WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lại một người chết khi bị công an tạm giam

Tối nay, 25-4, tin từ đường dây nóng của báo Người Lao Động ghi nhận chiều 25-4, gia đình chị Nguyễn Thị Linh (SN 1976, ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân) sửng sốt vì nghe tin anh Nguyễn Công Nhật, làm việc tại Công ty TNHH Kumho, chuyên sản xuất lốp ô tô, đóng tại huyện Bến Cát đã chết tại nhà tạm giữ của Công an huyện Bến Cát – Bình Dương.

Chi Linh, là chị vợ của anh Nhật, cho biết Công an huyện Bến Cát tạm giữ anh Nhật từ 4 ngày trước do liên quan đến vụ công ty anh bị mất trộm một khối lượng lớn lốp xe vào năm ngoái.

Chiều tối nay, cơ quan công an đã yêu cầu gia đình chị Linh ký vào biên bản để làm thủ tục khám nghiệm tử thi nhưng gia đình không đồng ý và yêu cầu một cơ quan khám nghiệm độc lập, khách quan. Gia đình chị Linh đã nhiều lần liên hệ bằng điện thoại với lãnh đạo Công an huyện Bến Cát nhưng không được.

Trong những năm gần đây, xảy ra nhiều vụ công dân bị chết trong thời gian hỏi cung, tạm giam của lực lượng công an mà nguyên nhân có khi chỉ liên quan tới trộm cắp lặt vặt hay quên không đội mũ bảo hiểm. Mới tháng trước, ngay giữa thủ đô, một trung tá công an đã đánh gãy cổ ông Trịnh Xuân Tùng dẫn tới tử vong.

Những vụ việc này thường bị xử lý quá nhẹ và chậm trễ gây bức xúc trong dân chúng.

Tin báo NLĐ, Đàn Chim Việt biên tập và tựa đề.


Cập nhật: Một ngày sau, tức 26/4/2011, một bản tin khác đi trên VnExpress nói tên vợ nạn nhân là Nguyễn Thị Thanh Tuyền (30 tuổi). Bản tin này cũng cho biết thêm là nạn nhân Nguyễn Công Nhật có “tiền sử bệnh tim” và chết “trong tư thế treo cổ”.

Chị Tuyền, vợ nạn nhân- đứng giữa. Ảnh VNE

 

 

9 Phản hồi cho “Lại một người chết khi bị công an tạm giam”

  1. Nguyen quoc viet says:

    Cùng các Bạn trên trang .
    Bọn thổ phỉ man rợ ở xứ Somalia và nhóm Công an ở một quốc gia mang tên Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam có một điểm chung là : chúng hành nghề mà chẳng cần phải học , chẳng cần có cái óc để suy nghĩ , chẳng cần có con tim để cảm nhận , chắng cần có tính người để cảm thông ….. Thế mới khốn nạn cho những ai lọt vào tay chúng .

  2. Vũ Tố Phượng says:

    Đây là một ví dụ khác về: ” Vào đồn cảnh sát, đi ra nghĩa trang!” Việc anh Nguyễn Công Nhựt các báo đài thâu lời nói của vợ nạn nhân về cái chết thương tâm của chồng là do chích điện và tra tấn. Hoàn toàn không có cơ sở về lý cũng như về tình về việc anh Nhựt tự sát! Cách nói trong thư “tuyệt mệnh” không có chút nào giống kiểu nói của nạn nhân lúc còn sống! Và văn từ lủng củng không mạch lạc tương xứng với một người có học vấn như anh Nhựt. Bao nhiêu đó cũng đủ biết quá nhiều khuất tất trong cái chết này! Không thể theo “lề phải” đưa tin mà nói là nạn nhân tự tử được! Điều này chỉ làm mất uy tín của tờ báo đưa tin mà thôi!

  3. lotxac says:

    Sách có câu : Thượng BẤT CHÍNH; Hạ làm theo. Hay nói một cách khác hơn là thi-hành theo chỉ thị của ĐẢNG; nên CA phải đánh bất cứ ai dám chống lại lệnh của ĐẢNG; mà Đảng là trên hết; vì Đảng LÃNH ĐẠO.
    Dân ta đông; nếu ta nói lẽ phải; chúng cũng không nghe; vì chúng nghe theo DÂN là mất miếng cơm Đảng cho chúng mỗi ngày.
    Vậy chỉ có con đường HẠ SÁCH với kẻ TIỂU NHÂN là NHÂN DÂN bao chúng lại đánh trùm mền. giết được một tên theo ĐẢNG đỡ cho hàng chục nạn nhân. Chửi chúng chẳng lợi gì; mà chỉ có con đường: ĐI VỚI MA; thì MẶC ÁO GIẤY.

  4. Tommy says:

    Tôi đề nghị các gia đình nạn nhân nên lưu trử hình ảnh của những tên công an csvn đã ra tay đánh chết người (để một ngày nào đó chúng ta sẽ truy tặng công lao cho họ)

  5. Ailê says:

    Không Ai gọi Bà Nhu là Đệ Nhất Phu Nhân mà gọi là bà cốvấn ,vọ của ông cố vấn NĐNhu.Chỉ sau khiđảo chánh,tên HTMiên viết cuốn tiểu thuyết nham nhở về bà Nhu và đặt tựa là Đ.I Phu Nhânđể nói xấu bà.một cách hèn hạ (cuốn sách có ở thư viện Mỷ và sau đó bị lấy đi).Ngày nay,qua bao trầm luân củ thế cuộc đối với người QG, chyện tự thiêu của TQĐ, củng chỉ là một trong nhửng âm mưu của PG phe theo Cộng giết môt ông gíà chân chất,tu hành để đạt mục đích lật đổ chính quyền NĐD. Đó không là nhà TU mà là nhửng ác tăng của thời đại ,cho nên nếu ngày xưa xúc đông vì chử barbecue nói về tư thiêu của TQD (mưu sát chớ không ohải tự thiêu,vì có kẻ đổ xăng,có kẻ châm lửa) thì nay,nghỉ kỷ lại, dùng củng không sai mấy..
    Nay Bà Nhu đả chết.Nhửng bịa đặt,bươi móc,nóixấu ngươi đàn bà phi thườngcủng nên chấm dứt.
    Xin một nén hương ,một lới cấu nguyên dể linh hồn Bà về cỏi Trời Cao….

  6. thang Bom says:

    Ông Lê Hồng Anh chắc phải chờ đến khi nào Dân đi ra đường cứ thấy Công An là xúm lại đánh cho một trận thì mới chịu ra tay củng cố việc TUYỂN DỤNG, ĐÀO TẠO, HUẤN LUYỆN, GIÁO DỤC CÔNG AN NHÂN DÂN đúng bản chất của nó.

    Hay CÔNG AN NHÂN DÂN MẠNH TAY GIẾT DÂN chính là chủ trương của ông.

    Ông là Bộ trưởng Công An trong giai đoạn có nhiều người DÂn bị giết dưới bàn tay sắt của CÔNG AN NHÂN DÂN nhất.

    Trích [Công an “chỉ biết còn Đảng, còn mình”]
    Nguyễn Hưng Quốc (Xcafe):

    21/1/2010: công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đánh chết công dân Nguyễn Quốc Bảo.

    29/3/2010: công an huyện Thuận Thành, Bắc Ninh, giả dạng đầu gấu, đánh dân oan đến nhập viện.

    04/5/2010: công an Đà Nẵng cướp quan tài ở Cồn Dầu, đánh chết công dân Nguyễn Thành Năm, cho dù vợ con nạn nhân đã quỳ lạy xin tha mạng.

    07/5/2010: công an Điện Bàn, Quảng Nam đánh chết công dân Võ Văn Khánh rồi báo cáo nạn nhân tự treo cổ bằng dây cột giày.

    14/5/2010: công an huyện Chương Mỹ, Hà Hội, chận xe, đòi hối lộ, chưa được thì đánh công dân Tống Bá Đức bằng dùi cui và còng số 8, cho tới khi nạn nhân cầm xe máy cho 1 CA khác để nộp tiền hối lộ.

    25/5/2010: công an huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, bắn thủng bàn tay trái của công dân Lê Thị Thanh, bắn chết công dân thiếu niên Lê Xuân Dũng, và bắn chết công dân Lê Hữu Nam ở Nghi Sơn.

    28/6/2010: công an huyện Đại Từ, Thái Nguyên, đánh chết công dân Vũ Văn Hiền.

    23/7/2010: thiếu úy công an Nguyễn Thế Nghiệp, huyện Tân Yên, Bắc Giang, đánh chết công dân Nguyễn Văn Khương về tội không đội mũ bảo hiểm.

    06/8/2010: công an thường phục Thái Nguyên bắn thủng đùi xuyên xương chậu công dân Hoàng Thị Trà, về tội không đội mũ bảo hiểm.

    14/8/2010: công an huyện Châu Thành A, Hậu Giang, đánh chết công dân Trần Duy Hải rồi báo cáo nạn nhân tự treo cổ bằng áo sơ mi tay dài.

    09/9/2010: công an xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom, Đồng Nai, đánh chết công dân Trần Ngọc Đường rồi báo cáo nạn nhân tự treo cổ bằng dây thắt lưng.

    16/9/2010: công an Hà Tĩnh đánh hội đồng công dân Đặng Đình Việt bằng gậy, phải nhập viện, cho tới khi rất đông người đi đường đến can mới bỏ đi.

    06/11/2010: công an xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa, đánh công dân Lưu Đình Tăng đến phải nhập viện.

    24/11/2010: công an xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, Thái Nguyên, bóp cổ và đánh công dân thiếu niên Dương Đình Hiếu bằng dùi cui đến ngất xỉu, xong bắt thân nhân đến ký giấy xác nhận tình trạng sức khỏe bình thường trước khi đón cháu Hiếu về nhà.

    17/12/2010: công an phường Mỹ Bình, Long Xuyên, đánh chết công dân Đặng Văn Đen.

    19/12/2010: công an phường Quán Trữ, Hải Phòng, đạp ngã xe để bắt giữ người đi xe máy ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, gây trọng thương cho cả hai nạn nhân rồi tìm cách xóa dấu vết hiện trường.

    28/12/2010: công an xã La Phù, Hoài Đức, Hà Tây, đánh hội đồng đến gãy xương sườn công dân Phạm Quang Sơn, mặc cho người thân quỳ lạy xin tha, sau đó, phó công an xã kéo côn đồ về bao vây và đòi giết cả nhà và đốt nhà nạn nhân.

    11/1/2011: công an huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, đánh gãy tay công dân Ngô Thị Thu trong lúc biểu tình tố cáo nhà máy nhả khói độc, lại còn tuyên bố rằng nạn nhân chưa chết đâu mà lo.

    01/3/2011: công an phường Nghi Tân, Cửa Lò, Nghệ An, đánh hội đồng công dân Nguyễn Văn Hướng bằng dùi cui đến tét đầu, về tội không đội mũ bảo hiểm.

    02/3/2011: trung tá công an Nguyễn Văn Ninh, phường Thịnh Liệt, Hà Nội, đánh công dân Trịnh Xuân Tùng gãy 2 đốt sống cổ, gây liệt tứ chi và hệ thống hô hấp, dẫn đến tử vong, về tội đi xe ôm mà dừng lại tháo mũ bảo hiểm ra để nghe điện thoại.

    23/3/2011: thiếu tá công an Bùi Minh Thắng, phó trưởng phòng CSGT Hậu Giang (con của giám đốc CA tỉnh Hậu Giang), đánh công dân Đỗ Quốc Thái bằng dây thắt lưng đến nhập viện, khi nạn nhân không chịu lái xe taxi vượt đèn đỏ như Thắng yêu cầu. Khi được đưa về trạm CSGT Cửa Ô, Thắng còn buộc đồng nghiệp ở đây phải quỳ lạy, “không tao bắn!”.

  7. Tiger says:

    Ha ha ha ! Tiger sinh năm 62 ! Có lẽ là đàn con của Nước Tôi ! Nhưng qua tài liệu Tiger được đọc ! Tiger
    nhận thấy đừng đổ lên đầu hết mọi chuyện của đất nước cho gia đình Ngô ! Lúc đó các Chính Trị Gia và
    Tướng Lãnh ở đâu dzậy cà ! Ai tự thiêu dzậy cà ? Tiger không gọi là Thầy Thích Quảng Đức ! Tiger chỉ
    gọi trống không ( Thích Quảng Đức ) ! Bà Nhu chưa bao giờ nhận là Đệ Nhất Phu Nhân ! Nước Tôi nên
    xem lại từ ” Đệ Nhất Phu Nhân ” có nghĩa là gì ? ! ? Ông Diệm có vợ đâu mà có Đệ Nhất Phu Nhân ?!

  8. Bao Công says:

    Lại bọn chó Công an đánh chết người, tôi sẽ đến Việt Nam mở Văn phòng Bao Công xem bọn chó lưu manh Công an có dám lộng hành nữa không.

  9. Nuoc Toi says:

    câu nói bất hủ “I would clap hands at seeing another monk barbecue show” một lời lẽ thốt ra từ miệng của đệ nhất phu nhân quả thật là tàn bạo và vô ý thức. Một cái chế độ lạm quyền độc tài gia đình trị làm hỏng mất cơ hội giữ miền Nam phi cộng sản thì người đứng trong dinh Độc Lập có tội rất lớn với dân tộc, người Việt Quốc gia. Bà Trần Lệ Xuân cũng không ngoại lệ.

Phản hồi