WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Láng giềng khốn nạn

Đầu năm 1999, TBT đảng cộng sản Trung quốc Giang Trạch Dân đề ra 16 chữ vàng dỏm và TBT đảng cộng sản Việt Nam Lê Khả Phiêu đã đồng thuận nên khi bộ trưởng Quốc phòng của chính quyền CSVN Phùng Quang Thanh mới đây sang Tàu “triều kiến”, ôm nhau hôn thắm thiết và tâu rằng:

“Việt Nam coi trọng quan hệ đoàn kết, hữu nghị với Trung Quốc trên cơ sở 16 chữ vàng: láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai”…

Nhưng:

“Cả thảy năm cuộc biểu tình đã diễn ra và 16 chữ vàng từng được một số thanh niên của cộng đồng mạng biến thành “láng giềng khốn nạn, cướp đất toàn diện, lấn biển lâu dài, thôn tính tương lai”. (BBC online ngày 7-7-2011)

Nhà văn Phạm Đình Trọng đã vạch rõ âm mưu thâm độc của nhà cầm quyền láng giềng nhằm lừa phỉnh người đồng chí đàn em và ông cảnh báo đảng CSVN đừng nghe những lời đường mật vì “Không thể đi ngược ý chí nhân dân”:

“Lãnh đạo Trung Hoa hào phóng ban phát Mười Sáu Chữ Hữu Hảo, Bốn Điều Tốt chính là trò lừa mị và những liều thuốc mê Láng Giềng Hữu Hảo, Đồng Chí Tốt đã thực sự làm cho nhiều người Việt Nam có quyền lực mê sảng!

“Trung Hoa ngang ngược cấm dân Việt Nam đánh cá trên biển Việt Nam. Tàu biển Trung Hoa xông vào biển Việt Nam bắn giết dân Việt nam, bắt bớ, cướp bóc tàu thuyền Việt Nam nhưng lãnh đạo Việt Nam vẫn rổn rảng tụng ca Láng Giềng Hữu Hảo, Đồng Chí Tốt!(Dân Làm Báo online ngày 8-7-2011)

 

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên đại sứ chính quyền CSVN tại Trung cộng trả lời phỏng vấn của Gia Minh, biên tập viên đài RFA nói về cái tình nghĩa của 16 chữ vàng và 4 tốt như sau:

“Tôi đã nói từ lâu rồi, vấn đề này là bản chất của bá quyền, bành trướng của Trung Quốc. Họ ‘rình’ cơ hội lại lấn chúng tôi; có khi bắt ngư dân, có khi đánh đắm tàu cá…

“Bản chất của họ là nước lớn cậy mạnh, bắt nạt nước nhỏ. Trong khi đó lại giương cái ‘16 chữ vàng’ ‘4 tốt’ để phỉnh những người ngây thơ, nhẹ dạ”.

(RFA online ngày 29-5-2011)

Từ Hà Nội, đại tá Hải quân Quách Hải Lượng, nguyên tuỳ viên quân sự sứ quán của chính quyền CSVN tại Trung cộng nói lên cái hành động bá quyền của anh láng giềng khổng lồ, đang bị công luận thế giới và toàn dân Việt Nam lên án:

“Người ta lại nghĩ như thế này, Trung quốc đang làm một công việc rất phiêu lưu, tưởng chừng như đe dọa được Việt Nam, chính là rất có hại cho Trung Quốc. Chính Trung Quốc đã phá tình hữu nghị giữa Việt Nam với Trung Quốc, mà họ nêu lên cần phải xây dựng. Thứ hai là họ phá lòng tin ấy đối với thế giới, sẽ không còn tin anh Trung Quốc này, ăn nói có vẻ được nhưng lúc làm lại khác”.

(RFA online ngày 29-5-2011)

Không biết vừa rồi, ngày 25 tháng 6, thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn cầm đầu phái đoàn sang nước láng giềng nhận lệnh “đồng thuận” thế nào mà khi về dấu nhẹm không dám công bố cho mọi người cùng biết ông đã “đồng thuận mần răng?” Khi bà con bức xúc xuống đường hỏi việc thì bị công an đàn áp thẳng tay, đây có lẽ là một “đồng thuận”, trong đàm phán thì Trung cộng hô hào hòa bình hữu nghị, nhưng khi đó trên biển thì tàu hải quân của họ lại gia tăng đánh, bắt, và cướp ngư sản của tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam. Ôi cái thân phận người dân Việt Nam sao mà khổ thế? Trên bờ biểu tình chống giặc thì bị công an ta đánh, ở ngoài biển đánh cá thì bị bọn láng giềng đánh, thế thì đồng thuận nghĩa làm sao?!

Giáo sư Tương Lai, tỏ ra bức xúc với anh láng giềng khốn nạn nầy, trả lời phỏng vấn của Mặc Lâm, biên tập viên đài RFA, ông nói:

“Theo tôi, vụ xâm lược ngang ngược của Trung Quốc vừa rồi, tiến sĩ Hoàng Đình Thắng- nguyên cựu đại sứ VN ở Hà Lan có nói rằng đây là một hành động của xã hội đen, một hành động cướp biển, và lần này nó ngang ngược không phải chỉ là “tàu lạ” tấn công tàu đánh cá của ngư dân nữa đâu, mà lần này nó đánh thẳng vào Petro Vietnam của Đinh La Thăng chớ còn gì nữa. Vậy thì hành động ngang ngược đó nói lên điều gì? Theo tôi, đây cũng chỉ mới là khúc nhạc dạo đầu thôi, đây là một sự nắn gân của Bắc kinh xem Hà Nội phản ứng ra làm sao thôi”. (RFA online ngày 30-5-2011)

Trước thái độ nhu nhược của nhà cầm quyền CS Hà Nội, thiếu tướng QĐND Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược bộ Công an, trong lần trả lời phỏng vấn trên Vietnamnet ngày 2-6-2011 nhận định:

“Ta vững thì họ lùi, ta lùi thì họ tiến. Mềm nắn, rắn buông. Trung Quốc luôn là như vậy. Người ta gọi sự kiện Bình Minh 2 là phép thử là vì lẽ như vậy. Có hay không những vụ Bình Minh 2 khác hoàn toàn phụ thuộc vào hành xử của chúng ta”. (Đối Thoại online ngày 7-6-2011)

Và tiến sĩ Hà Sĩ Phu vạch rõ cái bộ mặt nham nhở của tên láng giềng khốn nạn này như sau:

“Tình hình xã hội lâu nay bị dồn nén đáng ngại. Anh láng giềng phương Bắc to xác nhưng tham lam và xấu thói cứ đeo cái mặt nạ “láng giềng hữu nghị” để xục xạo khắp nước ta, cài cắm khắp nơi, bủa vây tứ phía, xiết gọng kìm toàn diện…, nay đã đến lúc hắn chuyễn thế trận, vứt phăng cái mặt nạ thân yêu giã tạo ấy cho đỡ vướng, để tiện việc hành xử một một cách côn đồ cắp tập”.(Bauxite Viet Nam online ngày 14-6-2011)

Sau vụ Trung cộng cắt cáp tàu thăm dò dầu khí Bình Minh 2, ông Tống văn Công, nguyên tổng Biên tập báo Lao Động nói rõ:

“…đó là cơ hội để lộ bộ mặt tởm lợm‘ cộng sản anh em’ của Bắc Kinh lộ diện sớm và lộ diện không còn gì có thể che giấu, thì nay, món nợ cốt nhục của

‘những người đồng chí vô sản’ hẳn đã được thanh toán tận gốc từ lâu lắm rồi, không phải là một mối lo canh cánh lâu dài cho dân tộc như hiện tại- chúng tôi nghĩ kẻ thù không đáng lo mà chính‘ tình đồng chí’ ấy mới là vô cùng nguy hiểm”… Trong quan hệ giữa hai nước, phần thua thiệt luôn luôn ở phía Việt nam, nguyên nhân là do:

Bị ru ngủ bởi quá tin ở‘ đồng chí tốt’, cho nên rút ruột rút gan cho người ta mà không hề cảnh giác đề phòng, quên mất rằng đó là kẻ đang chiếm giữ một phần máu thịt của Tổ quốc mình!”. (Bauxite Việt Nam online ngày 7-6-2011)

Đứng trước sự lấn lướt hung hăn của tên láng giềng khốn nạn, Việt Nam một nửa muốn nhờ sự can thiệp của quốc tế, chủ yếu là sức mạnh của Hoa Kỳ, một nửa thì bị sự kìm kẹp, hăm dọa của tên láng giềng nên đảng CSVN phải cuí lòn từ lần này sang lần khác. Tuy nhiên vẫn bị hăm dọa trên báo chính thống của họ:

“Việt Nam là nước chủ trương mời Mỹ vào biển Hoa Nam như một“đối trọng”. Chính phủ của họ cũng đồng ý để cho cảm tính dân tộc trong dân chúng gia tăng. Hà Nội đã và đang là một tấm gương xấu ở Đông Nam Á…

“Trung Quốc đã gửi một thông điệp rõ rằng Trung Quốc sẽ sử dụng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ lợi ích của mình trên biển Hoa Nam. Nếu Việt Nam tiếp tục khiêu khích Trung quốc trong khu vực này, trước hết, Trung Quốc sẽ sử dụng lực lượng cảnh sát biển để đối phó với họ, và nếu cần, sẽ dùng lực lượng hải quân tấn công lại”. ( Đàn chim Việt online ngày 22-6-2011)

Tên tướng Tàu Bành Quang Khiêm đã ngông nghênh khoác lác:

“Trung Quốc từng dạy Việt Nam một bài học, nếu Việt Nam không chân thành sẽ còn nhận bài học lớn hơn… nếu Việt Nam tiếp tục diễu võ dương oai, múa trên lưỡi dao, sớm muộn có ngày Việt Nam sẽ ngã trên lưỡi dao”. (Tuổi Trẻ online ngày 26-6-2011)

 

Trong lần trả lời phỏng vấn của phóng viên Huỳnh Phan, tiến sĩ Tàu Vương Hàn Lĩnh thuộc Viện Khoa học Xã hội Trung cộng đã lên giọng hăm dọa Việt Nam như sau:

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng anh có thể tự lựa chọn cách giải quyết tranh chấp mà anh cho là tốt nhất, có thể phân định được lãnh hải bằng cách này hay cách khác, nhưng chắc chắn là anh không thể lựa chọn được hàng xóm. Hai nước Trung Quốc và Việt Nam mãi mãi là hàng xóm, qua biết bao thế hệ và còn tiếp tục với rất nhiều thế hệ nữa.

“Tôi muốn nhắc lại nếu không chọn cách giải quyết như tôi vừa nêu trên, các anh phải hứng chịu các xung đột bằng vũ lực, hoặc thậm chí chiến tranh. Điều này không hề tốt cho tương lai”. (Đàn Chim Việt online ngày 11-11-2010)

 

Theo lời của tên họ Vương này thì có phải Việt Nam luôn là một nước đã “núi liền núi, sông liền sông” với tên hàng xóm này rồi thì khó có thể thoát khỏi vòng tay lông lá của chúng? Bọn cáo Tàu hăm he thấy mà sợ, trong khi đó miệng lưỡi ngoại giao của Lưu Quang Liệt, bộ trưởng Quốc phòng của chúng trong lần đàm phán ở Shangi-la, đã phải uốn lưỡi trong 27 lần nhắc tới từ ngữ “hòa bình” nhưng ngoài thực tế trên biển thì ngược lại lời nói ngoại giao đầu môi chót lưỡi ấy 100%, họ nói vậy chớ không phải vậy; đừng nghe những gì Trung cộng nói…

“Trong cuộc đối thoại Shangri-la lần thứ 10 từ 3 đến 5-6, chính bộ trưởng Quốc phòng Lương Quang Liệt đã có bài phát biểu nhấn mạnh cam kết của Trung quốc về phát triển hòa bình.

“Trong khi ấy, trước và sau bài phát biểu của ông Lương Quang Liệt tại Đối thoại Shangri-la, các tàu của Trung quốc đã liên tục có những hành vi gây hấn, cắt cáp tàu thăm dò Bình Minh 02 và Viking II của tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam, trong lúc các tàu nầy đang khảo sát hoặc tiến hành thăm dò địa chất tại vùng biển nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt nam”.(Tuổi Trẻ online ngày 26-6-2011)

Ông Tống Văn Công, lên tiếng vạch rõ âm mưu của địch đang bày quỷ kế và chúng ta phải cùng nhau tìm cách đối phó trước khi quá muộn, còn đảng CSVN đang nghĩ gì?

 

“Thời báo Hoàn Cầu, tiếng nói chính thức của đảng:“Phải sẵn sàng hai kế hoạch: Thương lượng với Việt nam về giải pháp hòa bình; hoặc đánh trả bằng chính trị, kinh tế, thậm chí cả quân sự”. Báo điện tử Trung quốc Binh khí đại toàn kêu gọi:“Hãy giết bọn giặc Việt Nam là vật tế cờ cho trận chiến Nam Sa!”. (Dân Luận online ngày 27-6-2011)

Đứng trước sự an nguy của Tổ quốc, “Một số nhân sĩ gửi kiến nghị bảo vệ và phát triển đất nước”, giữ độc lập, vẹn toàn lãnh thổ đang bị uy hiếp; để phá hoại nền kinh tế của ta, Trung cộng đã bày những trò bẩn thỉu như sau:

“Trung quốc nhập khẩu từ nước ta dưới dạng vơ vét nguyên liệu, nông sản và khoáng sản, với nhiều hệ quả tàn phá môi trường. Ngoài ra còn nạn cho Trung Quốc thuê đất, thuê rừng ở vùng sát biên giới, nạn tiền gỉa từ Trung Quốc tung vào…

“Là nước láng giềng bên cạnh Trung Quốc đầy tham vọng đang trên đường trở thành siêu cường, Việt Nam phải bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền quốc gia, trở thành một đối tác được Trung Quốc tôn trọng, tạo ra một mối quan hệ song phương vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển…

“Tuy nhiên, mặt trận nguy hiểm nhất đối với nước ta mà Trung Quốc muốn dồn quyền lực và ảnh hưởng để thực hiện, đó là: thâm nhập, lũng đoạn mọi mặt đời sống kinh tế, chính trị, văn hoá nước ta”. (Tuần Việt Nam online ngày 14-7-2011)

Một lối phá hoại kinh tế của ta rất là thâm độc mà nhà cầm quyền CSVN chưa có phương cách để đối phó, mà không biết họ có muốn đối phó hay không nữa đây chớ?

“PGS TS Phạm Tất Thắng – chuyên gia kinh tế cao cấp Viện Nghiên cứu Thương mại, lo ngại rằng thương nhân Trung Quốc có thể đẩy gía bất cứ nông sản nào của ta lên ngất ngưởng. Tuy nhiên, đã xảy ra việc, lúc nông dân dồn được hàng thì họ ép gía ngay lập tức. Hay lúc nông sản vào chính vụ, ta tập trung dồn hàng lên biên giới để xuất sang Trung Quốc thì họ lại bày ra kiểm dịch, thông quan… nhằm đánh tụt chất lượng cũng như gía cả hàng hóa của ta. Bài học về dưa hấu, sắn lát, rau quả… vẫn còn nguyên gía trị. Chưa kể nguyên liệu Việt Nam phải đội lốt “Tàu”.(Vef.vn online ngày 6-7-2011)

“Ông Võ Hồng Ngoan, một hộ nuôi tôm ở xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu nói:“Khi Trung Quốc mua tất cả tôm sú Việt Nam bất kể nhỏ, lớn, mua cả tôm bơm tạp chất thì hảy thận trọng. Chúng ta không nên hám lợi trước mắt mà hảy nghĩ đến lâu dài, bền vững hơn. Một khi họ thu mua tôm sú của ta sau đó bán ra thế giới và nói là tôm của Việt Nam có tạp chất, chất lượng không đảm bảo thì uy tín của tôm Việt Nam sẽ không còn”.(Thanh Niên online ngày 2-7-2011)

Chúng ta hãy lướt qua bài báo “Ngón đòn hiểm ác của thương lái TQ khiến dân Việt điêu đứng” của VietNamNet nói lên cái sách lược phá hoại thâm độc của nhà cầm quyền Trung cộng. Chúng cho thương lái sang nước ta thu mua những “món hàng độc” làm tê liệt sự phát triển của đất nước ta để chúng dễ bề “hữu nghị”.

“Từ việc mua móng trâu, rễ hồi, ốc bươu vàng tới việc săn lùng gỗ sưa rao giá bạc tỷ hay sẳn sàng thu mua phế liệu với gía cực cao – những hành động tưởng như vô thưởng vô phạt lại ẩn chứa những dụng ý đàng sau xa của những lái thương Trung Quốc

1- Trung Quốc mua mèo, đại dịch chuột hoành hành năm 1997…Mùa màng thất bát, lúa gạo trong nhà bị chuột chén sạch, cơn khát diệt chuột chưa bao giờ cháy bỏng đến mức ấy.

2- Thu mua móng trâu, tan hoang sức kéo của nông dân… Cái gọi là

“chính sách thu mua”của Trung Quốc hồi ấy hướng vào mặt hàng “móng trâu” khiến không biết bao nhiêu con trâu trong tuổi cày kéo phải tập tễnh lê lết và sau đó biến thành những món trâu khô, trâu xào rau muống, trâu kho… bởi ban đêm, kẻ gian lén vào chuồng, giơ dao quắm, dao rựa phan thẳng vào chân, chặt móng.

3- Hết móng trâu, nông dân lại‘vàng mặt’ vì nạn chè vàng…Hiệp hội Chè thời điểm đó đã rất lo ngại:“Nếu tình trạng chảy máu chè vàng còn tiếp tục, sẽ có thêm nhiều nhà máy chè phải đóng cửa”.

4- Trung Quốc mót phế liệu, kẻ xấu đưa nhau cắt cáp quang… Tháng 4-2007, các cơ quan quản lý tá hỏa khi tuyến cáp quang quốc tế TVH nối Việt Nam với Thái Lan và Hồng Kông bị cắt trộm. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông sau đó ước tính 11 km cáp quang bị cắt thiệt hại hàng chục triệu USD….

“Theo GS-TS Bùi Chu Bửu, Viện trưởng Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam thì “rõ ràng Trung Quốc đã có một chính sách rất lớn trong vấn đề thu mua này”. (VietNamNet online ngày 25-7-2011).

Không còn nghi ngờ gì nữa âm mưu của tên láng giềng khốn nạn đang “diễn tiến xâm lược nước ta” trong khi nhà cầm quyền CSVN lại thắm thiết ôm hôn đồng chí 16 chữ vàng “dỏm”:

Láng giềng khốn nạn,

Cướp đất toàn diện,

Lấn biển lâu dài,

Thôn tính tương lai.

© Đại Nghĩa – Sưu tầm

© Đàn Chim Việt

1 Phản hồi cho “Láng giềng khốn nạn”

  1. Hoàng Lan says:

    Trung Cộng lúc nào cũng chỉ là một anh hàng xóm xỏ lá của Việt Nam. Chỉ có đảng
    csVN vì coi đảng quan trọng hơn cả tổ quốc và nhân dân mới hí hửng với 16 chữ tốt
    và 4 chữ zàng khè của đ/c Trung Cộng mà thôi. Đa số người dân Việt Nam thì coi
    Trung Cộng là một anh hàng xóm tham lam, láu cá, lúc nào cũng nhòm ngó vào nhà
    bên cạnh xem có cái gì tốt đẹp không để bày mưu ăn cướp. Lịch sử 1000 ngàn năm
    dưới ách đô hộ của giặc Tàu phù với biết bao nhục nhã, khổ sở làm sao mà người
    Việt Nam chúng ta quên được ?! Chỉ vì thân phận nước nhỏ, nên chúng ta đành cam
    tâm nuốt hận để đánh đổi lấy cuộc sống an bình hạnh phúc, nhưng chúng ta vẫn cứ
    bị làm thân nô lệ mỗi khi bắc triều không có nội chiến tương tàn ! Mỗi lần như vậy anh
    hùng hào kiệt nước Nam lại cùng toàn thể người dân đứng lên đánh đuổi quân xâm
    lăng, giữ yên bờ cõi nước nhà. Cha ông ta đã thà chết chứ không để đất nước lọt vào
    tay giặc Tàu. Vậy mà ngày nay, đảng và NCQ/csVN đã vì sự sống còn của đảng mà d
    dâng đất, dâng biển cho giặc truyền kiếp của dân tộc. Bây giờ còn cam tâm đồng lõa
    để cho giặc xâm chiếm bờ cõi giang sơn nước ta mà không biết nhục, còn sai đàn chó
    săn công an, cảnh sát đàn áp, đánh đập, bắt bớ người dân biểu tình chống nhà nước
    bá quyền Trung Cộng sang cướp bóc tài sản của ngư dân ta. Đảng và NCQ/csVN đã
    công khai phản bội lại tổ quốc và nhân dân Việt Nam.

Phản hồi