WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Anh sắp xử vụ trả học phí cho con ông Thúy

Thanh tra chống hối lộ của Anh đã buộc tội một doanh nhân người Anh trong vụ điều tra trả tiền học con cựu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Đức Thúy.

Cơ quan điều tra Gian lận Nghiêm trọng (SFO) đã buộc tội doanh nhân Bill Lowther, 71 tuổi, một cựu giám đốc của công ty Securency.

SFO xác nhận rằng vào ngày 08 tháng Chín ông Lowther bị buộc tội tham gia giúp xin một chỗ trong trường Đại học Durham, trả học phí và tiền trọ cho con trai ông Lê Đức Thúy, cựu thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Ông Lowther theo dự kiến sẽ ra tòa ở London vào ngày 20 tháng Chín.

Quyết định của SFO được thực hiện trong bối cảnh chính phủ Anh tăng cường nỗ lực trấn áp tham nhũng trong doanh nghiệp công ty.

Một luật mạnh hơn nhằm truy tố chuyên viên đi hối lộ chính khách và quan chức nước ngoài để giành hợp đồng lớn ở nước ngoài có hiệu lực vào tháng Bảy.

SFO và cảnh sát Úc cáo buộc các chuyên viên của Securency đã hối lộ ông Lê Đức Thúy, khi ông giữ chức thống đốc, để ông cho công ty này có được hợp đồng in tiền polymer hồi năm 2003.

Con trai ông Thúy, Lê Đức Minh, học cao học tại Đại học Durham trong giai đoạn 2003-2004.

Trong mùa hè này, phóng viên của báo Anh, The Guardian, đã tiếp xúc được với con trai ông Thúy.

Ông Lê Đức Minh được báo The Guardian trích dẫn rằng ông bác bỏ cáo buộc về tiền hối lộ và nói cả học phí và chi phí sinh hoạt của mình trong thời gian ở Durham, tổng cộng hơn 10.000 bảng là do gia đình mình trả.

“Tôi tin rằng chẳng có ai trong số bạn bè, giảng viên trong trường Durham lại nghĩ rằng tôi trông giống như con nhà giàu,” ông Minh được trích dẫn nói.

‘Chưa có căn cứ’

Vào tháng Một năm nay, báo The Age của Úc có bài về việc Cơ quan Cảnh sát Liên bang Úc châu (AFP) vào năm ngoái đã chất vấn một số chuyên viên cao cấp của Securency về việc thanh toán học phí đại học cho con ông Thúy từ một quỹ đen.

Báo The Age trước đó cáo giác ông Lương Ngọc Anh, Tổng Giám đốc công ty TNHH Phát triển Công nghệ CFTD và cũng là tình báo, là người nhận tiền từ quỹ đen và ông có quan hệ thân cận với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từ hồi ông Dũng còn giữ chức Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và quan hệ làm ăn với Securency bắt đầu.

Cũng có tin rằng công ty CFTD có công ty con là BankTech, mà ông Lê Đức Minh, con trai của cựu thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam Lê Đức Thúy, làm giám đốc.

Hồi tháng Bảy năm nay, báo chí Việt Nam dẫn lời Thiếu tướng Triệu Văn Đạt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm, nói chính phủ Việt Nam đã giao cho Bộ Công an “tiếp tục nắm vụ việc, hợp tác với cơ quan nước ngoài để thu thập thông tin”.

Ông Đạt được dẫn lời nói rằng “chưa có căn cứ để khẳng định có hay không việc quan chức nào ở Việt Nam nhận hối lộ”.

Thiếu tướng Đạt cho hay “cơ quan chức năng Việt Nam thông qua con đường hỗ trợ tư pháp đã đề nghị cơ quan tư pháp nước ngoài cung cấp tài liệu” tuy theo ông hiện chưa có đủ căn cứ để xác định tội phạm.

“Nếu có đủ căn cứ pháp lý sẽ xử lý tương tự như vụ PCI,” ông Triệu Văn Đạt nói.

Hồi tháng Năm, chính phủ ra thông báo cho hay ông Lê Đức Thúy, sinh năm 1948, đã thôi chức vụ Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia mà ông được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm từ cuối tháng 3/2008.

Nguồn: BBC

7 Phản hồi cho “Anh sắp xử vụ trả học phí cho con ông Thúy”

  1. Michael LAM says:

    KHẨN ĐỀ NGHỊ ĐCV ĐƯA CÁC NỘI DUNG MÀ BÁO LỀ PHẢI ĐĂNG TRONG NƯỚC ĐỂ CHÚNG TÔI BÌNH LUẬN KẺO BÁO CHÍ TRONG NƯỚC O DÁM ĐỂ CHÚNG TÔI BÌNH NÊN TỨC ĐÁI LẮM , DÂN CHÚNG TÔI BÌNH THÌ BẢO ĐẢM HAY HƠN MAO TÔN CƯƠNG TD1: VỤ GÍA XĂNG DẦU , Ở 1 NƯỚC MÀ RA NGÕ CŨNG GẶP TIẾN SĨ THẾ MÀ CHA CON MÃI O SAO TÍNH ĐƯỢC GIÁ XĂNG DẦU NAY BỘ CÔNG THƯƠNG BẢO LỜI MAI BỘ TÀI CHÁNH BẢO LỖ , GIÁ THẾ GIỚI TĂNG THÌ TRONG NƯỚC TĂNG THEO Ù Ù, GIÁ THẾ GIỚI GIẢM SÂU GIÁ TRONG NƯỚC VẪN GIỮ NGUYÊN THẾ MÀ BẢO VẪN LỖ, LỖ CÁI MẢ CHA CHÚNG NÓ QUÂN ĂN HẠI.TD2:THỨ TRƯỞNG Y TẾ CAO MINH QUANG CÓ BẰNG TIẾN SĨ ĐỂU THẾ MÀ VẪN ĐƯƠNG CHỨC ĐƯƠNG QUYỀN, VẮCXIN NGỪA UNG THƯ TỬ CUNG Ở NGOẠI QUỐC CHỈ DÙNG CHO PHỤ NỮ TỪ 10 – 25 TUỔI CÒN Ở VIỆT NAM TIẾN SĨ ĐỂU CMQ CHO CHÍCH NGỪA TỪ 10- 60TUÔI NGOÀI RA CÒN VAY NỢ CỦA CÁC CÔNG TY DƯỚI QUYỀN MÌNH VỚI LÃI SUẤT BÈO .CÁC VẤN ĐỀ RẤT NÓNG HỔI MÀ TÔI TIN CHẮC KHI ĐƯA LÊN RẤT NHIỀU NGƯỜI QUAN TÂM VÀ ỦNG HỘ

    • ĐẠI HẢI says:

      MAO TÔN CƯƠNG

      Mao Tôn Cương khác Mao Trạch Đông
      Thấy ông hăng hái mà lòng vui vui
      Nếu ông đa số ở đời
      Lượng nhiều chất biến rõ thời hay đa
      Trăm năm trong cõi người ta
      Mọi người nhiệt huyết quả là đáng khen !

      NON NGÀN
      (22/9/11)

  2. Le Duc Thui says:

    Mẹ kiếp chúng mày làm chó gì được cha con tao cha con tao có ăn gấp trăm lần như vậy cũng còn được đứa nào dám ho ông cho đàn em bắt bỏ bót hết

  3. Truong sa says:

    Lê Đức Thúy là một con sâu của một bầy sâu trong thời hiện đại …hết thuốc đặc trị …vì Lê đức Thúy là con sâu có tầm ảnh hưởng đến những con sâu bự hơn …nên con sâu ( Thúy ) nằm trong vùng cấm !? Nếu giả dụ …ông Thúy này mà thuộc dân thường đi biểu tinh chống TQ, thì tức thì sẽ bị CA Hà Nội bắt đem vào Hỏa Lò ngay .

  4. TƯ DO says:

    CS nói chung, ĐCSVN nói riêng, vô cùng xấu xa đê tiện. Cấp trên bao che cho cấp dưới tham nhũng, bởi vì cấp trên cũng tham nhũng. Tất cả bọn công sản đều tham nhũng. Tham nhũng là đặc quyền đặc lợi của CS, Tất cả người VN chúng ta hãy mạnh dạn nắm tay nhau rời bỏ chế độ CS này, hãy ĐẠP ĐỔ NÓ ĐI ĐỂ THAY THẾ BẰNG CÁI KHÁC TỐT ĐEP HƠN.

  5. Lê Thiện Ý says:

    Lúc nào csvn cũng bao che, lấp liếm cho lũ cán bộ tham ô cuả chúng, nhất là khi có “yếu-tố-nước- ngoài”. Cũng đúng thôi, “người-cộng-sản-vn” lúc nào cũng “học tập, làm theo gương bác hồ vĩ đại” cho đến cây kim sợi chỉ cuả dân cũng không chút tơ hào — mà chỉ thay dân quản lý tiền bạc, đất đai, tài nguyên đất nước vậy thôi ! Rất logíc, rất trong sáng; ai chẳng thấy, chẳng hiểu ?
    Họ xin được hối lộ, cán bộ ta cứ vô tư nhận – có thiệt gì cho ta nào ? Họ có quyền xử người cuả họ,
    không liên quan gì đến ta cả, hì hì …

Phản hồi