WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

2 nhà báo Tây phương sẽ dự phiên xử TS luật CHHV

Hai nhà báo Tây phương sẽ được phép tham dự phiên tòa xử Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ vào tuần sau.

Hãng thông tấn Đức trích lời một viên chức của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết như thế hôm thứ Năm về phiên tòa được nhiều người chú tâm theo dõi này.

Viên chức không muốn nêu danh tánh nói rằng tòa án chỉ có thể dành một chỗ tại phiên tòa ngày 4 tháng tư cho các ký giả Âu châu vì số chỗ ngồi có giới hạn.

Viên chức này nói rằng các cơ quan truyền thông Âu châu giờ đây phải tự giàn xếp để chọn một người đại diện theo dõi phiên tòa.

Hãng thông tấn AP của Mỹ được dành một chỗ riêng và không có người thông dịch nào được phép giúp đỡ các nhà báo nước ngoài trong thời gian phiên xử diễn ra.

Theo lệnh khởi tố ngày 17 tháng hai, ông Cù Huy Hà Vũ bị tố cáo về tội gọi là ‘tuyên truyền chống nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam’.

Nếu bị tòa xét là có tội, nhân vật tranh đấu này có thể bị tuyên án từ 3 tới 12 năm tù.

Theo thông tin từ gia đình luật sư Hà Vũ, vợ ông bà Nguyễn Thị Dương Hà sẽ không được phép bào chữa và gia đình cũng không được vào dự phiên tòa.

Tưởng cũng nên nhắc lại, ông Cù Huy Hà Vũ được nhiều người biết tiếng khi ông tìm cách kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để ngăn chận dự án khai thác bauxite do Trung Quốc điều hành ở Tây Nguyên, nhưng đơn kiện bị bác.

Tháng 10 năm ngoái, ông Hà Vũ lại một lần nữa nộp đơn kiện Thủ tướng Dũng vì một nghị định cấm dân chúng không được khiếu kiện tập thể.

Ông Hà Vũ bị bắt tại Sài Gòn hồi đầu tháng 11 năm 2010. Phiên xử ông Hà Vũ tới nay đã bị hoãn 2 lần.

Theo VOA, Dân Trí, DPA

7 Phản hồi cho “2 nhà báo Tây phương sẽ dự phiên xử TS luật CHHV”

  1. extraterrestrialonearth says:

    Mong rằng có ai đó có khả năng dịch thuật lại những gì diễn biến trong khi xét xử, những gì xảy ra ở bên ngoài tòa án và khắp nơi cùng những sai trái, bất công phi lý không thể chấp nhận này sang tiếng Anh, Pháp, Đức..cho tất cả thế giới đều biết nhỉ..Thật là một lũ xảo quyệt, đê tiện và hèn hạ..!

  2. CâyTre says:

    Nếu như:Có can đảm thì cứ gửi giấy mời cho Cô Trâm Oanh(PV.KBG),Dân Luận,RFA mới là sòng phẳng,tự do và Công Lý??Đằng này chỉ là Diễn tuồng cho xong cái Quái thai Pháp Luật&HP của cái gọi là XHCNVN mà thôi.Nhưng,hãy coi chừng Phiên Tòa (đặc biệt)tại Tòa Án Nhân Quyền của HĐNQ/LHQ thì không có Diễn Tuồng kiểu XHCN này đâu.Hãy đợi đấy các Đỉnh cao trí lú…Saigon,5/4/2011-15h10′.

  3. Minh Tâm says:

    Hãy nghe tín hiệu và mệnh lệnh của dân tộc , hồn thiêng sông núi đã vẫy gọi , Cụ Rùa Hồ Gươm đã nổi báo hiệu .
    Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi ! Ngày 4 tháng 4 là ngày định mệnh của dân tộc Việt nam . Hỡi những người cùng khổ , những người oan ức và chúng kiến những oan ức , những người đói nghèo , mất nhà đất , mất việc , những sinh viên học sinh luôn thiếu tiền học , đi bộ , những công nhân viên với đồng lương chết đói , những người trong tâm không chịu nổi cảnh bất công , tham nhũng của chế độ … Hãy gọi nhău nhất loạt đứng lên đòi lại nững gì đã mất ! Đừng khóc nữa , đừng sợ nữa .
    Noi gương lãnh tụ Cù Huy Hà Vũ của chúng ta ! Ngày 4 tháng 4 là ngày toàn dân tộc xuống đường . Nhất định toàn thắng .

  4. Nguyễn Mãi Quốc says:

    Cách đặt tựa đề cho bản tin này rất dễ tạo hiểu lầm cho người đọc. Theo bản tin này thì “Chính quyền CSVN chỉ cho phép 2 phóng viên Tây phương được dự phiên xử ông CHHV”. Tựa đề (title) nên nói lên được ý chính của toàn bài, một cách ngắn gọn, cô đọng nhất!!! Xin góp ý với BBT của Đàn Chim Việt và hy vọng lần sau sẽ …..khá hơn.

  5. Hung says:

    Thử hỏi nhà nước làm mọi việc đều đúng hết không? ra mọi quyết định đều hợp lý?. Nếu nhà nước không dám khẳng định mình làm mọi việc đều đúng, ra mọi quyết định đều hợp lý, thì việc người dân lên tiếng phản đối những việc làm sai trái của nhà nước là lẽ đương nhiên của những người có lương tri.

  6. Nguyen Nghia says:

    Đây là phương pháp cổ lỗ sĩ của chính quyền Hà nội .
    Không cho báo chí nước ngoài tham gia sẽ bị chê là bịt tin tức .Cho một phóng viên tham gia thì cũng bị chê là hình thức .Số 1 là số ít theo hầu hết các ngôn ngữ anh , pháp. Số 2 đã là số nhiều .Tôi đảm bảo rằng tít của các báo chí le phai VN sẽ đưa kiểu : – Có nhiều nhà báo nước ngoài tham dự ,…, chứng tỏ sự tự do báo chí của Việt nam , không như một số báo lề trái vu khống – .
    Cho thêm một nhà báo AP của Hoa kỳ là một cái nháy mắt về phía Hoa kỳ.
    Sự ưu tiên này chứng tỏ có vấn đề về tự do báo chí giữa Việt nam và Hoa kỳ .

    Đối với những người quan tâm đến vụ án Cù Huy Hà Vũ này thì đây là một tin tốt .Tốt hơn là không nhà báo nước ngoài nào được tham gia . Tuy vậy không phải không có các bẫy .

    Chiếc bẫy lớn nhất là rào cản ngôn ngữ .

    Nếu hai nhà báo này là người việt , thông thạo tiếng việt thì ok.Tuy vậy những tin tường thuật không có các tên tuổi có sức nặng sẽ ít được công luận chú ý .
    Nếu ngược lại,các phóng viên là người nước ngoài thì những vấn đề tế nhị về từ ngữ xuất hiện trong quá trình tố tụng, sẽ bị đổ lỗi cho ngôn ngữ bất đồng .

    Tòa án xử công khai mà lại hạn chế số phóng viên nước ngoài tham gia đưa tin thì đây là một kiểu tự do báo chí độc đáo có ” Định hướng XHCN Việt nam ”

    Chúng ta chờ xem phiên tòa xử , xem pháp luật được thi hành thế nào theo ” Định hướng XHCN Việt nam ” của ĐCSVN , của tổng bí thư mới .

    • extraterrestrialonearth says:

      Bạn Nguyen Nghia nói rất chính xác ! Mong rằng có ai đó có khả năng dịch thuật lại những gì diễn biến trong khi xét xử, những gì xảy ra ở bên ngoài tòa án và khắp nơi cùng những sai trái, bất công phi lý không thể chấp nhận này sang tiếng Anh, Pháp, Đức..cho tất cả thế giới đều biết nhỉ..Thật là một lũ xảo quyệt, đê tiện và hèn hạ..!

Phản hồi