WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư bà Đặng Tuyết Mai (vợ cũ phó Tổng thống Nguyễn Cao Kỳ)

LTS: Lá thư này bà Đặng Tuyết Mai gửi riêng cho tác giả Bằng Phong Đặng Văn Âu nhân đọc loạt bài viết của ông, nhất là bức thư gửi “Hùm xám” Đặng Văn Việt. Lá thư riêng nhưng ẩn chứa nhiều tâm tình về một giai đoạn lịch sử đau thương của đất nước, lồng vào đó là hình ảnh người chồng cũ, cựu phó tổng thống Nguyễn Cao Kỳ, về dòng họ Đặng.v.v.

Được sự đồng ý của bà Tuyết Mai và tác giả Bằng Phong Đặng Văn Âu, chúng tôi xin công bố bức thư riêng này.

————————————————-

Thư gửi Bằng Phong Đặng Văn Âu, người chiến sĩ không gian

Thành phố Los Angeles, California, ngày 12 tháng 4 năm 2011

Âu thân mến,

Bà Đặng Tuyết Mai, vợ cũ PTT Nguyễn Cao Kỳ, mẹ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Hình Đất Việt

Theo dõi tất cả những bài viết của Âu lâu nay, chị rất thích sự lập luận có lý có tình của Âu trong mỗi bài viết. Nhưng qua bức thư Âu viết cho anh Đặng văn Việt vừa rồi, chị cảm thấy những nhận xét của chị về Âu không sai: một người hết lòng với Đất Nước, thẳng thắn, trung trực. Mặc dù gia pháp nhà họ Đặng rất nghiêm, Âu đã vì Đất Nước và lý tưởng mà nói lên sự bất đồng với nếp suy nghĩ của anh mình. Trong cuộc trao đổi email giữa những người bạn với nhau, chị đọc được ý kiến của anh Nguyễn văn Thêm – nguyên Đại tá KQ Việt Nam Cộng Hòa – gửi cho Tiến sĩ Lưu Nguyễn Đạt, trang chủ trang mạng Việt Thức cũng có nhận xét giống chị về bức thư vừa rồi Âu viết cho anh Đặng văn Việt.

Âu sinh trưởng trong dòng họ Đặng, may mắn có nhiều anh em bà con là những người tiếng tăm ở hai thể chế chính trị khác nhau, nên Âu có những dữ kiện để viết khá rõ về một giai đoạn lịch sử. Chị cũng có duyên là vợ một người từng giữ vai trò lãnh đạo Đất Nước, nên chị cũng là chứng nhân của một giai đoạn lịch sử. Vì vậy chị đang cố gắng ghi lại những gì chị đã nghe tận tại, thấy tận mắt vào hồi ký của chị.

Do sự thẳng thắn nói lên sự thật của Âu, chắc chắn những người không đồng quan điểm với Âu sẽ công kích. Nhưng trước sau gì rồi sự thật vẫn là sự thật, hãy cố giữ sự trong sáng của ngòi bút thì dần dà độc giả sẽ hiểu. Xuyên qua bức thư Âu viết cho anh Đặng văn Việt, chị biết thêm rằng Âu đứng ra bênh vực cái viễn kiến (vision) của Tướng Nguyễn Cao Kỳ – là bởi vì Âu đồng ý với giải pháp “làm bạn Mỹ” để nước mình thoát ra khỏi áp lực của nước lớn ở Phương Bắc.

Tuy cuộc tình giữa anh Kỳ và chị đã đổ vỡ, những cay đắng, giận hờn và TRẢ THÙ đã qua đi, cảm thấy đã “get even”. Giờ đây nhìn lại, chị vẫn cảm phục anh Kỳ và luôn nhìn thấy anh Kỳ là một người hết lòng với Tổ Quốc, với anh em đồng đội. Một nhà lãnh đạo rất trong sạch (chỉ khổ vợ con, bây giờ phải đi bán phở, và các con cũng vất vả với cuộc sống hàng ngày, chẳng được làm danh phận con ông cháu cha gì cả).

Những sự kiện Âu viết về anh Kỳ trong những bài viết của Âu, chị đều thấy rất chính xác, không tô vẽ, không hư cấu. Ví dụ:

– Thấy cuộc sống vật chất của vợ chồng chị không dồi dào, Đại tướng Nguyễn Khánh ký tặng anh Kỳ tấm ngân phiếu một triệu đồng. Giữ trong túi ít hôm, anh Kỳ cầm ra lại đút vào nói “không ngờ đời Nguyễn Cao Kỳ lại có ngày thành triệu phú” rút cục lại đưa tấm ngân phiếu đó cho Đại tá Hà Dương Hoán – sĩ quan tài chánh Bộ Tư Lệnh – để sung vào quỹ Xã hội Không Quân. (Mà sao ngày ấy chị cũng thật lý tưởng, không chịu “chộp” lấy cất đi thì anh Kỳ cũng đành chịu thôi. Đại gia người Hoa ở Chợ Lớn mang 200 triệu đồng tiền mặt vào tận tư dinh trong căn cứ Tân Sơn Nhất để xin anh Kỳ tha mạng Tạ Vinh bị kết án tử hình vì tội tham nhũng, anh Kỳ đã thẳng thừng từ chối. Chị còn nhớ mấy đêm trước khi quyết định, anh Kỳ ngồi ưu phiền như tượng gỗ. Anh tâm sự, “người lãnh đạo bao giờ cũng cô đơn”, bởi lạnh lùng quyết định sẽ xử chết một người nào, dù người đó có tội, không phải là dễ! Cuối cùng chị đã góp ý kiến là anh nên chuyển qua Ủy Ban Lãnh Đạo Quốc Gia và để tướng Thiệu quyết định tối hậu cũng là hợp tình hợp lý thôi. Thế là nhẹ được trách nhiệm đè nặng trong tâm.

– Khi ra dẹp loạn Miền Trung năm 1966, Tướng Thủy quân Lục Chiến Hoa Kỳ, Lewis Walt tỏ ra uy quyền, hạch hỏi, anh Kỳ đã nghiêm mặt dạy cho ông ta một bài học về lãnh đạo chỉ huy.

Anh hỏi: “Ông ở trong quân đội bao nhiêu năm rồi?”

“20 năm, sir”.

“Vậy anh có biết trong quân đội có những mệnh lệnh chỉ cho cấp dưới biết mấy phút trước khi hành quân không?”

“Yes Sir”

“Vậy tôi là Thủ Tướng chính phủ, còn anh là Tướng chỉ huy của quân đội đồng minh, dưới quyền của Thủ Tướng. Anh có nghĩ là tôi phải xin phép anh hay hỏi ý kiến anh trước khi hành quân không?

“No sir”

“Then we understand each other, you may dismiss”.

Chào “cốp” “Thank you Sir” rồi quay đi. Và từ đó chúng tôi trở thành bạn tốt. Sau 1975 sang đây rồi Tướng Walt vẫn hay gửi quà và Tabasco sauce cho chúng tôi vì gia đình ông sở hữu công ty này.

Đại sứ Maxwell Taylor khi sang nhậm chức ở Saigon đã mời các tướng trẻ (young turks) ăn cơm để ra mắt. Ông nhắn nhủ các anh nên duy trì ổn định để đánh giặc. Mọi người cùng đồng ý. Nhưng chỉ ít lâu sau lại có chuyện gì đó (Chị sẽ nghiên cứu lại cho chính xác khi viết vào hồi ký). Đại Sứ Taylor lại mời các tướng đến và “mắng”:

“Các anh có hiểu tiếng Mỹ không? Tôi đã dặn các anh không được lộn xộn mà, bữa cơm tôi mời các anh thật phí!” Mọi người im như “hến”, anh Kỳ chậm rãi mỉa mai nói:

“Thưa Ông Đại Sứ, chúng tôi hiểu tiếng Mỹ, và bữa cơm ông mời chúng tôi không phí đâu. Chúng tôi là dân tộc nghèo, được ăn steak từ Mỹ Quốc gửi sang thật quí hóa, chúng tôi ăn rất ngon miệng. Có điều chúng ta phải xác nhận lại lập trường. Ông Đại Sứ sang đây là đại diện một nước đồng minh, giúp đỡ chúng tôi chống cộng hay ông sang đây với tư cách là Sứ thần đô hộ chúng tôi? Và câu này đã làm vị Đại Sứ ấp úng. Trong tài liệu của Pentagon, Đại Sứ Taylor đã nhận định: “Ông Kỳ không phải là “YES MAN” và chị cũng thật hãnh diện vì anh Kỳ. Và riêng điều này có lẽ tất cả chúng ta đều nên hãnh diện!!!

Đại sứ Averell Harriman, trưởng phái đoàn Hoa Kỳ trong hòa đàm Ba lê tỏ ra nhân nhượng đối thủ, cũng bị anh Kỳ chỉnh, khiến ông ta phải cảm phục bằng câu nói bất hủ: “General, you deserve your reputation!” Chị nghĩ rằng người lãnh đạo quốc gia, dù mình là nhược tiểu, mà biết cách ứng xử xứng đáng thì không một nước nào dám khinh mình. Anh Kỳ đã biết cách ứng xử, tuy nhẹ nhàng lịch sự nhưng quả quyết.

Đúng như Âu đã viết: Anh Kỳ không phải là người làm chính trị, anh thường xác nhận anh không phải là chính trị gia. Anh là một nhà “Lãnh Đạo”, anh muốn dùng “vương đạo” để cảm hóa lòng người. Anh không dùng thủ đoạn để đạt tham vọng cá nhân. Trước sau anh Kỳ vẫn là một chiến sĩ, nhưng là một chiến sĩ có viễn kiến (vision). Anh Kỳ được các Tướng lãnh giao trách nhiệm cầm đầu chính phủ; chứ không hề chạy chọt với ngoại bang hoặc kết bè kết đảng để xây dựng thanh thế. Mặc dù là người không có bằng cấp cao, nhưng hình như ông Trời ban cho một số người cái thiên khiếu để nhìn thấy vấn đề sáng suốt hơn kẻ khác. Sống bên anh Kỳ, chị nhận ra điều đó rất rõ. Mặc dầu không có một chút hiểu biết nào về kinh tế, nhưng sau khi nghe ông Bộ trưởng Âu Trường Thanh thuyết trình thì anh Kỳ nắm bắt được ngay. Trả lời thắc mắc báo chí hết sức trôi chảy, anh Kỳ tỏ ra thông suốt vấn đề, khiến cho các Tướng lãnh cùng Khóa Nam Định như các anh Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Bảo Trị, Lê Nguyên Khang, Phan Phụng Tiên và nhiều người khác phải hết sức ngạc nhiên. Nhất là trong những chuyến công du, cả anh và chị đã học rất nhanh những cách ứng xử để làm tròn vai trò của mình khi mang chuông đi đấm nước người, không đến nỗi làm “nhục quốc thể”.

Anh Kỳ rất hài lòng về chương trình hữu sản hóa cho mấy anh em Xe Lam ba bánh, chương trình phát triển Quận 8 … Anh chủ chương là chính phủ của dân nghèo, và đã thực hành như thế. Báo chí hỏi anh Kỳ tại sao không thành lập đảng chính trị. Không một giây suy nghĩ, anh Kỳ đáp ngay: “Chúng tôi có đảng Kaki là đủ rồi”. Có lẽ vì câu nói đó mà những thành phần trí thức khuynh tả đã gán cho anh Kỳ cái nhãn hiệu Quân Phiệt? Anh Kỳ là người đặt tình chiến hữu, tình đồng đội rất cao. Nhằm mục đích đoàn kết anh em Quân Đội, anh Kỳ đã nhường cho Tướng Thiệu ra tranh cử Tổng thống và mình về với anh em Không Quân. Tướng Hoàng Xuân Lãm đòi trả lon lại cho Quân Đội, nếu anh Kỳ không chịu đứng cùng liên danh với Tướng Thiệu, nên anh Kỳ mới chấp nhận làm Phó cho Tướng Thiệu. Ngoài phố đồn đãi anh Kỳ bị sức ép của Hoa Kỳ nên phải chấp nhận làm phó cho Tướng Thiệu, hoặc anh Kỳ non “jeu”, nên thua trí Tướng Thiệu. Tất cả lời đồn đãi đó hoàn toàn sai. Anh Kỳ chủ chương nhường Ông Thiệu để gây tinh thần đoàn kết trong quân đội giữa các tướng lãnh, thì người lính ngoài tiền tuyến mới có tinh thần đánh giặc. Nghĩa cử cao đẹp như thế mà bị xuyên tạc chê bai. Chỉ tiếc vận nước xui xẻo khiến ông Thiệu không đủ bản lĩnh giữ nước để thua trận. Mà lạ một điều gần như không ai kết án ông Thiệu mà chỉ phê phán anh Kỳ? Không nhớ rằng chúng tôi đã kéo nhau lên rừng ở ẩn và không còn trách nhiệm và tí quyền nào vì bị chặt hết vây cánh.

Trưởng tình báo Hoa Kỳ ở Việt Nam – William Colby – khi nghe tin anh Kỳ nhường cho Tướng Thiệu, đã đích thân vào tận căn cứ Tân Sơn Nhất để yêu cầu anh Kỳ thay đổi quyết định nhưng anh từ chối, gạt đi. Hoặc phái đoàn dân biểu ở Quốc hội Lập Hiến do cụ Phan Khắc Sửu làm Chủ tịch, vào thuyết phục tổ chức bầu cử lại và đề nghị anh Kỳ lập liên danh riêng. Họ sẽ không phê chuẩn kết quả bầu cử, nếu anh Kỳ đồng ý. Anh Kỳ cũng nhất quyết từ chối, anh cho rằng thủ đoạn đó là trò chơi chính trị ma tịt. Ngoài ra chị còn hay trêu anh Kỳ là người có thiên tài về việc tự thắt “thòng lọng” rồi tự chui đầu vào!!!

Tóm lại, anh Kỳ là người mang chứng “quân tử Tàu”, chứ không phải là người không có mưu trí. Bằng cớ là ba ông Tướng Bộ Binh được anh Kỳ cử ra dẹp loạn Miền Trung đều thất bại, nhưng khi anh Kỳ đích thân ra dẹp thì mọi việc đều được thu xếp ổn thỏa, không tốn một giọt máu anh em. Tuy nhiên, dù là vợ nhưng không phải cái gì cũng khen. Cho đến nay, chị vẫn nghĩ cái quyết định nhường Tướng Thiệu là một sai lầm lớn, đưa đến hậu qua 30 Tháng Tư năm 1975.

Ra hải ngoại, trong khi các Tướng lãnh khác lo lập tổ chức Kháng Chiến, lập đảng chính trị, anh Kỳ thì rất ưu tư về hiểm họa Trung Cộng. Đã nhìn thấy từ trước nên sau 75, hễ khi nào các trường Đại học Hoa Kỳ mời nói chuyện, anh Kỳ đều vận động, thuyết phục Hoa Kỳ trở lại Việt Nam, vì anh tin rằng chỉ có Hoa Kỳ mới có đủ sức mạnh để ngăn giấc mộng bành trướng từ Phương Bắc. Các nước nhỏ như Nhật Bản, Đài Loan, Nam Hàn nếu không có cái dù của Mỹ thì nay các nước ấy đã bị Trung Cộng khống chế.

Tuy không nói chuyện với anh Kỳ từ 20 năm qua nhưng chị biết, anh Kỳ về nước với mục đích thuyết phục lãnh đạo Nhà Nước Việt Nam nên có chính sách đối ngoại thân thiện với Hoa Kỳ để giữ vững chủ quyền quốc gia. Có thể nói, anh Kỳ là một lãnh đạo của Miền Nam còn sót lại hiểu rõ Hoa Kỳ hơn ai hết thì sẽ giúp nhà cầm quyền Việt Nam có nhận thức chính xác về Hoa Kỳ, đừng xem Mỹ là kẻ thù như xưa. Những đối thủ chính trị của anh Kỳ dùng thủ đoạn bôi nhọ anh Kỳ là không đúng, mà còn khiến cho người trong nước đánh giá thấp hải ngoại. Khi đảm đương trách nhiệm với quốc gia, anh Kỳ đã không quỵ lụy đồng minh để giữ địa vị, không tham nhũng để làm giàu, không mua quan bán chức thì không lý do gì ngày nay anh Kỳ đi bán rẻ danh dự của mình. Trong một đời làm chính trị, chức vụ Tổng Thống là chức vụ cao quí nhất mà anh còn nhường cho Tướng Thiệu, tiền bạc cả trăm triệu dollars, chỉ cần gật đầu là có ngay trong các nhà bank bên Thụy Sĩ còn không mua chuộc được anh Kỳ, (mặc dù chúng tôi rất nghèo). Thử hỏi còn điều gì ghê gớm hơn quyền lợi đất nước để có thể khiến anh Kỳ quay về bắt tay với những người đã từng là kẻ thù của nhau trên chiến tuyến? Cũng có nhiều anh em Không Quân xôn xao, kết án và thất vọng về anh Kỳ… Xin hãy bình tĩnh lại. Muốn kết án một người, cần xét đoán lại dĩ vãng, hoàn cảnh, và thời thế. Đường nào là đường khôn ngoan nhất để đạt mục đích? Chị biết những người khác “xầm xì” thì không sao, đó là giá mình phải trả cho mục tiêu đặt những viên đá đầu tiên trên con đường dài đưa đến ấm no, hạnh phúc và tự do cho toàn dân. Riêng anh em Không Quân không hiểu mà chỉ trích là anh Kỳ đau lắm. Cũng tội nghiệp Âu nhỉ. Phải chi ai cũng nhìn được như Âu !

Mặc dầu ngày nay anh Kỳ và chị không còn là vợ chồng, chị vẫn muốn trả lại sự thật cho sự thật, như người ta thường nói cái gì của Cesar hãy trả lại cho Cesar. Bây giờ là lúc mọi người Việt phải đoàn kết, sống tử tế với nhau để chung nhau giải quyết những khó khăn của Đất Nước, hơn là công kích nhau bằng những ngón đòn chụp mũ. Đồng ý là có những mất mát và nỗi đau không thể quên được. Đó là kết quả của tất cả mọi chiến tranh. Vết thương nào dù sâu đến đâu, với thời gian rồi cũng phải biến thành sẹo thôi… Mục đích tối hậu của chúng ta là gì? Có phải là tương thân tương ái để xây dựng một Việt Nam phú cường, hạnh phúc tự do không?

Nhiều người ngoại quốc đã nhận định về chúng ta: một dân tộc về phương diện cá nhân rất thông minh nhưng không đoàn kết. Đó là sự bất hạnh của chúng ta. Hãy nhìn dân tộc Nhật qua kiếp nạn động đất vừa rồi. Dân trí họ rất cao, trật tự và đoàn kết khiến cả thế giới ngưỡng mộ! Ngay từ một em bé 9 tuổi, trong hoàn cảnh cực kỳ khe khắt khiến chị phải cúi đầu thật sâu bái phục, nếu gặp được em ấy.

Trong thư Âu viết cho anh Đặng văn Việt, chị thấy Âu bày tỏ lòng biết ơn dòng họ Đặng, biết ơn dân tộc Việt Nam. Chị cũng thuộc dòng họ Đặng (thấy sang bắt quàng làm họ, nhà Đặng Trần của chị là con cháu Đức Trần Hưng Đạo đó, có gia phả đàng hoàng!) cũng mang ơn dòng họ Đặng và dân tộc Việt Nam. Thư này chị viết cho Âu với tư cách là nhân chứng lịch sử, không thiên vị hay cảm tình cá nhân đối với Thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ. Sống bên cạnh anh Kỳ nhiều năm, từng góp ý trong những vấn đề quan trọng của đất nước, chị biết rất rõ bản chất của anh Kỳ. Đó là một con người thật thà, lương thiện, trực tính. Nói nôm là “ruột ngựa”, có nhiều sơ xuất nhưng không ai, kể từ đồng minh cho đến kẻ thù lúc ấy đều phải công nhận là anh rất mực yêu nước.

Chị chỉ muốn nhấn mạnh một điều để mọi người hiểu: Anh Kỳ là người yêu nước, không đâm sau lưng chiến sĩ, không bao giờ phản bội anh em, chỉ có điều mỗi người chọn một con đường, rồi cũng gặp nhau ở Rome thôi.

Hôm nay sao chị lại cao hứng ngồi viết thư cho Âu dài thế! Hoàn toàn xúc động vì đọc bài viết của Âu thôi. Dĩ vãng nào lại ào ạt trở về và tràn ra trên giấy? Chúc Âu và gia đình dồi dào sức khỏe để tiếp tục viết, nhằm đánh thức mọi gỗ đá tỉnh dậy.

Thân ái,
Chị Mai

 

© Đặng Tuyết Mai, Bằng Phong Đặng Văn Âu

© Đàn Chim Việt

180 Phản hồi cho “Thư bà Đặng Tuyết Mai (vợ cũ phó Tổng thống Nguyễn Cao Kỳ)”

  1. Thu Nguyen says:

    Hhihihii,Thiệt tình tui cũng nghĩ vậy, Trong số các Tướng nổi danh của VNCH , không có ông tương nào tệ hơn NCK,Ông này chỉ có một biệt tài Đánh Võ Mồm ,là nắm đựoc Tánh nhẹ dạ cả tin của mấy anh Tướng Mẽo.Nhân đó Già mồm ăn vạ,Mấy anh Mẽo non gan nghe ông đánh võ mồm thi sợ Teo Gan lại, Nhưng máy chiêu thức Võ mồm Bù lu bù loa của ổng đâu có lại đựoc mấy anh Việt Cộng

    • Thích Nói Thật says:

      Ông Kỳ không đánh võ mồm đâu, 1966 nếu không có ông Kỳ dẹp loạn miền Trung thì đám sư tặc VC đã làm nát miền Trung rồi. Trong cuộc bài trừ tham nhũng ông đã nhất quyết xử bắn kẻ đầu cơ là Tạ Vinh.

      PHÁP TRƯỜNG CÁT.

      Tiếc rằng ông Kỳ hơi bù lu bu loa sau khi về VN, nên bị người ta ghét. Nhưng phải nói rằng “chiêu” của ông Kỳ “dụ” CSVN cũng rất khá. Hãy chờ xem!

    • Cù Lần Lửa says:

      Ông KỲ uýnh võ mồm ? Uýnh võ mồm ?

      Mà đánh tan tác tụi phản loạn Miền Trung, tóm cồ Trí Quang, từ đó Trí Quang run run im thin thít !

      Uýnh võ mồm ? mà lãnh đạo uýnh xé xác Cộng phỉ trong biến cố Mậu Thân ?

    • Guesting says:

      Thu nguyen nầy giọng nói dường như quen quen ở đâu đó…ngôn từ rổn rản như dao thớt…thôi nhớ ra rồi…dạo nầy còn bán cá ở chợ chồm hỏm không….mấy thằng việt cộng còn rượt đuổi đòi tiền hối lộ không.? Nhớ mà vui ghê nhỉ!

  2. DâM TiêN says:

    Câu chuyện mà bà Tuyết Mai, bạn Bàng Phong, có lẽ chưa biết …

    Câu chuyện bên lề, tại Milpitas, tư gia bạn M., với ông Râu Kẽm, 2006:

    Ông Râu Kẽm ngồi đầu bàn, trầm ngâm trước ly rượu vang đỏ. DâM tui được ông RK
    ” nhắn mời,” ngồi bên trái; một F.5 bên phải, đối diện. Các bạn trẻ và các bà các cô,
    truyền thông media… đã ra sân dùng trà, bánh ngọt… Bất ngờ F.5 hỏi ông Râu Kẽm:

    – Thưa Thiếu Tướng, nếu VN Cộng Sản mời TT làm gì đó, như đặc sứ lưu động…thì
    TT có làm không?

    Một chút im lặng. Sắc diện Râu Kẽm bắt đầu đỏ au lên, ông ta dộng mạnh ly vang lên
    mặt bàn, dằn giọng:

    – Anh nói sao, anh mà còn hỏi tôi câu này hả. Nói cái gì … Tôi mà làm cái gì cho tụi
    cu li thất học như thằng Nông đức Mạnh hả ? Cái gì ? Chỗ của nó phải là chỗ của tôi
    tôi mà làm cho những thằng như thằng Mạnh, hả… hả…

    ( Anh bạn Nguyễn Quốc H. , F5, và DâM tui chơi trò khích…Tướng…nhìn nhau cười).

  3. Trần Dzân Tiêng says:

    Qua lá thư này ta mới thấy sự vĩ đại của ” chú Hồ ” và đám con cháu vinh quang của chú Hồ ” khôn ” liền liền , khôn liên tục . cứ đánh giặc mướn cho ông anh vĩ đại phương bắc là được cái mâm to là được cho lãnh đạo muôn đời đất nước An Nam to đẹp , vẫn tự sướng hơn là phải hục hặc với mấy thằng đế quốc phương xa để khỏi phải mang tiếng là thua trận . Các ngài thiên triều muốn lấy bao nhiêu biển đảo của An Nam thì cứ vô tư cho chúng con nhờ , thằng dân cu đen An Nam nào hó hé phản đối thiên triều thì xin các ngài đừng nhọc công rầy dạy chúng ( lũ phản động chống thiên triều, tàn dư của đế quốc ,là bọn ngụy theo chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, bọn lười lao động tập thể,….) hãy để nhiệm vụ vinh quang bảo vệ uy quyền của thiên triều cho đảng CS An Nam chúng con lo liệu . Nghề của lãnh đạo CS An Nam chúng con mà , đó là nhiệm vụ, và trách nhiệm của con cháu chú Hồ là phải ra sức chiến đấu không mệt mỏi cho sự nghiệp ” giấc mơ Đại Hán ” của Bác Mao vĩ đại .

  4. Tô Mã Ý says:

    Thưa, quý vị chưa hiểu hết về trường hợp Nguyễn Cao Kỳ đâu.

    Từ năm 1992, ông ta được mời đi diễn thuyết tại nhiều đại học và nghiệp đoàn tại
    Mỹ cũng như Canada. Chỉ một mình ông NCK được mời như thế, mà không có
    một viên chức nào khác thuộc VNCH xưa. Đó là sự chuẩn bị dư luận cho chuyến
    viếng thăm VN của ông ta.

    Mấy tháng trước chuyến đi, ông NCK đi vòng nước Mỹ, giới thiệu cuốn Buddha’s
    Child, cùng viết với một tiến sĩ Hoa Kỳ. Và khi về VN, ông NCK có hai vị tướng
    lãnh HK cùng đi theo. Ông NCK như thế , không hề đại diện cho VNCH hay cho
    cộng đồng người VN tị nạn này. Ông ta về VN theo chính sách diễn biến hòa bình
    của HK đối với VNCS, cho nên những lời lẽ ngôn từ ông ta xử dụng cũng mang
    tính cách chính trị của Hia Kỳ, chứ không nhân danh VNCH hay cộng đồng.

    Ông NCK đã sang cư trú tại Mã Lai như cương vị một bá tước thuộc hoàng triều
    Mã Lai, chính là nhằm cùng đặt nền móng cho một Khối ĐNÁ gồm chung Miến
    Điện, là một vùng thịnh vượng chung, thật ra là tuyến ngăn chặn Trung .Cộng.

    Ông NCK ” uống lầm “một viên thuốc .. và bị suy thoái nội tạng. Bác sĩ riêng của
    hai lãnh tụ CS Miền Nam đã khẩn cấp chở ông NCK sang Mã Lai, nhưng không
    còn kịp nữa. Cái chết của ông NCK (VNCH) cũng coi như hai cái chết bất ngờ
    của hai lãnh tụ Miển Nam, là hai ông Phạm Hùng và V V Kiệt). Kính chúc RIP.

    Nửa đường đứt gánh. Mong sao mục đích cũa ông NCK cho VN không Cộng Sản
    sẽ sớm thành tựu.

    • Tien Ngu says:

      Dâm à,

      Thấy thương Dâm quá.

      Ai cũng thấy cái cảnh anh Kỳ lật đật bay từ VN về Mỹ, tay bắt mặt mừng với anh chủ tịch…dân ruộng, Nguyễn minh Triết…

      Riêng cái bức ảnh Nguyễn cao Kỳ cười te tét, có tượng anh Hồ lớp 7 ở background, rất là còn…đẹp trai, phong độ như xưa..

      Bi nhiêu đó, chưa đủ nói lên cái nhân cách của ảnh sao?

      Xin lỗi Dâm nghe, ngu như…Tiên Ngu, còn thấy rỏ, đừng nói chi đến cò mồi cs hay các anh Giáo điếm…

      • DâM TiêN says:

        Tiên 0 Ngu có dịp ngồi nhâm nhi…mần thơ với Râu Kẽm chăng.
        Bên trong có lắm điều hay. Thế mới là chính trị. Tiên Ngu tố ông
        KỲ xun xoe với Triết, thì Tiên có nghe ông Kỳ rỡn với Triết chưa?
        Rằng : ” Kỳ này ăn nói đã hay… thế mà ” chú ‘ Triết còn nói
        hay hơn cả bác Hồ nữa… Thôi, ngưng nói đi nào, xuống đây
        uống Vodka ngon lắm, ngon hơn…cả champagne nữa… hà hà…”
        ( Đó chỉ là một câu xanh rì của Râu Kẽm).
        Thêm câu này. Khi các phóng viên hỏi ý nghĩ ông Kỳ khi ngồi
        lại bên cái bàn giấy tại Dinh Độc Lập,ông Kỳ thản nhiên: “Trước
        kia tôi ngồi đây, Nay tôi lại về đây. Thời gian sẽ khép vòng tròn
        lại. Có gì lạ đâu.”

        Thêm tí, trừ vài lãnh tụ CS ưa ông KỲ, còn cái TW i Đảng CS
        họ ngờ ngợ và ngại ngại khi phải đón ông ta.

        Nếu Tiên 0 Ngu tự đặt mình vô vị trí ông Kỳ, ắt cũng bị đa số
        đấu tố như rứa, bởi hầu hết quan chức tị nạn thuộc về phe
        vây cánh ông Thiệu buôn quan bán tước.., thêm vô tụi Án Quang,
        tàn dư MTGPMN, các đảng xôi thịt… NHƯNG ông NCK chiếm
        được ít ra cũng đến 70 phần trăm cảm tình người dân trong nước.
        và chừng một nửa số đảng viên CS! Đó mới là điều ông NCK
        cần đến… Nói ít tí ti thôi.. ( Ý Thiêng)

  5. Sự thật says:

    Lãnh đạo VNCH đều là những người có công: ông Thiệu có công triệt thoái nhanh chóng khỏi trung phần và hết các tỉnh sau đó bàn giao lẹ cho ông Hương, ông Hương bàn giao cho ông Minh, ông Minh bàn giao nguyên đai nguyên kiện cho CS, còn ông Kỳ dzọt lẹ rồi quay về VN tính hợp tác với chính quyền, họ đều có công để đất nước mau hoà bình, thống nhất đất nước, cám ơn các vị!

    • Tien Ngu says:

      Có công…hoà bình, thống nhất đất nước?

      Thưa sự thật này coi bộ….bất lương.

      Giặc Cộng từ miền Bắc cs đánh chiếm miền Nam tự do. Thử hỏi có anh dân VN nào ngu đến nỗi chịu…thống nhất dưới cái chế độ Cộng láo?

      Cái múi thúi của chủ nghĩa cộng sản, nó bay…khắp thế giới, thiên hạ ai cũng né.

      VN xui, bị Cộng sản nó chiếm, hở ra tí là chúng nó thủ tiêu, nhốt tù, xịt phân trộn nhớt.., đành phải chịu trận liên tục 40 năm…

      VN sau khi toàn lãnh thổ bị Cộng chiếm, có hoà bình không?

      Nốp!

      Dân bị cướp chúng nó hành hạ từ Bắc vô Nam. Nơi nơi lừa nhau, giết nhau mà kiếm sống. Thanh thiếu niên bị công an cs đầu đọc bằng ma tuý; sau hè, nghĩa địa, gầm cầu, toàn…ống chích không hè.

      Thiên hạ chạy nạn cs bằng đủ mọi cách. Thãm nhất là các em gái trên đường chạy nạn bị Thái Lan hiếp rồi giết, các em bán thân cho Đài Loan, Hàn quốc, các em ra thân…người rơm, người rừng ở Âu châu…

      Nhừng câu chuyện…không hoà bình này người VN hãi ngoại, người VN nội địa, người ngoại quốc có biết hay không?

      Thưa có.

      Thế cho nên, cò mồi VC hát Cộng láo mang…thống nhất, hoà bình đến cho VN, là…hát láo.

  6. Tôi không hiểu sao mấy con cháu anh lính tẩy VN cộng hòa và cả anh ta lại chửi ông Kỳ quá vậy? Đáng nhẽ họ phải cảm ơn ông vì ngày xưa vợ phải chạy chợ kiếm từng xu chạy cho chồng khỏi đi trận dễ chết như chơi, nay được sang Mỹ như mấy cậu Dam Tien, Tien Ngu và cái cu cậu gì nữa nói là sướng lắm là thiên đường không làm ở nhà xếp hàng nhận cơm phát, đi làm chui, mở tiệm làm móng tay, xoa bóp, Phở v.v…gom tiền mang về Việt nam mua nhà mua đất lại được tân phong Việt Kiều yêu nước thế mà lại chửi người đã có công đưa họ sang Mỹ . Thật là ăn cháo đá bát, thật là ba que xỏ lá. Chả nào họ tôn thờ cờ ba que là vì vậy.
    Tôi ông Kỳ a! Tôi tin ông sẽ chẳng để tai nghe tiếng chửi của họ vì họ mồn chửi bậy thì tai lập tức nghe, như kẻ tung tro lên trời thì tro rơi vào mặt, như kẻ nhổ nước bọt lên không trung, nước bọt rời trúng mặt mình luôn.
    Ông là Tướng thua trận cũng phải chỉ nhìn vào những kẻ lính tẩy hôm qua một xu dính đít không có nay được qua Mỹ nhà lầu xe hơi mà chửi ông thì đủ biết ông thất bại là điều không sao tránh khỏi rồi. Chúng tôi thông cảm với ông hết sức luôn.
    Ông ở chốn nào hãy chăm niệm Phật cầu vãng sinh Tây phương Cực-Lạc, tha thứ cho họ nhé. Ông hãy bình tâm, hãy mặc kệ họ và để họ khi xuống mồ làm tướng chỉ huy đánh ma Cộng sản xem họ thắng hay thua? Lúc đó chắc mới khỏi chửi càn khi mà bị họ bị Ma Cộng sản lấy dây thép xâu tay, xỏ mũi cho vào ngục thì chắc không còn chuiử bậy nữa vì chửi thì sợ cắt lưỡi mà. Ma Cộng sản đâu có thông cảm khoan hồng đâu? Họ khoan hồng cho bố con họ một lần rồi, chuyến này làm sao có nữa.
    Tôi người đất Bắc, chưa biết bà Mai là người thế nào nhưng nghe văn phong của bà tôi tự biết rằng bà xứng đáng là vợ một vị tướng và là dâu đất Hà Tây là đúng. Con người bà không phù hợp với cái xã hội mà bà đã sống mà vì chồng con mà dấn thân vào cuộc đời như đã qua. Bà hãy bỏ tất cả lại sau lứng, nếu thương ông Kỳ hãy làm nhiều công đức, sám hối, cầu Phật tiếp-dẫn ông về Tây phương Cực-Lạc khỏi có hận thù mà chỉ có niềm hoan hỷ bất tận mà thôi. Ông đã được cha mẹ đến cầu tự tại chùa Hương Tích của đức Quán Thế Âm Bồ-Tát thì sẽ có duyên mà về với Phật nếu biết y giáo lời Phật mà thực hành.
    Theo tôi, những ngày cuối đời ông Kỳ về Việt nam đã làm công việc rất có ý nghĩa hơn cả ngàn năm trận mạc dù là vị tướng dẫn đầu với một tạp phế lù lính không có lý tuởng và ý chí gì ngoài là tiền.
    Tôi cũng là người Nam định di cư vào Nam 1954 và dâu của quê chồng Hà Tây, tôi thông cảm với bà về những gì bà đã thổ lộ trong thư này. Tôi tin những người di cư sẽ hiểu và thông cảm với ông Kỳ và bà về những gì đã xẩy ra. Người Bắc có câu:” Bạc như dân bất nhân như lính” đó là đúng với đạo lý và hoàn cảnh này.
    Năm mới chúc bà và gia quyến vạn sự kiết tường, như ý.
    Trân trọng:
    Nguyễn Thị Thúy Loan ( Hà Tây)

    • Nghịch Nhĩ Thường says:

      Híc híc chíc……….Lẽ ra khi biết bà Nguyễn Thị Thúy Loan ( Hà Tây) dành cảm tình đặc biệt cho mình thì ông Nguyễn Cao Kỳ sẽ cảm động lắm lắm, ông sẽ chắp hai tay cám tạ Trời Phật và Quán Thế Âm Bồ-Tát, vì còn có những người “hiểu biết” như bà Thuý Loan.

      Ông Kỳ thừa biết rằng, trên diễn đàn này lắm kẻ mạo danh “lính” để chửi ông, không chỉ những kẻ ghen ghét, ganh tị với ông mà còn cả đám tay chân bộ hạ của cộng sản VN nữa.

      Nhưng khi đọc hết những gì bà Thuý Loan viết, tôi e rằng ông Kỳ sẽ bị dị ứng, ngứa cùng mình, ông không còn yên tâm “chắp tay” được nữa vì phải gãi…gãi khắp nơi kể cả chỗ…..!

      Khéo thay cho bà Nguyễn Thị Thúy Loan ( Hà Tây)!

    • DâM TiêN says:

      TMY nhỏ nhoi này, dân Bộ Binh bóp cò, chỉ quen ông NCK hôm ra sách
      Buddha’s Child tại SF, mới thấy người Mỹ kính nể ông ta như thế nào..

      Sau chuyến thăm VN của ông NCK. năm, 2004, một vị tướng Mỹ mang
      về 3 cái DVDs ghi lại những ngày đầu tiên ông NCK tại Saigon .Vị tướng
      này nhận lời mời của anh TMK, phi đòan trưởng Ó Đen trước 1975, dùng
      cơm tối sea food. Dâm và một bạn SJ được mời, nghe chuyện kể..

      Vị tướng Airborne 101 cho cảm tưởng về cách diễn xuất của ông NCK là
      “fantastic tuyệt vởi.” Hôm về tới phi trường TS Nhứt, người dân nghe tin
      ra đúng chật phi trường đón ông NCK. Ông ta đi đến đám đông, buộc tôi
      ( tướng Mỹ) phải can ngăn : người dân chào đón ông,nhưng biết đâu chỉ
      một tên đặc công là có thề gây nguy hại cho ông… Nên ông NCK hủy bỏ
      cuộc họp báo tại phi trường, dành lại mấy hôm sau tại Sheraton.

      Hai câu nói hay nhứt cũa ông NCK, theo lời vị tướng HK, là ” Tôi không
      bao giờ chấp nhận chũ nghĩa Cộng Sản ” nói với BBC; và ” Hôm qua, tôi
      chơi golf thua ông Thanh, như tôi thua ông ta đã 30 năm; nhưng biết đâu
      (problably), tôi sẽ phục thù ông Thanh vào ngày mai.” ( nói, hôm họp báo ).

  7. Karel Phùng says:

    Cả ông Kỳ lẫn bà Mai đều là những con người đáng kính trọng. Cùng với hàng triệu người khác từ thời VNCH mới xứng đáng để mà tôn trọng. Đáng tiếc rằng đại bộ phận những kẻ mượn danh là VNCH, ít nhất trong cái trang web này đều là những phường mèo mả gà đồng.

    • Tien Ngu says:

      Nghe…thuơng quá.

      Xưa nay, sự thật nào liên quan đến csVN được người ta trình bày cặn kẽ, cò mồi Cộng láo bị…ngọng rồi thì nà diên lên, phun phân…phãn động. Mèo mả gà đồng thì nhầm nhò gì chớ?

      Liếm gót giày đế quốc Mỹ
      Nô lệ da vàng
      Ăn…bơ thừa, uống…sữa cặn
      Tay sai bán nước cho đế quốc
      Chống Cộng…cực đoan (đíu biết nó có nghĩa nà gì)
      Thơm…cứt Mỹ

      Vân vân và vân vân…

      Không hiểu Cộng và cò mồi phun phân phãn động như thế, có làm cho chúng…tự nhiên thơm lên được tí nào không nữa…?

      Quá thãm…

      • Karel Phùng says:

        Không biết ai phun ra những thứ ấy. Đọc lại thử xem ai thuộc loại người nào? Đây chả cần tục tĩu, chả cần phải nói theo kiểu vô học của đám 3 que như các vị nhưng mà cũng khối đứa tức hộc máu đấy. Nhưng tốt nhất đừng reply với những lời lẽ ấy nữa. Tốt nhất về nhà mà nói cái giọng ấy với bố mẹ 3 que ở nhà đi nhé. Chúng nó chết hết rồi thì ra đào mồ chúng nó lên mà chửi. Đừng chửi bây trên này chẳng ai khen đâu.

      • Tien Ngu says:

        Phùng à, xin lỗi, lộn tí…

        Tiên Ngu chỉ…nhỏ nhẹ trình bày cái…láo của cò mồi khi bị ngọng rồi…phun phân búa xua thôi. Có tức hộc máu gì đâu chớ?

        Theo giáo dục…xã nghĩa, thì đám…ba que toàn nà vô học cả. Chỉ Cộng láo và có mồi thì…bằng cắp đầy mình, em nào cũng nà…đỉnh cao trí tuệ, tính từ bác Hồ trở xuống.

        Chuyện ấy thiên hạ đều…rành…

        Bằng cấp văn hoá của…xã nghĩa, đâu đâu cũng…công nhận. Ngay cả tụi Mỹ từ Hardvard, MIT…, cũng phải chào thua.

        Bảnh nghe…

        PS: May là mềnh chỉ khen thôi, mà còn bị chửi. Thiệt nà…chán mớ đời.

  8. Gửi Trần Thái hà says:

    Tôi nghĩ bạn Trần Thái Hà nói không đúng, không phải một triệu quân VNCH thua chạy tụt quần, tụt giầy vứt súng chạy là vì sợ chết, quân đội miền nam cũng đã từng anh dũng chống Trung Cộng như miền Bắc nay còn phải ca ngợi
    Chế độ CS các bạn may mắn hơn là được Nga Tầu nó cho súng đạn để ăn cướp miền nam , sở dĩ các bạn phải tinh thần cao ráng cướp cho được miền nam vì đói quá, không cướp thì chết, có bao giờ quân đội miền nam ra bắc cướp miền Bắc không?
    Cũng nhờ miền nam bị Mỹ bỏ rơi , nhờ mấy triệu người miền nam chạy trốn CS ra hải ngoại mà bọn CS ăn cướp mới có cơm thừa canh cặn của bọn thất trận miền nam gửi về, 40 năm trước vào cướp miền nam vơ vét cơm gạo của miền nam sống nay lại sống nhờ cơm thừa canh cặn của bọn thất trận miền nam, sao các chú Việt Cộng láu cá thế chứ? Như thế mới thấy bọn VC lưu manh mất dậy nhất thê giới
    Một người trong nước mới sang Mỹ nói :
    “Chế độ CSVN đang sụp đổ từng ngày, nội bộ đảng CSVN đấu đá nhau, chém giết nhau vì tranh ăn, nhân dân quá phẫn uất chửi đảng, chửi công an công khai .. chỉ trong gang tấc là sập tiệm”

  9. UncleFox says:

    QLVNCH có lý tưởng hay không thì ngày nay đồng bào trong nước cũng rõ . Đến nỗi Việt Cộng sợ quá phải dùng những cách trơ trẽn hèn hạ phá bĩnh bà con tưởng niệm, vinh danh những chiến sĩ VNCH hy sinh thân mình bảo vệ Tổ Quốc .
    Không như những kẻ mồm xoen xoét “lý tưởng” mà lại ký công hàm dâng đảo, cắt biển, cắt đấtt cho ngoại bang đến mức cái “lý tưởng” khốn nạn trở thành câu mắng để đời “Hèn Với Giặc, Ác Với Dân” … mà nhân dân cả nước ban cho .
    Thực là nhục nhã quá phải không Trần Thái Hà ?
    Còn Quân Đội VNCH ô hợp thế nào mà trận Cổ Thành Quảng Trị các đồng chí của TTH dù đông gấp 4 lần vẫn phải quẳng dép râu ôm “bác Hồ” bỏ chạy, để lại hàng chục nghìn bộ đội sinh Bắc tử Nam ?

  10. Gửi Trần Thái hà says:

    Tôi nghĩ bạn Trần Thái Hà nói không đúng, không phải một triệu quân VNCH thua chạy tụt quần, tụt giầy vứt súng chạy … là vì sợ chết, quân đội miền nam cũng đã từng anh dũng chống Trung Cộng như miền Bắc nay còn phải ca ngợi
    Chế độ CS các bạn may mắn hơn là được Nga Tầu nóp cho súng đạn để ăn cướp miền nam , sở dĩ các bạn phải co’ tinh thần cao ráng cướp cho được miền nam vì đói quá, không cướp thì chết, có bao giờ quân đội miền nam ra bắc cướp miền Bắc không?
    Cũng nhờ miền nam bị Mỹ bỏ rơi , nhờ mấy triệu người miền nam chạy trốn CS ra hải ngoại mà bọn CS ăn cướp mới có cơm thừa canh cặn của bọn thất trận miền nam gửi về, 40 năm trước vào cướp miền nam vơ vét cơm gạo của miền nam sống nay lại sống nhờ cơm thừa canh cặn của bọn thất trận miền nam, sao các chú Việt Cộng láu cá thế chứ? Như thế mới thấy bọn VC lưu manh mất dậy nhất thê giới
    Một người trong nước mới sang Mỹ nói :
    “Chế độ CSVN đang sụp đổ từng ngày, nội bộ đảng CSVN đấu đá nhau, chém giết nhau vì tranh ăn, nhân dân quá phẫn uất chửi đảng, chửi công an công khai .. chỉ trong gang tấc là sập tiệm”

Phản hồi