WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Giải Nhân Quyền VN 2011: Cù Huy Hà Vũ và Ðỗ Thị Minh Hạnh

WESTMINSTER (NV) – Ðại hội kỳ 10 của Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (MLNQVN) đã chính thức khai mạc vào tối Thứ Sáu, 21, tháng 10, tại hội trường Nhật báo Người Việt, Nam California.

Tiến Sĩ Nguyễn Bá Tùng, trưởng ban phối hợp mạng lưới nhân quyền, cho biết, “Trên thế giới bây giờ, tình hình đấu tranh nhân quyền đang có những biến động rất lớn, nhiều nhà độc tài sụp đổ. Thế nên trong nội dung đại hội kỳ thứ 10 này, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam, dù trong vị thế rất khiêm nhường của mình, cũng phải điều chỉnh cách thức sinh hoạt cho phù hợp với tình thế. Chúng tôi tập trung vào vấn đề làm sao để cải tiến, làm sao cho mạng lưới nhân quyền hoạt động có hiệu năng hơn trong tình hình mới.”

Trong phần phát biểu về “Nhân Quyền tại Việt Nam Ngày Nay” tại đại hội, Thẩm Phán Phan Quang Tuệ cho biết, “Trong năm 2010, Freedom House đã sắp hạng và cho Việt Nam 7 điểm về các quyền chính trị của người dân. Số điểm thấp nhất cho các quốc gia ít tôn trọng nhất và xếp Việt Nam vào loại các quốc gia không có tự do.”

Cũng theo Thẩm Phán Phan Quang Tuệ, thoát khỏi chế độ cộng sản không phải là một công việc dễ dàng, lại càng không thể tiên đoán được ngày nào chế độ cộng sản sẽ sụp đổ ở Việt Nam. Nhưng tất cả chúng ta, thuộc mọi thế hệ, có thể tự hỏi lòng mình, “Nếu ta không lên tiếng, thì ai lên tiếng đây? Nếu ta không hành động thì ai hành động? Nếu không ai cất tiếng, không hành động, không lên đường lúc này thì chờ đến bao giờ?”

Đỗ Thị Minh Hạnh

Cũng trong ngày khai mạc, MLNQVN đã công bố quyết định trao Giải Nhân Quyền Việt Nam 2011 cho ông Cù Huy Hà Vũ và cô Ðỗ Thị Minh Hạnh. Ngoài ra, hai chiến sĩ nhân quyền còn được nhận mỗi người $3.000 giải hiện kim.

Luật Sư Ðoàn Thanh Liêm, thành viên trong ban phối hợp của tổ chức nhân quyền Việt Nam, đặc trách liên lạc với các tổ chức nhân quyền quốc tế, cho báo Người Việt biết, “Giải Nhân Quyền Việt Nam do MLNQVN thành lập vào năm 2002 và được tổ chức hàng năm nhằm tuyên dương thành tích của những người tranh đấu cho tự do dân chủ ở quốc nội, bằng hình thức đấu tranh bất bạo động, chấp nhận hy sinh, kể cả mạng sống của chính mình, cho lý tưởng nhân quyền và dân quyền của nhân dân Việt Nam.”

“Ngoài ra, Giải Nhân Quyền Việt Nam còn nhằm bày tỏ sự liên đới, hậu thuẫn và quyết tâm của người Việt khắp nơi trong nỗ lực đấu tranh giành lại quyền làm người cho mọi người dân Việt Nam.” Luật Sư Liêm nói thêm.

Ông Cù Huy Hà Vũ, và cô Ðỗ Thị Minh Hạnh được bầu chọn từ một danh sách hơn 10 người được đề cử. Cả 2 người được chọn trao giải năm nay đều đang bị giam cầm trong tù.

Ông Cù Huy Hà Vũ sinh ngày 2 tháng 12 năm 1957, là một tiến sĩ luật, thạc sĩ văn chương, họa sĩ, và là nhân vật bất đồng chính kiến với nhà nước Việt Nam. Ông bị bắt ngày vào 5 tháng 11 tại Sài Gòn. Ông đã bị khởi tố ngày 15 tháng 11 năm 2010 về tội tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam. Ông Vũ hiện đang thi hành án tù 7 năm sau khi tòa sơ thẩm ngày 4 tháng 4 năm 2011 tuyên án, và phiên tòa phúc thẩm diễn ra ngày 2 tháng 8 giữ nguyên bản án.

Cô Ðỗ Thị Minh Hạnh sinh ngày 13 tháng 3 năm 1985, trong một gia đình có bố mẹ đều là cán bộ ở Di Linh, Lâm Ðồng. Khi bị bắt, Hạnh đang học Cao Ðẳng tại Sài Gòn. Trong phiên tòa tháng 3 năm 2011, cô bị tuyên án 7 năm tù giam với tội danh “phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân” theo Ðiều 89 Bộ Luật Hình sự.

Nhận xét về hai nhân vật được chọn trao giải Nhân Quyền Việt Nam 2011, Tiến Sĩ Nguyễn Bá Tùng cho rằng, “Luật Sư Cù Huy Hà Vũ là một trí thức tranh đấu, dám nói lên tiếng nói vì nhân quyền, vì quyền tự do ngôn luận của người dân. Cô Ðỗ Thị Minh Hạnh, là một trong những người đấu tranh cho quyền lợi người lao động tại Việt Nam, thành phần bị đàn áp nhiều nhất trong xã hội Việt Nam.”

Lễ phát giải Nhân Quyền Việt Nam 2011 sẽ được tổ chức vào Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 12 tháng 12, 2011, tại Úc Châu.

Ðại hội kỳ 10 của MLNQVN được tổ chức tại Little Saigon, California trong ba ngày 21, 22, và 23 tháng 10, 2011.

Sau lễ khai mạc, chương trình nghị sự của đại hội sẽ diễn ra vào ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật, 22 và 23 tháng 10, tại khách sạn Budget Inn & Suites, 1108 North Harbor Blvd., Santa Ana, CA 92708, nhằm thảo luận về đường hướng và phương thức hoạt động của MLNQVN trong tình hình mới, và bầu lại cơ chế của Mạng Lưới cho nhiệm kỳ 2011-2013.

Nguồn: nguoi-viet.com

Liên lạc tác giả: NgocLan@nguoi-viet.com

7 Phản hồi cho “Giải Nhân Quyền VN 2011: Cù Huy Hà Vũ và Ðỗ Thị Minh Hạnh”

  1. Thaophuong says:

    Em thật giản dị , chân thành .. Cô cầu chúc cho em khoẻ mạnh để tìm thấy ngày mai ..
    Ngày em đã thành công và mọi người được nói cảm ơn em

  2. Hạnh cứu rỗi thể diện cho lớp trẻ VN

  3. Nguyen V N says:

    Xin tiếp
    Tôi có một điều muốn chia sẽ cùng toàn thể chúng ta là đại đa số đông và rất đông 3 triệu người HN cờ Vàng, 80 triệu cờ đỏ CÙNG YÊƯNƯỚC cùng chung một tâm niệm:
    1/ cương quyết đòi Tự Do Dân Chủ Đa Nguyên cho VN tức là lật đổ độc tài.
    2/ Cương quyết bảo vệ bờ cỏi chống Tàu xâm lăng
    3/ Thống nhất lòng dân đoàn kết dân tộc là điều kiện có SỨC MẠNH đễ đuổi giặc Tàu

    mà chẳng lẽ không ai nghĩ ra là phải đứng chung cùng mặt trận cùng lãnh tu; đễ thực hiện mục tiêu này sao. Mỗi chúng ta phải tự nhủ lòng mà nhận chân chính mình có trách nhiệm và có lỗi với dân tộc là vì quá ích kỹ mà không chịu đứng chung với ai và không chung tiếng nói với aỉ trong một đảng nhỏ mà ai cũng solo lo quảng cáo cho tên mình nên Đo^ùi Lập không có linh hồn, mà không có linh hồn làm sao chuyển được một dân tộc phân hoá.
    MỘT lá cờ chung không phải là cờ TC (Đỏ sao Vàng) mà một lá cờ chấp nhận bởi hai bên thì cuộc Hội ngộ HN và QN mới thành.
    Tôi tha thiết mong mỏi mọi người hảy vì QUYỀN LỢI Tói hậu của dân tôc mà đứng chung cùng một mốị một màu cờ và một khẩu hiệu.
    Chúng ta là Một như CHHVũ nói. Lúc đọ
    Chúng ta mới CỨƯNƯỚC được.

    Chân thành cảm ta;

    Nguyen V N

  4. Nguyen V N says:

    Chúng tôi cám ơn MLNQVN đã kiên trì tranh đáu bao năm nay. Những giải thưởng tinh thần quí báu đã khích lệ các anh hùng dân tộc và gây niềm phấn khởi cho PT DC VN.
    NHưng có môt điều là cuộc tranh đấu cho NHÂN QUYỀN không thể bị giới ha;n trong hai chự nhăn quyền. Theo tôi là một qui luật của MLNQVN.

    Tôi kính trọng qui luật này nhưng trong tình thế khẩn trương của sự sống còn đất nước MLNQ không thể vì nguyên tắc mà không biến thành một Tập đoàn chính trị có UY TÍN đễ đại diện cho HN mà hợp tác cùng QN đễ lật đổ chế độ bao tàn bán nước.
    Đát nước lâm nguy nếu khôngnhảy vào vòng chiến vì nguyên tắc, không dùng được nhũng sức manh và lòng tin tưởng của cộng đồng HN theo tôi loà một LÂM LẪN LỚN.

    Tôi tin vì lý do đó mà anh Nguyễn thanh Trang một nhân vật đáng quí đã hi sinh bao công sức cho MLNQVN đành phải ra đi đễ tranh đấu trong MT cứu nguy Dan Toc.
    Đó là điều vô cùng đáng tiếc anh Trang có thể tranh đấu trong phạm vi MLNQVN mở rộng đẽ tổng hợp lực lượng cứu nguy dân tộc thì HIÊU QUẢ hơn.

    MLNQVN tự nó đãlà một đảng lớn chính trị mà không làm chính trị đễ cứu nước thì UỔNG quá nhắt là HN chưa có đảng thật nào hơn là MLNQVN. Những người quí báu như Nguyen thanh Trang không thể đứng ngoài MLNQ chỉ vì bị bó tay không được giúp nước một cách hiệu quả.
    Đó là lời đề nghị của một Công dân HN quí mến MLNQVN.

    Còn về phía QN và toàn thể Phong Trào Dân Chủ VN toàn cầu. Giải này chho LS Cù Huy Hà Vũ là vô cùng xứng đáng. CHHV có cái Charisme , uy tín và bản lãnh đễ làm lãnh tụ cho Phong trào dân Chủ
    Một lần nữa chúng ta có thể nào đễ vị anh hùng đó chết lằn chết mòn trong ngục tù CS sao như BS Quế và bao nhà tranh đáu khác.

    Tôi xin đề nghị ĐCV và tất cả các Blogs toàn cằu hảy làm một cuộc trưng cầu dân ý đễ CHỌN một người thủ lãnh dù còn ở trong tù và toàn dân đứng lên sau lưng ông hay bà mà đòi cho đươc Tự do cho vị này. Người lãnh tụ phải là người QN vì QN là GỐC.
    Nếu quí vị làm được việc này thì ngày tàn CS sẽ tới sớm hơn rất nhiều hoặc không bao giờ tới như hiện nay.
    PTDC mà không có lãnh tụ như rắn không đầu thì 36 năm nữa thì CSVN vẫn còn đó là cái chắc đó là định luật chính trị.

    Tôi kêu gọi mọi người dân , chính trị giả cac nhà dân chủ trong tù hay tại ngoa;i PHẢI ĐỨNG sau lưng môt người nhu BS Quế hay Cù huy Hà Vủ . Riêng tôi tôi đã chọn CHHV vì xứng đang nhât và tre hơn. MỘT mặt trân chung toàn cầu nhhu MTĐoàn kết Dân Tộc chẳng hạn thì chúng ta mới tổng hợp được toàn dân mới hi vọng lặt đổ được CSVN đã có cơ sở khá chắc.

    Có lãnh tụ đại diện chung thì Thế giới mới có nhân vật đối thoại (interlocuteur) đễ giúp dân tộv VN dân chủ hoá vì thế giới đã biết CSVN cũnhu Khadafi không thể dung tiúng được nữa.
    MỘT ĐẠI DIỆN điều kiên TIÊN QUYẾT cho sự thành công của cuộc cách mạng mà theo tôi Chỉ có Cuộc Cách Mạng Đoàn kết ân Tộc mới cứu được đất nước VN thoát khỏi nanh vuốt Tàu.

    Tôi kêu gọi mọ cá nhân, chủ tịch các đảng nhỏ , Bloggers hảy vì nước mà chỉ định MỘT LÃNH TỤ CHUNG, anh hùng ta không thiếu chỉ thiếu cái QUÊN MÌNH cho Đất Nước.
    HN cũng phải có Đa;i diện chính cho Mặt Trận Chung lo viêc đối ngoại.

    KHi có lãnh tụ chọn bởi các Blogs, dien đàn chúng ta sẽ CNT như Lybie ANC như Nam Phi và
    Cu Huy Hà Vũ như Mandela. Lúc đó như PTDC sẽ thành ngọn sóng thần quét CSVN.

    Còn mạnh ai nấy kién nghi , tuyên cáo ký tên ông A bà B thì cuộc dẫm chân tại chổ sẽ tiếp diễn. CSVN thắng ta là chổ đó chúng có HCM mă;c dù sai lâm, chúng có kỹ luật và hệ thống, lệnh trên được thi hành.
    Con chúng ta TRống đánh xuôi kèn thổi ngược không đi đến đâu hết mà chỉ SẶC MÙI “TÔI”, tôi và tôi.

    Toî có một điều

  5. Phan BA says:

    Chúc mừng cô bé dễ thương!

  6. Xuân Hương says:

    Truyện Thần Tiên về Đỗ thị Minh Hạnh
    Posted on Tháng Năm 14, 2011

    Thơ viết sau khi đọc bài
    “thương Hạnh lắm” của bác
    Nguyễn Thanh Giang,trên
    ĐCV.và Đối Thoại.05-2011
    http://old.danchimviet.info/archives/34329
    Xh.
    …đôi mắt Em rất đẹp
    Tâm hồn em sáng trong
    Vì bất công tranh đấu
    Vì cơm áo công nhân.

    Em đứng lên !Em đứng lên !
    vượt lên nhà tù
    từng cửa ô-từng cửa ô !
    hàng song sắt lô nhô
    Em đứng lên !
    Em đứng lên ! chuyện thần tiên mong chờ
    cùngViệt Nam
    vang khúc hát tự do
    Em đứng lên !
    Em đứng lên ! vào mùa thu hạ cờ
    cờ búa liềm
    cờ khát máu vong nô
    Em đứng lên !
    Em đứng lên ! cùng toàn dân dựng cờ
    cờ Tự Do
    Cờ Hạnh Phúc- Ấm No
    Em đứng lên !
    Em đứng lên ! thề đập tan nhà tù
    Cùng Dân Oan
    diệt hết lũ tham ô
    Em đứng lên !
    Em đứng lên ! thề đập tan độc tài
    Cùng Công Nhân
    Ta xây đắp tương lai
    Em đứng lên !
    về Mỹ Phong họp đàn
    lập công đoàn
    chống bóc lột công nhân !
    Em đứng lên
    Vì Khát Vọng Ngàn Đời
    Đốt Tim Mình
    Làm Ngọn Đuốc sáng soi
    Em đứng lên !
    Ôi ! khí phách lạ thường
    Xứng danh là
    Con cháu Triệu Trưng Vương !
    Xuân Hương
    May,2011
    Like this:
    LikeBe the first to like this post. This entry was posted in Xuân Hương. Bookmark the permalink.

  7. Nguyên Giao says:

    Đây là một bằng chứng cụ thể cho thấy người Việt hải ngoại luôn theo dõi thời sự ở VN, và khi có dịp, bầy tỏ sự cảm phục những người Việt can trường đã mang cả mạng sống của mình thể hiện lòng yêu nước, thương dân.

    Nguyên Giao
    San Diego, Hoa Kỳ

Phản hồi