WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bộ trưởng Tài Chính Việt Nam lặng lẽ tới Mỹ

WASHINGTON DC (NV) – Bộ trưởng Tài Chính Việt Nam, Vũ Văn Ninh, tới Mỹ không kèn không trống, không thấy hãng thông tấn nhà nước của Hà Nội hay một báo nào loan tin.

Theo một bản tin ngắn của hãng tin tài chính Bloomberg tóm tắt hoạt động của bộ trưởng Tài Chính Hoa Kỳ, Timothy F. Geithner, ngày Thứ Năm, 7 tháng 4, 2011, ông này đã tiếp ông Vũ Văn Ninh buổi sáng trong ngày và buổi tiếp xúc này không cho báo chí tham dự.

Ðến chiều cùng ngày, ông Geithner gặp Tổng Thống Obama và cuộc họp riêng này cũng không cho báo chí tiếp xúc.

Chính phủ Obama đang rất bối rối với vấn đề ngân sách tài khóa tới hiện bị đảng Cộng Hòa ngáng cẳng. Các cơ quan công quyền của chính phủ liên bang có thể đóng cửa từ cuối tuần này nếu Quốc Hội và chính phủ không thỏa thuận được một bản ngân sách.

Theo nguồn tin từ Hoa Thịnh Ðốn, trước khi được ông Geithner tiếp, ông Ninh đã đến trụ sở Ngân Hàng Thế Giới. Tại đây, bà phó thống đốc WB đã nói đùa với ông ta rằng ông ta may mắn được ông Geithner tiếp vì nếu gặp trễ hơn, chính phủ Hoa Kỳ phải đóng cửa bởi hết ngân sách thì sẽ không có cơ hội gặp.

Nguồn tin cho hay ông Vũ Văn Ninh tới Hoa Kỳ gặp ông Geithner để xin hợp tác tài chính giữa hai nước.

Chuyện ông Ninh đến Mỹ và được bộ trưởng Tài Chính Mỹ tiếp vào lúc chính phủ liên bang đang dồn nỗ lực để đối phó với cuộc khủng hoảng ngân sách có thể dẫn tới đóng cửa, nguồn tin nói không có gì đặc biệt. Nhưng vào lúc này, Việt Nam đang khốn đốn với lạm phát và cán cân chi trả ngoại quốc, lại là điểm đáng chú ý.

Không mấy ai tin rằng ông Ninh rảnh rang để đi du lịch hay đi nói chuyện hợp tác chung chung khi Việt Nam đang đối diện với các khó khăn kinh tế tài chính nghiêm trọng cũng như cần có thêm đầu tư từ ngoại quốc.

Ngày 24 tháng 3, 2010, Tổng Cục Thống Kê Việt Nam cho hay lạm phát của Việt Nam tháng này 13.89% cao hơn cùng thời gian năm ngoái. Vì dự trữ ngoại hối xuống chỉ còn hơn $12 tỉ đô la cuối năm 2010, chưa đủ tiền nhập cảng hai tháng trong khi năm 2008 còn đến $23 tỉ đô la.

Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam buộc các công ty lớn phải bán lại ngoại tệ cho ngân hàng cũng như cấm dân chúng mua bán đô la trên thị trường tự do.

Xăng dầu tăng giá hai lần vào ngày 24 tháng 2, 2011 và tăng lần nữa ngày 29 tháng 3, 2011 cũng với việc tăng giá điện từ đầu tháng 3 đã đẩy hàng hóa và thực phẩm các loại tăng giá chóng mặt.

Ngày 11 tháng 2, 2011, nhà cầm quyền Hà Nội phá giá đồng nội tệ thêm 8.5%. Hành động này kích thích gia tăng xuất cảng nhưng lại làm hàng hóa và nguyên liệu nhập cảng tăng giá.

Ngân Hàng Phát Triển Á Châu (ADB) dự báo lạm phát tại Việt Nam cho cả năm 2011 sẽ khoảng 13.3% trong khi nhà cầm quyền Hà Nội đặt chỉ tiêu kềm giữ lạm phát “không quá” 7% là điều ai cũng thấy chỉ có tính tuyên truyền.

Nguồn: Nguoi-viet.com

21 Phản hồi cho “Bộ trưởng Tài Chính Việt Nam lặng lẽ tới Mỹ”

  1. Vũ thiện Tâm says:

    Đám lãnh đạo VN, một đám ‘thượng đội, hạ đạp’. Cứ nhìn thái độ của mấy ông mà chán. Đối với dân thì hành xử như ‘Mafia’. Nói thẳng, nói thật thì đánh đập, còng lại, bắt giam. Hành xử y như là một đám đầu gấu vô giáo dục.
    Đối với quan thầy thì ‘khép nép’. Chuyên môn đi cửa hậu, và đi nước nào cũng bị nhân dân VN chào đón bằng cà chua và trứng thối. Trong nước thì dân chứng oán than, biểu tình, phản đối. Bọn ngươi có biết nhục không? Sống như vậy mà cũng sống được sao? Các ngươi hãy về nhà, hãy nhìn vào gương xem lại mặt mình có xứng đáng làm quan chức lãnh đạo không?
    Hãy quay về với nhân dân. Hãy thả hết những nhà đấu tranh cho dân chủ, cho tự do của đất nước ngay lập tức. Nếu chậm trễ thì sẽ không còn kịp để mà ăn năn hối cải nữa đâu.

  2. lotxac says:

    Ông; bà ta thường dạy cho con cháu phải biết nhìn; xem nét mặt người để tránh; để kết; để trao thân; để giao du etc…
    Bạn hãy nhìn cái BẢN MẶT tên Vũ văn Ninh do VC đặt cho mộc cái chức vụ TO TƯỚNG là Bộ Trưởng Bộ Tài Chánh; nhưng nếu bạn nhìn kỹ cái bản mặt THẤT PHU; CỤC CẰN; KHỔ ĐAU như tấm hình đăng trên; thì biết cái TƯỚNG BẦN TIỆN rõ ra mặt.
    Ma bắt; xem mặt người ta
    Xem cái bản mặt; đôi mắt; răng lòi ra ngoài là tướng VŨ PHU; thì VC đã đặt sai NHÂN VẬT đối tác với Mỹ; thì kỳ này có đi đêm cách nào cũng dễ để cho Mỹ ra điều kiện mà thôi. Anh chàng Ninh này còn thua xa PHỎNG SÀNH của TÚ-XƯƠNG :
    Ở phố hàng NÂU có phỏng sành;
    Mặt thì; lơ-láo; miệng thì lanh.
    Đến thế kỷ này; mà VC còn thua Trần tế Xương xưa; lại cặm cái tên Ninh này đem qua Mỹ để xin ăn ? Tướng tinh như một vũ-phu không khác !

  3. Minh Đức says:

    Lặng lẽ sang Mỹ thì có người biết. Lặng lẽ sang Trung Quốc thì sẽ chẳng ai biết để đăng báo.

  4. Bọn CS VN đang lợi dụng đi dây nước đôi Trung – Mỹ hưởng lợi mọi mặt CÒN PHÓ MẶC Tương lai Tiền đồ Dân tộc .. ..chơi với TÀU chúng được BẢO KÊ nuôi béo LÀM LỢI CHO KHỰA siêu nhập khẩu cả gần 20 tỉ đô la . Chúng là BỌN VIỆT GIAN chóp bu trải thảm đỏ cho TÀU xâm chiếm Việt Nam không tốn 1 viên đạn BẰNG CHÍNH SÁCH DO KHỰA điều khiển 14 tên BỘ TRÍNH CHỊ , vài trăm thằng TW đảng + 3.000.000 con robot nhào nặn từ giáo MÁC lưỡi LÊ

    Với Mỹ vì chúng tưởng Mỹ cần chúng cho chiến lược tòan cầu với TÀU .. ..ngóay 1 đống đô la bỏ túi trước khi chọn đường tẩu thóat mà chúng đã đưa con cháu chúng đến ÂU – MỸ
    Nên chúng sẵng sàng đi dây nước đôi Trung – Mỹ hưởng lợi mọi mặt CÒN PHÓ MẶC Tương lai Tiền đồ Dân tộc .. ..
    Tên Bộ trưởng Tài Chính Việt Nam, Vũ Văn Ninh, tới Mỹ không kèn không trống nằm trong tính tóan đê hèn của chúng

  5. chan ly says:

    Hahaha….dau roi”dinh cao chi tue”

  6. VUVAN says:

    Vì các con ăn chơi sa đọa, cha mẹ thì vơ vét kẻ bần cùng,cấp dưới,gia đình chung tan nát,không còn vốn liếng để sản suất,láng viền thì hiếp đáp lấn đất,biển .Không còn cách nào khác phải cầu cứu kẻ mà mình trươc đó xem là kẻ thù không đội trời chung.Quân tử không chấp tiểu nhân ,HK hảy cứu vớt đi nhưng phải có điều kiện thả hêt tù đòi hỏi dân chủ ,dân quyền thuận theo ý muốn của toan thể dân chúng.Trưng cầu ý dân theo ĐCS hay đa nguyên có như vậy mới hợp lòng dân.

  7. quốc tâm says:

    Làm sao là 7%. Là thánh à!? Nói dóc, mị dân. Hỏi Gs Ngô Bảo Châu coi phải không.

  8. Lam Phat says:

    DCSVN sap toi ngay pha san , bao chi ( le phai ) khong thay dang tin nhieu ve vu an CHHV hay len an nhung phan tu ” phan dong ” hoac the luc thu dich nua ! Tinh hinh co ve yen ang , nhung biet dau , ben duoi la nhung dot song ngam dang am y soi suc . Khong biet luc nao se troi day

    Nghi ma thay ” toi nghiep ” gium cho may chu’ CSVN ! Roi day se giai quyet nhu the nao day ! Moi viec roi nguoi Dan cung se biet , cu nghi minh la Anh Hung co cong danh Phap duoi My thong nhat Giang Son roi tung hoanh tac oai tac quai ! Nuoc Viet nay la cua minh va nguoi Dan song o trong do phai mang on Bac va Dang nen phai va bat buoc { nghe loi } BS ! xua roi Diem a!

  9. Thanh says:

    Sắp chết nên vác ra đi ăn xin ấy mà. Kết án CHHV cao rồi nay mai mặc cả với Mỹ kiếm ít hợp đồng thế là ok. Đúng là chính quyền của chó

    • lotxac says:

      Chó thì phải chui qua lỗ CHÓ để laặng lẽ đi ăn xin. Thế mới biết ANH HÙNG VI-CI VÔ ĐỊCH
      thắng MỸ số # 1 trên thế giới này : CHÓ

  10. Dân tộc says:

    Hoan hô các luật sư anh hùng . Luật sư Trần Đình Triển, luật sư Trần Vũ Hải, Luật sư Hà Huy Sơn và luật sư Vương Thị Thanh đã làm nên một chiến thắng của dân chủ và nhân nghĩa trước hung tàn của chế độ.
    Xin cảm ơn các anh hùng thầm lặng đã giáng cho bè lũ 14 tên giả nhân nghĩa một cú nặng , sự nhục nhã của các tên Dũng -Mạnh-Trọng-Sang..không bao giờ phai..
    Anh Hà Vũ đã đầy trí tuệ và tiên tri khi nói : Tổ quốc và nhân dân Việt sẻ phá án cho tôi.
    Tôi thêm kính phục anh ở câu nói vĩ đại này. Người dân càng tin anh và kính phục anh. Bọn tham quan càng sợ anh.

Phản hồi