WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chi tiết và hình ảnh ngày trở về của LM Lý

Như chúng tôi đã đưa tin, vào lúc 17h chiều qua, Linh mục Lý đã về tới tòa Giám mục Huế. Hiện ông được tạm đình chỉ thi hành án trong thời hạn một năm để chữa bệnh. Quyết định do Tòa Án Nhân dân tỉnh Hà Nam ký ngày 15/3/2010 (xem hình bên dưới), cùng ngày với việc  xe cứu thương của trại giam đưa Linh mục Lý trở về.

Từ 4 giờ sáng, xe cứu thương của trại giam Ba Sao (còn gọi là trại Nam Hà),  huyện Kim bảng tỉnh Hà Nam đã đưa cha Lý ra xe.

Đi trên xe có ông phó giám thị trại, viên công an giám sát Linh mụcc Lý là trung tá công an tên Nam, một bác sĩ và 2 nhân viên công an khác . Suốt chặng đường dài từ Hà Nam vào Huế, cha Lý phải nằm trên băng-ca, không thể ngồi dậy được (vì chóng mặt).

Sau gần 12 giờ, xe chạy tới Huế. Linh mục Lý được đưa tới Ủy Ban Nhân dân phường Vĩnh Ninh (khu vực trong đó có Tòa Giám mục và Nhà Chung Tổng Giáo phận Huế) để làm thủ tục “bàn giao” vì cơ quan cấp phường này sẽ tiếp tục việc quản chế giám sát các hoạt động tiếp theo của Linh mục.

Tại trụ sở phường, có một số phóng viên đài báo nhà nước đã trực sẵn.

Sau khi nhận hồ sơ từ ông Phó giám thị trại giam, ông chủ tịch Phường, tên là Chánh (không rõ họ) tuyên bố với cha Lý những yếu cầu của chính quyền địa phương như:

1- Không được nói hay làm bất cứ điều gì chống lại nhà nước.

2- Nếu có biểu hiệu vi phạm pháp luật như thế, chúng tôi sẽ lập biên bản.

3- Ra khỏi phường phải xin phép!

Linh mục Lý trả lời: “Tôi nói thẳng với quý vị điều tôi đã từng nói trước đây với người của nhà nước, của tòa án, của trại giam: tôi không bao giờ nhận mình là phạm nhân cả, mà chỉ là tù nhân lương tâm. Xin quý vị nhớ cho!”

Sau đó công an cùng ông chủ tịch phường đưa Linh mục Lý về Nhà Chung (trong cùng một khuôn viên với Tòa Giám mục Huế).

Đón Linh mục Lý  là Đức Giám mục Phụ tá Lê Văn Hồng (Đức TGM Nguyễn Như Thể đang đi công tác tại Sài Gòn), cha quản lý Nhà Chung, cha thư ký Tòa Giám mục, chị gái Linh mục Lý cùng những người bạn cũ.

Khi được ông chủ tịch phương đưa đến tận phòng mình đã ở gần 3 năm trước đây, cha Lý vừa cười vừa nói với chủ tịch phường: “Ông có nhớ cách đây ba năm, tối ngày mồng hai Tết năm 2007, ông đã lừa tôi bằng cách gõ cửa xin vào thăm tết mà đằng sau là cả một toán công an tràn vào bắt tôi không?”

Sau đó Linh mục Lý lần lượt tiếp nhiều người khách từ các giáo xứ lân cận đến. Ai cũng nhận thấy cha tuy sắc mặt khá hồng hào, tươi tỉnh nhưng có phần hơi ốm và đôi chân thì không thể đứng thẳng được. Muốn di chuyển phải dùng một cái nạng 4 chân (xin xem hình).

Mặc dù sức khỏe Linh mục không được tốt song trí óc vẫn sáng suốt và tinh thần vẫn kiên vững.

Linh mục Lý cho biết là hôm thứ 5 tuần trước, 11-03-2010, cán bộ trung ương đã vào gặp ông hỏi thăm sức khỏe. Tiếp đó, chiều ngày 14/3/2010, cán bộ trại đã đến thu dọn đồ đạc của ông, bỏ vào các xắc tay và báo cho ông là sáng mai, sẽ phải thức dậy lúc 4 giờ.

Tin và hình do nhóm  “Phóng viên Khối 8406″ và Linh mục Phan Văn Lợi cung cấp.

Xe cứu thương của trại giam Sa sao đưa LM Lý về Huế

Người thân đỡ LM xuống xe.

Vui mừng gặp lại người thân

Cùng LM Phan Văn Lợi, một thành viên khối 8406

Cùng chị gái.



8 Phản hồi cho “Chi tiết và hình ảnh ngày trở về của LM Lý”

  1. Nhật Lan says:

    Chúc mừng Cha Lý “Người tù nhân Lương Tâm” , thấy cha hồng hào , tươi cười mà con mừng quá, cẳng cha còn yếu thì cha cứ tập, sẽ trở lại bình thường. Con rất sợ cha bị bịnh, vì cha là con ngựa đầu đàn trong cuộc đấu tranh ôn hòa của hơn 80 triệu người . Cầu xin Chúa luôn ở cùng Cha .Amen . Trân kính .
    Nhật Lan

  2. Hennry says:

    ĐẤT

    Tây thưởng công miếng đất to
    Rồi Tây cuốn gói ai lo mà đòi ?

    Bầy chừ đất có chủ rồi
    Xin đừng tiếc nữa cho đời bình an.

    Mai sau về nước thiên đàng
    Ngồi bên hữu Chúa vinh quang…Bác Hồ.

  3. Vũ Thiện Tâm says:

    Chúc mừng cha Lý đã được trở về. Hình ảnh và tiếng nói của cha đã vang dội khắp năm châu. Cầu mong cha sớm bình phục để tiếp tục giúp cho đất nước VN sớm được tự do.

  4. Pleiku says:

    Chúc mừng Ngài! You won’t be left alone! Ever! “Con là người ngoại đạo nhưng con tin có chúa ở trên cao.”

  5. dien van vu says:

    hoan ho father LY.rat anh hunh,VN. neu co chung 1000 nguoi nhu cha Ly, vc se xuong hoa nguc (go the hell )

  6. phuc hong says:

    khi nghe dai phat thanh phong van LM Ly moi biet Cha Ly bi khoi u o nao ,chet bat thuong , nha cam quyen csvn so hai phai tha Cha Ly ra chua benh , vi Cha chet trong tu , so du luan the gioi noi la thu tieu… ,kho thuyet phuc …va mai day dat nuoc duoc tu do dan chu nhung ten csvn nay thuong nem da dau tay ,dua day cho nhau ,hong thoat toi ….vi vay hay nhat la chung tha Cha Ly ra ,de tron tranh va ru bo toi loi sau nay …doi voi csvn khong bao gio tin duoc .BO ME ANH EM CON CHAU , KHONG DONG QUAN DIEM CHUNG SE GIET CHET,,,chung minh o vn nhu HCM va Le Duan, cac nuoc nhu CU BA ,BAC TRIEU TIEN va MIEN DIEN ,TRUNG QUOC…

  7. Buon cuoi says:

    Co the bit mieng 1 nguoi truoc toa-an of chinh-phu nhung KHONG THE bit mieng hon 80.000.000 truoc Toa-an of Luong-tam va KHONG THE CHE CAI NHIN cung nhu of TU-DO BAO-CHI of THE-GIOI ngay nay.

  8. phuc hong says:

    nhin LM Ly bat khuat tro ve chua benh ,ma long toi u le…..

Phản hồi