WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hoàn tất cáo trạng với ông Phạm Minh Hoàng

Tin cho hay Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố giảng viên đại học Phạm Minh Hoàng tội Hoạt động nhằm lật đổ Chính quyền Nhân dân theo khoản 2, Điều 79 Bộ luật Hình sự.

Điều này có nghĩa một phiên tòa sơ thẩm xử ông Hoàng có thể sớm được ấn định ngày.

Trước đó, chính quyền đã gia hạn tạm giam ông thêm bốn tháng sau khi thời hạn bốn tháng lúc đầu kết thúc.

Ông Hoàng, 56 tuổi, một Việt kiều Pháp, bị bắt hôm 13/08 tại TP. HCM, nơi ông đang dạy ở Đại học Bách Khoa.

Ông và vợ ông, bà Lê Thị Kiều Oanh, bị nói là thành viên đảng Việt Tân, trụ sở tại hải ngoại.

Tổ chức Việt Tân đã xác nhận ông Hoàng là thành viên

Bà Oanh xác nhận với BBC rằng cơ quan chức năng đã báo cho bà về việc hoàn tất cáo trạng truy tố, tuy nhiên chưa rõ ngày xét xử.

Bà nói: “Họ cũng thông báo rằng tôi sẽ được tham dự phiên tòa với tư cách nhân chứng.”

Những nhân vật đấu tranh nước ngoài gốc Việt, kể cả các đảng viên Việt Tân, thường được thả hoặc trục xuất chỉ sau vài tuần bị bắt, nhưng điều này không xảy ra với ông Hoàng.

Việc ông phải ra tòa là chắc chắn, tuy theo vợ ông, không biết có nỗ lực gì từ phía Nhà nước Pháp vận động cho ông được trục xuất về Pháp hay không.

Nếu bị xử là có tội, ông Phạm Minh Hoàng đối diện án tù từ 5-15 năm.

 

‘Vỏ bọc giảng viên’

Theo nội dung cáo trạng mà báo chí trong nước được cung cấp, ông Hoàng gia nhập đảng chính trị Việt Tân từ năm 1988 và sinh hoạt ở chi bộ Paris 3 do ông Nguyễn Ngọc Đức làm bí thư.

Cáo trạng cũng nói năm 2000, theo chỉ đạo của Việt Tân, ông Hoàng hồi hương về Việt Nam rồi vào làm giảng viên hợp đồng tại một trường đại học để “tạo vỏ bọc”.

Trong khoảng thời gian gần tám năm, ông Hoàng bị cáo buộc đã thường xuyên liên lạc với Việt Tân, mà chính quyền trong nước gọi là “tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài” và đặt vào danh sách khủng bố.

Ông bị nói đã viết 33 bài có “nội dung bôi nhọ hình ảnh đất nước, xuyên tạc chế độ, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước” dưới bút danh Phan Kiến Quốc.

Ông cũng bị cáo buộc đã cùng vợ và một người khác sang Malaysia tham dự khóa tập huấn đấu tranh bất bạo động do Việt Tân tổ chức vào tháng 11/2009.

Ngoài ra, ông còn bị nói đã tổ chức các khóa học “kỹ năng mềm” để lôi kéo, tuyển dụng người cho Việt Tân.

Các hành vi của ông, theo cáo trạng, “đã trực tiếp xâm phạm trật tự, an ninh quốc gia”.

Bà Lê Thị Kiều Oanh bác bỏ chồng bà đã làm việc gì sai trái.

Cho tới nay, bà vẫn được tại ngoại nuôi con nhỏ, cho dù cơ quan công an nói bà cũng tham gia Việt Tân.

Bà Oanh cho biết đã được phép vào thăm chồng mỗi tháng một lần, lần mới nhất là ngày 08/04 mới đây.

“Anh Hoàng về sức khỏe và tinh thần đều tốt. Anh nói anh là người lớn tuổi nhất ở chỗ giam, nên ráng sinh hoạt gương mẫu, lạc quan để các bạn tù trông vào.”

Vợ ông cũng nói ông chịu khó tập thể dục, học Anh văn, tham gia các hoạt động tập thể.

Được tin chính phủ Pháp đã thường xuyên có hoạt động thăm viếng hỗ trợ công dân đối với ông Hoàng.

Nguồn BBC

3 Phản hồi cho “Hoàn tất cáo trạng với ông Phạm Minh Hoàng”

  1. Du Duong says:

    PHAM MINH HOANG LA MOT CON NGUOI YEU NUOC CHAN THANH..XIN GUI NHUNG LOI KINH TRONG NHAT DANH CHO ANH
    BA VO PHAM MINH HOANG CUNG LA MOT NGUOI VO CAO QUY.. CAN DAM BAO VE VA LO LANG CHO CHONG
    XIN BON THUI THA VIET TAN LAM ON TRANH XA CON NGUOI CAO QUY PHAM MINH HOANG
    MOI NGUOPI CON NHO CHUYEN BON VIET TAN LIEN LAC VA XUI GIUC LUAT SU LE CONG DINH THAM GIA TRO HE QUA THAI LAN THAM GIA HUAN LUYEN DAO CHANH DE SAU DO LUAT SU LE CONG DINH PHAI VUONG VONG LAO LY VI VIET TAN DA CUNG CAP CHI TIET NAY CHO VS DE VC HANH TOI LE CONG DINH
    VIET TAN DI CHO KHAC CHOI ,, DUNG CO GAI BAY NGUOI YEU NUOC NHU PHAM MINH HOANG NUA….NHUNG NGUOI TRANH DAU TRONG NUOC HAY CAN THAN VOI BON LUU MANH VIET TAN,, CHUNG TOA TAP VOI VC DE HAI NGUOI YEU NUOC..CHUNG CHO MONG VC CHIA GHE CHO CHUNG..OI ..GIAC MO KHON NAN CUA VIET TAN THAT DANG NGUYEN RUA..!!!

  2. Tâm Đạo says:

    Trước kia Mỹ vào Nga quảng cáo internet , thì său 2 năm cả khối Cộng sản Liên bang Nga tan rã ,sụp đổ do đảo chính . Chuyển sang một thể chế dân chủ . Său đó , cả khối Cộng sản Đông Âu tan theo hiệu ứng dây truyền .
    Nay Mỹ đã vào Việt nam với nhiều chương trình , trong đó có giúp VN đào tạo kỹ sư chất lượng cao . Cả một trụ sở công khai của CIA tại Hà nội . Đây là một kế hoạch lớn , có mục đích cụ thể về giúp đỡ đưa Việt nam chuyển hẳn đến dân chủ , văn minh .Vừa bí mật , vừa công khai , thậm trí cố ý thông tin ,để tăng sức mạnh , thúc ép . Đây là pháp áp đảo tinh thần đối phương , dồn vào thế biết để tự lo lắng , sợ hãi , rối loạn mất tinh thần , khó khăn . Bằng mọi nỗ lực để chuyển biến làm tự tan rã …
    Său đó ,từ Việt nam sẽ thành một hiệu ứng thúc đẩy cuộc cách mạng dân chủ khắp Á Châu . Lấy Việt nam làm bàn đạp , khởi đầu cho cuộc chuyển biến hòa bình . Bởi vì , Việt nam là điểm chính quyền thực lực xung yếu nhất , địa bàn quan trọng nhất . Năm 2011 khởi đầu , năm 2014 kết thúc toàn bộ chương trình .
    Người Mỹ luôn đi giúp người , nhưng không bị thiệt thòi . Vì tất cả là phục vụ mục tiêu củng cố vị thế lãnh đạo của Mỹ trên toàn thế giới ,cũng là duy trì nền kinh tế số một , không có đối thủ .
    Do vậy , Việt nam làm bạn với Mỹ , nhờ sự giúp đỡ , bảo vệ , để giải phóng dân tộc đến dân chủ ,tự do sẽ thành công và lợi ích tốt đẹp đôi bên . Việt nam sẽ tiến tới như Nam Hàn . Là đồng minh giầu , mạnh của Mỹ , không ai có thể hù dọa , xâm lấn , để làm tiền đồn đứng bên cạnh nước lớn Trung quốc ( TQ sẽ là một đối thủ duy nhất của Mỹ trong tương lai , làm nước Mỹ phải suy nghĩ , phòng ngừa và tìm cách sử lý ngăn chặn ) . Nhưng Mỹ không dễ dàng động chạm TQ . Nên sách lược duy nhất là Mỹ phải nắm chặt cánh tay của Việt nam và phải làm cho Việt nam vững vàng , sạch sẽ , tin tưởng . Như Vậy , chế độ Cộng sản hiện nay đối với Mỹ chỉ bằng mặt , không bằng lòng , tin tưởng . Nên Mỹ phải nắm và gây dựng nhân dân , trí thức Việt nam . Vụ đầu tư này vừa đến thời , vừa bắt buộc , mà Mỹ chỉ có lời , nhân dân Việt nam có lợi . Còn đảng Cộng sản VN sẽ thiệt , vong , TQ thì không thể tranh thủ , kéo dài thời gian yên ổn phát triển , để tranh ngôi với Mỹ .
    Đây là thời cơ cho những người có trí tuệ , đạo hạnh muốn thay đổi cuộc đời , muốn phát triển sự nghiệp , công danh … trong thanh niên , trí thức Việt nam . Do Vậy , hãy mău mău thể hiện tinh thần , trí tuệ , bản lĩnh tạo niềm tin và hy vọng . Không nên chậm trễ , không nên bi quan . không nên hạ thấp mình trước thời cuộc . Hãy cố gắng thử sức và thể hiện mình ! Hãy nghĩ đến những điều to lớn , tốt đẹp trong tương lai ! Nhưng phải biết coi trong đạo lý trước người , Trời . Không thể cẩu thả , tham vọng kiểu tiểu nhân chộp giựt , giả tạo . Sẽ bị tự hủy diệt . Vì đây là thời phán sét và lập lại trật tự trong thế gian , vũ trụ thanh tịnh .
    Tâm Đạo .

  3. Minh Đức says:

    Trích: Ông cũng bị cáo buộc đã cùng vợ và một người khác sang Malaysia tham dự khóa tập huấn đấu tranh bất bạo động do Việt Tân tổ chức vào tháng 11/2009. Ngoài ra, ông còn bị nói đã tổ chức các khóa học “kỹ năng mềm” để lôi kéo, tuyển dụng người cho Việt Tân. Các hành vi của ông, theo cáo trạng, “đã trực tiếp xâm phạm trật tự, an ninh quốc gia”.

    Các kỹ năng xây dựng tổ chức, lôi kéo người là điều mọi người làm chính trị đều phải học vì đó là kỹ năng để xây dựng tổ chức, xây dựng đảng để hoạt động. Không thể hoạt động mà không có tổ chức. Các kỹ năng này, tại các nước tự do dân chủ, người dân được tự do học, tại nước độc tài độc đảng, toàn dân bị cấm, ngoại trừ những người đi theo gia nhập đảng độc tài, được đảng độc tài chọn lựa để cho học. Các kỹ năng này xưa kia này ông Hồ sang Nga học, nhiều lãnh tự quốc gia tự đọc sách tự học để xây dựng tổ chức đánh Pháp. Việc học các kỹ năng xây dựng tổ chức, xây dựng đảng không phải là điều có hại cho quốc gia xã hội. Chỉ có chế độ có 1 đảng dành độc quyền cai trị mới xem người dân học kỹ năng tổ chức là có tội, trong khi đảng đó lại dạy kỹ năng đó cho đảng viên của mình. Đây không phải là tội xâm phạm an ninh quốc gia mà là tội đe dọa đến sự độc quyền cai trị của một đảng.

Phản hồi