WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hai website Việt bị chiếm đoạt tên miền

Vào rạng sáng nay, 27-10, khi truy cập vào trang chủ của website www.diadiem.com, chúng tôi nhận thấy website này đã bị hack và giao diện trang chủ đã bị thay đổi hoàn toàn; còn website vozforums.com thì bị hack mất tên miền.

Cụ thể, trên giao diện trang chủ diadiem.com để lại là những dòng chữ bằng tiếng Hoa và tiếng Anh, cụ thể như “Copyrights © 2002 – 2011 www.ChinaHacker.com All Rights Reserved… (Hacker Union For China V 6.22). Từ những dòng chữ này có thể đặt ra nghi vấn website diadiem.com có thể đã bị hacker Trung Quốc hack mất tên miền và dữ liệu có thể đã bị xóa nên không thể truy cập được.

Hiện nguyên nhân về việc trang web diadiem.com bị hack vẫn chưa được rõ. Theo thông tin từ một số chuyên gia an ninh mạng, có thể diadiem.com đã bị đã bị chiếm quyền quản trị, sở hữu tên miền.

Đầu 8 giờ sáng nay, diadiem.com vẫn không thể truy cập được.

Và cùng với nhommua.com, diadiem.com – trang web cung cấp thông tin bản đồ và địa điểm lớn tại Việt Nam – vừa được đầu tư 60 triệu USD để phát triển theo thỏa thuận đầu tư của 3 tập đoàn đầu tư IGD Ventures Việt Nam, Rebate Networks và Ru-Net Global vào MJ Group vừa chính thức được công bố tại TPHCM vào ngày 7-9-2011.

Thông tin cập nhật mới nhất là trang web vozforums.com cũng đã bị hack mất tên miền. Khi truy cập vào trang này thì bị redirect sang tinhte.vn. Toàn bộ thông tin quản trị tên miền vozforums.com đã bị đổi sang một người nước ngoài tại Singapore. Hệ thống DNS cũng đã bị đổi và trỏ tên miền sang địa chỉ IP khác. Điều này khiến nhiều người dùng không thể truy cập vào forum của voz.

Cả 2 tên miền diadiem.com và vozforums.com đều được duy trì tại nhà cung cấp dịch vụ GoDaddy. Theo suy luận, có thể GoDaddy đã xuất hiện lỗ hổng khiến cho hacker tận dụng và chiếm tên miền rồi chuyển sang nhà cung cấp khác.

Nếu thật sự hai trang web này bị hack mất tên miền thì một lần nữa tiếng chuông cảnh báo về an toàn thông tin và an toàn tên miền tại Việt Nam lại rung lên.

Theo báo Người Lao Động

—————————————-

Ghi chú của BBT: Vào cuối tháng 8 năm 2010, tin tặc cũng hack mất tên miền danchimviet.com mà chúng tôi đã đăng ký sử dụng từ năm 2003. Nhiều trang web Việt ngữ ở hải ngoại cũng đã từng bị tin tặc chiếm đoạt trái phép tên miền.

 

Phản hồi