WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tội phạm Việt Nam ở Ba Lan rửa tiền thông qua ngân hàng

Trong vòng 2 năm mafia Việt Nam đã thông qua Alior Bank chuyển một lượng tiền 1,5 tỉ zua. Vụ việc đang được công tố viên và phòng thuế điều tra.

Từ năm 2009 đến 2010 một trong những chi nhánh của ngân hàng Alior tại Warszawa đã nhận vào một lượng tiền khổng lồ, chủ yếu là từ người Việt. Số tiền này sau đó được chuyển đến các ngân hang tại Litva, Ucraine. Theo các nhà điều tra thì số tiền trên có nguồn gốc từ lậu thuế, buôn bán ma túy và gái điếm. Ngân hàng – trái với quy định – đã không thông báo những giao dịch đáng nghi ngờ với Tổng Thanh tra Tài chính. Alior Bank đổ lỗi cho hệ thống thông tin tin học không hoàn chỉnh.

Theo điều tra của báo Rzeczpospolita, vụ rửa tiền qua Alior Bank là một đầu mối trong nhiều mối liên quan đến vụ án nhiều tỉ zua hàng lậu nhập từ Châu Á do ABW (Cục An ninh Nội vụ) điều tra dưới sự giám sát của Phòng Công tố Warszawa.

Vài tháng trước ABW đã bắt giữ giám đốc chi nhánh ngân hàng này. Bà này bị buộc tội rửa tiền từ mafia Việt Nam.

Khoản tiền mà sau đó tuồn ra ra nước ngoài được chuyển vào Alior Bank thông qua một dịch vụ tài chính. Tuy nhiên, một phần số tiền được trả vào trực tiếp tại chi nhánh của vị giám đốc nói trên.

- Ngân hàng phải có trách nhiệm thông báo lên Tổng Thanh tra Tài chính tất những giao dịch trên 15 nghìn euro – Andrzej Barcikowski, nguyên sếp ABW, hiện là giám đốc phụ trách an ninh tại Ngân hàng Quốc gia, giải thích. Ông nhấn mạnh rằng ngân hàng cũng phải có trách nhiệm thông báo đến Thanh tra những giao dịch khả nghi. Theo ông thì Alior Bank đã phạm phải sai lầm này.

Ủy ban Theo dõi Tài chính và Tổng Thanh tra Tài chính đã có những thắc mắc đối với Alior Bank về tuân thủ quy định trong luật chống rửa tiền vào năm 2010. Ủy ban đã báo lên Công tố viện, hồ sơ điều tra đã mở nhưng đồng thời cũng đóng vào giữa năm đó.

Alior Bank giải thích rằng đã phát hiện ra lỗi trong hệ thống thông tin tin học (hệ thống tự động ghi nhận và chuyển đến Thanh tra Tài chính các thông tin về giao dịch) vào năm 2010. Alior khẳng định tất cả những thông tin bỏ sót đó đã được chuyển đến Thanh tra.

Alior Bank cũng cho biết vị giám đốc từng bị ABW „hỏi thăm” hiện vẫn đang điều hành chi nhánh vì „người đó không bị bắt giam, chưa có hồ sơ truy tố đối với bà ta, vậy hiện thời bà ta vô tội”.

Nguồn: TVN24

Theo Rzeczpospolita

© Đàn Chim Việt

3 Phản hồi cho “Tội phạm Việt Nam ở Ba Lan rửa tiền thông qua ngân hàng”

  1. Hỏi thĂM says:

    DCV làm ơn cho biết 1,5 tỉ zua là bao nhiêu đô-la ạ

  2. Tuấn Anh says:

    Đề nghị tình báo Ba Lan vào cuộc. Có khả năng trụ sở chính của đám tội phạm đó là toà đại sứ quán VN tại Ba Lan.

  3. Lylan says:

    Bắt được mấy con tép riu thôi, còn cá to cá sộp vẫn sống nhơn nhởn vừa điều hành đường dây trồng cần xa vừa kéo hàng trốn thuế vừa chuyển tiền về Vn đầy ra kia kìa…

Phản hồi