WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thêm một vụ Vinashin nữa?

Ngày 16-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, lệnh bắt tạm giam đối với các ông Vũ Quốc Hảo, nguyên tổng giám đốc Công ty Cho thuê tài chính II (ALCII).

Trụ sở công ty tại Tp. HCM. Hình Tuổi Trẻ

Đây là Tổng công ty trực thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn (AgriBank). Công ty này được thành lập năm 1998 với chức năng cho thuê tài chính, hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp để đầu tư trang thiết bị đổi mới máy móc, công nghệ…

Vài năm trở lại đây cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều bê bối lớn về tài chính trong doanh nghiệp này.

Cùng bị bắt với ông Hảo còn có ông Tôn Quang Việt, nguyên phó phòng cho thuê ALCII và ông Đặng Văn Hai, chủ tịch hội đồng thành viên kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH xây dựng và thương mại Quang Vinh, về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến các sai phạm tại ALCII. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn.

Cơ quan Kiểm toán Nhà nước chỉ ra nhiều sai phạm liên quan đến ALCII trong những năm gần đây.  Cụ thể, năm 2009, ALCII kinh doanh thua lỗ 3.000 tỉ đồng và có khả năng lỗ tiềm ẩn đối với khoản tiền đầu tư tài sản cho thuê trị giá gần 4.600 tỉ đồng. Tổng cộng khoản đã lỗ và có thể lỗ tiếp là 7.600 tỉ đồng.

Được biết, ông ty ALCII là doanh nghiệp thành viên hạch toán độc lập của Agribank.

ALCII có trụ sở chính tại TP.HCM và các chi nhánh tại nhiều tỉnh, TP phía Nam.

Hiện ALCII đang cho khoảng 650 doanh nghiệp trong và ngoài nước thuê trang thiết bị máy móc với trên 1.200 dự án thuê trị giá hơn 1.200 tỉ đồng.

Đây là vụ phá sản doanh nghiệp nhà nước lớn thứ 2 sau vụ Tập đoàn đóng tầu thủy Vinashin. Theo nhiều số liệu khác nhau, Vinashin lỗ từ 80 ngàn tỉ tới 100 ngàn tỉ, tương đương với gần 5% tổng thu nhập quốc dân của Việt Nam.

Mặc dù vậy, trong phiên họp Quốc hội gần đây nhất, phó thủ tướng thứ nhất Nguyễn Sinh Hùng đã thông báo cho quốc hội biết, sẽ không kỉ luật quan chức chính phủ nào.

Tin báo Tuổi Trẻ. Đàn Chim Việt biên tập và tựa đề.

 

3 Phản hồi cho “Thêm một vụ Vinashin nữa?”

  1. Vũ thiện Tâm says:

    Sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi. Các quan chức đỏ ‘đang thi đua văn hoá ăn, nhậu’, nợ thì thằng dân ngu khu đen trả đến mấy đời cũng mặc. Tao ăn, tao chơi, tao nhậu cái đã. Ai chết? Tính sau.
    Xếp Dũng đã nói rồi. Cương quyết không xử phạt ai hết. Cứ ăn chơi thoải mái. Xếp bảo rồi. Không xử ai hết. Mấy thằng dân đen có làm quá thì tao cũng làm cho có lệ thôi. ‘Dơ cao đánh khẽ’. Rõ chưa.

  2. con nhieu vụ “Thêm một vụ Vinashin nữa?” says:

    Nhật Hồng à. Đang sống chế độ CS mà không biết sao. Công ty càng lớn bộ máy càng hiện đại từ chung ương đến địa phương các quan đào súc thoải mái làm gì có chuyện đi tù chỉ cách chức là quá lắm rồi, chỉ có người dân thấp cổ bé họng ăn chộm vài ba triệu đồng mới được đi tù vài năm. Còn quan chức còn lâu vì có ô dù trên bộ tre rôi…..

  3. Nhật Hồng says:

    Các quan đang thi nhau rút ruột mà. Kiếm vài triệu đô đã.
    ở tù nhằm nhò gì !

Phản hồi