WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đi tiếp tế cho các bạn biểu tình

Ngày hôm nay chầu chực đến giờ tiếp tế cho các bạn bị bắt giữ. Đi bộ loanh quanh mãi chỗ công an quận Hoàn Kiếm , đến 3 giờ chiều vào cổng đằng sau hỏi mấy cậu trực ban chuyện tiếp tế thế nào. Họ nói cứ 4 giờ anh quay lại đây, thủ tục đơn giản chỉ cần ghi rõ tên người nhận.


Đi mua 10 cái bản chải, khăn mặt, kem đánh răng, xà phòng, bánh mỳ, xúc xích. Đợi đến giờ vào gửi, thấy có mấy người gửi trước, loáng thoáng cán bộ nói Bùi Minh Hằng, Đặng Bích Phương không có ở đây, Ngô Duy Quyền không có ở đây. Mình tá hỏa len vào, hóa ra hai em họ Ngô Duy Quyền và mẹ của cháu bé ở ngõ Yên Bái định gửi quà cho chị Hằng, Bích Phương.

Ông cán bộ nhận quà tra sổ, kêu không có, chúng tôi chỉ biết là không có trong sổ nhận quà thì làm sao chúng tôi nhận. Hỏi thế giờ họ đi đâu, ông ta chỉ ra cổng chính đằng trước.

Ra đằng trước anh trực ban bảo không có gì ở đây, vụ này hình như chuyển lên phòng hình sự thành phố làm. Tất cả túi, giỏ kéo nhau lên số 7 Thuyền Quang hỏi trực ban. Trưc ban gọi điện các đội trong phòng hình sự nhưng chả đội nào nhận giữ người. Đúng lúc đó ông thượng tá Hải sần trưởng phong đi ra, mình chặn lại đưa cái giấy nói nhẹ nhàng

- Anh Hải có giữ những người biểu tình chống Trung Quốc hôm qua ở đây thì cho gia đình gửi quà.

Ông Hải sùi nhìn giấy ghi tên dãy người, lắc đầu.

- Bọn tôi không giữ ai thế này, về quận hỏi xem sao

Mình nói quận chỉ lên đây, ông Hải Sùi lắc đầu

- Họ nói thế nào, chúng tôi không giữ, về đấy hỏi lại xem.

Cái ông trực cổng số 7 nói

- Có giữ thì bọn tôi cho nhận quà, mà nhận trực tiếp luôn, quà chứ gì đâu mà khó khăn, nhưng chúng tôi không giữ.

Mình, bố mẹ hai chị em ở Yên Bái và hai đứa em họ nhà Ngô Duy Quyền tiếp tục trở lại quận Hoàn Kiếm. Lần này mình nói rành rọt.

- Việc giữ người ở đây, báo Hà Nội Mới, cơ quan chính thức của Đảng Ủy Hà Nội đã đưa tin, vậy không thể ở đây không biết họ đi đâu. Nếu nói công an quận Hoàn Kiếm không biết, thì có lẽ 10 con người đó đã mất tích sau khi bị đưa về công an quận, việc mất tích 10 con người đang sống ở giữa trung tâm thủ đô chắc chắn sẽ gây hoang mang lớn. Nếu các anh nói đây là việc điều tra bí mật không tiết lộ được thì đi một nhẽ khác, nhưng nói không rõ thì sự việc này đã sang hướng khác.

Cậu trực ban trẻ nhăn nhó, cậu nói là ở đây chỉ tạm giữ 12 tiếng rồi chuyển đi, cậu chưa được thông báo. Mình nói

– Anh nói cho em biết, anh bị giam, giữ ở quận này đã 3 lần, lần dài nhất là một tháng, nhanh nhất là 2 ngày. Chuyện giam giữ thế nào anh biết. Giờ em chuyển giúp ý kiến của mọi người thân nhân, bạn bè của những người bị bắt lên cấp lãnh đạo về việc này.

Cậu trực ban bảo mọi người ngồi chờ, lúc này thực sự thì mấy người thân, ban bè hoang mang, người nhà Ngô Duy Quyền gọi điện về cho vợ anh là Lê Thị Công Nhân. Nhân nói sẽ đến ngay xem chồng ra sao.

Mình trở lại, thuyết phục cậu trực ban, không lên để mọi người lo lắng, hoảng loạn.

Lúc này nhiều người khác đã kéo đến khi nghe phong phanh chuyện không biết người biểu tình giờ ở đâu.  Đúng lúc đó một anh ra hỏi ai là người thân. Mình đưa danh sách ra và nói chúng tôi là thân nhân của tất cả những người này. Anh cán bộ thông báo rất rành rọt

- Thứ nhất chị Hằng, chị Phương, cậu Dũng đã chuyển đi trại tạm giam số 1 vì cần làm việc tiếp. Thứ hai những người còn lại vi phạm hành chính, sẽ được về khi hết giờ hành chính. Cho nên mọi người không cần phải gửi quà nữa.


Mọi người kéo nhau ra Nhà Chung uống nước, lúc này Lê Thị Công Nhân cũng đến, đang lặc lè bụng chửa ngày sắp đẻ. Giờ chuyện phải tính là tiếp tế cho 3 người bị giữ ở Cầu Diễn trại tạm giam số 1 Hà Nôi, chị Hằng chả có thân thích nào ở Hà Nội, quê chị ở Sơn Tây chuyển vào Vũng Tàu sống mấy chục năm nay, chị Bích Phương nhà có đúng hai ông bà già lụ khụ, còn cậu Dũng nghe nói nhà tận Phú Thọ.

Mình mang số quà mua cho mọi người về, bảo em dâu mai mang sang chùa Bồ Đề cho các cháu trẻ bị cha mẹ bỏ rơi. Hẹn với người khác sáng mai đi vào trại giam số 1 để hỏi về thủ tục gửi quà cho 3 anh chị em còn lại. Nhà chị Bích còn bị khám xét, lục tung trong khi đúng bố chị ở nhà, ông cụ già nua, mắt mờ, tai điếc chả biết mô tê gì hết.

Lúc này thì lác đác đã có người được thả về. Ngày mai tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện vẫn phải tiếp tục làm việc với công an thành phố Hà Nội.

Còn người bị bắt, còn người bị kêu làm việc, dư âm về câu chuyện biểu tình chống Trung Quốc sẽ còn lai rai lắm.

Mình định viết bài gửi bọn báo Hà Nội Mới để ủng hộ bài viết của bọn phóng viên nội chính về bài biểu tình vừa xong của chúng nó. Nội dung là mình đồng ý với chúng nó tất cả nhưng với điều kiện là phải mang những người như chị Hằng, chị Bích, cậu Dũng ra xét xử công khai lưu động, mở phiên tòa ngay khu vực rộng nhất ở Hà Nội . Cho mọi người đến xem, như thế hiệu quả giáo dục càng cao.

Từ xưa đến nay, bọn Hà Nội Mới chuyên rình rập đưa những bài mà theo mình khách quan đánh giá, chỉ làm phức tạp tình hình thêm. Cơ quan điều tra chưa công bố kết luận, chưa thông báo tội danh mà bọn báo này đã nhao nhao đưa tin cho là tội này, khoản kia như chúng là bố của tòa án. Thế mới biết cái xã hội này láo nháo càng láo nháo vì đâu.

© Người Buôn Gió Blog

10 Phản hồi cho “Đi tiếp tế cho các bạn biểu tình”

  1. Nam Hải says:

    Thương Dũng (Dũng Aduka) quá Dũng ơi! Giờ này Dũng đã được về với vợ con chưa?

  2. Ban mai hồng says:

    Viết riêng cho Dung Aduku!
    Đọc những dòng về Dũng Aduku, Anh (Anh đã hơn 50 tuổi) xin được xưng như vậy với Dũng! Em chỉ có 1 quầy sách nhỏ để kiếm sống, đi từ Việt trì về HN với 80.000 đ và khi đưa ví cho Tiến Nam (binh nhì) thì em chỉ còn 10.000 đ thì anh nổi gai khắp người, anh quá phục lòng cam đảm của Em, không biết giờ em đã được thả ra để về với vợ con chưa? Anh thương em quá Dũng oi!

  3. áilê says:

    Sao lại giam cầm dù chỉ một người trong nhóm biểu tình chống quân xâm lươc TCcủng không nên không phải rồi Ví ai củng đi biểu tình chống TC tức là đều Yêu nước như nhau. Hảy thả Tất cả người yêu nước ra. VC ,cai tri đất nước, .Anh là AI vậy ? Taù ư ? TAY SAI hay là kẻ BÁN NƯỚC CÂU VINH ? Đảng khi nào củng lên gân là chống Pháp chống Nhật chống Mỷ chống TC (vụ Biên giới 79).
    Nay sao Thoái hoá,không chống TC trong khi bọn Giặc Tàu Đỏ naỳ có Ý ĐỒ xâm lăng nước VN ?Nhìn hình ảng anh ngư dân QuảngNgải chấptay quì lạy bọn TC mà không thấy nhuc, đau lòng sao ?
    Không biết đau cái đau của dân,không biết Nhục cái nhục của dân,còn lên mặt bắt bớ gaim cầm,đàn áp dả man.nhửng người yêu nước..
    Hởi nhửng tên cướp mang danh CSVN, bây có phải là người không vậy ?
    Chỉ là người thôi,đừng nói là người VN ,có còn chút “óc naỏ’ nào không vậy,hay đả bị chó tha ?

  4. Phan BA says:

    Trời ơi, mấy anh quấy rối, phá thời gian của công an nhân dân như vầy thì họ đâu còn thì giờ mà đánh Tàu, bảo vệ dân nữa!

    Thật tội ngịp cho công an nhân dân! còn các anh theo dõi công an, cán bộ như vậy thì làm sao họ rảnh, lén lút đi mua dâm, du hí hả?

  5. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    VIỆC CẦN LÀM NGAY !

    Dear Viện cùng bà con,

    Đây là đề nghị THIẾT THỰC và KHẨN CẤP.

    Tôi cũng có ý định đề nghị với PHÙNG MAI
    bên Qũi Tù Nhân Lương Tâm ở Úc mở một
    trương mục đặc biệt dành riêng cho vụ này.

    Cám ơn sáng kiến tài tình này.

    Nếu DCV không làm thì Viện đảm trách luôn,
    và nhờ diễn đàn này để mở chiến dịch kêu gọi

    Cho xin điạ chỉ riêng
    tôi gửi 50 euro vào bao thơ.

    Liên lạc qua laimanhcuong@hotmail.com

    Lại Mạnh Cường

    • Phung Mai says:

      Ông Cường thân mến. Tại vì ông gọi tên nên tôi xin thưa thật lớn.
      Tôi nghĩ lời đề nghị của bác Viện là một nghĩa cử đáng quý nếu họ cần, nhưng tôi không tin họ cần tài chánh trong lúc này, tôi cũng hiểu rằng người hải ngoại muốn chia sẻ để bầy tỏ lòng trân trân trọng của chúng ta đối với các anh em đi biểu tình bởi vì chúng ta không có gì khác để bầy tỏ lòng chúng ta. Tôi cũng như mọi người hoàn toàn ủng hộ việc này nhưng chưa chắc họ đã nhận, đơn giản vì họ cảm thấy chưa cần thiết đến chúng ta. Hãy chờ tôi vài ngày nữa để hỏi ý kiến người bên VN xem họ có muốn chúng ta làm thế không? Tôi sẽ cho ông Cường biết để thông báo đến cùng bạn bè, phương pháp góp tiền vào quỹ TNLT dễ dàng nhưng xin chờ thông báo sau

      • LẠI MẠNH CƯỜNG says:

        Dear Phùng Mai (PM),

        Xin cám ơn phản ứng từc thì của đại diện Qũi Tù Nhân Lương Tâm :-) !

        Cũng có đôi điều cần bàn kỹ với nhau:

        1-
        Việc Nước như việc quân, thậm chí còn hơn thế.
        Gấp nhưng phải tình táo (cool blood) để giải quyết,
        đúng theo nguyên tắc dân chủ đa nguyên PM đề nghị.

        2-
        Ta cũng biết cao trào Xuống-Đường-Chống-Tàu trong nước là TỰ PHÁT. Bà con rủ nhau qua mạng xã hội mà hành động. Nghiã là KHÔNG có lãnh đạo thật sự, “cá mè bằng đầu”, nên cứ nhìn nhau mà hành động tập thể xưa nay.

        Chính vì thế KHÔNG AI dám tự chuyện quyết định, nhất là lại dính dáng trực tiếp đến tiền tự ngoài gửi về !

        Chưa kể cuộc CỜ NGƯỜI này rồi ra sẽ đi về đâu cũng chưa ai rõ ?

        Hệ quả, sẽ SAY NO là điều đương nhiên :-( !

        3-
        Nhưng ai ai cũng biết rằng
        CÓ BỘT MỚI GỘT NÊN HỒ !

        Sẽ đến một lúc nào đó, mà ai ai cũng kỳ vọng thế,
        “chiến sự” bùng nổ lớn, sẽ phải tận dụng mọi NHÂN VẬT LỰC !

        Giả như không chuẩn bị trước,
        thì lấy đâu ra “bột” làm thành “keo”,
        để kết nối những vận động cần thiết cho
        CUỘC CÁCH MẠNG DÂN CHỦ DÂN SINH ???

        “Giấy ngắn tình dài”,
        kể sao cho xiết nơi đây !

        Kính cáo,
        Lại Mạnh Cường

        TB:
        Giờ đơn giản chỉ là Người-Xuống-Đường-Chống-Tàu,
        nhưng khi bị tù tội, sẽ đương nhiên “chuyển hệ” thành DISSIDENT !

    • @ Thân gởi Anh Lại Mạnh Cường !

      Tôi nghĩ NẾU anh PHÙNG MAI
      (ĐỌC ĐƯỢC TRANG NÀY CÓ Ý KIẾN thì hay nhất ! )
      bên Qũi Tù Nhân Lương Tâm ở Úc mở một
      trương mục đặc biệt dành riêng cho vụ này THÌ HAY NHẤT …

      Trừ khi anh PHÙNG MAI và Chị MẠC VIỆT HỒNG không làm thì tôi xin làm vậy ….Cũng xin đóng góp một HỒNG BÌ (không fải như các siêu quan đỏ nhận NHẬM XÀ bên nhà !) với số tiền như anh LẠI MẠNH CƯỜNG gửi 50 euro vào bao thơ.

      Trân trọng thân chào VÌ đề nghị THIẾT THỰC và KHẨN CẤP trên

      Nguyễn Hữu Viện

  6. Lê Thiện Ý` says:

    Làm nghịch lời tướng Nhanh, bọn “chỉ biết còn-đảng-còn-mình” hẳn phải chấp hành lệnh từ TW mới gây khó dễ, đày đoạ NHỮNG-NGƯỜI-BIỂU-TÌNH-YÊU-NƯỚC ! Lại thêm bằng chứng, rằng: TẬP- ĐOÀN CSVN ĐANG BÁN RẺ TỔ QUỐC THÂN YÊU CHO TÀU CỘNG !
    Chúng ngang nhiên hành sử côn đồ, bất chấp phải trái; vi hiến, vi luật do chúng đề ra. Chúng miệt thị công lý, thách thức lương tâm con dân nước Việt; MUÔN THỞ LÀ TỘI ĐỒ CUẢ DÂN TỘC !
    Chúng làm suy yếu đất nước, chia rẻ, gây mất đoàn kết toàn dân trong bảo vệ, giữ gìn độc lập, toàn vẹn lãnh thổ ! PHẢI CÙNG CHUNG VAI LẬT ĐỔ BẠO QUYỀN CSVN NGAY !

  7. vuxuanthu says:

    Hoan hô ” 4 TỐT + 16 Chử..!!!! ” .
    đả….đời làm….nô lệ…..để…..?????

Phản hồi