WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

TP Lào Cai sắp sáp nhập vào Trung Quốc?

LTS: Ngày thành lập tỉnh Lào Cai cũng chính là ngày quốc khánh Trung Quốc. Nhân dịp kỉ niệm 20 năm ngày thành lập, 1/10/1991- 1/10/2011 Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai đã chỉ thị cho dân treo đèn lồng Trung Quốc trên một số tuyến phố trung tâm.

Đèn lồng là văn hóa Trung hoa, không phải văn hóa Việt Nam. Câu hỏi đặt ra là, nếu là ngày kỉ niệm, sao không treo cờ tổ quốc mà lại treo đèn lồng Trung Quốc. Và dịp này cũng đúng là quốc khánh Trung Quốc.

Bài viết dưới đây đăng trên báo Lào Cai.

————————————————–

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Lào Cai (1/10/1991 – 1/10/2011), thành phố Lào Cai đã bắt đầu khởi động chương trình chỉnh trang đô thị, trong đó có việc thắp đèn lồng tại các công sở và nhà dân trên một số tuyến phố.

Đèn lồng trên phố Trần Nhật Duật (phường Kim Tân, Lào Cai)

Năm phường nội thị là Cốc Lếu, Lào Cai, Phố Mới, Kim Tân, Duyên Hải được chọn làm điểm, mỗi phường có ít nhất 1 tuyến phố thắp đèn lồng từ dịp Quốc khánh 2/9/2011. Tại phường Kim Tân, phố Trần Nhật Duật (từ quảng trường cũ tới đầu đường Trần Hưng Đạo), từ dịp Quốc khánh trở lại đây, vào mỗi tối, người dân lại đồng loạt thắp đèn lồng đỏ trước hiên nhà đã gây sự tò mò của nhiều người. Ngoài đèn lồng, đèn trang trí cũng được thắp trên các rặng cây cảnh quan tại khu vực quảng trường cũ và một số công sở, khiến cảnh quan về đêm thêm lộng lẫy.

Tại phường Lào Cai, trên phố Nguyễn Huệ từ đầu cầu Cốc Lếu qua khu vực Cửa khẩu Quốc tế đến Đền Thượng, các công sở đồng loạt treo đèn nháy trên cây phía trước trụ sở. Hơn 10 hộ dân giáp  chùa Tân Bảo cũng đã thắp đèn lồng đỏ từ dịp Quốc khánh 2/9.

Theo bà Lưu Thị Nụ, Chủ tịch UBND phường Kim Tân thì từ tối 25/9, tuyến phố Trần Nhật Duật (đoạn từ đầu đường Trần Hưng Đạo đến đường Quy Hoá), các hộ dân sẽ đồng loạt thắp đèn lồng. Bà Nụ cho biết, việc thắp đèn trang trí trên 3 tuyến phố chính thuộc địa bàn phường là việc nên làm trong dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh để nâng cao mỹ quan đô thị, làm đẹp thêm hình ảnh thành phố biên cương trong mắt người dân và du khách.

Vừa qua, thành phố Lào Cai đã có công văn triển khai tới các phường, từ đó các tổ dân phố, chi bộ tổ chức họp lấy ý kiến nhân dân về việc treo đèn lồng. Tuy vậy, chương trình treo đèn lồng đã không hoàn toàn nhận được sự đồng thuận của người dân.

Dù sao, thành phố Lào Cai vẫn quyết tâm để chủ trương này được triển khai trong dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh và từ 25/9/2011 sẽ triển khai đồng loạt trên những tuyến phố chính.

Ý kiến người dân:

Anh Phạm Đình Sơn, tổ 14 phường Kim Tân: Treo đèn lồng trông không phù hợp

Là hộ tham gia hoạt động kinh doanh dịch vụ giải trí trên địa bàn nên gia đình rất ủng hộ chủ trương làm đẹp của thành phố. Tuy nhiên, tôi thấy đa số các hộ dân trông tổ không đồng tình với chủ trương đưa đèn lồng vào treo ở một số tuyến đường trên địa bàn.

Đơn cử, trên tuyến đường Trần Nhật Duật, hầu hều các hộ dân đã treo đèn lồng, nhưng nhiều gia đình do xây dựng không có sự thống nhất về thiết kế (nhà thò ra, nhà thụt vào, nhà cao, nhà thấp…), nên treo đèn lồng trông không phù hợp. Hơn nữa, nhiều nhà không thiết kế hệ thống điện, nên chỉ treo làm vì, trong khi đó đèn lồng phải được thắp sáng mới đẹp. Cũng với giá thành ấy, nên chăng thành phố tiến hành làm một biểu tượng hoặc hình thức khác phù hợp hơn…

Ông Trần Ngọc Dân, tổ trưởng tổ 14, phường Kim Tân: Hầu hết các hộ dân trong tổ không đồng tình với chủ trương treo đèn lồng

Tổ 14 có 65 hộ dân nằm dọc tuyến đường Lý Công Uẩn. Trong buổi họp tổ (16/9/2011) để lấy ý kiến nhân dân về thực hiện chủ trương của thành phố treo đèn lồng nhân kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Lào Cai thì hầu hết các hộ dân không đồng tình vì cho rằng treo đèn lồng là không phù với văn hóa người Việt Nam cũng như cảnh quan, không gian, kiến trúc ở tổ dân phố nên dễ gây phản cảm. Với trách nhiệm, tổ cũng chỉ tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia, đối với cán bộ, đảng viên thì phải gương mẫu thực hiện chủ trương của thành phố.

Chị Huệ, số nhà 411, đường Nguyễn Huệ, phường Phố Mới: Tổ dân phố bắt buộc các hộ dân trên địa bàn mua đèn lồng

Tổ dân phố không tổ chức họp dân lấy ý kiến về chủ trương treo đèn lồng mà chỉ gửi giấy thông báo và cho người mang đèn lồng đến yêu cầu các hộ dân phải mua để treo, nên người dân bất bình. Nếu ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn thì treo cờ Tổ quốc là phù hợp nhất, chứ nhà cửa như thế này treo đèn lồng sẽ gây phản cảm và lãng phí.

Mỗi vỏ chiếc đèn lồng có giá 125 nghìn đồng, nhưng để treo và thắp sáng được, mỗi chiếc phải đầu tư thêm gần 100 nghìn đồng để mua bóng điện, dây, phích cắm, mà không phải gia đình nào cũng có điều kiện cả.

Ông Hà Văn Hòa, Tổ trưởng tổ 23, phường Phố Mới: Đây là chủ trương của thành phố, người dân phải chấp hành

Cho dù một số hộ không đồng ý, nhưng đây là chủ trương của thành phố nên bắt buộc các hộ dân trong tổ dân phố phải nghiêm túc chấp hành. Do điều kiện về thời gian nên thay vì phải tổ chức họp dân, tổ dân phố đã gửi thông báo xuống các hộ dân về việc treo đèn lồng, đồng thời hướng dẫn người dân cách thức, quy cách treo đèn. Đến nay, tổ đã phát đèn cho 60/65 hộ dân trong tổ để sẵn sàng treo đồng loạt vào tối ngày 29/9.

Theo báo Lào Cai. Đàn Chim Việt tựa đề.

10 Phản hồi cho “TP Lào Cai sắp sáp nhập vào Trung Quốc?”

  1. Motkhucruot says:

    Chỉ có dưới chế độ CS mới có hành động ép buộc người dân mua đèn để treo , chẳng khác gì khuyến khích bọn cầm quyền làm ăn sanh lợi bằng khẩu súng AK cũa chế độ . Hơn nữa , nhà cũa người dân là quyền tư hữu , chánh quyền lấy quyền gì can thiệp vào quyền tự do cũa người dân , phải chăng là quyền lực cũa sự độc tài , phản dân chủ . Nếu chính quyền muốn treo đèn thì hãy treo những nơi thuộc phạm vị quản lý cũa nhà nước …Đúng là một chế độ mafia , xem thường người dân .
    Dân VN đúng là Ngu , một tên Cù Huy Hà Vũ lếu láo vài câu chống chế độ , được bọn CS dàn dựng vào tù ra khám …trong tù tên này không nhớ ai nhưng nhớ một tên lùn vô liêm sĩ , đê hèn VNG …thế mà dân VN đua nhau ca tụng tên này như một vị Thánh . Người ta cố tình quên , hay tự lừa bịp chính mình , tên này là con cũa một tên CS cao cấp , một trong những tên văn nô đê tiện , hèn hạ , vô liêm sĩ nhất trong đám văn nô cũa bọn CS : HUY CẬN . Trong khi hàng triệu thanh niên miền Bắc bị bọn CS ép vào miền Nam để chết cho đảng , cho Bác thì tên CHHV này ung dung , sung sướng đi du học Pháp . Ngày nay , tên này đang được bọn CS dùng để chạy tội cho HCM và bọn CSVN như DTH …..Bao thế hệ bị bọn CS lừa , nhưng dân VN vẫn u mê , tại sao ??? Phải chăng dân tộc VN quá ươn hèn ????.

  2. saigon quat khoii says:

    ca`ng tri’ thu’c, ca`ng lu’ la~n..tuyen bo’, do`i ho?i vo ich…khong nhi`n ra congsan VN ba’n nuo’c tu` lau ru`ii….1 thang 10 la` nga`y congsan VN ra nghi quyet cong nhan la` 1 tinh cua trung cong….ba’t buo.c moi nguoi dan den pha?i nghe theo….ai khong thi hanh, chieu theo luat ru`ng U MINH ha……..ngiem tri..i, tru di tam to.c theo linh thien trieu bac kinhhhhhhh

  3. Gái GÓA says:

    Nam Quan Bàn Giốc Lão Sơn
    Trường Hoàng Sa đả tũi buồn ra đi
    Lai Cai rên khốc ỷ i
    Thương thân gái Việt lâm nguy theo Tàu
    Ông Bà Cha Mẹ đớn đau
    Ai bắt gái Việt làm DÂU côn đồ
    Chúng ỷ TIỀN chúng ỷ TO
    Gian manh quỷ quyệt dày vò gái TƠ
    Chết bởi TÀU quá mưu MÔ
    Tần Mao Đại HÁN giấc mơ BÁ QUYỀN
    Thương thân GÁI VIỆT vô duyên
    Để giặc THAM NHŨNG bán EM cho TÀU
    Nhìn kìa ĐĨ ĐIẾM ôm nhau
    Mười cân chín lượng rầu rầu nươớc non

  4. dân ngu says:

    Dân VN nh`in ky? thì NGU thiêt, boi vì tô? quô´c da~lâm nguy dê´n thê´mà vâ~n còn ti`nh bo không co ai phan ung gì hêt. Nguoi dân NGU thì da dành vi bi nha nuoc bung bit thông tin, Tri Thuc cung NGU theo vi biet thông tin mà cung không làm nên trò trông gì hêt. Không biet doi dên chung Tàu cu ông Chêt qua cai tri thì moi di lâp Chiên Khu dê Khang Chiên chac !!!!. buoc dau là Lôi Cô? tui DCSVN xuong de dung ba´n tiêp sô dât dai , sông biên còn lai nua truoc khi qua muôn.Tôi cung Ngu nên moi doc Tin dê ngôi dây mà TUC.

  5. Truong sa says:

    Hồn Trương Ba da hàng thịt , ăn cơm Việt Nam thờ ma Trung cộng , Đèn lồng đỏ treo cao là phiên bản của Tàu cộng, chính quyền TP Lào Cai là lũ quan tham bị nhiễm bùa mê thuốc lú của bọn giặc phương bắc .

  6. Dân nghèo Đà nẵng says:

    Trọng nô lệ lệnh cho cả 10 vị tướng sang Tàu nghe phủ dụ của Tập Cận Bình .
    Cả hệ thống đã làm tay sai cho Tàu khá lâu rồi .
    Đồng bào mình sao không trừng trị lũ bán nước này ta ?
    Quân đội công an chẳng lẻ làm tay sai cho Tàu hết sao ?
    Ai có súng thì bắn tụi phản động đi chớ !

  7. Đào Mai says:

    Đây không còn là một sự kiện trùng hợp giữa 2 ngày: lễ của TQ & thành lập tỉnh Lào Cai của nước ta.Nếu không được phản hồi một cách quyết liệt từ phía người dân v/v treo đèn lồng,và sự ép buộc dân mua đèn từ phía chính quyền tỉnh,sự việc dễ được” lộng giả thành chân”, và lâu dần trở thành “cứt trâu hóa bùn”. Một tỉnh của đầu tổ quốc sẽ là khởi điểm trong việc treo đèn ,một tỉnh cuối nước đầy dẫy LÍNH TẦU đội lốt công nhân,đã được nhập cảnh bằng hộ chiếu du lịch nhưng đã sống và làm việc trong các công trình lớn của tỉnh,và ngay giữa trung tâm của tỉnh Bình Dương đã có phố Tầu (China Town) ,nơi quê hương của tay đệ nhất chém gió cựu chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vừa về quê vui thú điền viên. Hy vọng các sự việc đã và đang được diễn ra ngay trong lòng đất Mẹ không phải là chuyện đã có thỏa thuận,dàn dựng bởi các tay đạo diễn quốc tế ,hoặc 14 tên bán nước của BCT hiện đang cầm đầu một tổ chức MAFIA có tên ĐCSVN.

  8. khaymouk says:

    Van hoa vietnam dang thoi ky xuong cap (vong ngoai0 roi se bi dong hoa
    bo giao duc va chinh quyen la nguoi chiu trach nhiem.

  9. Lê Thiện Ý says:

    Đây là “hiện-tượng-không-bình-thường” ! Cớ gì lấy ngày QK Tàu làm ngày “tái lập TP Lào Cai”? Có phải sau chuyến “đi-đêm” cuả nhóm Lê Khả Phiêu ở Thành Đô năm 1990, bọn chúng đã NHƯỢNG ĐỨT TỈNH LÀO CAI “CÓ THỜI GIAN PHÙ HỢP” như món quà lót đường, đổi lấy sự bang giao và che chở từ “người-anh-cả”, trước sự sụp đổ hàng loạt cuả phe xhcn ? Nếu điều này đúng, lại thêm bằng chứng BÁN NƯỚC, PHẢN BỘI TỔ QUỐC-DÂN TỘC CUẢ CSVN : quyền lợi đảng là trên hết !
    Chính quyền tỉnh Lào Cai PHẢI HỦY NGAY CHỈ THỊ TREO ĐÈN LỒNG TQ, DỜI NGÀY KỶ NIỆM VÀO 1 NGÀY KHÁC. Không thể “NHẬP-NHẰNG-CỐ-Ý” ở 1 tỉnh biên giới như thế !
    Nếu TW không vào cuộc mà cứ để mọi việc tiếp diễn như tỉnh ủy hoạch định, chúng ta kết luận :
    - “TỈNH LÀO CAI ĐÃ CHÍNH THỨC MẤT VÀO TAY TQ” TỪ NAY ! ! !

  10. NGÀN KHƠI says:

    KHÔNG THỂ CÓ SỰ TRÙNG HỢP HOÀN TOÀN TỰ NHIÊN

    Không thể có sự trùng hợp giữa hai ngày kỷ niệm này một cách ngẫu nhiên. Mà giả dụ có sự trùng hợp tự nhiên đó, người khôn ngoan có thể cho lùi lại một ngày để tránh sự hiểu lầm, chẳng sao cả. Cả vấn đề treo đèn lồng đỏ cũng vậy. Tại sao phải đỏ mà không phải là nhiều màu, hay không bắt buộc màunhất định nào. Bởi VN không hề có phong tục treo đèn lồng đỏ kiểu TQ. Cho nên sự ngây ngô này nếu có là không chấp nhận được, hay đây chỉ là ý đồ nhằm nịnh bợ hoặc bị lệnh lạc do lệ thuộc TQ tới nơi rồi. Chuyện này không hề nhỏ chút nào. Chỉ còn vài ngày nữa, nên hoặc UBND phải thay đổi kế hoạch lại, còn nếu không Thủ tướng chính phủ phải chỉ định không cho làm như vậy để minh định sự độc lập của VN đối với TQ. Đây là một ý nghĩa chính trị nghiêm trọng, không thể xem nhẹ. Mọi dư luận của nhân dân đang đổ vào UBND tỉnh Lào Cai, hay đang đổ vào chính cách khu xử của Trung ương về việc này đấy, nếu quả nhiên nó xảy ra trong tính cách như vậy thật.

    VIỆC LẠ KỲ

    Đúng đây một việc lạ kỳ
    Treo lồng đèn đỏ đặng chi ? đáng ngờ !
    Chuyện này chẳng phải lơ mơ
    Cả nền tự chủ bây giờ là đây !
    Mau mau dứt hẳn việc này
    Người ngoài, có phải quan thầy mình đâu !

    NK
    (22/9/11)

Phản hồi