WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

CPJ lên tiếng về đàn áp nhà báo trong 6 tháng qua tại VN


New York – Ủy ban bảo vệ nhà báo (CPJ) đã báo động về cuộc đàn áp tự do ngôn luận gần đây tại Việt Nam và kêu gọi chính phủ phải thả ngay các nhà báo bị bắt trong nước ngay lập tức và vô điều kiện. Trong sáu tháng qua, ít nhất chín nhà báo, tất cả đều làm việc chủ yếu là trực tuyến, đã bị cầm tù tại Việt Nam. Vào cuối năm 2010, CPJ thấy chỉ có năm nhà báo bị tù.

Với những vụ bắt giữ, Việt Nam bị xếp trong số các quốc gia tồi tệ nhất giam hãm các nhà báo trên thế giới,” theo ông Bob Dietz, giám đốc chương trình châu Á của CPJ. “Các cuộc đàn áp cho thấy nỗi sợ hãi lâu dài của chính phủ và Đảng Cộng sản đối với báo chí độc lập chuyên chỉ trích các chính sách của nhà nước…”

Ngày 26 Tháng Ba, nhà báo trực tuyến độc lập Lư Văn Bảy đã bị bắt sau khi nhà chức trách bố ráp nhà của ông, tịch thu máy tính và tài liệu. Ngày 22 Tháng Tám, ông đã bị kết án bốn năm tù và ba năm quản thúc tại gia về tội tuyên truyền chống lại nhà nước, một hành vi phạm tội hình sự theo Điều 88 Bộ luật Hình sự, theo báo chí cho biết. Phán quyết của tòa án đề cập đến 10 bài ông Bảy đã viết và đăng trên các trang web ở nước ngoài – bao gồm Đàn Chim Việt, Đối Thoại và Tổ Quốc, Văn Bút quốc tế báo cáo.

Trong những tuần gần đây, các nhà báo trực tuyến Paulus Lê Văn Sơn, Đặng Xuân Diệu, Hồ Đức Hòa và Nguyễn Văn Duyệt – tất cả đều làm việc cho các trang web độc lập bao gồm cả Dòng Chúa Cứu Thế VN và Báo Không Lề, cung cấp tin tức và bình luận bị cấm đoán đối với các phương tiện truyền thông do nhà nước kiểm soát – đã bị bắt giữ theo Điều 79 luật hình sự, đưa ra hình phạt đối với các hoạt động nhằm lật đổ chính phủ, theo tin của Việt Tân, một nhóm ủng hộ dân chủ đang sống lưu vong. Các hình phạt tối đa đối với hành vi vi phạm điều luật này là tù chung thân hoặc tử hình.

Ngày 03 Tháng 8, Paulus Lê Văn Sơn, một blogger có bài viết trên Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam và Báo Không Lề, đã bị bắt bởi bốn quan chức cảnh sát ở phía trước nhà của ông tại thủ đô Hà Nội. Tin tức dẫn lời một nhân chứng cho biết các quan chức xô ngã ông ta xuống mặt đất từ ​​xe gắn máy của mình, nắm tay chân và ném anh ta vào một chiếc xe cảnh sát.

Ông bị giam tại Trung tâm B14 Hà Nội, theo Việt Tân và báo chí. Đặng Xuân Diệu, 32 tuổi và Hồ Đức Hòa, 37 tuổi, cả hai nhà hoạt động xã hội và gửi bài cho trang Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, đã bị bắt giữ vào ngày 30 tháng 7 tại sân bay Tân Sơn Nhất thuộc thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 07 tháng 8, Nguyễn Văn Duyệt, 31 tuổi, cũng là một cộng tác viên của trang Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, đã bị bắt giữ tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Tất cả ba nhà báo bị giam giữ tại Trại giam B14 Hà Nội, theo Việt Tân.

Các nhà báo bị bắt giữ trong bối cảnh của cuộc đàn áp bất đồng chính kiến, trong đó hàng chục các nhà hoạt động xã hội và chính trị đã bị bắt trước đó. Cuộc đàn áp theo sau việc ban hành một nghị định hành chánh vào tháng Hai, đã cho nhà chức trách quyền hạn lớn hơn để xử phạt các nhà báo và biên tập viên viết về các vấn đề được coi là nhạy cảm với an ninh quốc gia.

* Bài báo được phát hành theo tin của CPJ

© Đàn Chim Việt

1 Phản hồi cho “CPJ lên tiếng về đàn áp nhà báo trong 6 tháng qua tại VN”

  1. Thất học says:

    ĐCSVN đã bước vào thời kỳ cáo chung để sắp sửa ra đi

    Lựa chọn con đường ra đi trong bình đẳng vẫn tốt hơn ra đi trong hận thù

Phản hồi