WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Quốc sắp có tầu sân bay

Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc (PLA), ông Trần Bỉnh Đức đã xác nhận rằng, tàu sân bay đầu tiên của nước này đang trong quá trình xây dựng.

Tầu sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2011

Ông Trần từ chối nói khi nào con tàu mang tên Varyag này sẽ hoàn thành. Một quan chức quốc phòng khác của Trung Quốc tuyên bố, tàu sân bay không phải là mối đe dọa với nước khác.

Theo giới phân tích, con tàu sân bay đang được xây dựng ở cảng Đại Liên, phía đông bắc Trung Quốc là một trong những bí mật khó giữ kín nhất của nước này. Ông Trần đưa ra xác nhận mới nhất trên Nhật báo Thương mại Hong Kong.

Con tàu nói trên được xây dựng từ những năm 1980 cho hải quân Liên Xô nhưng chưa bao giờ được hoàn thành. Khi Liên Xô tan rã, tàu Varyag nằm ở xưởng đóng tàu tại Ukraine.

Một công ty Trung Quốc có liên quan tới PLA đã mua lại Varyag với lời khẳng định muốn biến con tàu trở thành một sòng bạc nổi tại Macau. Theo các chuyên gia quân sự, con tàu được cho là sắp hoàn thành và có thể bắt đầu thử nghiệm trên biển vào cuối năm nay. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là sau đó nó sẵn sàng đảm nhận sự mệnh của mình. Giới phân tích nhận định, học cách điều hành nó thế nào, rồi máy bay sử dụng trên tàu ra sao sẽ phải mất ít năm nữa.

Trợ lý của ông Trần Bỉnh Đức cho hay, thậm chí kể cả sau khi tàu sân bay triển khai, thì “chắc chắn nó sẽ không tiến vào vùng lãnh hải của các nước khác”. “Tất cả quốc gia lớn trên thế giới đều có tàu sân bay, chúng là biểu tượng của một nước lớn”, vị này nhấn mạnh.

Người trợ lý của ông Trần khẳng định, Trung Quốc luôn theo đuổi nguyên tắc “phòng thủ” trong chiến lược quân sự. “Sẽ tốt hơn cho chúng tôi nếu chúng tôi hành động sớm hơn để hiểu biết rõ các đại dương và hoạch định các khả năng biển xanh của mình sớm hơn. Giờ đây, chúng tôi đang đối mặt với áp lực nặng nề ở nhiều vùng biển như Biển Đông, biển Hoa Đông, Hoàng Hải hoặc eo biển Đài Loan”. Trung Quốc đang có những tranh chấp về biên giới hàng hải với một số quốc gia châu Á.

Tuyên bố của Tổng tham mưu trưởng Trung Quốc được đưa ra vài ngày sau khi bộ trưởng quốc phòng Việt Nam, Phùng Quang Thanh công bố Việt Nam đã mua 6 tầu ngầm của Nga.

Quan hệ giữa 2 nước Việt – Trung với bề ngoài hữu nghị nhưng nhiều năm qua luôn có những cơn sóng ngầm liên quan tới những tranh chấp về biển đảo.

Tuyên bố của 2 quan chức cao cấp của quân đội được đưa ra đúng vào lúc quan hệ đôi bên có vẻ căng thẳng nhất trong 2 thập niên qua.

Biên tập từ BBC, VNN và NYtimes


4 Phản hồi cho “Trung Quốc sắp có tầu sân bay”

  1. Young Turk says:

    Hahaha Tau san bay ma di mua lai de khong che may nuoc nho xiu , ma co nuoc nao so khong ha ? My chac muon co su leo thang o bien Dong ! Co xung dot vu trang , de xem cai anh Tau khua nay hai quan manh va chien dau the nao ! Muon biet ro Tau khua chi con co cach do thoi ! Ma nuoc nao se dung do voi hai luc quan cua Tau khua day ? Vietnam chang hay philipine , co the la ca 2 !

    Neu khong co chien tranh trong pham vi nho hep ! Thi bien Dong se roi vao be tac kho co cach de giai quyet ! Bring it on China

  2. Trung hoàng says:

    DU KÍCH BIỂN.

    Hởi toàn dân Việt yêu nước trong ngoài, gần đây sự leo thang xâm lấn lảnh hải Việt Nam cuả nhà CQBK quả rất ngang ngược và hiếu chiến, cho thấy ý đồ bá quyền bành trướng cuả ÐCSTQ không bao giờ chịu dừng lại, trước sự quá yếu kém qua những phản ứng tuyên bố lấy lệ cuả nhà đương quyền ÐCSVN. Thực ra nhà CQBK đang diễn trò “cả vú lấp miệng”, với chủ ý nham hiểm là HỢP THỨC HOÁ HOÀNG SA.

    Thái độ hung hãn cuả BK hiện nay, chẳng những để đo lường phản ứng cuả dân Việt cũng như chính quyền CSVN, mà còn đánh tiếng trước thế giới tạo ảo tưởng là đang có sự tranh chấp lảnh hải ở đó, để muốn khoả lấp sự cướp đoạt Hoàng Sa Việt Nam bằng võ lực thô bạo, thấy như là Trung Quốc đang tìm một đường lối thoả hiệp gọi là ôn hoà, để qua thoả hiệp gian xão đó xem như là đã HỢP THỨC HOÁ đão Hoàng Sa là cuả Trung Quốc. Ðó là điểm lưu tâm đáng suy gẫm đối với toàn dân Việt yêu nước trong ngoài, để tìm một đối sách cũng như cần phải chuẩn bị đầy đủ tư liệu pháp lý về Hoàng Sa trước Quốc Tế Công Pháp.

    Trung Quốc luôn luôn mong muốn làm sao cho đạt được mục đích, là không cần thiết gì phải bàn cãi thương lượng nưã trước vấn đề Hoàng Sa, bởi vì Trung Quốc hoàn toàn không có được chứng liệu chứng minh được Hoàng Sa là cuả họ, mà Trung Quốc chỉ cướp lấy bằng võ lực, tính bá chủ qua hành động tàn bạo tóm thâu, giống như cướp đoạt lấy Tây Tạng năm 1951. Ðó mới chính là gian ý xão quyệt đáng lên án, mà nhà CQBK đang muốn thực hiện đúng theo ý đồ tráo trỡ xưa nay cuả họ thường thực hành. Dân Việt tự xa xưa, thường nói đó là hành động cuả kẻ vưà ăn cướp lại vưà la làng, một động thái quá quen thuộc cuả kẻ xăm lược luôn đến từ phương Bắc Việt Nam.

    Ðể hổ trợ cho đường lối bá quyền bành trướng nhắm vào Biển Ðông Việt Nam, việc Trung Quốc rêu rao sẽ có hàng không mẫu hạm để đe doạ các nước trong vùng, nhất là Việt Nam, nước có khu vực lảnh hải mà Trung Quốc rất dể lấn lướt để áp đặt theo ý muốn, thông qua một ÐCS đàn em như Việt Nam, một đảng từng được ÐCSTQ viện trợ xuyên suốt từ cuộc chiến Nam Bắc cho đến nay. Sự tồn tại cuả ÐCSVN, do đó được đánh đổi bằng vào việc ngậm miệng chấp nhận hành động lấn lướt áp đặt từ ÐCSTQ.

    Lảnh thổ lảnh hải Việt Nam sẽ phải bị CSTQ lấn sang dần dần theo thời gian mà ÐCSVN được tồn tại, nổi đau đớn đó toàn dân Việt yêu nước trong ngoài phải thấy tường tận, để có thể định hướng hành động sao cho họp thời họp lý thù thắng nhất. Mục tiêu ngăn chận bành trướng, để bảo vệ toàn vẹn lảnh thổ lảnh hải được tốt đẹp, tất nhiên dân Việt sẽ phải dứt bỏ những gì cần phải loại bỏ, trân trọng giử lại những gì luôn luôn sẽ được trân trọng đúng mức. Không có gì quý hơn độc lập tự do, phải được hiện thực bằng vào hành động CHỐNG XĂM LƯỢC BÀNH TRƯỚNG, một khẩu hiệu đã lắng sâu tận đáy lòng mỗi người dân Việt. Thế hệ nầy qua đi, thế hệ khác sẽ tiếp nối, thường hằng không bao giờ dứt mất trong TRÁI TIM VIỆT NAM.

    Cuộc tranh chấp Biển Ðông Việt Nam nếu có xảy ra, Việt Nam luôn ở thế tự vệ phòng thủ với chiến thuật ngàn đời là DU KÍCH CHIẾN. Ða diện linh hoạt không lường trước hết, chính là phương sách CHIẾN TRANH DU KÍCH hữu hiệu nhất trong phòng thủ tự vệ, không ngoại trừ một hình thức nào trong quyền tự vệ chính đáng cuả nước nhỏ yếu như Việt Nam, trước người láng giềng khổng lồ nhưng luôn xấu bụng như Trung Quốc.

    Tàu sân bay Trung Quốc nếu có, cũng chỉ là mục tiêu khó che dấu trước những chiến sĩ DU KÍCH VIỆT NAM, những hậu duệ tinh hoa tuyệt hảo triệt đáo cuả Yết Kiêu Dã Tượng, vẫn còn sống mãi trong giòng nhiệt huyết dũng mãnh cuả Tuổi Trẻ Việt Nam hôm nay và cả những thế hệ tương lai mai sau.

    Ðúng theo lời nhận định hiện nay cuả các nhà trí thức hàng đầu trong nước, Trung Quốc có thể chiếm lấy Biển Ðông Việt Nam dể dàng, nhưng giử nó được lâu dài hay không thì đó là vấn đề khác. Thuật dụng binh từ trước đến nay chẳng có chi khác, chiếm được thành thì là chuyện dể dàng, nhưng giử được thành thì khó khăn gấp vạn lần chuyện tấn chiếm. Mà việc trầm chiến dưới đáy biển, Trung Quốc là nước luôn ở trong lục điạ, trong khi biển là biên hải chạy dài xuyên suốt từ Bắc chí Nam cuả dân Việt. Sống với biển từ thế hệ nầy đến thế hệ khác, dân Việt chắc chắn sẽ có được nhiều ưu thế hơn trong chiến tranh phòng thủ tự vệ trên mặt biển. BẠCH ÐẰNG GIANG là một bài học thuyết phục nhất cho luận điểm đó.

    Trị được con voi to xác hung hăng như con voi khổng lồ Trung Quốc, e rằng cho đến Sư Tử Châu Phi cũng còn có ý dè sợ, nhưng con chuột nhắt nhỏ nhoi như Việt Nam, thì Ngàn Năm kia vẫn còn đó bài học cay đắng nhục nhã, giành cho con voi bá quyền bành trướng đó. Hàm Cá Mập với Cái Lưỡi Bò Trung Quốc ngạo mạng, trước hay sau cũng làm cho cả thế giới sẽ phải có hành động chung mà thôi, e rằng nó chỉ TỰ CÔ LẬP chính mình, cho dù có rủng rỉnh bạc trong túi thì cũng chẳng khác chi hình ảnh AQ ngồi xe trong thời gọi là “cách cái mạng” không hơn không kém.

    Con ếch bắt buộc sẽ phải phồng to lên mãi với thời gian, khó có thể dừng lại được, bởi vì cho dù có dừng lại thì Tạng Hồi Mông Mãn là căn bệnh mãng tính trầm kha sẽ quật ngã nó. Phồng lên và phải phồng lên mãi không ngừng, cũng chính là con đường tự tan rã từng mảnh không thể tránh khỏi. Thế nên TẤN THỐI LƯỠNG NAN, là con đường mà CSTQ đang phải bước đi trông sự chờ đợi với nhiều lo lắng không dứt. Sự lo sợ mà chính kẻ cầm quyền BK hiện nay, vẫn biết là không thể nào có con đường khác để bước.

    Xin được gởi đến ÐCSVN và ÐCSTQ:

    NGÀN XE MUỐN NGHIẾN CHẤU CÒN BAY,
    NƯỚC TÚNG TÌM PHƯƠNG HẠI KẺ TÀI.
    RỐT CUỘC TƯƠNG LAI DO QUYẾT ÐỊNH,
    PHƯƠNG TRỜI XA THẲM NẮM QUYỀN OAI.

    Nhân dân Trung Quốc và Việt Nam yêu dân chủ tự do, sẽ đồng hành xô xập Bức Tường Sắt còn lại trên thế giới, hoà nhịp bước tiến cùng với toàn thể nhơn loại trên thế gìới. Ðộc tài độc đảng CS sẽ đến thời điểm cáo chung, trước làn sóng thần dân quyền đang luôn luôn lan toả rộng dần trên khắp cả hoàn cầu. Hồi chuông báo tử chủ thuyết Mác Lê, đang vang lên không dứt khắp hang cùng ngỏ hẻm trên toàn thế giới hôm nay.

    Xin trân trọng.

  3. Ngo Nhat Nam says:

    Tau nguoi tay dem duc thung rac,Tauchet mau ve di hu thien ha Achau.Lai chui OngDong thoi.O Tay phuong nay nguoi Viet con co gia tri nhieu hon nguoi Tau,gioi con mat PhuongTay thi chet van la chet.

  4. Vũ duy Giang says:

    Tầu sân bay Varyag do Liên Xô xây từ năm 1980,rồi bán cho TQ như”sắt vụn”,mà TQ mang về”bắt chước”xây lại trong hơn 30 năm,và sắp ra mắt để”hù dọa”thế giới!Cũng như thời đàn bà Mãn Thanh còn ngự trị TQ,Từ Hi Thái Hậu cho đóng 1 con tầu bằng…đồ xứ(ceramic)không bao giờ nổi được,và hiên còn trưng bầy tại”Cấm Thành”Bắc Kinh,cũng để”hù dọa”du khách!!

    Vậy cũng đừng để TQ hù dọa,nếu mỗi Đông Á: từ Nhật Bản,hàn Quốc xuống miền Nam Đông Á, đa số các nước(cả VN)đều là”bán đảo”, thì có thể trở thành”Tầu sân bay”cấm các”Tầu Quen”(TQ) bén mạng xâm lấn hải phận của mỗi nước.Chỉ có đế quốc Tầu Quen mới cần tầu sân bay để đi xâm chiếm các nước khàc,nếu không để bảo đảm tự do lưu thông đường hàng hải như hạm đội 7 của Mỹ.

Phản hồi