WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hai điều phi lý

Một cuộc họp BCH TW. Ảnh on the net

Cuộc họp lần thứ hai Ban Chấp hành Trung ương Đảng CS Việt Nam khóa XI từ ngày 4-7 vừa bế mạc. Theo thông cáo, ngoài việc thông qua Chương trình công tác toàn khóa và Quy chế làm việc, 2 vấn đề lớn nhất được thảo luận và quyết định tại cuộc họp này là việc sửa đổi bản Hiến pháp 1992 hiện hành và bàn về nhân sự cấp cao của nhà nước sẽ được đưa ra cuộc họp đầu tiên của Quốc hội khóa XIII vừa được bầu tháng 5 – 2011.

Trong vấn đề thứ nhất, Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN đã thảo luận nhiều vấn đề cụ thể, thứ yếu, cố tình bỏ qua mong đợi của đông đảo nhân dân và một bộ phận không ít đảng viên là nhân sửa đổi Hiến pháp cần thảo luận kỹ lưỡng việc đổi mới cả hệ thống chính trị cầm quyền hiện tại theo hướng dân chủ đa nguyên. Hệ thống chính trị hiện nay đã tỏ ra lỗi thời, chứa đựng nhiều yếu kém, bất cập, không đi kịp với bước tiến của thời đại, gây nên trì trệ cho đất nước, làm ảnh hưởng rất xấu đến cuộc sống chính trị, tinh thần, vật chất và văn hóa của toàn dân. Đã có nhiều chính kiến, luận văn, kiến nghị của cán bộ lão thành, trí thức, đảng viên theo hướng trên, yêu cầu mạnh dạn từ bỏ không luyến tiếc các giáo điều: chủ nghĩa Mác-Lênin đã dẫy chết, chủ nghĩa xã hội mơ hồ ảo tưởng, nền chuyên chính một đảng duy nhất, từ bỏ nền kinh tế quốc doanh là chủ đạo…tất cả đã tỏ ra không còn sức sống, gây nên trì trệ, trở ngại cho mục tiêu xây dựng xã hội công bằng, dân chủ văn minh. Lãnh đạo Đảng CSVN đã cố tình bỏ ngoài tai yêu cầu khẩn thiết là thảo luận kỹ các vấn đề cơ bản cấp bách trên đây, nếu cần mở ra một cuộc trưng cầu dân ý trong toàn dân.

Đây là một khiếm khuyết cực kỳ tệ hại, một điều phi lý khổng lồ của cuộc hội nghị Trung ương Đảng trong 7 ngày qua.

Vấn đề thứ hai được quyết định là phân chia các vị trí cao nhất trong hệ thống cầm quyền, về chức vụ chủ tịch nước, chủ tịch Quốc hội, thủ tướng để đưa ra khoá họp Quốc hội sắp tới.

Theo những tiết lộ trước đây, ông Trương Tấn Sang sẽ nhận chức chủ tịch nước, ông Nguyễn Sinh Hùng sẽ nhận chức chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Tấn Dũng nhận chức thủ tướng thêm một nhiệm kỳ. Ngoài ra, ông Nguyễn Thiện Nhân và ông Vũ Văn Ninh sẽ nhận chức phó thủ tướng. Ở trong đảng, ông Lê Hồng Anh sẽ là ủy viên thường trực của Bộ Chính trị, thay ông Trương Tấn Sang.

Việc Ban Chấp hành Trung ương của Đảng CSVN quyết định về các vị trí then chốt của bộ máy nhà nước là một việc làm sai trái, một điều phi pháp khổng lồ, vì trong Hiến pháp không có một điều khoản nào quy định cái quyền ấy.

Tuy thông báo nói rằng Ban Chấp hành Trung ương đề nghị với Quốc hội về những vị trí then chốt, còn quyết định cuối cùng là thuộc về Quốc hội, đó chỉ là một thủ đoạn xảo trá, không đánh lừa được ai. Vì trong Quốc hội, 90% là đảng viên CS, mọi đảng viên phải tuân theo nghị quyết của Trung ương Đảng. Vậy là Quốc hội trên thực tế không mảy may có chút quyền gì trong việc lựa chọn và cử người vào những vị trí cao nhất của đất nước.

Trên thực tế là Ban Chấp hành Trung ương đã thoán đoạt quyền tối cao của Quốc hội. Trong Hiến pháp có ghi rõ Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước. Cao nhất có nghĩa là không một ai có quyền gì ở trên Quốc hội.

Chính ông Nguyễn Văn An, nguyên chủ tịch Quốc hội, từng khẩn thiết yêu cầu phải đổi mới hẳn hệ thống chính trị, chấm dứt tình trạng “Bộ Chính trị là 14 ông vua tập thể” ngự trị trên đầu nhân dân.

Cuộc họp của Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN vừa kết thúc có thể nói là một sự thách thức vô lễ với 500 đại biểu Quốc hội vừa được bầu, chưa kịp họp, dù cho họ được bầu theo kiểu “đảng chọn dân bầu” cổ lỗ, phi lý. Đây cũng là thách thức láo xược đối với cử tri và nhân dân cả nước.

Lãnh đạo đảng CS ăn nói ra sao, trả lời ra sao, nếu như trong cuộc họp Quốc Hội sắp tới, có đại biểu chất vấn về 2 việc làm phi lý khổng lồ hiển nhiên trên đây, cũng như chất vấn về một vấn đề nóng bỏng khác là “thái độ nhu nhược với bành trướng, hung ác với nhân dân” trong cuộc khủng hoảng Biển Đông?

Quốc hội mới có thể vẫn dễ bảo, dễ bị xỏ mũi, nhưng nhân dân, cử tri, kẻ sỹ dân tộc, trí thức thức tỉnh, tuổi trẻ yêu nước sẽ không thể ngồi im khi bộ máy chính trị trong thời đổi mới vẫn cứ cổ lỗ, bám chặt chủ nghĩa Mác – Lê đã thành thây ma, kiên trì chủ nghĩa xã hội mờ mờ ảo ảo, giữ chặt độc quyền đảng trị đầy tật bệnh và ôm chặt “16 chữ vàng” đầy hiểm họa cho toàn dân gánh chịu.
Blog Bùi Tín (VOA)

12 Phản hồi cho “Hai điều phi lý”

  1. motkhucruot says:

    ” Hệ thống chính trị hiện nay đã tỏ ra lỗi thời, chứa đựng nhiều yếu kém, bất cập, không đi kịp với bước tiến của thời đại, gây nên trì trệ cho đất nước, làm ảnh hưởng rất xấu đến cuộc sống chính trị, tinh thần, vật chất và văn hóa của toàn dân. ”
    Thưa ông Bùi Tín , cái hệ thống chính trị cũa quốc tế CS có bao giờ hợp thời đâu mà ông bão là lỗi thời , phải chăng ông tự biện hộ cho cái thời ông là đảng viên CS . Hãy nhớ : CNCS là một CN tàn bạo nhất trong lịch sử nhân loại .

  2. Vũ duy Giang says:

    Tác giả BT đã nhầm là”ông Nguyễn thiện Nhân và ông Vũ văn Ninh sẽ nhận chức Phó thủ tướng”,vì ông Nhân đã là Phó Th.T rồi! Đúng ra thì là ông Nguyễn xuân Phúc,bộ trưởng chủ nhiệm Văn phòng chính phủ,sẽ được lên chức phó Th.tướng(vì cùng nhóm”Cà Mâu” với ông NT.Dũng) để thay Trương vĩnh Trọng sẽ về hưu cùng với Phạm gia Khiêm.

    Chức bộ trưởng ngoại giao(do Khiệm kiêm nhiệm) thì có thể”ban”cho thứ trưởng Phạm bỉnh Minh(con trai của cố ngoại trưởng Nguyễn cơ Thạch,và cũng là chồng của bà Nguyển Phương Nga,phát ngôn viên của bộ ngoại giao).Nhưng hình như Phó Nhân cũng muốn làm ngoại giao(sau khi thất bại về giáo dục!). Còn nếu Phó Th.t mới Vũ văn Ninh sẽ được”đặc trách” về kinh tế,thì sẽ chạm vào lĩnh vực của Phó Hoàng trung Hải!
    Tổ chức các bộ trong chính phủ có nhiều”chồng chất”,vì bộ trưởng nào cũng muốn”kéo chăn”về phía mình,để có”rộng quyền chấm mút” !

  3. Dân nghèo says:

    Bài viết khá hay . Cụ Bùi Tín luôn chẩn đoán đúng về đất nước , Còn 14 ông bà tưng tưng chỉ thích hai món quyền và tiền cho cá nhân họ . Hai bên không thể gặp nhau vì khác mục đích .

  4. Ngàn Khơi says:

    THỰC TẾ VÀ NGUYÊN LÝ

    Xã hội thực tế vẫn luôn luôn vận hành như một guồng máy, một cơ chế. Đó là điều không ai có thể phủ nhận được, vì nó hoàn toàn khách quan, cụ thể. Thế nhưng một guồng máy, một cơ chế, chỉ có thể vận hành hiệu quả, hay hoạt động tốt, nếu điều đó xảy ra đúng theo nguyên lý, đúng với quy luật tự nhiên, khách quan, phải có của nó. Một cơ chế, một guồng máy không thể nào hoạt động tốt, có hiệu năng, có kết quả, nếu sự hoạt động đó trái với nguyên lý, trái với quy luật hoàn toàn tự nhiên, khách quan của nó. Ngày nay, người ta chỉ có thể chứng minh được rằng chủ thuyết mác lê nin là không đúng, không thực tế, là trái với khoa học. Không ai có thể chứng minh được là nó đúng với thực tế, hay có tính khoa học. Vậy tại sao còn có vài nước vẫn tiếp tục áp dụng theo chủ thuyết này ? Đó chẳng qua chỉ do quán tính. Giống như con tàu lửa hay chiếc xe gòon nào đó, khi còn được đặt trên đường rây, nó vẫn cứ như thế mà còn chạy, cho tới khi hết đường rây, mới có thể dừng lại. Nguyên lý tự do, dân chủ cũng vậy. Đó là luôn là nguyên lý khách quan, hiệu quả, tốt đẹp cho xã hội, bởi nó đáp ứng sự bình đẳng và phát huy tối đa quyền làm chủ, cũng như sự đóng góp tích cực, hiệu lực của tất cả mọi người, mọi thành viên trong xã hội đó. Nguyên lý độc quyền trong học thuyết mác lê là nguyên lý đi ngược lại các ý nghĩa như vậy. Thế tại sao còn vài nơi trên thế giới vẫn áp dụng. Đó chỉ là do quán tính hay do niềm tin nào đó, vẫn cho rằng chỉ có nó mới có kết quả, có hiệu suất. Điều này cũng chẳng khác gì sự khác nhau giữa nguyên lý và thực tế. Và hiển nhiên, chỉ có các nguyên lý chính xác mới có ý nghĩa và giá trị khoa học. Còn các nguyên lý sai trái hay không chính xác thì chỉ có tính chất ngược lại. Vậy nên, niềm tin nhầm lẫn, hay nguyên lý phản khách quan, phải luôn luôn cần được xem xét lại, và cần có sự can đảm, sáng suốt trong chính quyết định. Có nghĩa, tình cảm cao quý, tính phán đoán khách quan,đúng đắn, khoa học, và chính các quyền lợi cụ thể, thiết yếu của bản thân, nhiều khi không thể dùng hợp cùng nhau, và đó cũng còn là sự khác nhau giữa lý tưởng và thực chất, hay giữa lý thuyết và thực tế, là điều mà dĩ nhiên mọi người đều có thể nhận thức ra được.

    NGÀN KHƠI

    • le dan says:

      Sở dĩ chủ nghĩa XH còn duy trì ở VN và một vài nước khác, là do bản chất tham lam của con người chứ chẳn phải theo quy luật nào cả. Họ cố duy trì một chế độ mà họ cũng thừa biết lã không còn sức sống nữa là để giữ quyền lợi cho bản thân gia đình và phe nhóm. Xưa nay đều vậy, chỉ khi nào không thể bám víu được nữa thì những con đĩa hút máu mới chịu nhả ra mà thôi. Đối với những kẻ tham quyền cố vị thì chỉ có bạo lực mới đẩy được họ ra khỏi chiếc ghế quyền lực. Rất tiếc dân tộc VN sau bao nhiêu năm làm nô lệ (hết Tàu đến Tây rồi CS) đã trở nên nhu nhược và hèn kém. Một dân tộc ươn hèn thì chắc chắn phải nghèo đói lạc hậu.

  5. Đại Nghĩa says:

    Ở Việt Nam XHCN ai ai cũng biết ” đảng cử thì dân bầu; đảng bảo thì quốc hội nghe”, điều này đã có từ thời ” bác Hồ ” lập quốc và với truyền thống đó con cháu của ổng cứ ” làm theo gương bác”. Cứ thế mà nàm.

  6. Viny says:

    su ngoan co cua Dang CSVN se dem den su nguy hiem trong tuong lai khong nhung cho Dang ma cho ca toan dan. Cac cuoc cach mang “hoa lai” khong dung lai o TrungDong. Tiec thay nhung ke lanh dao luon luon nghi rang ho co the giu mai ngai vang. Cuoi cung roi cai gi den cung phai den. Dang CSVN ngoan co, se bi lat do bang nhung cuoc cach mang. Toi khong thay co chieu huong nao Dang CSVN chiu thay doi.

  7. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    Chuyện xưa như trái đất:
    Đàng là một thứ siêu chính phủ,
    một chính phủ trong một chính phủ !

    Nhưng ông Bùi Tín cứ phải nhắc lại
    như kinh nhật tụng để mọi người đừng quên !

    Già 90 tuổi rồi, sức khoẻ mòn mỏi,
    nhưng ông Bùi không giảm lòng yêu nước,
    và sự quan tâm đến tình hình đất nước hàng ngày.

    Xin chân thành cám ơn nhà dân chủ Bùi Tín nhé.
    Cầu chúc ông trường thọ và chân cứng đá mềm !

    Lại Mạnh Cường

  8. Bác Bùi Tín ơi thật đáng buồn cho Dân tộc VN ta hiện nay, sống ” vất vưỡng” trên mảnh đất hình chữ S này mà tất cả mọi quyền của người công dân đều bị mất hết. Tôi lại càng đau buồn cho dân tộc VN mình đã là Thế kỷ 21 rồi mà vẫn còn một số người nghĩ rằng dân VN là một lũ ngốc nghếch thập niên 40 nên họ cứ cho ăn bánh vẻ Quốc hội do nhân dân tự do bầu lên, anh chủ tịch nươc, anh chủ tịch quốc hội, anh thủ tướng chẳng do nhân dân trực tiếp va tự do bầu lên mà cứ vênh mặt lên va dương dương tự đắc với dân trong nươc và loài người tiến bộ văn minh trên toàn thế giới. Tôi đang là công dân hàng nội chứ không phải hàng ngoại bác Tín nhé, Chao và chúc sức khoẻ và chào luôn những thằng không biết ngượng, mặt thớt.

  9. Minh Vương says:

    Đồng chí Bùi Tín nghe cũng hay nhưng chẳng có tác dụng gì.
    Đảng ta lúc nào cũng sáng suốt , tài năng lãnh đạo xuất sắx đưa đất nước huy hoàng như ngày nay mà đồng chí cứ chê bai là sao?

    • nt says:

      Trích:
      “Lê đã thành thây ma, kiên trì chủ nghĩa xã hội mờ mờ ảo ảo, giữ chặt độc quyền đảng trị đầy tật bệnh và ôm chặt “16 chữ vàng” đầy hiểm họa cho toàn dân gánh chịu.”

      Hồ bao giờ sẽ thành thây ma. Rồi lúc đó “đảng ta” sẽ thành “đã tang” và “Minh Vương”
      không khắc vi hơn “Minh Râu” đồ tễ.

      • NghiêmTúc says:

        Nhân sĩ trí thức VN đang kiến nghị đòi Bộ CT , Quốc hội phải trả lời Nhân Dân về những đàm phán lén lút vừa rồi với Trung Cộng. Đảng “ta” đã hành động như một lũ ăn cắp không muốn để nhân dân biết.
        Đảng CS VN từ trước tới nay vẫn quen thói du côn, ngồi xổm trên Pháp luật, họ coi cái Quốc hội do chính họ phọt ra chỉ là bù nhìn, cây cảnh.
        Tất cả các thỏa hiệp của Đảng CS VN với Trung Cộng là vi hiến !!!
        Phen này, nhân dân sẽ được chứng kiến các nhân sỹ trí thức cho đám “đỉnh cao trí tuệ” đo ván.

Phản hồi