WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Truy tìm danh tính viên C.A đạp vào mặt người biểu tình

Người thanh niên này bị khiêng như khiêng lợn, sau đó bị đạp vào mặt

 

 

Một video clip rất ngắn, 25 giây, là bằng chứng không thể chối cãi về sự hành hung thô bạo của an ninh với những người biểu tình hôm 17/7/2011 tại Hà Nội.

Hành xử thô bạo

Video cho thấy, một thanh niên tham gia biểu tình đã bị khiêng như khiêng súc vật để ném lên chiếc xe buýt đang chờ sẵn nhằm hốt những người biểu tình khỏi hiện trường. Mặc dù bị 4 công an, sắc phục và thường phục nắm chặt cả 2 chân, 2 tay, hoàn toàn trong tình trạnh “bất khả kháng” nhưng thanh niên này vẫn bị một người mặc thường phục mà những người biểu tình nói là công an chìm, từ trên ô tô buýt bước xuống và đạp thẳng vào mặt.

Đây chỉ là một trong rất nhiều hành động thô bạo của nhà cầm quyền đối với những người biểu tình hôm Chủ nhật vừa rồi. Hàng chục bạn đọc đã phát biểu trên các diễn đàn mạng rằng họ bị đánh đập, đấm vào mặt, đạp vào bụng, đánh túi bụi và công an dùng những lời lẽ chửi bới thô bạo không kém gì côn đồ, xã hội đen.

Cựu chiến binh Nguyễn Tường Thụy, người đã bị công an tóm lên xe từ trước đó nói về người bị khiêng trong ảnh: “Cậu thanh niên ấy bị họ ném bịch một phát lên xe rồi nằm xoài ra, một lúc sau mới nhổm dậy được”.

Blogger Đông Hải Long Vương xác nhận rằng anh “đã bị khống chế như con lợn… mấy đồng chí công an còn đạp (sút) tổng cộng 4 phát. Đạp từ trên đạp xuống trong lúc mình đang còng queo”.

“Trong đó có 2 phát được ăn “bánh giầy” vào mồm. Một phát trượt qua cổ. Một phát vào ngực.”

Anh Vũ Quốc Ngữ, một người từng bị dồn lên xe buýt đưa về Công an huyện Từ Liêm, tuần này cũng nằm trong số đó, và đưa ra nhận định về hoạt động của phía công an như sau:

“Hành động rất thô bạo và ngôn ngữ thô bỉ.Khi họ đẩy tôi lên xe tôi thấy họ xô ngã một chú 62 tuổi, tôi phản đối chuyện đánh người già cả như thế thì một người cao gần gấp đôi tôi đấm vào ngực tôi…”

Chị Hằng, từ Vũng Tàu ra Hà Nội khiếu kiện, và tuần này tham gia cuộc tuần hành biểu tình, cũng cho biết ý kiến về hành xử của phía công an an ninh như sau:
“Họ dùng từ ngữ thô tục, họ kéo chân tôi và dùng những từ ngữ mà chỉ côn đồ dùng mà thôi. Tôi không biết chúng tôi có sống trong một xã hội, ‘gia đình có cha mẹ không nữa’.”

Một người biểu tình khác kể:

“Họ khênh tôi và một số người khác lên ô tô và tống vào ‘bốt’ Hàng Trống, công an quận Hoàn Kiếm, nhốt mỗi người một phòng và đấm đá túi bụi.

“Có bốn công an vào đánh xong bảo ‘ĐM mày, mày bảo tao đánh mày à?’

“Tôi bảo ‘mày đang đánh tao đây còn gì’ thì nó bảo ‘ĐM mày, thế thì tao phải đánh cho mày không nhận ra là ai đánh mày nữa.”

Truy tìm danh tính những hung thần

Trang Dân Làm Báo đang kêu gọi bạn đọc truy tìm danh tính những công an có hành vi côn đồ với dân, đặc biệt là người công an mặc thường phục đã đạp vào mặt người biểu tình khi thanh niên này hoàn hoàn trong tình trạng không thể kháng cự. (xem video clip). Tờ báo gọi đây là những “Việt gian”.

Những thông tin ban đầu được cung cấp từ bạn đọc cho biết như sau:

Dữ kiện 1: Một bạn đọc ở Thái Hà đã cung cấp thông tin: Viên công an này tên Minh, trước đây thường xuyên xuất hiện tại Nhà thờ Thái Hà để theo dõi giáo dân, cướp máy ảnh của giáo dân. Sau đó, nhiều giáo dân đã vạch mặt khiến tên an ninh chìm này không còn dám xuất hiện tại Thái Hà nữa…

Dữ kiện 2: Tên này cũng là người khóa tay bóp cổ sinh viên Nguyễn Tiến Nam trước chợ Đồng Xuân Hà Nội vào ngày 29-4-2008, khi anh Nam tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc nhân dịp đuốc Olympic Bắc Kinh được đón rước tại Việt Nam.

Dữ kiện 3:

Chỉ một vài tiếng, ngay sau khi bài viết được đưa lên, bạn đọc danlambao đã cung cấp thêm các thông tin như sau :

Bạn Người Hà Nội : Gửi các bạn yêu nước, những người quan tâm đến vận mệnh đất nước và người dân Việt Nam. Tôi đã nhận ra tên an ninh có hành vi súc sinh đối với người biểu tình chống Trung Quốc xâm chiếm lãnh thổ VN, hắn ta tên là Minh hiện nay đang là Đội phó đội an ninh quận Hoàn Kiếm TP-HN, còn tên đứng cạnh Minh chỉ đạo là trung tá Canh – phó công an quận Hoàn Kiếm TP-HN (áo trắng). Tôi gửi đến các bạn để lưu ý và quan tâm khi đến quận Hoàn Kiếm TP-HN mà nhận dạng được những gương mặt ác ôn đã có tội với đất nước và nhân dân VN.

Bạn có nick Patrick… : Thằng này đã xô ngã chú Hùng 62 tuổi ở bậc cầu thang xe buyt. Sau đó hắn đấm vào ngực tôi, khi tôi phản đối việc xô đẩy thô bạo người già, lúc chúng bắt chúng tôi lên xe buyt ở địa điểm gần đường tàu (Điện Biên Phủ) ngày 17 tháng 7. Nó vừa đánh người vừa chửi bới rất thô tục. Tôi đề nghị bản án nghiêm khắc cho tên đao phủ này ở một tòa án nhân dân công minh!

- Một bạn đọc không muốn tên cho biết thêm, cấp bậc của Minh hiện này là đại úy công an, và đang lo lót để chuẩn bị lên cao hơn.

Cận cảnh hình ảnh kẻ đã đạp vào mặt người biểu tình:

Có phải chính viên C.A này đã bắt Nguyễn Tiến Nam năm 2008?

 

Đàn Chim Việt tổng hợp từ DLB, BBC, RFA.

 

 

75 Phản hồi cho “Truy tìm danh tính viên C.A đạp vào mặt người biểu tình”

  1. Nguyen says:

    Thời Đệ Nhất cọng Hòa,người dân Miền nam
    được hưởng nhiều quyền lợi dân chủ mà không biết nắm bắt và trân quí nó
    như được xuống đường biểu tình chống đối chính phủ đều không bị dập tắt.
    Lợi dụng nền dân chủ đang có được trong tay,một số nhóm dốt nát trong nhân dân Miền nam ,
    cộng thêm một nhóm Tướng tá đầy ngu dốt, tham nhũng ,bất tài,hèn hạ
    đã công khai tổ chức vu khống cho chính quyền Ngô Đinh Diệm
    là một chính quyền Gia đình trị,lạm quyền,đàn áp Phật Giáo
    để âm mưu làm cuộc đảo chánh lật đổ chính quyền Ngô Đình Diệm.
    Chúng tổ chức xuống đường biểu tình chống chính phủ
    Thậm chí có một tên Sư ngu dốt đã tự thiêu trên đường phố để phản đối chính phủ là đàn áp phật giáo,
    Nhưng mấy ai biết được là những tên Sư sãi này
    đã bao che cho những tên Cộng sản du kich đặc công nằm vùng luôn tìm cách khủng bố dân lành vô tội
    được ẩn náu an toàn trong chua` khi quân chính phủ đang mở cuộc try kích tìm những tên cộng sản này
    Ngày nay, Đảng Cộng Sản VN đang công khai làm những chuyện băng hoại cho đất nước
    mà không có một nhóm nào dám đứng lên xuống đường biểu tình chống chính phủ
    như những nhóm đã làm cho những chế độ trước đây hoặc dam’ đứng lên nói là lạm quyền .
    Những điều Đảng Cộng sản đã và đang công khai làm dưới đây:
    1- Công khai nổi dậy cướp chính quyền
    2-Công khai đưa những tên nào thuộc dòng họ của chúng hoặc bạn bè của chúng
    vào nắm giữ các chức vụ quan trọng trong guồng máy nhà nước
    mà không sợ người dân biểu tình phản đối,và không cần hỏi ý kiến dân.
    3-Công khai cướp đất và tài sản cua dân
    4-Công khai cướp đất và tài sản của các Tu Viện Nhà thờ, Chùa
    và những nơi thờ phượng của các tôn giáo khác

Phản hồi