WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biểu tình 14/8 tại Hà Nội và những thông điệp mới

Đúng như lời kêu gọi đã phát đi, vào lúc 8h30′ sáng 14/8 tại chân tượng đài Lý Thái Tổ bắt đầu cuộc biểu tình lần thứ 10 của nhân dân Hà Nội. Theo những thông tin khác nhau, con số tham dự khoảng vài trăm.

Giáo sư Nguyễn Huệ Chi và nhà văn Nguyên Ngọc. Ảnh blog NXD

Trí thức vẫn là nòng cốt

Theo dõi các cuộc biểu tình ở Hà Nội trong 2 tháng qua, có thể thấy, trí thức Việt Nam ngày càng công khai vai trò của mình từ việc kêu gọi, tập hợp lực lượng tới việc đi đầu trong các cuộc biểu tình.

Số lượng chừng vài trăm

Ngày hôm nay, cũng không là một ngoại lệ. Ngay từ sáng sớm nhóm trí thức tiêu biểu từ các cuộc biểu tình trước đã có mặt tại quán cafe gần nơi tập kết để chờ tới giờ “G”. Tiến sĩ Nguyễn Quang A, giáo sư Nguyễn Huệ Chi luôn đi đầu trong tốp biểu tình. Bên cạnh đó là nhà văn Nguyên Ngọc, người gần đây đã nhiều lần lên tiếng công khai trước nhiều vấn đề bức bối của đất nước. Ông Nguyên Ngọc đã bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội để tham gia biểu tình, cũng giống như lần trước Mẹ Nấm từ Nha Trang ra chung tay với giới trẻ Hà Nội.

Kế đến là tiến sĩ khảo cổ Nguyễn Hồng Kiên, nhà văn Vũ Ngọc Tiến, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo và tất nhiên không thể thiếu thành viên nòng cốt, vừa biểu tình vừa đưa tin- tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện.

'Nữ tướng' Bùi Thị Minh Hằng. Ảnh NXD

Cũng như lần biểu tình trước, luật sư Dương Hà luôn đi đầu, sát cánh bên chị là ‘nữ tướng’ Bùi Thị Minh Hằng với giọng hô lảnh lót- người đã được bầu là một trong những ‘hoa hậu biểu tình’.

Thêm nhiều thông điệp mới

Có thể nói, thông điệp mà các cuộc biểu tình đưa ra mỗi ngày một phong phú hơn, đa dạng hơn và mang tính cập nhật hơn.

Bên cạnh những băng rôn, biểu ngữ có tính ‘truyền thống’ như “Đả đảo Trung Quốc xâm lược”, “Hoàng Sa- Trường Sa- Việt Nam”, “Đoàn kết xóa lưỡi bò”, “Chung tay bảo vệ Tổ quốc”.v.v, lần này xuất hiện một số khẩu hiệu mang tính cụ thể hơn.

Chí Đức 'ăn' vài đạp nhưng vẫn tích cực tham gia biểu tình. Ảnh NXD

Giáo sư Huệ Chi, trong một phát biểu trên RFI đã nói, chính ông cũng bất ngờ với những thông điệp mới rất cụ thể này của đoàn biểu tình như: “Bảo vệ các trang mạng yêu nước!”, “Bảo vệ trí thức yêu nước!”, “Không được kết tội trí thức yêu nước!”.

Khi tới gần tòa soạn báo Hà Nội Mới (tờ báo mới đây đã có bài phủ nhận việc công an tên Minh đạp mặt anh Nguyễn Chí Đức), những người biểu tình hô to: “Nguyễn Huệ Chi là người yêu nước!”. Và mọi người hô vang: “Yêu nước, yêu nước, yêu nước!”. Điệp khúc đó lặp đi lặp lại tới 10 lần.

Nắm bắt tình hình Trung Quốc tập trung quân đông gần biên giới với Việt Nam, đoàn biểu tình cũng đã đưa ra những khẩu hiệu rất ‘cập nhật’ như: “Không được tập trận gần biên giới Việt Nam”, “Đả đảo việc tập trận gần biên giới Việt Nam” hay “Đả đảo việc lao động Trung Quốc xâm nhập vào Việt Nam trái phép”.

Theo giáo sư Huệ Chi, đoàn biểu tình có thể lên tới 600- 700 người, đông hơn các chủ nhật trước đó, nhiều người hai bên đường đã gia nhập vào đoàn biểu tình hoặc đem nước uống tới dù công an cố gắng ngăn cản, cách ly họ.

Tổng hợp theo Blog Nguyễn Xuân Diện, RFI, Anhbasam

© Đàn Chim Việt

21 Phản hồi cho “Biểu tình 14/8 tại Hà Nội và những thông điệp mới”

  1. Lê Dân Việt says:

    Cộng sản thứ thiệt says @16/08/2011 lúc 20:55

    Nhân dân nào mà chống lại Đảng. Nhân dân Vn tin yêu Đảng và ủng hộ Đảng (98% cử tri bầu cho Đảng). Nhândân Vn sùng kính Bác Hồ mãi mãi – Thần Tài Ông Địa chỉ là cục đất sét mà còn được tôn thờ mấy ngàn năm huống hồ chi Bác Hồ là vị thánh thực sự tài năng trác tuyệt, thông kim bác cổ, đạo đức sáng ngời chẳng lẽ không được nhân dân tôn thờ mấy ngàn năm sao???? Nhất thống sơn hà, muôn năm trường trị. Công an và Quân đội là hai cánh tay thép sẵn sàng bóp chết từ trong trứng nước tất cả mâm mống phản động. Kẻ nào đủ can đảm chống lại Đảng (Hết trích)

    Ông CSTT, ông bị bệnh tâm thần nặng rồi. Người dân VN có tự nguyện đi bầu cho CSVN hay là bị ép buột đì bầu bằng mọi thủ đoạn dơ bẩn của CSVN như mời, kéo đe doạ…Những cuộc bầu cử ở VN dưới thời đồ đểu HCM chỉ là những cái trò hề lố bịch, không hơn không kém vì ai “trúng cử” thi đã xắp đặt trước rồi. Vậy thì cần gì phải bầu với bán nữa. Đừng bênh vực cho cái trò hề chính trị này của CSVN.

    Ha! ha!, HCM đang bị đàn em phơi thây, bêu đầu ở Ba đình để trị tội bán nước hại dân của hắn chứ ai thờ hắn. Ở VN người chết thì phải chôn cất hay hoả táng theo phong tục cổ truyền. Riệng HCM thì tội ác ngập đầu như những tên sơn tắc thì phải bị phơi tây, cho quạ mổ, chó ăn nhưng lũ đàn em của ông ta muốn lợi dụng thân xác của ông ta để tếp tục mỵ dân, làm tiền. Ông không thấy tội nghiệp cho ông ta mà còn tưởng đó là tốt hay sao. Thật là bị tâm thần nặng rồi. Ông Hồ chẳng có cái gì để được tung hô kể cả về tư tưởng hay đạo đức tối thiểu của một con người bình thường. Đã có nhiều tài liệu chứng minh điều tôi nói là hoàn toà sự thật. Ngay cả trên DCV này cũng có rất nhiều bằng chứng cụ thể. Ông Hồ ngoài khả năng đóng vai một tên tay sai sát máu, bạo dâm cho chủ nghĩa CS quốc tế ở VN, thì không có gì khác để đáng nói. Đừng nói đến việc kháng Pháp đuổi Nhật, đánh Mỹ, tất cả chỉ là một quân cờ do Tầu, Nga giật dây điều khiển. Các nước khác đâu cần CNCS vẫn giành được độc lập và phát triển hơn VN hàng chục lần như Thái lan, Mã Lai á…

    Quân đội, KGB, và CA Nga cũng hùng mạnh và dữ dằn lắm nhưng năm 1991 cũng quay trở về với chính nghĩa dân tộc và người dân Nga để dẹp cái đảng tội ác do Lenin, Stalin và đàn em gây ra cho dân tộc và đất nước Nga mà thôi và cả các nước CS Đông Âu cũng vậy, khi có cơ hội thì họ cũng chia tay ý thức hệ với đảng CS tội lỗi của xứ sở họ để trở vế với cội nguồn dân tộc thôi. Ở VN cũng không ngoại lệ, khi thời gian chín mùi thì chuyện ấy sẽ xẩy ra. Từng mơ tưởng mà hô khẩu hiệu đảng muôn năm nữa. Lấy cái gì để bảo vệ nó đây.

    • Dân Chủ says:

      Tôi đã ở Mỹ 20 năm rồi chưa bao giờ cảnh sát Mỹ tới nhà gõ cửa gọi tôi đi bầu cả .Hồi còn ở Việt Nam hôm nào có bầu cử khoảng chừng ba bốn giờ chiều thôi . Tổ trưởng dân phố .Tổ phó an ninh .Công an khu vực đến nhà gõ cửa .Này Anh gì đó ơi , chị gì đó ơi , tổ phòng phiếu họ họ vừa thông báo Anh Chị chưa đi bầu đấy nhá mau mau đi bầu đi nhá , 8 giờ phòng phiếu họ đóng cửa rồi đấy . Đấy gọi là dân chủ của CSVN đấy dân chủ theo kiểu ép buộc đấy .

  2. Tu A. Luong says:

    Liên Bang Việt Nam – Đoàn Kết – Công Bình – Bác Ái Cho Mọi Nhà
    The United Peoples of Việt Nam – United – Liberty – Justice For all

    Nếu sau này con cháu chúng ta hỏi, khi đất nước lâm nguy Ba Mẹ làm gì? Câu trả lời không phải là dễ. Song trả lời, “Ba Mẹ không làm gì hết,” thì thật là không dễ trả lời. Hãy mường tượng chúng ta cùng đón một mùa Xuân không tủi nhục, có phải chăng mùa Xuân đó hơn trăm vạn mùa Xuân qua?

    … Cắt…
    (BBT: Đề nghị viết ngắn gọn và không post những thứ không phải ý kiến cá nhân của mình vào diễn đàn)

  3. Đức says:

    Gửi CSTT,;
    Không biết nên gọi bằng ông hay thằng (ngu), thôi tạm gọi ông:
    Ông muốn biết, lực lượng nào đủ sức đánh bại DCS Việt Nam hiện nay, đơn giản, chỉ có Nhân Dân VN, chính Nhân Dân đã lựa chọn CSVN (một lựa chọn bất đắc dĩ), và cũng chính Nhân Dân sẽ đào mồ chôn CS, Lịch sử nhân loại, gần đây nhất là nhân dân Nga (Liên Bang xô viết cũ) và các nước Đông Âu CS đã làm điều đó. Chẳng lẽ ông không thấy.
    Còn ông khẳng định CS đã thống nhất sơn hà thì Muôn năm trường trị: Chuyện này hơi bị xưa như chính những người CS thường tuyên truyền. Nhưng chính lịch sử VN đã không ủng hộ mệnh đề tự sướng đó của CS, Ông hãy nhìn Lịch sử Vương triều Nguyễn, một trong những Vương triều có công lớn nhất trong lịch sử Dân tộc vì chiến tích thống nhất và mở rộng lãnh thổ quốc gia (điều mà CS không hề có nếu không muốn nói là bán nước) nhưng cũng đâu có trường tồn.
    Vậy thì há chi, một chế độ đã lỡ tồn tại như một sai lầm của lịch sử (các nước Châu Âu đã kết luận như vậy) lại Trường Tồn????
    Quá chán khi phải nói lại những chuyện này, CSTT, hãy mở mắt ra.

Phản hồi