên Internet, mạng lưới toàn cầu.

Khi mà cuộc sống càng trở nên văn minh và xã hội dần trở nên nối kết thì chúng ta được học hỏi và thưởng thức những cái hay, cái đẹp trên thế giới cho dù nó xảy ra ở nơi đâu và vào thời điểm nào. Cái mạng nối kết nầy không những cho chúng ta phương tiện để liên lạc, để giao lưu, mà còn cho ta sự hiểu biết về mọi khía cạnh của cuộc sống, của lịch sử, và hơn hết những quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi người công dân trong việc xây dựng một xã hội văn minh tốt đẹp hơn cho chính mình, cho gia đình mình và cho con cháu chúng ta sau nầy.

Thưa bạn, cái hay của mạng lưới toàn cầu là ở chỗ đa diện, phong phú và khách quan của nó mà mỗi người trong chúng ta đều có quyền lựa chọn những cái gì chúng ta muốn xem, muốn theo dõi, muốn học hỏi hay muốn đóng góp. Nó không những cho chúng ta biết được sự thật mà còn có thể biến chúng ta trở thành những phóng viên, những nhà đưa tin cho cả thế giới đều biết. Và đúng là không quá đáng khi nói rằng Internet đã mở đường cho những biến chuyển lớn lao trên thế giới như những cuộc cách mạng thành công ở Tunisia, ở Ai Cập và sẽ thành công ở nhiều nơi khác trên thế giới.

Thưa bạn, nhờ có Internet mà tôi được biết và xem những thành công ngoạn mục của những cầu thủ lừng danh trên thế giới như Pele Edson Arantest Do Nascimento, Lionel Messi, David Beckham, Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo, Kala Ricardo Izecson Leite, David Beckham, Diego Maradona, David Villa, Carlos Tevez, Diego Forlan. Và cũng nhờ có Internet mà tôi thấy được cái hay cái đẹp của xứ người mà chạnh lòng nghĩ tới quê hương.

Phải quê hương mình đó bạn ạ. Sao nó còn lắm cảnh trái ngang. Tại sao tôi và bạn sau những ngày tháng cắm cổ học hành và tận lòng làm việc, cuộc sống vẫn mãi tối đen? Tại sao nhân dân nghèo khổ mà cán bộ lại quá sang giàu, tiền xài như nước? Có phải tại vì họ vô Đảng, vô Đoàn nên rộng đường tiến thân và thênh thang quyền lợi?

Quê hương mình đó bạn ạ. Sao còn trăm nghìn lo lắng? Lo ăn, lo uống vì thiếu tiền, thiếu việc, thiếu sự đảm bảo an toàn. Lo đi, lo đứng vì thiếu đảm bảo lưu thông. Lo hít, lo thở, vì ô nhiểm môi trường. Lo đi tù vì nói lời chân thật. Lo bị hại vì nhà nước không thật sự vì dân, do dân và của dân. Lo mất đất, mất nhà vì mở đường, mở mang đô thị. Lo cho mình, lo cho con cháu, vì đất Việt có kẻ hiến dâng cho người “nước lạ”. Lo cho người sống, lo cho kẻ chết vì bị dời nhà, dời mộ.

Những cảnh trái ngang và trăm nghìn lo lắng đó có lẻ nào cứ ngang nhiên tồn tại?

Bạn ơi, nó cứ ngang nhiên tồn tại vì chính chúng ta đó thôi. Chúng ta chấp nhận sống an phận, sống chịu đựng, sống chỉ biết có ngày hôm nay. Chắc không ai trong chúng ta là muốn sống hèn, sống nhục như những lời chân thật mà đầy đắng cay trong “Hồi Ký Một Thằng Hèn” mà bác Tô Hải đã kể lại ở cuối đời mình sau bao năm sống trong xã hội do đảng Cộng Sản cai trị. Dòng máu bất khuất của tổ tiên đã không cho phép chúng ta sống nhục, sống hèn như thế, nhưng chắc tại thiếu thông tin, thiếu sự hiểu biết về quyền lợi của mình và trách nhiệm của chính phủ, và thiếu niềm tin vào sức mạnh của sự nối kết, sự hợp quần, mà chúng ta vẫn mãi cắn răng chấp nhận. Mỗi người chúng ta ao ước sống như một Quang Trung, một Lê Lợi, một Trần Bình Trọng hay một Lê Chân, phải không bạn? Hay ít ra cũng như một Cù Huy Hà Vũ, ở trong tù mà vẫn vang vọng lời hô: “Tổ Qưốc Việt Nam hay chết”.

Thưa bạn, thật ra thì chúng ta cũng không cần phải sống oai hùng như một Nguyễn Thái Học hiên ngang lên đọan đầu đài, hay kiên cường như Lê Thị Công Nhân, “dù cho có còn một mình vẫn còn tranh đấu”. Chúng ta chỉ cần mạnh dạn đứng lên đòi hỏi quyền lợi của mình. Đòi cơm ăn áo mặc, đòi lẽ phải và sự công bằng, đòi có tự do và được quyền ứng cử và bầu cử cho người đại diện của mình. (Chỉ có những người do dân bầu ra là của dân, vì dân và sẽ lo cho dân). Những đòi hỏi nầy có phải quá đáng hay không hay chỉ là lẽ tất nhiên đáng lẽ ra phải có trong bất kỳ xã hội văn minh tiến bộ ngày nay?

Thưa bạn, ngày nay chúng ta không lẻ loi trong tiến trình đòi sự thay đổi vì có rất nhiều sự nối kết tinh vi. Sự nối kết nầy không cần một người lãnh đạo mà mỗi chúng ta là một mắt xích, một trạm lưu thông muôn chiều mà cho dù một hay nhiều mắt xích bị cắt bỏ, thì vẫn không ảnh hưởng đến sự nối kết số đông. Chính sự nối kết muôn chiều nầy đã cho chúng ta một sức mạnh của số đông mà khi đã huy động thì khó ai có thể trù dập. Không những như vậy, mà khi các bạn xuống đường, mỗi người đều có thể thu thanh, thu hình và gởi đi ngay trong chớp mắt. Hình ảnh, tiếng nói và âm thanh là những bằng chứng để bảo vệ bạn và tố cáo với thế giới nếu có đàn áp xảy ra. Bạn nhớ chụp cho rõ mặt những người dùng bạo lực nghe bạn.

Thưa bạn, cả thế giới đang đứng về phía nhân dân bị áp bức mà đang vùng lên đòi sự thay đổi. Liên Hiệp Quốc đã quyết định đem ra tòa án quốc tế những cá nhân dùng vũ lực đàn áp đồng bào mình. Đây quả là thời cơ tốt đẹp cho những cuộc xuống đường. Nếu ai nói là chưa phải lúc, thì tôi xin hỏi; đợi đến khi mô?

Có người cho rằng chuyện đổi thay chỉ xảy ra khi nào Trung Quốc thay đổi. Bạn có thấy nó là tư tưởng quá lệ thuộc hay không? Chẳng lẽ những đòi hỏi đúng đắn của người dân cho một đời sống tốt đẹp hơn cũng phải đợi chờ Trung Quốc hay sao? Chẳng lẻ mình đợi Trung Quốc đổi thay rồi mình mới bắt chước thay đổi? (cái tư tưởng rập khuông nầy sao mà nghe quen quá). Hay là mình đợi Việt Nam trở thành một tỉnh của Trung Quốc rồi mình mới vùng lên làm cách mạng?

Có người cho rằng đảng Cộng Sản có ba triệu người và đòan thể lung tung rất vững mạnh, họ không dễ gì thay đổi. Thì tôi xin hỏi bạn, trong số ba triệu người đó có bao nhiêu là thành phần trung kiên đi theo đảng vì lý tưởng? Chắc bạn và tôi cũng đều biết rằng con số ấy chắc chỉ đếm được trên đầu ngón tay, vì chủ nghĩa Cộng Sản đã thật sự chết rồi, họ chỉ đi theo vì sợ đứng ngoài thì không có cơ hội thăng tiến. Ngay cả những bậc lão thành cách mạng, những cựu ủy viên bộ chính trị, cựu chủ tịch quốc hội, đi theo đảng CS mấy chục năm trường, cũng đều lên tiếng công nhận là nó sai từ gốc rễ, từ cơ chế và kêu gọi đổi thay, thì con số chống lại nhân dân sẽ là bao khi có những cuộc xuống đường?

Thưa bạn, cũng rất may số người nhìn thấy thời cơ thì đã nhiều và những lời kêu gọi thì cùng khắp, từ những lời đầy tâm huyết của bác sĩ Nguyễn Đan Quế, đến những chúc thư chân tình của linh mục Nguyễn Văn Lý, lời kêu gọi của khối 8496, của “Nhóm Bạn Trẻ”, một kế hoạch đầy khoa học của Thiên Đức ở danchimviet.info đến những lời kêu gọi cho một cuộc cách mạng hoa sen, hay điểm hội tụ của dcvonline.net. Tất cả đều nên được phân tích và xử dụng một cách hữu lý nhất.

Thưa bạn, những cú sút tuyệt vời của các cầu thủ quốc tế đã làm nên lịch sử cho nền bóng đá thế giới, và những cú sút điêu luyện của Lee Nguyễn, của Vũ Phong, của Trọng Hoàng, của Mạnh Cường đã làm người Việt tự hào, nhưng chỉ có những cuộc xuống đường của bạn mới làm cho cuộc sống của chính bạn và người thân được tốt đẹp hơn, và công bằng hơn. Con cháu của bạn sẽ muôn đời nhớ ơn bạn. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không kết nối, không kêu gọi và không xuống đường? Bạn chỉ nên nhớ rằng bạn không làm điều gì ghê ghớm cả mà chỉ đòi hỏi những quyền lợi căn bản của mình mà thôi.

© Trần Việt Hoàng

© Đàn Chim Việt Online

3 Phản hồi cho “Những cú sút tuyệt vời”

  1. butnua says:

    Các bạn trẻ trong nước thân mến
    Ở thời đại thông tin toàn cầu này,các bạn đã được nghe,được nhìn và thấy tất cả điều hay tốt đẹp nơi nơi trừ nước Cọng Huề Xạo Hết Chổ Nói.Ở Mỹ , Âu châu,Úc châu bạn có thấy nơi nào bán tô phở 35 dollars không?.Có ai ngủ Khách sạn giá 6 ngàn đô một đêm?Bạn có thấy ai đi chiếc xe giá trên triệu dollars?Có ai chơi cây kiểng cở trăm ngàn đola?Có nước nào có những người con gái phải cởi truồng cho mấy thằng Tàu Trung Quốc,mấy thằng Chệt Đài Loan,mấy thằng Củ sâm Đại Hàn ,những thằng què sứt mẻ đến nước Việt nam anh hùng chọn họ về làm nô lệ tình dục?Có nước nào những người lảnh đạo chưa qua bậc trung học từ anh Thiến lợn,cạo mũ,chăn trâu chị Oshin đang chểm chệ lảnh đạo cả một dân tộc đi vào ngỏ tối,đường cụt Mác Lê ?Chúng cứ tiếp tục thay nhau đè đầu đè cổ cả dân tộc bằng bạo lực sắt máu,bằng sự dối trá kinh niên.Chúng đang “lai giống” (cyclone) những mầm mống đỏ con cháu chúng để tiếp tục giết dần mòn dân tộc,để dâng giang sơn gấm vóc tổ tiên cho kẻ thù phương Bắc.Có chính quyền nào xử dụng cả cứt,bọn côn đồ tội phạm để trấn áp những tiếng nói yêu nước chống bọn xâm lược “lạ”?
    Thưa bạn, chỉ có những đỉnh cao trí tuệ loài khỉ đột đã và đang tác yêu tác quái lên đời sống cuả bạn và tương lai con cái bạn
    Bạn ơi,chúng tôi những người Việt hải ngoại :
    Khi đi đảng gọi Việt gian,
    Khi về đảng lại chuyển sang Việt Kiều (thơ vô danh)
    Chúng tôi đã trải qua những năm tháng ở những địa ngục trần gian mỹ danh trại Cải Tạo, nhờ được hưởng lựơng khoan hồng nhân đạo cuả kẻ chiến thắng “tha tội chết hành tội sống”.Gia đình chúng tôi cũng bị bầm dập trù eỏ ở địa phương,con cái chúng tôi không được học hành,nhà cưả bị chiếm đoạt kể cả thân xác những người đàn bà sống khổ sở lây lất nuôi con chờ chồng.Biết bao nhiêu thảm cảnh đã xảy ra khi lũ thú vật từ rừng núi tràn về thành phố.Hàng triệu người đã bỏ thiên đường mù CS ra đi.Hàng ngàn người đã vùi thây nơi biển cả,núi rừng hoặc bị hải tặc Thái lan cướp và hảm hiếp:Một là con nuôi cá,hai là má nuôi con, ba là con nuôi má .Mọi người chấp nhận tìm lẽ sống trong nguy hiểm chết chóc giữa đại dương bảo tố mênh mông hay trong những nhà tù CS.Hiện tại vẫn còn những người chấp nhận số phận làm người rơm,trồng cỏ do đảng lảnh đạo để tìm tương lai cho mình và gia đình.
    Thưa các bạn,chúng tôi đã tìm được tương lai cho chính mình và con cái mình.Chúng tôi đã vươn lên ngang hàng với mọi người ở các nước tạm dung.Gia đình chúng tôi không bị đối xử bất công hay ngược đải,tự do nhân quyền được tôn trọng.các con cái chúng tôi thành tài được trọng dụng như mọi người công dân khác,không phân biệt chủng tộc đảng phái tôn giáo v.v.. Chúng tôi đã đánh đổi mạng sống,sự cần cù nhẩn nại để có được như ngày hôm nay.
    Theo dỏi tin tức hàng ngày trên thế giới và quê hương với những biến cố xảy ra ở Trung Đông và các nước khác.Nhân dân Tunisia và Ai cập đã làm nên lịch sử truất phế bọn độc tài ngoan cố quân phiệt.Sự thành công ở các nước đó do phần lớn các bạn trẻ đầy nhiệt huyết,sống có tinh thần trách nhiệm và lý tưởng cũng như sự khôn ngoan có tổ chức ,đoàn kết .Họ đã kết hợp cùng nhau qua mạng lưới thông tin toàn cầu.
    Thưa các bạn,những người trẻ Việt nam ,rường cột cuả đất nước,các bạn đang nghĩ gì? Sự thông minh,học thức tài trí của các bạn chắc chắn hơn hàng ngủ lảnh đạo hiện tại.Các bạn đã có những tấm gương can đảm,bất khuất với bạo quyền CS như Luật sư Lê Thị Công Nhân,Linh Mục Lý,Hoà thượng Thích Quảng Độ,bác sỉ Nguyễn Đan Quế v.v..Họ là những công dân bị đảng CS tra tấn,tù đày,bôi nhọ,quản lý theo dỏi.Gia đình bạn bè bị khủng bố cách ly v.v..Nhưng vì lòng yêu nước cao cả trước họa diệt vong cuả kẻ thù phương bắc,vì đám lảnh đạo đất nước là bọn bán nước,hèn mạt với kẻ thù và sẳn sàng đàn áp khủng bố những người yêu nước.Họ đã kêu gọi mọi công dân yêu nước hãy xuống đường noi gương Ai cập,Tunisia lật đổ bạo quyền VC tham nhũng,bán nước.Đất nước sẽ thoát khỏi nạn cường hào ác bá Đỏ nếu có sự tiếp tay,hy sinh cuả các bạn trẻ.Đất nước được tự do dân chủ nhân quyền thì các bạn khỏi phải bị nhục nhả khi cầm giấy căn cước cuả nước Cọng Huề Xạo Hết Chổ Nói đi ra nước ngoài.
    Thưa các bạn
    Chắc các bạn đã theo dỏi những bài viết gần đây cuả những người trong nước khi đề cập đến cuộc cách mạng Hoa Lài,Hoa Sen,Hoa bưởi,hoa cau.Có những vị sống với bác và đảng suốt đời chợt kinh khiếp khi nhớ đến công cuộc cách mạng “long trời lở đất”do cu Hồ lảnh đạo.Nhớ đến những thây người bị chôn sống,bị bỏ đói đến chết,bị những người thân con cháu xỉ vả.Những cảnh giết người rùng rợn,những cuộc đấu tố xả láng,con tố cha,vợ tố chồng,đồng chí giết đồng chí dưới sự chỉ đạo cuả các đội trưởng cải cách hiện đang ngồi trong Trung Ương Đảng.Sự sắt máu bất nhân cuả lũ người CS đã biến con người trở thành hèn.Người ta giành nhau từng thùng cứt,dòm ngó nhau từng miếng ăn v.v..trong bức màn tre ,màn sắt.Bởi vậy khi nghĩ đến một cuộc xuống đường họ lại nhớ đến những hung thần đang lảnh đạo đất nước hiện tại,sẽ có cuộc tắm máu?
    Thưa bạn khi sống sau bức màn tre,màn sắt mọi thông tin liên lạc bị bưng bít.Bạn chỉ biết xả hội
    hốt cứt ưu việt hơn mọi xả hội khác.Người CS anh hùng với Pháp và Mỹ nhưng hèn với kẻ thù 16 chử vàng.Khi cán bộ đảng viên CS chỉ có trên răng (bác Đồng) dưới dế (bác Hồ).Chúng thí mạng cùi làm bất cứ việc gì kể cả giết người để được sống còn.Nhưng bây giờ hoàn toàn khác,chúng rất sợ chết vì quá giàu sang ,sống xa hoa hưởng thụ.Bảo đảm nếu có gì xảy ra chúng sẽ đánh nước cờ”tẩu vi thượng sách”.
    Chống Mỹ đồng chí đồng lòng
    Bợ Mỹ đồng rận và đồng đô la
    Xin các bạn hãy góp công góp sức để hương hoa lài Tunisia Ai cập được lan toả nhanh chóng trên quê hương mình và quê hương kẻ thù truyền kiếp.
    Chúc các bạn chân cứng đá mềm làm nên lịch sử.

  2. 1/86 tr. con chim says:

    Rất đúng, “chờ đến khi mô”
    Tất nhiên phải làm khâu chuẩn bị, tổ chức cho càng kỹ càng tốt để đỡ tốn sức dân.
    Chứ còn ngồi chờ cho thời cơ chín muồi thì có lẽ chờ chế độ này tự nó chín nẫu ra, thối rữa nó rụng xuống và nó… “Hạ cánh an toàn” thì thêm vài thế hệ nữa!
    Cẩn thận! Không ngoại trừ khả năng có các “đồng chí” gửi bài nêu ra khó khăn này nọ, chưa chín muồi nọ kia.v.v.
    Đừng nghe những bài du ngủ mới sáng tác cho hợp với tình trạng chính trị của Đảng!

  3. Thanh says:

    Theo thien y, can in bai nay thanh truyen don pho bien o cac khu lao dong trong thanh pho va ngoai o, vi nhieu nguoi van chua co may vi tinh, va xin dung danh gia thap nhan thuc chinh tri cua tang lop nhan dan lao dong.

Phản hồi