WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trí thức kêu gọi biểu tình Chủ nhật, 24/7

Mặc dù bị đàn áp không nương tay hôm Chủ nhật tuần trước và vài chục người đã bị công an dùng vũ lực đưa về đồn, trong đó nhiều người bị đánh đập nhưng giới trí thức Việt Nam vẫn tiếp tục kêu gọi biểu tình vào Chủ nhật tuần này.

Lời kêu gọi được đăng tải trên nhiều trang blog và các trang web ‘lề trái’.

Thời gian: 08h00  Chủ nhật 24.7.2011

Địa điểm tập trung: Khu vực HỒ GƯƠM (Chân tượng đài Lý Thái Tổ).

Ý kiến của nhóm trí thức khởi xướng:

1- Việc thanh niên, sinh viên, trí thức và đông đảo nhân dân Việt Nam ở trong và ngoài nước tham gia biểu tình yêu nước là biểu hiện tình cảm trong sáng, cao quý, linh thiêng và đầy trách nhiệm đối với Tổ Quốc. Các cuộc biểu tình tại Hà Nội vừa qua cho thấy không một ai, cơ quan hay tổ chức nào trong và ngoài Việt Nam có thể xuyên tạc, bóp méo, lợi dụng hay dập tắt được các cuộc biểu tình chính nghĩa này.

Cho đến nay, không có bất cứ văn bản pháp luật nào cấm biểu tình, vì nếu có thì chính văn bản pháp luật đó là vi hiến.

2- Giới nhân sĩ trí thức sẽ cùng đồng bào xuống đường biểu tình phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục có những hành động gây hấn, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam trên Biển Đông.

3- Chúng tôi trân trọng đề nghị các lực lượng an ninh bố trí lực lượng giúp phân luồng giao thông và bảo vệ an ninh cho đoàn biểu tình yêu nước.

4- Đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí và truyền thông trong nước và quốc tế đưa phóng viên tới để ghi nhận và phản ánh đầy đủ và chân thực cuộc biểu tình yêu nước của nhân dân Việt Nam.

Đề xuất về mặc niệm các liệt sĩ

Một bạn đọc có tên Hoàng Đức đã đưa ra ý kiến làm các băng rôn ghi tên các liệt sĩ hy sinh ở Hoàng- Trường Sa, không phân biệt Việt Nam Cộng Hòa hay Việt Nam Cộng Sản. Trước khi bắt đầu biểu tình dành một phút mặc niệm các liệt sĩ.

Ngoài ra nhóm trí thức cũng kêu gọi những người biểu tình cùng ký tên vào một văn thư gửi lên cấp thẩm quyền cao nhất của Việt Nam nếu ngày 24/7 tới đây họ tiếp tục bị đàn áp.

Bên cạnh đó, tranh Nhật ký Yêu Nước kêu gọi phụ nữ Việt Nam tham gia biểu tình hãy mặc áo dài dân tộc để nói lên sự dịu dàng và mong muốn hòa bình của dân tộc Việt Nam. Nam giới có thể mặc phông in hình “No lưỡi bò” do báo Sài Gòn Tiếp Thị in bán để lấy tiền ủng hộ ngư dân. Tại Hà Nội, áo phông có ở các địa chỉ: 175 Nguyễn Thái Học và 19C Lê Văn Lương.

Cũng cần nhắc lại rằng, ngay sau buổi biểu tình hôm Chủ nhật trước, nhóm trí thức chủ trương đã gửi kháng thư tới giám đốc công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh phản đối việc lực lượng an ninh đàn áp dã man người biểu tình, đặc biệt là viên đại úy tên Minh đã đạp thẳng vào mặt một thanh niên tham gia biểu tình.

Mấy ngày qua nhiều trí thức, nhà văn, nhà báo, qua các bài thơ, bài viết đã thể hiện sự phẫn nộ với thái độ côn đồ của những người thi hành công vụ hôm 17/7.

Đàn Chim Việt biên tập từ Blog NXD, NKYN.

 

22 Phản hồi cho “Trí thức kêu gọi biểu tình Chủ nhật, 24/7”

  1. Đại Hải says:

    CÁI GÌ LÀ THIÊNG LIÊNG NHẤT

    Chỉ có tổ quốc, dân tộc mới thực chất thiêng liêng, luôn có ý nghĩa tối hậu nhất. Còn mọi cái được gọi là “chủ nghĩa”, đó chỉ thực sự là các quan niệm nhất thời, chẳng có gì để gọi là thiêng liêng, hay có ý nghĩa hoặc giá thực tế, vĩnh cửu cả.

    Đại Hải

  2. Khanh Nguyen says:

    Toi xin thanh that tri an nhung nguoi o Ha Noi da dung cam vuot qua noi so hai va tan` bao. cua cong san Viet Nam da vinh danh nhung nguoi hung` Viet Nam da hy sinh trong 2 tran hai chien Hoang sa va Truong sa. ca’ nhan toi , do’ la nhung hinh anh dep nhat , cam dong va thieng lieng nhat . Toi tin rang, day la bat dau cua su doan ket cua dan toc Vietnam chong lai bon nguy. cong san Vietnam va bon banh truong ba quyen Bac kinh.

    • Trường Giang says:

      Đại úy CA gì mà hèn mạt thế, đã dám làm mà không dám nhận, lại còn chối quanh, nói là bị ghép hình ảnh. Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ?

  3. TRAI YEU NUOC says:

    CAI CHE DO CONG SAN CUA VIET NAM THOI NAT AY MA! QUAN CHUC THAM O HOI LO! CAC BAN K NEN BIEU TINH LAM GI CA? HAY DE CHO CONG SAN SUY SUP DI ROI CHUNG MINH SE DUNG LEN XAY DUNG MOT CHU NGHIA TU DO!TOI THU HOI CAC BAN NEU BAY GIO VN XAY RA CHIEN TRANH THI AI SE LA NGUOI HY SINH? TOI VA CAC BAN VA TAT CA DAN DEN SE PHAI GANH CHIU? CON LOAI NGUOI CON ONG CHAU CHA TUI NO SE TRON TRANH NGHIA VU CA THOI! TOI DANG MONG CHIEN TRANH XAY RA TUNG NGAY DE XOA BO CHE DO CONG SAN DI

  4. Trung Kiên says:

    Toàn dân Việt Nam mau đoàn kết lại
    Hãy vùng lên chống Tầu phù xâm lược
    Đánh ngoại xâm và diệt lũ việt gian
    Chỉ có thế Việt Nam mới tồn tại

    PHẢI LÊN TIẾNG!

    Tất cả chúng ta phải lên tiếng
    Hoàng Sa là máu của ta
    Trường Sa là thịt của ta
    Đất nước Việt Nam do cha ông để lại…

  5. Trung Kiên says:

    TIẾNG GỌI KHẨN CẤP CỦA NON SÔNG
    HÃY ĐỨNG LÊN VÌ LÒNG YÊU NƯỚC

    Hoan hô tinh thần yêu nước của nhân dân Việt Nam


    Tất cả cùng đứng lên
    Vi TỔ QUỐC Việt Nam thân yêu
    Hãy đoàn kết một lòng!
    Quyết tâm bảo vệ núi sông

    Đoàn kết thì sống – Chia rẽ thì chết!

  6. LINH NGUYEN says:

    BỌN BÀNH TRUONG BẮC KINH : KẺ THÙ CỦA NHÂN LOẠI .
    THẾ GIỚI HẢY ĐOÀN KẾT LẠI.

  7. Trung Kiên says:

    Biểu tình lớn tại Hà Nội hôm chủ nhật 24/7/2011

    Trên tay mỗi người là tên 01 LIỆT SĨ VIỆT NAM ĐÃ HIẾN DÂNG THÂN MÌNH CHO TỔ QUỐC, hy sinh tại Hoàng Sa và Trường Sa các năm 1974 và 1988.

    –> Hà Nội biểu tình lần thứ 8: Vượt lên sợ hãi, bất chấp đàn áp, khí thế lừng trời Thủ đô

    Khẩu hiệu lớn:

    - ỦNG HỘ BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT ĐỀ NGHỊ VINH DANH NHỮNG BINH SĨ VIỆT NAM HY SINH TẠI HOÀNG SA NĂM 1974
    - ỦNG HỘ QUỐC HỘI RA NGHỊ QUYẾT VỀ BIỂN ĐÔNG
    - ĐỜI ĐỜI TƯỞNG NHỚ NHỮNG LIỆT SĨ VIỆT NAM
    74 binh sĩ hy sinh tại Hoàng Sa năm 1974
    64 binh sĩ hy sinh tại Trường Sa năm 1988
    —————————-

    Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi
    Vì TỔ QUỐC vang lên tiếng gọi
    Bóng quân thù xuất hiện gần xa
    Hãy báo động cho khắp mọi nhà

  8. Cứu nước says:

    Xin PHO BIEN RONG RAI:

    CXN – Treo giải thưởng 20 triệu VNĐ
    23/07/2011 Admin Để lại phản hồi Go to comments

    Xin Phổ Biến rộng rải.

    Cho bất cứ ai gây thương tích (không giết chết) tên Minh, Thiếu Tá Đội Phó Công An quận Hoàn Kiếm (hình đính kèm).

    Địa chỉ: 102b khu tập thể k9, Phường Bách Khoa Hà Nội.

    Tuyệt đối không được đụng tới vợ và con hắn vì họ vô can trong tội ác của hắn với dân tộc VN (xin đừng gây thương tích nhầm người).

    Minh chứng để nhận giải thưởng: Hình ảnh, video của thương tích, người gây thương tích gửi với dạng comment trên bất cứ blog nào, chúng tôi sẽ tỉm đến để treo giải thưởng.

    Giải thưởng chỉ trao 1 lần 20 triệu (có thể chia cho nhiều cá nhân tham gia)

    Tội ác của tên này: Trong cuộc biểu tình thể hiện lòng yêu nước ngày 17.07.2011, tên Minh này đạp vào mặt blogger Đông Hải Long Vương khi anh này đang “ngã ngựa” (bị 4 CA, dân phòng cầm 4 tay chân nằm ngữa như khiêng heo.

    Hành động này là hèn hạ và đáng bị lên án. Sau gần 1 tuần tôi không thấy Bộ Công An lên tiếng xử lý tên này nên sau khi hội ý với bạn bè và Luật Sư, tôi quyết định treo giải thưởng này.

    Mục đích chính của giải thưởng này để gửi 1 thông điệp cho tất cả các Công An thi hành nhiệm vụ bảo vệ người dân khi biểu tình thể hiện lòng yêu nước không được hành hung thô bạo những người biểu tình, hành hung là chuyện luật pháp không cho phép, những hành động bất hợp pháp, côn đồ, mafia sẽ được đáp trả bằng những hành xử tương tự. Đây là quy luật “an eye for an eye, a tooth for a tooth” được chấp nhận cả thế giới.

    Tôi chấp nhận các anh Công An thi hành nhiệm vụ, giữ trật tự cho các cuộc biểu tình, những hành động vi phạm pháp luật sẽ được ghi ảnh, sẽ được trao giải thưởng nhiều nhiều nữa. Hãy noi gương Cảnh Sát Úc diều khiển người VN biểu tình ở Melbourne, ở Canberra.

    Melbourne,
    23.07.2011
    Châu Xuân Nguyễn

  9. Thời thế giới phẳng . CSVN vẫn bổn cũ soạn lại vì vẫn còn ngon ăn suốt … Đảng ta vẫn cứ bịp bầu, bịa sử .Trong bất cứ sinh hoạt lễ hội hè lớn nhỏ đến thi mỹ nhân áo tắm hình ảnh ông Hồ vẫn lấp ló trơ trơ.Hàng ngày hàng giờ ra rả nhắc nhở dân đen nhớ đến công Bác ơn Đảng ta mới có ngày nay.
    .Có ngày nay què quặt đui chột cụt…Đảng ta là đảng đầy tớ nhiệt thành của cs quốc tế .Đây núi Các Mác kia công viên ,tượng, suối Lenin ,công trình, đường xá mang những tên xa lạ và hằng hà các bài thơ thương Ông Tây Ông Tàu gây sững sốt trên các văn đàn mà dân miền Nam mang tiếng bán nước trước đây không đủ cảm hứng ca ngợi xây dựng bợ đợ .Lục tung văn khố VNCH cũng không có nỗi một vần thơ thương,nhớ,khóc như trí thức đảng cộng sản ta bợ đỡ.

Phản hồi