WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Taliban trả thù: Ít nhất 80 người chết

Tổ chức Hồi giáo cực đoan Taliban đã nhận trách nhiệm là người tổ chức 2 vụ đánh bom tự sát nhằm vào một trường huấn luyện quân sự tại phía Tây bắc Pakistan. Ít nhất 80 người bị chết và 120 người bị thương.

Đây là vụ trả thù đầu tiên cho Osama Bin Laden và sẽ còn tiếp tục các cuộc trả thù khác nữa“. Người phát ngôn của Taliban là Ehsanullah Ehsan cho biết như vậy.

Cảnh sát của Pakistan nói, tất cả những người thiệt mạng đều là học viên của trường bán quân sự nằm ở khu vực biên giới gữa Pakistan và Afghanistan. Hãng thông tấn AP nhận định đây là đợt đánh bom khủng bố đẫm máu nhất trên thế giới kể từ hôm 2/5/2011 khi trùm khủng bố Bin Laden bị tiêu diệt.

Kẻ khủng bố đã đi trên một chiếc xe máy tay ga và đỗ ở trước cửa học viện này tại thị trấn Charsadda gần Peshawar. Ông ta đã phát nổ số thuốc nổ trên xe máy vào đúng thời điểm các học viên đang gói ghém đồ đạc để lên những chiếc xe búyt nhỏ đậu sẵn, bắt đầu kỳ nghỉ ngắn sau khi kết thúc khóa học. Tiếp ngay sau vụ nổ thứ nhất là vụ nổ thứ 2. Ít nhất 10 chiếc xe buýt đã bị thiệt hại.

Theo các bác sĩ ở bệnh viện địa phương, có ít nhất 117 người đã được chuyển tới viện trong đó 40 người trong tình trạng nguy kịch.

Các chuyên gia nói, vụ nổ thứ nhất có từ 6-8 kg thuốc nổ, vụ thứ 2 còn có thêm các viên bi và đinh để tăng mức sát thương.

Bài và ảnh Dziennik.pl

© Đàn Chim Việt

 

3 Phản hồi cho “Taliban trả thù: Ít nhất 80 người chết”

  1. Bin La Làng says:

    Ha ha ha,mẹ kiếp.vậy mà họ cứ đi rao giảng um sùm rằng Hồi Giáo là 1 tôn giáo biểu hiện cho tình yêu và hòa bình.Hòa bình ở đâu,tình yêu ở đâu trong cái đám rậm râu sâu mắt ấy ?

  2. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ…”Kẻ khủng bố đã đi trên một chiếc xe máy tay ga và đỗ ở trước cửa học viện này tại thị trấn Charsadda gần Peshawar. Ông ta đã phát nổ số thuốc nổ trên xe máy vào đúng thời điểm các học viên đang gói ghém đồ đạc để lên những chiếc xe búyt nhỏ đậu sẵn, bắt đầu kỳ nghỉ ngắn sau khi kết thúc khóa học. Tiếp ngay sau vụ nổ thứ nhất là vụ nổ thứ 2. Ít nhất 10 chiếc xe buýt đã bị thiệt hạ.

    Theo nguồn tin thì rõ là cơ quan an ninh của Pakistan kém, coi thường địch, và cách tổ chức cũng kém nên mới bị chết nhiều người như thế! Người ta đã nghĩ đến sự trả thù của al-Qaeda và Taliban bằng những cuộc khủng bố đẫm máu, vậy mà trường luyện bán quân sự của Pakistan đã không đề phòng , nơi tập trung người không được canh giữ an ninh cẩn mật nên mới thiệt hại lớn về nhân mạng như vậy!

  3. Minh Đức says:

    Việc này CSVN gọi là “biến đau thương thành hành động”. Tại miền Nam cứ mỗi lần đến ngày sinh nhật ông Hồ thì cảnh sát, cơ quan an ninh phải báo động vì biết sẽ xảy ra nhiều vụ khủng bố, đặt chất nổ. Mỗi lần sinh nhật ông Hồ là có thêm bao nhiêu người dân chết vì CS đặt chất nổ, khủng bố.

Phản hồi