WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dáng vóc hùng dũng của con ngựa ô bất kham giữa đàn cừu ngoan ngoãn!

 

Phiên toà sơ thẩm xử Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đến hôm nay đã được mấy ngày. Dư luận vẫn sôi động. Báo chí trong nước viết về phiên toà và kết quả xử án với nội dung được sản xuất từ cùng một lò tư tưởng, cho nên tôi chỉ cần lướt qua một tờ là đủ để biết hết tiếng nói của những con vẹt khác.

Tôi không có quan hệ trực tiếp và gần gũi Cù Huy Hà Vũ, nên không có đủ lý do để ngưỡng mộ anh đặc biệt. Để thần tượng ai đó, tôi cần có thêm nhiều yếu tố khác, đặc biệt là cách đối nhân xử thế trong xã hội, tình thầy, nghĩa bạn, đạo đức và nhãn quan đối với giá trị gia đình, v.v… Nhưng tôi cảm phục Cù Huy Hà Vũ, dành cho anh một sự trân trọng lớn về nhân cách và lòng can đảm. Cù Huy Hà Vũ đã giúp tôi củng cố hy vọng và niềm tin rằng, thời nào cũng có anh hùng.

Ngay lúc này, một số người phong tặng cho Cù Huy Hà Vũ danh hiệu “anh hùng dân tộc”, theo tôi, là quá vội vã, thái quá, nghe rất chướng. Nhưng vóc dáng hiên ngang, tự tin, không hề biết sợ của anh “giữa hai tên lính ngục” và trước toà trong ngày 4 tháng 4 năm 2011, là khí phách của một người hùng.

Xoá bỏ chế độ cộng sản, một trong vài nước xây dựng và hoàn thiện chế độ dân chủ có thể nói vững chắc nhất trong các nước nước cựu cộng sản châu Âu, sau hơn hai thập niên Ba Lan cũng chỉ mới nằm ở hạng 48 (năm 2010) thuộc nhóm các nước có nền dân chủ chưa hoàn thiện, trong số 167 nước được “The Economist” đưa ra. Vậy mà hiện tượng công dân Ba Lan thưa kiện, không những các nhà lãnh đạo, mà còn kiện cả nhà nước, ra Toà án Nhân quyền Âu Châu có trụ sở tại Strasburg (Pháp) trở nên phổ biến. Trong đa số các vụ tranh chấp, nhiều nhất liên quan đến ngành tư pháp, nghịch lý thay, phần thua và phải bồi thường thiệt hại nằm ở phía nhà nước Ba Lan.

Trong một phản hồi dưới bài “Chính trị, Tôn giáo và Cù Huy Hà Vũ” trên trang Facebook của Huy Đức [1], tôi có viết rằng, chỉ những người sống trong văn hoá nô lệ và sợ hãi trước cường quyền, không ý thức được quyền công dân cơ bản của mình bị cướp đoạt, mới cho rằng những việc làm của Cù Huy Hà Vũ như kiện thủ tướng, ứng cử vào bộ máy nhà nước, là “ngông”, “hâm”, để rồi thay vì ủng hộ, hay chí ít không thích ủng hộ, thì nên im lặng, lại đi có thái độ dè bỉu, thậm chí xúc xiểm vô lối.

Đây là căn bệnh khó chữa của một số người khoác áo trí thức, cấp tiến nửa vời hay giả vờ cấp tiến, bụng dạ tiểu nhân, hay ganh ghét, đố kỵ. Họ dùng võ bẩn, giương cao đánh khẽ vào cái sai của nhà cầm quyền, rồi lấy cớ đấm đá, hạ nhục đối tượng, hoặc ít nhất cũng nắm chân đối tượng kéo xuống không cho ngóc lên cao hơn mình!

Nhưng, bất chấp những lời thị phi và sự hả hê của những con ác thú quyền lực, chúng ta có thể hình dung hình ảnh của Cù Huy Hà Vũ tựa như dáng vóc của con ngựa ô bất kham hùng dũng, oai phong giữa một bầy cừu ngoan ngoãn bám chặt lề phải theo lệnh của chủ chăn!

Phiên toà sơ thẩm xử Cù Huy Hà Vũ đã được phân tích kỹ từ góc nhìn pháp lý bởi dư luận trong và ngoài nước, cũng như qua phản đối của Liên minh Châu Âu và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Tôi phân tích thêm sẽ trở nên thừa.

Chuẩn, ngắn gọn, lột truồng ngành tư pháp CHXHCN Việt Nam”, là câu nói của nhà giáo Phạm Toàn: “Phiên toà ô nhục và lưu manh”! [2]

Những vị quan toà và cả bộ máy chuyên chính khổng lồ đã run sợ trước sự thật và công lý. Như dán, chuột sợ ánh sáng! Sợ đến mức đã tuyên bố xử công khai, sau khi hoãn lại tráo trở, công bố mập mờ nhằm lừa gạt công chúng. Đến khi bị luật sư Trần Đình Triển căn vặn thì chủ tọa phiên tòa mới xin lỗi vì sơ suất do… khâu đánh máy! [3]

Để minh chứng, tôi đưa thêm vài nhận định khác, và để khách quan, tôi chỉ lấy tiếng nói của những nhân chứng đang sống trong lòng chế độ.

Nhà báo Hoàng Hưng, sống tại Sài Gòn:

Vụ án này đã được thực thi một cách khinh suất, bừa bãi, bất chấp thủ tục tố tụng từ đầu đến cuối, khiến tất cả những ai có lương tri đều phẫn nộ, biến việc bảo vệ pháp luật thành trò hề trong tay một nhóm người có quyền lực:

- Đã dàn dựng việc bắt giữ trái pháp luật, với tang chứng nhơ nhuốc sẽ đi vào lịch sử tư pháp Việt Nam là “hai bao cao su đã qua sử dụng”.

- Đã công bố tội trạng một cách võ đoán trước khi có sự kết luận của tòa án.

Đặc biệt nghiêm trọng là trong phiên tòa:

- Đã công nhiên thô bạo ngăn cấm người dân tham dự hoặc theo dõi phiên tòa trước cổng tòa án.

- Đã không chịu đáp ứng đòi hỏi hợp pháp của các Luật sư bào chữa là công bố những bằng chứng buộc tội thân chủ của họ, rồi vì chuyện đó mà đuổi 1 luật sư ra khỏi tòa, và dẫn đến việc 4 luật sư còn lại từ chối tham dự, kết quả là phiên tòa chính trị chưa từng có trên thế giới không có luật sư bào chữa”. [4]

Luật sư Dương Hà, vợ của Cù Huy Hà Vũ:

Em thấy thương anh Vũ chồng em quá. Những người ngồi ghế chủ tọa thật thảm hại. Họ tìm cách bắt nạt và hạ nhục chồng em. Nước không có mà uống. Chồng em đề nghị cho uống nước, họ nói rõ to “Bị cáo đề nghị chính đáng, cho phép bị cáo uống nước”. Nói to như thế quả là tiểu nhân!”. [5]

Vòng trong là vậy, còn vòng ngoài?

Luật sư Dương Hà nhận xét chính xác: “Vòng ngoài như vậy là để bảo vệ cái ngớ ngẩn, dối trá, ở bên trong”.

Nhà báo Đoan Trang, sống ở Hà Nội:

Sự thiếu văn hóa của lực lượng sai nha đã đến mức báo động: giẫm chân lên cỏ, vung vẩy dùi cui, xô đẩy người qua đường bất kể người già, phụ nữ, người ngoại quốc. “Yêu cầu giải tán. Ai không đi bắt hết lên xe ô-tô. Đã giải thích rồi”. Sai nha được lệnh cấp trên, bảo uýnh ai là uýnh. Ấy thế mà, mình cam đoan là nếu chẳng may bị thua dân, bị dân tóm, sai nha sẽ lạy sống lạy chết. Văn hóa thấp nó thế!” [6]

Thu Hà, vợ của Phạm Hồng Sơn, sống ở Hà Nội:

Chồng tôi đã bị đánh, bị công an dùng dùi cui đánh vào người vì đã cùng đứng với nhiều người trong khu vực đó. Tôi thấy như thế rất vô lý, vô lối. Sau khi bị đánh như thế thì (chồng tôi) lại còn bị bắt giam. Tôi thấy chỉ có cái việc đứng rất ôn hòa như vậy mà cũng không được phép thì tôi thấy có một không hai ở trên thế giới này”. [7]

Thế nhưng mức độ lưu manh và ô nhục của phiên toà còn được nhân lên rất nhiều bằng một hệ số có tên “bỉ ổi-trơ tráo” – “bài ca không bao giờ quên” của bà Nguyễn Phương Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao CHXHCN Việt Nam, trước phản ứng của cộng đồng quốc tế:

Việt Nam là một Nhà nước pháp quyền. Việt Nam xử lý các hành vi vi phạm pháp luật theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và hoàn toàn phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Quốc tế về các quyền dân sự, chính trị“.

Trước phiên toà xử Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, trong hai bài của mình “Viết cho anh Cù Huy Hà Vũ trước ngày ra toà” (18/03/2011) và “Những người buộc tội Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ hãy nghĩ kỹ trước khi quá muộn!” (01/04/2011), tôi đã nhận định:

- “Anh Cù Huy Hà Vũ có thể bị xử thậm chí rất nặng, 10-12 năm tù, nếu lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam muốn, bởi vì Đảng muốn dằn mặt những người còn lại, buộc họ phải cúi đầu, rụt cổ nghĩ rằng, Cù Huy Hà Vũ còn bị đối xử như thế, huống là thường dân thấp cổ, bé miệng”.

- “Dù sao, từ kinh nghiệm sống trong các chế độ cộng sản, tôi vẫn khó tin vào bất kỳ thiện chí nào của Hà Nội và linh cảm rằng Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ khó thoát khỏi trừng phạt”.

- “Đơn giản là, chà đạp lên công lý, đạo lý, lương tri và bất chấp dư luận, đã nằm sâu trong bản chất của các chế độ cộng sản mà tôi là nhân chứng”. [8]

Tôi đã mặc nhiên nghĩ rằng phiên toà xử Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ sẽ có kết thúc giống như trước đây đối với Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân và nhiều nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền Việt Nam khác.

Nhưng tôi đã không tưởng tượng đến một kết cục tệ hại khủng khiếp đã xảy ra vào ngày 4 tháng 4 năm 2011 của ngành tư pháp CHXCN Việt Nam trong một vụ án chính trị được dư luận rộng lớn trong và ngoài nước quan tâm theo dõi.

Vào năm 1933, toà án Lepzig của nước Đức phát xít đã xét xử nhà cách mạng cộng sản Bulgaria Georgi Dimitrov. Tại pháp đình nghiêm trang đến ớn lạnh này Georgi Dimitrov đã giõng dạc biện hộ cho mình và cuối cùng toà đã phải xử ông trắng án vì không đủ căn cứ kết tội.

Ông trùm phát xít Hitler, đại diện cho nhà nước Đức Quốc xã III đã bị nhân loại và lịch sử xem như một con quái vật.

Vậy chúng ta gọi sao đây với những ông trùm trong Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam, đại diện cho một nhà nước luôn rao giảng về một “xã hội công bằng, dân chủ và văn minh”, nhưng đã đẻ ra phiên toà xử Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, mà dưới mọi góc độ đều nhẫn tâm và bất công hơn cả phát xít Hitler?

Câu trả lời thuộc về mỗi người!■

© Lê Diễn Đức – RFA Blog

—————————————————————

Các trích dẫn trong bài được lấy từ các nguồn sau:

* [1]: Huy Đức:

http://old.danchimviet.info/archives/31727

* [2]: Nhà giáo Phạm Toàn trả lời phỏng vấn RFA:

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/vns-react-over-the-trial-qc-04042011141314.html

* [3]: Luật sư Trần Đình Triển:

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/04/110404_ha_vu_trial.shtml

* [4]:  Nhà báo Hoàng Hưng:

http://boxitvn.blogspot.com/2011/04/tuyen-chien-voi-phap-quyen.html#more

* [5]: Luật sư Dương Hà, vợ của Cù Huy Hà Vũ:

http://boxitvn.blogspot.com/2011/04/chuyen-o-nhuc-va-chuyen-cao-ca.html#more

* [6]: Đoan Trang:

http://www.facebook.com/?ref=home#!/pham.doan.trang

* [7]: Vũ Thu Hà (vợ của Phạm Hồng Sơn):

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Dr-p-h-son-to-prosecuted-04062011104013.html

* [8]: Bài của Lê Diễn Đức:

http://www.rfavietnam.com/node/477http://www.rfavietnam.com/node/505

17 Phản hồi cho “Dáng vóc hùng dũng của con ngựa ô bất kham giữa đàn cừu ngoan ngoãn!”

  1. BốcPhét says:

    Đã là NGỰA mà bấtkham
    Thì đâu có khác với con LỪA bướng ngu?!,
    Đã là CHIÊN (cừu) mà lỳ bướng
    Thì còn ai khờdại mà tuân theo các NGÀI???!!!

    Ps.

    Con NGÀI không phải con người,
    Là CÔNTRÙNG loại thuộc loài BƯỚM ĐÊM!!!

  2. Qua phiên tòa xét xử TS LS Cù Huy Hà Vũ ,tôi đề nghị ông Nguyễn Hữu Chính và hội đồng thẩm phán nên về nhà học lại bài , hãy tự kiểm tra lại tư cách đạo đức cá nhân ?
    Thời đại @ thế kỷ 21, cả nhân lọai cùng hội nhâp , dân trí cao rồi ! với triệu con mắt của đồng bào trong và ngoài nước cùng với cộng đồng Quốc Tế vậy mà các ông vẫn dùng thể “động vật”để ứng xử với con người ?
    Ai đã dậy các ông như vậy? có phải đó là chiêu hèn mạt của ông Nguyễn Tấn Dũng ,đại diện cho đảng và chính phủ NCHXHCNVN không? Các ông nên nhớ luật “Nhân Quả “vẫn còn nguyên giá trị trong mọi thời đại, một ngày không xa ,đời các ông và đời con cháu các ông sẽ nhận đây đủ đấy?
    Đại diện cho đảng và nhà nước XHCNVN hiện hành sao các ông ngu vậy ? ứng xử với người tử tế có bằng tiến sĩ luật danh tiếng tại Pháp mà các ông chỉ nghĩ được ra trò mèo dơ bẩn của kẻ tiểu nhân ? “Hai bao cao su đã qua sử dụng” ????? thật ô uế hết chỗ nói ;từ nay ông Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Minh Triết ,Nguyễn Tấn Dũng ,Lê Hồng Anh và các ngài UVTWĐ ;BCT ;VPTT; đừng có mác cái mặt mo đi dậy thiên hạ nhớ không? tâm địa của các ông vẫn còn mang tính bầy đàn, thú tính, tối tăm ,nhân cách chí phèo thời hiện đai ?
    Trước khi đi ngủ các ông hãy suy nghĩ và nhanh chóng tu luyện trở thành con người ,vứt bỏ dã tâm (cả vú lấp miệng em),từ bỏ thú tính quay về với lương tâm làm người tử tế, hãy từ bỏ lòng tham; không kiếp sau sẽ được xuất cảnh sang Châu Phi mà ở đấy ?
    Thật tủi nhục cho Quốc thể ! Thật uổng công hàng triệu con người đã hy sinh cho độc lập Dân Tộc !
    Nếu các ông tự thấy vừa ngu vừa dốt thi xin hãy làm đơn hay tự xin từ chức tập thể về nhà đuổi gà;
    cho thế hệ trẻ được ăn học lãnh đạo đất nước hội nhập sâu rộng vào thế giới văn minh……….
    Mong thay
    Việt Nam (Âu Lạc)

  3. người Sàigòn says:

    Cừu là loài vật hiền lành, sống theo bầy đàn. Chỉ cần 1 con cừu đi đầu, hay còn gọi là con đầu đàn đi theo hướng nào, là cả bầy cừu lao về hướng đó, ngay cả khi bị lùa về lò sát sinh. Người ta gọi tính chất đó của bầy cừu là thụ động. Do đó, người ta mới huấn luyện chó chăn cừu, và chỉ cần vài con chó như vậy đủ để chăn dắt 1 đàn cừu vài trăm con. Tội nghiệp dân tộc vn, 1000 năm bị tàu đô hộ, 100 năm bị tây đè đầu, rồi hơn 50 năm bị việt cộng cởi cổ (từ 1954 của thế kỷ trước), gây quá nhiều cảnh chết chóc do bác nhà ta chủ xướng, giết Bà Nguyễn thị Năm khiến cho hàng triệu người miền Bắc “bỏ của chạy lấy người” vào Nam. Để rồi sau đó 1975, lại cùng hàng triệu người miền Nam lại bỏ nhà cửa, bỏ mạng ngoài biển Đông cố chạy thoát khỏi thiên đường “xả hội chết ngu, chết ngốc”, để khỏi làm bầy cừu cho bầy chó săn cộng sản làm cho chết nhát, buộc đi vào lề phải (trái người, phải ta) . Như không đội “mả bác hồ” là bị ca rượt theo đánh chết như anh Khương ở Bắc Giang.
    Nhưng rồi trong đàn cừu tội nghiệp kia lại có những con cừu nhất quyết không cam chịu làm kiếp cừu, dê. Vậy là bọn chó săn cộng sản nhe nanh hù dọa, kết án nhiều năm tù như đã làm với các Anh hùng Cù Huy Hà Vũ – Trần Huỳnh Duy Thức – Phạm Hồng Sơn – Phan Thanh Hải – Nguyễn Văn Hải và các Anh thư Lê Thị Công Nhân – Đỗ Thị Minh Hạnh. Họ xứng đáng là những con cừu đầu đàn : phản kháng lại lũ việt cộng tham quyền cố vị, làm nghèo đất nước , làm hèn dân tộc.
    Cầu mong chốn lao tù không làm tổn hại sức khỏe các Anh thư – Anh hùng, để có một ngày gần đây thôi, Họ sẽ dẫn đầu dân tộc Việt tiến ngang bằng các nước Đông Nam Á châu. Mong lắm thay!

  4. người Sàigòn says:

    Cừu là loài vật hiền lành, sống theo bầy đàn. Chỉ cần 1 con cừu đi đầu, hay còn gọi là con đầu đàn đi theo hướng nào, là cả bầy cừu lao về hướng đó, ngay cả khi bị lùa về hướng lò sát sinh. Người ta gọi tính chất đó của bầy cừu là thụ động. Do đó, người ta mới huấn luyện chó chăn cừu, và chỉ cần vài con chó như vậy đủ để chăn dắt 1 đàn cừu vài trăm con. Tội nghiệp dân tộc vn, 1000 năm bị tàu đô hộ, 100 năm bị tây đè đầu, rồi hơn 50 năm bị việt cộng cởi cổ (từ 1954 của thế kỷ trước), gây quá nhiều cảnh chết chóc do bác nhà ta chủ xướng, giết Bà Nguyễn thị Năm khiến cho hàng triệu người miền Bắc “bỏ của chạy lấy người” vào Nam. Để rồi sau đó 1975, lại cùng hàng triệu người miền Nam lại bỏ nhà cửa, bỏ mạng ngoài biển Đông cố chạy thoát khỏi thiên đường “xả hội chết ngu, chết ngốc”, để khỏi làm bầy cừu cho bầy chó săn cộng sản làm cho chết nhát, buộc đi vào lề phải (trái người, phải ta) . Như không đội “mả bác hồ” là bị ca rượt theo đánh chết như anh Khương ở Bắc Giang.
    Nhưng rồi trong đàn cừu tội nghiệp kia lại có những con cừu nhất quyết không cam chịu làm kiếp cừu, dê. Vậy là bọn chó săn cộng sản nhe nanh hù dọa, kết án nhiều năm tù như đã làm với các Anh hùng Cù Huy Hà Vũ – Trần Huỳnh Duy Thức – Phạm Hồng Sơn – Phan Thanh Hải – Nguyễn Văn Hải – Nguyễn Tấn Hoành – Đoàn Huy Chương – Nguyễn Hoàng Quốc Hùng. Và các Anh thư Lê Thị Công Nhân – Đỗ Thị Minh Hạnh . Họ xứng đáng là những con cừu đầu đàn : phản kháng lại bọn việt cộng tham quyền, bán nước , ác với dân Việt-hèn với giặc tàu.
    Cầu mong lao tù không làm tổn hại sức khỏe của các Anh thư, Anh hùng để một ngày gần đây thôi, những con cừu đầu đàn này sẽ dẫn dân vn đuổi kịp các nước Đông Nam Á này. Mong lắm thay!

  5. Nguyen Tam Bao says:

    “… tựa như dáng vóc của con ngựa ô bất kham hùng dũng, oai phong giữa một bầy cừu ngoan ngoãn bám chặt lề phải theo lệnh của chủ chăn”

    Ngựa hay cừu thì cũng đều là … súc vật. Con ngựa tưởng là bất kham nhưng gặp tay huấn ngựa giỏi thì cũng chịu phép cho người cưỡi mà thôi. Kẻ ham ngựa thì khen ngựa hay mà chê cừu hèn; nhưng kẻ không thích ngựa thì lại thấy cừu có ích hơn vì có thể cạo lông làm len còn thịt hầm cà ri cũng ngon.

    Những con cừu hèn mọn thì dè bỉu chê bai con ngựa là “hâm”, là “cuồng”. Còn quá lời khen ngựa là bất kham, thì phải chăng là đặc tính của những con chó què có nỗi mặc cảm sâu thẳm trong tâm thức về sự bất lực của đôi chân?

    Trong cái chuồng gia súc của George Owen nơi qui luật của loài vật ngự trị, thì có thêm vài trăm con ngựa bất kham cũng chỉ chẳng thay đổi được gì hết. Nếu có sự thay đổi thì đó là nhờ sự đoàn kết của bầy cừu mà những con chó què vẫn tỏ ý khinh bỉ.

    Chính cái sức mạnh tập thể của bầy cừu, cái mà ông Nguyễn Gia Kiểng gọi là “văn hoá tổ chức”, mới thực sự đủ sức thay đổi cái chuồng gia súc. Còn những những con ngựa bất kham hay tự coi mình là nhân sĩ, sĩ phu gì gì đó,
    thì dù có vài cú đá hậu đẹp mắt thật đấy những cũng chỉ đủ để cho những con chó què vỗ tay hoan hô mà thôi.

    Lý tưởng nhất là bầy cừu đoàn kết lại.

    • Lê Diễn Đức says:

      Gửi Nguyễn Tâm Bảo:

      Tôi nói về CHHV: Có thể so sánh Cù Huy Hà Vũ “VỚI HÌNH ẢNH” của con ngựa ô bất kham hùng dũng giữa bầy cừu ngoan ngoãn…

      Một hình ảnh so sánh mang tính ẩn dụ, cũng giống như so sánh con người với núi đá sừng sững, con cá kình giữa biển Đông hay cây thông đứng giữa trời. Còn ông thì nhỏ nhen, vô lễ, nếu không nói là láo lếu, gom tất cả vào trại súc vật, đương nhiên như thế có luôn ông trong cái trại ấy..

      Văn hoá tổ chức mang tính phổ quát cho một phong trào, một cuộc cách mạng, ai cũng biết rồi, khổ lắm, nói mãi, không phải là sản phầm của ông Nguyễn Gia Kiểng đâu.

      Nhưng nếu nói về trại súc vật thì, may mắn thay, ông chủ chăn mũ đỏ sao vàng có tên “Đảng Cộng sản Việt Nam” nỗ lực thực hiện chính sách gia súc hoá con người suốt mấy chục năm nay nhưng đã không thành công.

      Có vô số chú cừu đi ra khỏi đàn, khỏi trại, có những con ngựa bất kham gầm lên đá hậu thẳng vào mặt chủ những cú ngoạn mục. Chính những con cừu ngoan cố, những chú ngựa bất kham đã, đang và sẽ làm gương cho những con ương bướng khác noi theo. Và chúng sẽ đoàn kết để thay đổi, chống lại chủ bất nhân. Con số này, tuỳ mức độ ngang bướng khác nhau, nghe đâu cũng cỡ tám mươi triệu.

      Chỉ một bộ phận nhỏ số cừu còn lại trong tổng số gần 90 triệu, tức là khoảng hơn 3 triệu cừu mũi đỏ, tim chó, cộng mấy triệu con khác theo đóm ăn tàn, là đã bị thuần hoá quá mức, không còn hoặc rất khó có khả năng thay đổi. Loại cừu này đang rất đoàn kết để đi chung đàn và ngoan ngoãn để chủ chăn giắt mũi!

    • Lê Diễn Đức says:

      Gửi Nguyễn Tâm Bảo:

      Tôi nói về CHHV: Có thể so sánh HÌNH ẢNH Cù Huy Hà Vũ TỰA NHƯ con ngựa ô bất kham hùng dũng giữa bầy cừu ngoan ngoãn… (tôi nhấn mạnh cách dùng từ bằng chỗ tô đậm)

      Một hình ảnh so sánh trong văn học mang tính ẩn dụ, cũng giống như so sánh con người với núi đá sừng sững, con cá kình giữa biển Đông (Triệu Thị Trinh) hay cây thông đứng giữa trời, v.v… Còn ông thì nhỏ nhen, vô lễ, nếu không nói là láo lếu, gom tất cả vào trại súc vật, đương nhiên như thế thì có luôn ông trong cái trại ấy.

      Văn hoá tổ chức mang tính phổ quát cho một phong trào, một cuộc cách mạng, ai cũng biết rồi, khổ lắm, nói mãi, không phải là sản phầm của ông Nguyễn Gia Kiểng đâu.

      Nhưng nếu nói về trại súc vật như ông muốn so sánh, thì may mắn thay, ông chủ chăn mũ đỏ sao vàng có tên “Đảng Cộng sản Việt Nam” nỗ lực thực hiện chính sách gia súc hoá con người suốt mấy chục năm nay nhưng đã không thành công.

      Trong cái trại mà ông nói tới, có vô số những con vật muốn được sống cuộc sống tự do bình thường đã đi ra khỏi đàn, khỏi trại dù mạo hiểm, có những con ngựa bất kham rú lên và đá hậu thẳng vào mặt chủ chăn những cú ngoạn mục. Chính những con vật ngoan cố, những chú ngựa ô bất kham đã, đang và sẽ làm gương cho những con ương bướng khác noi theo. Và chúng sẽ đoàn kết để thay đổi, chống lại chủ bất nhân. Con số này, tuỳ mức độ ngang bướng khác nhau, nghe đâu cũng cỡ tám mươi triệu.

      Chỉ một bộ phận nhỏ số cừu còn lại trong tổng số gần 90 triệu, tức là khoảng hơn 3 triệu “cừu mũi đỏ, tim chó“, cộng mấy triệu (?) con khác theo đóm ăn tàn, là đã bị thuần hoá quá mức, không còn hoặc rất khó có khả năng thay đổi. Loại cừu này rất đoàn kết bám lấy nhau đến cùng để đi chung bầy đàn và ngoan ngoãn để chủ chăn giắt và cho ăn!

      • Cắc Kè says:

        Hê hê , người ta chỉ nhận thấy ông Nguyễn Tam Bảo là 1 con chó vừa què, vừa …đui, điếc ! tức là thương tật …tùm lum !!

    • qua duong says:

      - cái mà ông Nguyễn Gia Kiểng gọi là “văn hoá tổ chức” -

      Hãy nhìn tổ chức của ông Kiểng thì hiểu thế nào là “văn hoá tổ chức”. Bao nhiêu năm rồi tổ chức này đã đi tới đâu? Như vậy mà cứ thích nói tới “văn hoá tổ chức” mà không biết ngượng miệng.

      Tổ chức của ông Kiểng nên kiếm cái kiếng/ gương soi lại xem mình. Nó dị hợm lắm.

    • MẠNH says:

      Ông viết : ” Con ngựa tưởng là bất kham nhưng gặp tay huấn ngựa giỏi thì cũng chịu phép cho người cưỡi mà thôi ” !! Rất tiếc TS CHHV là người có tất cả mọi điều kiện để có thể trở thành người có quyền chức trong xã hội CS. Nhưng ngược lại TS Cù Huy đã chọn NHÂN DÂN làm lẻ sống của mình ! Bác Diễn Đức chỉ là dùng cách so sánh hình ảnh nhưng không mang tính xúc phạm. Ông lại nhại qua 1 kỹ thuật khác để xúc phạm cả 1 dân tộc VN. Mà lại đi sai vấn đề, như ông viết: ‘con chó què vẫn tỏ ý khinh khi bầy cừu !!??? ” . “Chó què” ông ví cho các nhà dân chủ, nhà dân chủ hiện nay đang khinh khi nhân dân của mình !! có không ? Nguyễn Văn Lý, Lê Thị Công Nhân, Trương Công Định, CHHV v.v..Họ phải đi tù vì ai mà ông nói thế ?? Ông tỏ ra hằn học vì ” con chó què”!!! hỏi thật ông ví von cả 1 dân tộc thành súc vật, thế ông là CON GÌ trong 12 con giáp ấy ???

  6. Phong Thần says:

    Do gốc gác dân tộc(dân Việt không phải là một dân thuần chủng và ở trong một nước nghèo bị các nước ngoài đô hộ lâu dài)và do cách cai trị độc đoán và mị dân của nhà cầm quyền cộng sản,đa số dân Việt ngày nay có tánh ích kỷ,bo bo lấy người ,chỉ biết đến mình gia đình mình mà không nhìn hay không muốn nhìn xa thấy vận mệnh đất nước.Nhiều người hãnh diện một cách kỳ khôi về gốc gác gia đình, tài sản,bằng cấp,danh tiếng và cả quốc tịch này nọ(Việt kiều) trong khi xã hội vẫn đầy bụi mù do ô nhiễm,đường xá xuống cấp đầy ỗ gà và đầy ăn xin,người bán vé số,xe cộ đi lại hỗn độn một ngàn kiểu.Nền giáo dục nhắm điều quan trọng trước tiên là “nhớ ơn” bác và đảng còn lại mọi chuyện thì tính sau,…Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ không có các tật đặc trưng cho con người Việt Nam vừa kể(không ích kỷ,không vọng ngoại-xin vào quốc tịch nước ngoài mặc dù có cơ hội,sẵn sàng dấn thân và chấp nhận trả đủa,…)do vậy mọi lời ca ngợi ông như”anh hùng dân tộc”,”con người dũng cảm”,”con người vĩ đại”,…cũng không sai là bao.Nên nhớ rằng trước tòa ,ông bình tĩnh ,không chửi đổng,không hô khẫu hiệu đã đảo,mà chỉ nói”tổ quốc,lich sử và nhân dân sẽ phá án cho tôi”.Quả là có chất thần trong người mới bình tĩnh mà nói những câu để đời như vậy.Rõ là Tiến sĩ Hà Vũ,đẹp trai hơn Hồ chí Minh, không những học thật cao mà còn rất anh hùng nữa.Một người tốt như thế cho đến giờ trong lịch sử Việt Nam chỉ có một.Hãnh diện thay cho dòng dõi họ Cù Huy !

  7. Trần hưng Đạo says:

    thằng phạm bình minh là con của nct nghe nói nct ghét tàu,có ý thân Mỹ là nhà ngoại giao khá có lần nghe thằng pbm trả lời trên tv,giọng điệu giống con vợ nó mới thấy lũ cs là là lũ vô phúc,toàn là lũ tiểu nhân,gian tham giả dối .Tôi tin một ngày rất gần chân lý sẽ chiếu rọi trên đất nước VN thân yêu để lũ tiểu yêu cs không còn đất sống

  8. Bao Công says:

    Sự bất công đã trở nên phi lý nhưng vẫn tồn tại, ví dụ như chuyên CSGT lấy tiền của dân, cướp ngày trắng trợn vẫn diễn ra hàng ngày nhưng có ai can thiệp đâu, nhân dân còn khổ sở kiếm miếng cơm manh áo thì còn hơi sức đâu mà nghĩ đến chuyện đấu tranh nữa, nếu cho mỗi người dân 1.000 nhân dân tệ rồi bẩu xuống đường chắc nhiều người tham gia đó.

  9. Tran Hong Tam says:

    Nguyễn Phương Nga là vợ của thứ trưởng bộ ngoại giao Phạm Binh Minh.
    Minh la con trai cố bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch.

    Truớc hội đồng nhân quyền năm ngoái, ông Minh cãi sống cãi chết rằng Việt nam không hề có tù nhân lương tâm, không có tù nhân chính trị.

    Bà Nga cùng bản trường ca với chồng “không có tù nhân lương tâm, không có tù nhân chính trị, đây là công việc nội bộ …”

    Cặp vợ chồng này đã liệt cả hai dây thần kinh “xấu hổ”, và dây thần kinh “nhục nhã” nên hai người không biết xấu hổ là gì, không biết nhục là thế nào.

    Tôi tự hỏi, nhân cách của họ như vậy, làm sao họ dạy cho con cái họ lòng trung thực được.

    Ông Nguyễn Cơ Thạch nơi suối vàng nghĩ gì khi vợ chồng thằng con trai yêu qúy của mình đã lập kỷ lục về nói láo trong ngành ngoại giao của nước CHXHCN Viêt nam.

    Trần Hồng Tâm

    • Vì quyền lực, vì quyền lợi, vì vinh thân phì gia vì tham vọng BỌN CHÓ MÁ này chúng nó cố bám để kiếm chác ĐẶC BIỆT chế độ độc tài bán Nước LẠI TẠO điều kiện cho chúng !
      Tôi rất tin tưởng Cù Huy Hà Vũ là người có Lý tưởng NHƯNG CẦN PHẢI THỂ CHẾ HÓA Đất Nước CẦN PHẢI DÂN CHỦ HÓA không thôi bất cứ AI dù có tốt đến đâu cũng bị chế độ độc tài bán Nước tham nhũng hũ hóa tha hóa vong thân hóa

  10. Sy yếu says:

    Chúng ta không nên chấp Nguyễn thị phương Nga, thật ra Nga chỉ là con điếm không hơn không kém. Nhưng qua vụ án Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ cho thấy chính quyền nhà nước Việt Nam hiện nay đang suy yếu hơn bao giờ hết, suy yếu đến mức chủ tọa phiên tòa phải sợ bị cáo, suy yếu đến mức phải huy động lực lượng cảnh sát hùng hậu để bảo vệ. Một phiên tòa chủ tọa không đưa ra được chứng cứ buộc tội bị cáo phải xử trắng án là chuyện bình thường, nhưng một phiên tòa chủ tọa phiên tòa sợ không dám tranh luận với bị cáo là thể hiện một chế độ đen tối – chân lý, lẽ phải không còn thuộc về kẻ cầm quyền và ngày tàn của chế độ sẽ không còn xa.

    • Ton Van Anh says:

      Nguyen Thi Phuong Nga con khong bang con diem. Con diem tu nhan minh la diem, it nhat la vay. Con con Nga thi la diem nhung lai noi minh la dai dien cho nha nuoc VN. Hoa ra nha nuoc VN con kem ca con diem

Phản hồi