WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bộ trưởng khác không nên học anh Thăng

Bộ trưởng Đinh La Thăng đi thăm công trình xây dựng

Xem báo vi en ếch phét thấy đưa tin: anh Thăng bộ trưởng giao thông trong lần thăm dự án cảng hàng không Đà nẵng vừa rồi đã “cách chức tại chỗ ” chỉ huy trưởng dự án!

Về khía cạnh chuyên môn thì mình xin tham gia vài điều bởi mình đã có kinh nghiệm trên dưới hai chục năm làm dự án, chỉ huy trưởng cũng ngót chục năm. Việc anh Thăng trước khi ra quyết định om tỏi như báo đã đăng thế kia liệu sau khi quay về Hà nội thì anh có nghĩ lại hay không?

Trước khi anh “trảm” tướng tại trận, chả biết anh đã đọc các hợp đồng ký tá giữa các bên hay chưa, điều khoản nào cho phép đích danh anh cách chức chỉ huy trưởng, khoản nào cho phép anh yêu cầu điều cán bộ có kinh nghiệm từ dự án sân bay Cần thơ hay gì đó nữa tập trung ra Đà nẵng …? khi các dự án sân bay này khởi công thì anh Thăng đang làm gì, ai đang điều hành ở vị trí anh Thăng lúc ấy?

Mình làm dự án xây dựng lâu năm nên biết: đa số các nhà thầu xây dựng Việt Nam thời trước 2007 chỉ ký hợp đồng xây lắp theo kiểu …Việt Nam, tức là không theo mẫu Quốc tế, chỉ vài trang giấy cho cả gói thầu hàng vài trăm thậm chí vài ngàn tỷ. Các điều khoản chi tiết để xử lý khi xảy ra các vấn đề tương tự như chậm, chất lượng kém, biện pháp không đúng như đã duyệt, công nhân không có bảo hộ, chưa học an toàn, chỉ huy trưởng chưa đủ các điều kiện như qui định của ND 16, thông tư 12 -Luật xây dựng -  hướng dẫn về quản lý dự án nói chung, quản lý chất lượng nói riêng.

Việc chậm tiến độ chưa biết là do ai gây ra, nếu đúng là phía Construcxim thì đương nhiên phải có các văn bản xác nhận của các bên: nhà thầu, ban quản lý, tư vấn, sau đó phải căn cứ vào các điều khoản ghi trong hợp đồng kinh tế để xử lý. Thưởng phạt đều theo hợp đồng cả, ngay cả ai là người có quyền chém gió chém bão trong cuộc họp cũng đều phải qui định trong hợp đồng đã.

Chưa biết sự thể thế nào nhưng thấy chỉ huy trưởng của dự án bị trảm ngay tại trận thì mình thấy cần có sự đồng cảm với cá nhân anh nào làm chỉ huy trưởng kia. Dù sao cũng là anh em trong nghề nên hiểu: ở Việt Nam chả có cái dự án nào liên quan đến vốn nhà nước mà đúng tiến độ. Ai biết công trình nào thì xin cho biết để học hỏi.

Thế nên việc anh Thăng làm theo mình chỉ gây ra tác dụng ngược về cách PR hình ảnh. Nếu anh Thăng vẫn cho việc anh ta trong lúc đó do đang bực bội việc gia đình, đang bị bà con chém gió trên mạng chê vì anh định tư vấn cấm xe máy, cấm này cấm nọ, đòi được trao gươm ra trận…vv nên giận cá chém thớt ? theo mình rất không nên.

Người có năng lực thực sự không cần PR theo cách đó, ví dụ khi anh đi thăm dự án xong, yêu cầu các bên liên quan gửi văn bản chính thức của cuộc họp giữa các bên tại dự án, nêu rõ nội dung chậm tiến độ, công nhân thiếu bảo hộ, chất lượng, khối lượng hoàn thành không đạt như hợp đồng …vv và có ký xác nhận của các bên. Sau đó trưởng ban quản lý có văn bản đối chiếu với hợp đồng để xem xét các điều khoản nào áp cho việc xử lý chậm nếu do nhà thầu gây ra để gửi cho anh Thăng. Nếu nhà thầu không có biên bản giải trình việc chậm tiến độ, các nguyên nhân gây chậm quả thực do nhà thầu thì khi ấy anh Thăng mới xem xét và ra quyết định. Chưa nói là anh Thăng có thẩm quyền ra quyết định hay không?

Tóm lại việc chém gió chém bão như vậy của anh Thăng theo mình là hơi ẩu, thiếu kiềm chế tình cảm, thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý dự án và  chỉ thể hiện cái oai của cái ghế  mới nhận. Nó khẳng định thêm việc ở Việt Nam cái kiểu: “mày biết tao là ai không” vẫn đang ngày càng nở hoa trăm miền.

Nếu anh Thăng làm thế thì liệu các anh khác có học theo hay không?

Chỉ việc làm thế nào để Hà nội khỏi tắc đường mà bao đời bộ trưởng cũng chỉ loanh quanh cấm xe máy, hạn chế ô tô, cho đi xe biển chẵn lẻ, phân làn, ngăn ngã tư, chặn chỗ rẽ, nhấc đèn xanh đỏ chỗ này ra chỗ kia…vv cứ như thày bói dọn cưới.

Đơn giản ai cũng hiểu là để hết tắc đường chỉ có mỗi cách là : dân không đi nữa. Dân không đi có nghĩa là dân vẫn đi ở nơi khác, dân đi ở nơi khác có nghĩa là dân làm ăn ở nơi khác, dân học hành và chữa bệnh ở nơi khác, mua sắm ở nơi khác và tóm lại là dân sống ở nơi khác chứ không phải là chỉ ở nội thành. Xử lý mỗi vẫn đề gì thì cũng cần phải tỉnh táo, với cái đầu lạnh, không phải cứ nóng lên là được đâu, bác Trọng đã bảo rồi.

Hai vấn đề dân số và tranh chấp giao thông nó có liên quan rất biện chứng với nhau, lý luận thế nào cũng sẽ quay về thực tế, thực tế là nếu các anh vẫn cho xây nhà chung cư nêm vào phố, vẫn để các trường đại học và bệnh viện trong phố như hiện nay thì đố cả bảy đời nhà anh nào sống lại làm sao cho hết tắc đường.

Còn chuyện trảm chỉ huy trưởng dự án ngay trong lúc thăm dự án thì không nên tái  diễn nữa bởi vì sao thì các anh hãy học và làm theo lời của bác Sinh Hùng nói trước Quốc hội. Trảm hết thì lấy ai làm?

——————————————–

PS: Anh Thăng cũng là người đề xuất việc “Tịch thu xe đua, mang tiêu hủy” ! tuy nhiên chưa được chấp thuận. Chắc phải cho anh Thăng bơi cùng các em qua suối sâu thì việc có cây cầu treo hay cầu khỉ chỉ bằng tiền một cái xe đua nó giá trị ra sao.

Nếu anh Thăng thích người nói thẳng để làm việc thì nên gọi anh Tạch kỹ sư ô tô về làm cho bộ mảng công nghiệp ô tô, gọi tôi về làm cho mảng quản lý đầu tư xây dựng. Tôi làm thẳng lắm, thằng nào làm ăn léng phéng hay tham nhũng, chạy dự án kiểu tượng đài là tôi trảm liền.

Theo Blog Lê Dũng

10 Phản hồi cho “Bộ trưởng khác không nên học anh Thăng”

  1. linh says:

    thưa cái bác tên là SINH VIEN TRUONG NGOAI THUONG mà chẳng biết có phải sv NT hay không (hay đang cố tình móc đểu chữ “nói phét” ?) bác Thăng làm hề hay không thì các văn bản mà bác ấy đã kí và chờ…duyệt cũng minh chứng dc rồi ạ! lấy tư cách là sv NT thì em đây cũng là sv Ngoai Thuong nhung em hok có kiểu ăn nói không căn cứ , bởi khi chưa có gì chứng thực thì mình chả nên nói làm mất lòng người ta! Bác mà bầu bác Thăng lện làm thủ tướng được thì em đây cũng sẽ bầu bác vào vị trí bộ trưởng bộ nói móc kiêm nói phét luôn! mong bác đừng có lôi cái từ sv NT làm ảnh hưởng danh dự của sv trường em! Cũng mong các bác làm on nhìn tích cực 1 chút đi để không phụ lòng người đã dám hy sinh bản thân bảo vệ quyền lợi của dân và biến những điều nói suông thành có thực. làm như cứ đưa ra quyết định cấm gì thì được ngồi yên, không bị trả đũa ấy!

  2. Dutan says:

    Đinh la Thăng thì cũng không khác gì Đào đình Bình . Hai tên này đều bỏ tiền ra mua chức thì đâu chỉ để làm kiểng hay để lấy danh ? . Đào đình Bình mua chức BT GTVT của Nông đức Mạnh bằng căn nhà 250 ngàn đô la và bán chức Tổng Giám đốc PMU18 với giá 270 ngàn đô là . Từ nay trở đi tên Thăng này cũng sẽ bán chức để thu lời như tên Đào đình Bình mà thôi

  3. Truong Tuan Dung says:

    Anh Dinh La Thang la ai?
    Ong nay luc truoc duoc ke chu mua ngoai Hanoi sap xep vo Hue nam nghi ngoi, de hien nay ra Hanoi phong chuc moi nhu hien nayo Hue, ai cung so ong, vi ong nam do nhu mot te bao ung thu.
    May man la te bao di can nay, di ra Hanoi, song lai khong cho co the quoc gia la, no di can den nao trang, se lam thuong ton to lon.

    La dai dien cho quan chuc Vietnam hien nay, khong co trinh do, khi co chuc quan, phai the hien quyen.
    Thuc tinh toi chi nhin thay anh Thang nay giong nhu tuong mao cua ke con do cho den ma thoi.

    That dau xot cho viec sap xep quan chuc lanh dao theo he thong cua DCS VN.

  4. Bác Thăng mà làm tốt trảm được hết bọn vô tài bất tướng, trảm được hết bọn móc ngoặc tham nhũng thì đợt sau bọn em bầu bác lên làm Thủ Tướng thay bác NTDũng để kéo lại khoản lỗ 4 tỷ USD của Vinashin, CHỈ SỢ BÁC LÀM HỀ RỒI THÔI hay có khi bác lại bị bọn Mafia trảm ngược

  5. Map says:

    Trước mắt phải công nhận bài phỏng vấn của báo quá hay sau mới nói Bt Đinh la Thăng dám nói và làm khg ngại đụng chạm riêng ý kiến tôi cho ngài Bt nầy đươc 09 điểm, chúc ngài Bt được nhiều sức khỏe và dẻo dzai. Cố lên….cố lên

  6. No Name says:

    Tôi xin hỏi tác giả: với thực trạng vấn đề sân bay Đà Nẵng, Bộ trưởng muốn thay trưởng BQL: Nếu cứ làm đúng trình tự như tác giả nói thì đến bao giờ công trình mới khởi động lại. Mục đích cuối cùng là tiến độ và chất lượng công trình chứ không phải thủ tục. Cái giỏi của Bộ trưởng ở chổ ông ấy biết trước những lý do mà các nhà thầu, BQL nếu ra trong bản giải trình nên ông đã không cần đến nó.

    Nếu anh về làm quản lý xây dựng thì chắc anh có đủ “kinh nghiệm” để làm giải trình!!!

    • linh says:

      anh hỏi khó thế lấy chi người ta biết mà trả lời! cái tư tưởng “mua quan bán chức” , lãnh đạo là ngu” đã ăn sâu vào não của mấy người thế này rồi ạ! em nói thế này nhá: khi anh hok cương quyết làm thì nó bảo là “tham nhũng”, khi anh giải quyết vấn đề thì nó bảo anh là “ngu”, ” thể hiện cái oai” “pr bản thân” . vậy đó.
      còn mấy người trên kia mang nặng tư tưởng chống phá chế độ rồi thì thích nói người ta mua quan bán chức, hay thật! xem cái trình độ học vấn tiểu sử nghề nghiệp của ông ta đã rồi hãy nói. đừng có giở mấy cái giọng nghe chói tai mà toàn thể hiện cái não phẳng , không suy nghĩ của mình

  7. tônthấtdức says:

    Thanh tra hiện trường mà thấy đự án gấn cả năm ì à.ì ạch ,không tiến bộ chichi hết thì cách chức người trách nhiệm công trình là PHẢI rồi,cần chi mà xét ngọn ngành,đâu cua tai nheo ,trách nhiêm về ai cho mệt. Lại Ông Bộ trưởng thanh tra thì lại càng phải cưởng quyết,bọc trực,thấy ngay trước mặt,thấy tại nơi thanh tra,thì “chém” liền,cần gì ngồi cà kê dê ngổng xem xét từng li từng tí (hợp đồng bên này,bên kia). Dù sao củng trách nhiệm của người giám đôc (thu trưởng )công trình .Thấy chậm phải đốc thúc,thấy sai phải sửa ngay,thấy cần họp thì họp,cần ra chỉ thị thì ra chỉ thị,cần phạt thì phạt,đốc thúc,làm cho đúng dự án đề ra .Khó khăn thì tìm cách giải quyết,nếu không giải quyết xong thì trình lên trên.Trên không giải quyết thì tói gặp thẳng bộ trưởng mà đạo đạt …Chớ cứ xìu xìu ênh ểnh,làm cho qua ngày đoạn tháng để lảnh lương,để tư tuí để ăn nhậu,để em út,để móc ruột thì là “bất năng ‘ rồi.,phải cách chức thôi ! Gọi là không “năng nổ” trong công tác,không “sáng tạo”,không xoay sở,không “cần đời”,nên củng không nể nang ai hết,coi như pha,coi như việc nhà,coi như việc riêng,tự coi mình cao ngất ngưởng thì sao được.Ông Blog LêDủng nói củng hợp lý,nhưng hợp lý này nằm trong các cuộc họp nội bộ,cuôc họp cấp cao ở tỉnh,cuộc họp với các đối tác thi công để tìm giải phápđúng đắn để dự án tiến triển và hòn thành theo qui định. Còn đây là khác.Một Bộ Trưởng đi tham quan công trình,không phải là đi thanh tra,nhưng để xem thành quả ,tới đâu. Không phải Ông ta vì cái chức Bộ trưởng của mình mà làm “chảnh”,mà Ông ta năng nổ,làm việc nhanh gọn,không lề mề đọi giám đốc công trình “hốilộ” bỏ qua và khen một câu,khuyến khích một câu ròi sau đó “con rùa” vẩn là con ruà….Một bộ trưởng xây dựng lại không có quyền cách chức một giám đốc xây dựng vì việc làm tắc trách của ông ta sao ? Vâyông ta có khác gì viên thanh tra tỉnh,hay lớn hơn một chút thanh tra trung ương,nghỉa là tới thanh tra chiếu lệ ăn nhâu gaí gú và tiên bạc là chính (một cô gái có chồng trong một sơ đi với các thanh tra trung ương,tắm rửa ,rượu thịt (sao không có xác thịt?) đến chết một cách mờ ám mà ĐCV và báo hải ngoại có đăng ). Nhưvậy thì thanh tra đó ư? và Blog này củng muốn Ông Bộ trưởng làm như thế ư? không cách chức được ư? Có thể vì cái XHCN không ai nghe lời ai, co băng có đảng cả rồi !…
    Thật “VN Xấu Hổ CN” nếu như Blog này nói đúng: “Bộ ttrưởng chỉ làm tàng chớ làm chi nhau. Cách chức ? Ôi còn lâu .Anh có phải trong Băng Đảng Mfia Cộng Sản của BBPhủ không vậy ,mà dám “mó dái ngựa”?
    Blog đề nghị đưa “ban blog “và “chính blog” ra coi cái “mảng ” gì đó,thì Ông BT sao không rước “không minh ” vềBộ cho rồi ! Chỉ ít lâu ông Bộ củng giàu không thua bí thư tỉnh ĐN hay có thệ “xem-xem”nguyểnthủtứơng.

  8. TKT says:

    Dám nói, dám làm như Ông bộ-trưởng giao-thông Đinh La-Thăng quả thật là hiếm. Những đề-nghị của ông đưa ra lại không được phản-hồi thuận-tiện và tích-cực. Cơ-chế quan-liêu của bộ máy hành-chính của nước Việt-Nam đã bóp nghẹt biết bao ý-kiến, đề-xuất có lợi cho tổ-quốc và dân-tộc. Tiếc thay!

  9. Ngộ Không says:

    Trảm ở chỗ nầy đưa đến chỗ khác cao hơn mọc lại đầu…( Chuyện nhỏ )

Phản hồi