WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hà Nội trong mắt ai

 

Blogger Người Buôn Gió trong một cuộc biểu tình yêu nước ở Hà Nội

 

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng có ngày mình được diện kiến đạo diễn kiệt tác điện ảnh ” Hà Nội Trong Mắt Ai”. Những thước phim của đạo diễn Trần Văn Thủy mê hoặc tôi khi còn là cậu bé học lớp 10.

Hình ảnh Hà Nội của tôi rõ ràng, trung thực trong bộ phim, không có sự dối trá, hào nhoáng. Không có những lời phát biểu cảm tưởng rỗng tuếch theo kiểu hô khẩu hiệu.

Bộ phim là một cái nhìn thẳng thắn, trung thực và nhân văn nhất về Hà Nội.

Một ngày nắng nóng của Hà Nội, tình cờ biết số điện đạo diễn nghệ sĩ nhân dân Trần Văn Thủy. Tôi lấy can đảm để gọi.

- Dạ chú Thủy ạ, cháu đến chơi nhà chú được không ạ.

- Anh là ai ?

- Dạ chắc chú không biết cháu đâu, cháu chỉ là người hâm mộ phim của chú, cháu có hay viết trên mạng với cái tên…

- À à hay quá, đến luôn đi, nhà chú chỗ …..

Đạo diễn Trần Văn Thủy đón tôi từ ngoài ngõ, thật là một đặc ân, ông ôm lấy tôi quàng vai như đứa cháu thân thiết đưa vào nhà, phu nhân của đạo diễn thì được ông báo có khách, bà đang đi chợ, mua bia.

Tiếc là tôi không biết uống bia, vả lại lúc đó tôi cũng có việc gấp phải đi, chỉ chuyện trò với ông được vài phút.Ông đưa tôi ra tận đầu ngõ, lại cái ôm xiết.

Hôm nay đọc bài trên báo Hà Nội Mới của PGS.TS Vũ Duy Thông, thật ra với cái học hàm, học hiệu oách như vậy, nhưng Thông chẳng để lại ấn tượng nào về tác phẩm của mình cho người đọc, cho dù Thông từng là Vụ trưởng Vụ xuất bản báo chí. Báo Hà Nội Mới thì chúng ta biết rồi, trong vấn đề Trung Quốc báo Hà Nội Mới còn từng ca ngợi viên tướng Trung Quốc từng giết hại bao nhiêu đồng bào, nếu ai từng đến thăm pháo đài Đồng Đăng mới thấy cái tâm của tướng Hứa Thế Hữu đối với nhân dân Việt Nam. Bài báo này ra ngày 19/9/2008 trên tờ Hà Nội Mới.

Bài báo ngày 19/9/2008 trên tờ Hà Nội Mới - Ảnh: NBG

Hà Nội trong mắt người viết báo Hà Nội Mới, trong tư tưởng của báo Hà Nội Mới là như vậy. Họ có thể khen một tên tướng giặc từng sát hại đồng bào ta, thì việc họ cũng có thể quy kết, đánh giá những người thương cảm đồng bào mình như tội phạm là một điều chẳng có gì lạ lùng.

Chiến công của "tướng tài" Hứa Thế Hữu mà báo Hà Nội Mới ca ngợi,còn ngút ngàn trên các tình biên giới phía Bắc Việt Nam - Ảnh: NBG

Với học thuyết một con lợn đẻ ra hai con lợn, hai con đẻ bốn con, bốn con để tám con làm căn cứ cơ sở logic để PGS suy luận. Hà Nội trong mắt Vũ Duy Thông đầy những âm mưu lâu dài, chống Đảng, chống nhân dân từ những cuộc biểu tình chống Trung Quốc trong mấy tháng vừa qua.

Chả cần phải đọc Vũ Duy Thông biết gì bên dưới nhiều cho mệt óc, chỉ cần biết tờ báo Hà Nội Mới đã từng ca ngợi Hứa Thế Hữu là đủ biết những ý kiến, bài viết trên báo Hà Nội Mới về những người yêu nước, căm phẫn hành động của bọn bá quyền Trung Quốc sẽ là như thế nào.

Trong khi các đoàn thể, cán bộ chiến sĩ công an địa bàn nhẹ nhàng thuyết phục, kiên trì bằng tình cảm để người dân không tham gia biểu tình. Trong những lời thuyết phục của cấp cơ sở này không hề nói hay ám chỉ người biểu tình nào là thế lực thù địch hay âm mưu lâu dài , thì báo Hà Nội Mới và các phóng viên nội chính chỉ ngồi trong phòng lạnh và sáng tác ra những điều hoang tưởng áp đặt cho những người biểu tình.

Phải chăng chính báo Hà Nội Mới đang khiêu khích, kích động phản ứng của những người yêu nước.

Một tờ báo từng ca ngợi kẻ giết hại đồng bào mình, thì khó mà lường được lòng dạ của họ.

Gặp gỡ đạo diễn nhân dân Trần Văn Thủy, đọc bài của Vũ Duy Thông. Mới thấy Hà Nội thế nào trong mắt mỗi con người là còn theo cái tâm và động cơ của họ.■

Bài của Blog Người Buôn Gió

2 Phản hồi cho “Hà Nội trong mắt ai”

  1. paul nguyen says:

    ban dat xong roi toi ban bien het bien roi thi toi ban nhan dan , ban xong nhan dan toi ban mo ma to tien ong ba ,lay tien ra nuoc ngoai song khoe re mot kiep doi lop xuc vat .

  2. Lê Thiện Ý says:

    Cái bọn bồi bút “theo đóm ăn tàn”, vong bản này thì đầu óc rỗng tuếch; nếu làm thơ thì cũng làm cho thơ thối hoắc, tối tăm. Lương tri vẩn đục vì tư lợi nhỏ nhen thì làm sao hiểu về đại nghiã dân tộc? Ca ngợi tên giặc đã giết hại bao chiến sĩ, đồng bào mình là hành vi “BỢ ĐÍT” trơ trẽn hèn hạ nhất mà kẻ dốt cũng không chịu làm; nói gì đến cái LIÊM-SĨ-CUẢ-KẺ-SĨ ?

Phản hồi