WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ăn cắp vì ghét người Trung Quốc?

Một phụ nữ gốc Việt bị bắt tới bốn lần vì tội trộm cắp trong khu phố Tàu ở New York nói bà ta làm vậy vì “ghét dân Trung Quốc”.

Hà Vasko, 67 tuổi, vừa bị tòa án ở Manhattan xử tội móc túi và có thể bị tù ba năm, cộng thêm tội phân biệt chủng tộc.

Bà Hà là vợ một doanh nhân đã nghỉ hưu, thường trú tại bang Florida nhưng thường xuyên tới New York để làm việc ăn cắp và móc túi ở khu phố của người Trung Quốc.

Cáo trạng của tòa ghi lại lời khai của Hà Vasko, nói rằng bà “ghét người Trung Quốc”.

“Bọn họ bán đồ giả, lấy tiền để gửi về nhà.”

Bà Hà còn cho rằng: “Dân Trung Quốc xin thẻ trợ cấp xã hội mà không đóng góp gì lại cho xã hội cả.”

“Bởi thế nên tôi lấy tiền của họ rồi cho những người nào cần tiền. Tôi cho những người vô gia cư đang cần tiền.”

“Tôi đâu có cần tiền, tôi cho đi hết.”

Được biết trước kia bà là chủ nhà hàng, và hiện đang cùng chồng sống tại một biệt thự trị giá 400.000 đôla tại Melbourne, bang Florida.

Hà Vasko bị bắt lần đầu vì móc túi một phụ nữ lấy 500 đôla hồi tháng 6/2010.

Phe công tố nói cứ sau mỗi lần lên tòa vì tội trộm cắp, việc đầu tiên mà bà làm là đi tới khu chợ Tàu và tiếp tục móc túi những người mà bà cho là người Trung Hoa.

Lần cuối này, bà còn bị buộc thêm tội hối lộ khi tìm cách đưa cho cảnh sát chiếc séc khống trị giá 1.500 đôla để họ cho bà tự do.

Luật sư của Hà Vasko nói bà mắc bệnh ăn trộm (kleptomania) và có tiền sử tâm thần.

Bà cũng đã đi bác sỹ tâm lý để trị bệnh 20 năm nay nhưng không có kết quả.

Nguồn: BBC

1 Phản hồi cho “Ăn cắp vì ghét người Trung Quốc?”

  1. VC thường dạy con người phân biệt chủng tộc hể cái gì của Tàu đều là xấu trong khi VC toàn là lũ xấu xa. Tư cách móc túi của bà Hà là một hành động ô nhục thế mà cũng tuyên bố bằng giọng lưu manh làm mất thể diện dân tộc. Từ khi VC chiếm miền nam, chơi trò phản Tàu, kêu năm đời Tàu ra mà chửi bới, nay bà Hà nối sự nghiệp ấy, chơi trò móc túi rồi giả điên. Tư cách lưu manh ấy chỉ có VC mới ca tụng bà là người hùng của dân tộc.

    Ngày xưa, VC xúi những cô gái đẹp miền nam buôn bán thuốc phiện cho lính Mỹ hoặc dẫn đỉ cho Mỹ sau đó bắt đi mất tích.Người tuổi trẻ này tôi quên mất tên nhưng có người kể lại được bác Hồ vinh danh là anh hùng.

    Từ khi VC nắm quyền, tư cách con người đi vào hố sa đọa. VC đi đến đâu là đem chia rẽ đến đó, dạy con người láo lừa, nói dối. Trường học thì dạy toàn đấu tranh giai cấp và cuối cùng tuổi trẻ VN chẳng học hành gì ngoài những câu nói nảy lửa là toàn thắng ách về ta.

Phản hồi