WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đang xử tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ

8 giờ sáng nay Tòa án bắt đầu làm thủ tục để những người có giấy phép vào dự phiên xử tiến sỹ (TS) luật Cù Huy Hà Vũ.

Ngay từ sớm TS Hà Vũ đã được đưa tới Tòa trong bộ comple mầu xám.

Thẩm phán chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Hữu Chính, Chánh tòa Hình sự TAND Hà Nội. Tham gia bảo vệ quyền và nghĩa vụ hợp pháp cho TS Hà Vũ có 4 luật sư gồm: Trần Đình Triển, Trần Vũ Hải, Hà Huy Sơn và Vương Thị Thanh.

Nhiều người dân đã tụ tập mỗi lúc ngày càng đông bên ngoài Tòa án. Chen chúc trong đám đông, Blogger Người Buôn Gió đã tường thuật cho Đàn Chim Việt.

Lúc đầu, cự ly bị chặn là cách Tòa án 100m sau đó dãn dần ra

Công an dầy đặc

Lái Gió cho biết, lúc đầu họ căng dây thừng cách Tòa án khoảng 100m, lúc ấy có chừng 100 người dân tới tụ tập. Sau dân đến càng đông, lực lượng công an bắt đầu xua đuổi và phạm vi bị cấm cũng dãn dần ra, dây thừng và các rào chắn sau đó được đặt cách Tòa án vài trăm mét. Các ngả đường tới Tòa án đều tắc nghẽn do lượng người đổ về và lực lượng công an, dân phòng chặn.

LS Lê Quốc Quân trước khi bị bắt

Vẫn theo tường thuật từ Người Buôn Gió, luật sư Lê Quốc Quân, blogger Lê Sơn và vài giáo dân tích cực khác đã bị lực lượng cảnh vệ “khiêng như khiêng lợn” vứt lên xe chở đi, sau đó, họ còn bắt thêm nhiều người nữa, gồm sinh viên, giáo dân, trong số đó có cả nhà dân chủ từng bị ngồi tù Phạm Hồng Sơn.

Công an cũng tới đe dọa Người Buôn Gió, nếu không về sẽ bắt đi. Gió đã phải lẩn từ phố này qua phố khác, chỗ này qua chỗ khác để chụp hình.

Rải rác cùng dân chúng là một số người nước ngoài. Nhiều nhà báo không được vào dự phiên xử cũng đứng bên ngoài. Một số có giấy vào dự nhưng cũng chỉ được theo dõi phiên xử qua màn hình từ một phòng bên cạnh phòng xử.

Trừ một số người có phép ra vào khu cấm, dân chúng đứng tụ tập cách Tòa vài trăm mét và phân tán ra nhiều ngả đường, tổng cộng có thể tới con số hàng ngàn người. Nhiều người trong số đo đem theo hoa.

Trong số những người tới khu vực Tòa án có nhiều người dân tới từ các tỉnh thành khác của đất nước như Nam Định, Thái Bình và Nghệ Tĩnh, quê tiến sỹ Hà Vũ.

Tất cả máy ảnh hay điện thoại dùng để quay phim chụp ảnh đều bị cấm. Tuy vậy, vẫn có một số hình ảnh được chụp lén.

Số người tham dự phiên Tòa hết sức hạn chế, ngay cả với giới báo chí vì lý do “hết chỗ”. Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ TS Hà Vũ tới sát ngày xử mới nhận được giấy báo cho phép bà vào dự, em gái ông Vũ bà Xuân Bích không có giấy vào Tòa.

Trong một diễn biến khác, trước phiên xử vài ngày, bộ Truyền thông- Thông tin đã ra một văn bản gửi báo chí, trong đó yêu cầu các nhà báo khi đưa tin về phiên xử CHHV không sử dụng chức danh tiến sỹ hay luật sư mà chỉ gọi bằng tên tục hay bị cáo.

Tin sẽ tiếp tục cập nhật

 

 

5 Phản hồi cho “Đang xử tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ”

  1. Hỡi Đồng Bào cả nước !
    Hôm nay ngày 04-04-2011, 8 h sáng tại Hà Nội tín hiệu cuộc cách mạng “Hoa Nhài ” đã chính thức bắt đầu.Tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ là một người yêu nước ,thương dân ,nói nên nguyện vọng thực thi dân chủ ,đa đảng của hàng triệu con tim Lạc Hồng.
    Hỡi hồn thiêng sông núi hãy cựa mình xua tan chế độ độc tài phi nhân tính hiện hành tại Việt Nam.
    những ai vẫn cò mê muội làm tay sai cho chế độ độc tài CS ,hãy thức tỉnh quay về với chính nghĩa va công Iý ,lịch sử luôn nghi nhận thiện ác của của các người ,luật nhân quả vẫn còn nguyên giá trị cho mọi thời đại.
    Vận nước “Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau, xong hào kiệt thời nào cũng có ”
    TS LS Cù Huy Hà Vũ phải chăng là hào kiện thời nay ? Hỡi những người con đất Việt máu đỏ da vàng chúng ta hãy đồng lòng đứng bên cạnh anh .Chính nghĩa nhất định thuộc về anh,thế kỷ 21 văn minh rồi, những hành động ứng xử phi nhân tính như con thú của cơ chế độc tài tại Việt Nam nhất định phải ra đi .
    Con người hãy ” Lấy nhân nghĩa thắng hung tàn ,lấy lòng từ bi thánh thiện mà ứng xử ,lòng mình thanh cao để lại tiếng thơm cho muôn đời sau ”
    Một nước Việt Nam “Tụ Do + Dân Chủ ” thực sự nhất định sẽ ra đời ,
    Một XH “Công Bằng + Bình Đẳng+Bác Ái+Nhân Hòa +Thanh Bình và Thịnh Vượng” nhất định sẽ hôi sinh trên Quê Hương Việt Nam,nhà nhà yên vui người người yên vui….
    ” Nắm tay xây đắp Sơn Hà ,Bắc +Trung+Nam mãi một nhà Việt Nam”
    Với khí phách anh hùng dòng giống Lạc Hồng ,TS LS Cù Huy Hà Vũ chính nghĩa sẽ thuộc về anh,
    Tổ Quốc Việt Nam và Nhân Dân luôn luôn bên cạnh anh….
    Kính Chào anh
    Việt Nam (Âu Lạc)

  2. chí meo says:

    Ba sàm đưa tin:
    Đã có bản án bỏ túi vào lúc 13H50 là 7 năm tù và 3 năm quản chế dành cho Tiến sõ luật Cù Huy Hà Vũ

  3. maison says:

    Nhà nước cộng sản vừa hèn vừa thô bạo.

    Đúng là tập hợp của bọn thổ phỉ.

  4. Nguyễn Hải says:

    Chúng tôi vẫn ở bên cạnh ông Vũ. Chúng tôi sẽ theo dõi từng ngày phiên toàn xét xử ông Vũ

Phản hồi