WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Angelina Jolie: Sát thủ xăm mình man-eater

Một giải Academy, hai Screen Actors Guild, và ba Quả Cầu Vàng, đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc, và mẹ cả vĩ đại của những đứa con đa chủng tộc, tất cả những điều đó đều không đủ để nhận diện một người đẹp cinema.

Nhưng chỉ cần các nét phác của một sinh linh ăn thịt đàn ông, có đôi mắt sâu đen tóe lửa, cặp môi dày trều trào nhục dục, phía trên một vành xương hàm của đàn ông và một thân hình của tượng nhân sư Ai Cập xăm trổ nhì nhoằng, người ta biết đó là Angelina Jolie.

Cầm tinh con mèo, sinh ngày 4 tháng Sáu, 1975 tại thành phố của những thiên thần rách trời rơi xuống Los Angeles, thành tựu yêu đương của nam tài tử Jon Voight và cô đào Marcheline Bertrand, Angelina Jolie lớn lên trong kỷ nguyên thống trị của các ngôi sao giải trí thập niên 1990, nàng được giáo dưỡng để trở thành một ngôi sao thượng hạng, như bao công dân ưu tú khác của L.A.

Năm 1998, nàng ghi dấu son (và hẳn là một vệt son khá dày) lên màn ảnh Mỹ với hình ảnh của huyền thoại lưỡng tính Gia, với tất cả những gì bạo liệt, nóng bỏng, và bi thảm nhất của cô người mẫu Gia Marie Carangi yểu mệnh. Dù đã mất trong cùng quẫn và nghiện ngập, hào quang của Gia vẫn mang lại cho Jolie ngon ơ Quả Cầu Vàng đầu tiên cho nữ minh tinh xuất sắc nhất.

Vẻ sát thủ của Angelina Jolie, chất dục rất đàn ông và thân hình chắc lẳn của một type đàn bà đội đá vá trời đã khiến Jolie lập tức được đặt hàng cho một loạt vai liệt nữ hầm hố, mở đầu cho trào lưu kiều nữ cơ bắp. Cả thế giới đảo điên với hình ảnh người hùng Mỹ tân thời, một Rambo-giống-cái mặc quần cargo, áo tanktop, tóc đuôi gà, quai hàm thép và súng phóng lựu, chạy thình thịch trên màn bạc lẫn màn hình máy tính của các game thủ khắp nơi trên thế giới.

Cũng một phần vì vậy, ngay khi những hình ảnh teaser của Ông Bà Smith được tung ra, với cặp đôi vàng Jolie – Brad Pitt trong hai bộ suit đen siêu lịch lãm, cùng với những tin hành lang nóng hổi về cuộc dan díu ngoài chồng ngoài vợ của họ, người ta biết, một vụ nổ khôn lường sắp bắt đầu.

“Cục cưng của nước Mỹ” bị giật đồ chơi

Dù không ít dư luận chỉ khinh suất coi đây là trò PR vỡ lòng của nhà sản xuất, nhưng rõ ràng hiệu quả lăng-xê đã khiến Ông Bà Smith, từ một kịch bản ngớ ngẩn và tắc tị, đã trở thành một món đặc sản mà tất cả mọi người đều muốn nếm thử trên bàn tiệc giải trí đã sẵn ê hề.

Nhưng bản thân Jolie vĩnh viễn bị xăm lên trán hàng chữ vô hình “man-eater” khi mà hầu như cả thế giới phẫn nộ trước cảnh cô vợ bé bỏng tóc vàng Jennifer Aniston của Brad, với biệt danh “American sweetheart”, xuất hiện trước báo giới trong bộ dạng tiêu điều và đôi mắt sưng vù. Bản thân Jolie cũng không ngại ngần khi công khai thú nhận đã phạm một lời răn rất khó tuân theo của Chúa: nàng đã trót tham chồng người. Và tệ hơn thế nữa, nàng đã thành công.

Sát thủ man-eater đã cật lực củng cố hình ảnh vật dục vô độ và khêu gợi khôn lường với vị trí đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc. Nàng chễm chệ chiếm các hàng tít trang nhất của các tờ chính luận về các hoạt động nhân đạo hướng cho dân tị nạn và nạn nhân chiến tranh tại Cambodia, Darfur và Jordan, cùng hàng loạt lĩnh vực xã hội và môi trường khác. Nàng xuất hiện ở mọi nơi, dù là vùng chiến sự ác liệt hay tận hang cùng ngõ hẻm các nước thế giới thứ 3, lấm lem và căng mẩy trong những bộ trang phục đi đường tuềnh toàng, đôi mắt sát thủ máu lạnh nheo lại dưới nắng nhiệt đới, và đặt đôi môi gợi dục nhất hành tinh lên làn da cằn khô vì nạn đói và dịch bệnh của những bệnh nhi Nam Phi.

Các chính khách nghiêng mình nghênh đón nàng, mọi nơi nàng xuất hiện đều bị bao phủ bởi vầng hào quang nhấp nhóa flash của các phóng viên từ chính luận cho đến lá cải ba xu. Anniston có thể chưa nguôi cơn tiếc nam thần tóc hoe đến đứt ruột, nhưng nước Mỹ xá tội cho Jolie, dẫu đôi khi xã hội vẫn phải “cúng tế” cho thói háu tình của nàng vài chàng trai khỏe mạnh.

Những người đàn ông và những đứa trẻ

Với một khuôn miệng háu ăn phàm tục và gợi cảm đến run người như thế, 2 đời chồng đối với Angelina Jolie, quả nhiên vẫn còn khá kiêng dè khiêm tốn. Dường như thói háu tình của nàng thường phát tiết tại trường quay, ít nhất là lần đầu năm 1995, với nam tài tử Jonny Lee Miller, khi cùng diễn xuất trong bộ phim Hackers một thời cháy rạp. Họ ly dị bốn năm sau đó. Angie lập tức nối nhịp cầu vui với tài tử Billy Bob Thornton. Họ hãnh diện phô trương trên mặt báo một mối tình si mê say đắm. Trong một cuộc phỏng vấn, Jolie sáng ngời hạnh phúc, say sưa tỉ mỉ về cuộc làm tình đêm trước với chồng, và cam đoan rằng “mấy lần tôi tưởng mình sắp ngất”. Nàng ly dị với Billy vào năm 2003.

Jolie nhận nuôi một bé trai người Cambodia một năm trước khi ly dị và đặt tên là Maddox.Ba năm sau, Jolie tiếp tục nhận nuôi bé gái Zahara, và cùng năm đón vào cuộc đời mình thêm một thành viên nữa, có phần kháu khỉnh và chững chạc hơn bé Maddox và Zahara, tên là Brad Pitt.

Một năm sau đó, Jolie và Brad có cho riêng mình bé gái Shiloh. Cặp đôi hạnh phúc cùng nhau đến Sài gòn và nhận nuôi bé Pax Thien, và Thượng Đế tặng thêm cho họ một món quà hậu hĩ là cặp sinh đôi Knox Leon và Vivienne Marcheline vào cuối năm sau đó.

Hoan hỉ trước món quà tuyệt vời này, Jolie và Brad quyết định đề cao giá trị món quà của Chúa tới mức giá 14 triệu Mỹ kim cho những tấm ảnh độc quyền về cặp song sinh, được bán lại cho tờ People và Hello!, lập kỉ lục những bức ảnh celebrity đắt giá nhất. Cùng năm, với bàn tay đạo diễn kì tài của Clint Eastwood, Jolie vào vai người mẹ mất con Christine Collins. Nàng chỉ được ứng cử, nhưng hụt giải Nữ diễn viên xuất sắc cho vai ấy, bởi tất cả những gì được nhìn thấy, là tài nghệ phù thủy của Clint Eastwood, người đã tài tình biến một bà mẹ đông con thành một bà mẹ mất con.

Jolie Bí Sử – ngon mắt nhưng khó coi

Cuốn “Angelina: An Unauthorized Biography” của trùm viết tiểu sử Andrew Morton được tung ra, với 336 trang tin kỳ bí về cuộc đời Jolie, chờ đợi những ngón tay (được tỉa tót công phu) của độc giả sành điệu lật xoàn xoạt trong cơn hiếu kì căng giật. Ngay lập tức, trang điểm sách của các tờ báo hàng đầu không bỏ sót bất cứ một tiêu điểm kì thú nào được đề cập đến trong cuốn sách.

Vấn đề được bàn luận nóng nhất, dù nghe khá lạ tai, là trinh tiết của Jolie, do tờ USA Today khởi xướng. Andrew Morton cho biết Jolie mất trinh năm 14 tuổi, trên chiếc giường của mẹ ruột là cựu minh tinh Marcheline Bertrand.

Tờ Chicago Sun-Times đề cập đến chi tiết việc Jolie từng tiểu tiện vào chai nước Mountain Dew, bỏ vào tủ lạnh, rồi sau đó dùng để “thiết đãi” tình nhân của cha mình là tài tử Jon Voight.

Cuốn sách cũng nhắc đến vụ dan díu chóng vánh giữa Jolie và tay phi công thiếu niên DiCaprio, do các đại diện của họ dàn xếp năm 1988. Ít nhất, họ đã tắm cùng nhau dù, theo Morton kể lại, nam chính của Inception và ngôi sao của Salt đều cùng cho rằng kẻ còn lại không hấp dẫn giới tính đủ cho một cuộc dan díu hoàn chỉnh.

Ngoài ra, độc giả còn được biết rằng hình xăm tên người chồng sau là Billy Bob Thornton được Jolie ưu ái xăm sâu dưới phần bụng dưới bằng font chữ Helvetica để đời đời hậu thế lưu danh. Tác giả cuốn sách còn dí dỏm xoáy sâu vào chi tiết mà đáng lẽ ra, ngài Thornton đã có thể nhìn thấy trước kết thúc buồn của cuộc hôn nhân – Jolie đã không yêu ngài đến mức chọn font Garamond hay Century Gothic!

Morton cũng tô đậm chi tiết Jolie đã nhận nuôi bé Maddox như một món mồi để “nhử” Brad Pitt. Ngoài ra, cuốn sách còn công khai in những tấm ảnh gây shock của Jolie, khỏa thân toàn tập, và đang phê thuốc vật vờ trong một tấm khác.

Một bản tổng kết toàn tập cụ tỉ và kì thú cho tấm chân dung ngon mắt nhưng khó coi nhất Hollywood.

Dòng máu chiến binh, hay đả nữ đa tình với bản năng linh cẩu?

Mối tình đầu của Jolie là khi nàng 14 tuổi và kéo dài suốt 2 năm một cách nghiêm túc và hiếm hoi. Họ sống cùng nhau ngay trong ngôi nhà của mẹ nàng. Mãi về sau, Jolie vẫn coi đó như một đời chồng, về mức độ tình cảm, và chính cuộc chia tay đã thúc đẩy nàng tìm đến nghiệp diễn vào khi mới 16 tuổi.

Từ bấy đến nay, trong phần lớn các vai diễn, Jolie thu hút khán giả bởi ngoại hình và sắc màu cá tính của bản thân hơn là khả năng nhập vai. Người ta đến rạp để xem Jolie cáu tiết đấm đá tơi bời bọn ác, hay túm tóc lên gối các quí ngài, hơn là xem một số phận của nhân vật kịch bản. Nhưng xét về góc độ khác, nàng hoàn toàn có thể minh chứng cho khả năng nhập vai bằng việc rơi tòm vào chuyện tình có thật với bạn diễn. Bằng chứng đầu tiên xảy ra với phim Hackers năm 1995 và cuộc tình lãng mạn với tài tử Ăng-lê Jonny Lee Miller, mà theo nàng là người đàn ông đầu tiên sau mối tình tuổi teen.

Trên thực tế, họ không hề gặp lại hàng tháng sau khi bộ phim đóng máy, nhưng quả tình quá trình “xả vai” của Jolie diễn ra khá chậm. Họ kết hôn một năm sau khi bộ phim phát hành. Tân giai nhân má đỏ môi hồng, nghênh ngáo tiến đến bàn lễ trong chiếc quần giả da đen bóng, phía trên là T-shirt trắng, mà trên đó, nữ sát thủ khiến quan viên hai họ sởn tóc gáy với hàng chữ tên chú rể được nàng nắn nót bằng máu của chính mình. Một năm sau, họ li thân, và chính thức ly dị vào năm 1999, với lời giải thích của Jolie “Thời gian làm điêu tàn mọi thứ. Chàng là người chồng lí tưởng mà một cô gái có thể mơ tới, tôi sẽ luôn yêu chàng. Nhưng đơn giản là chúng tôi còn quá trẻ!”

Nhưng có lẽ còn một lí do khác ngoài tuổi tác, bởi ngay vào thời điểm ly thân, Jolie công khai mối quan hệ đồng tính với người mẫu-diễn viên Jenny Shimizu khi “nhập vai” (lần nữa) trong phim Foxfire (1996). Jolie tuyên bố rằng nàng “đã rất có thể cưới Jenny, nếu khi ấy tôi chưa lấy chồng tôi. Đó đã là một mối tình sét đánh đích thực.” Về sau, năm 2005, Shimizu còn kể lại rằng mối tình của họ kéo dài nhiều năm, thậm chí ngay cả khi Jolie đang công khai cặp kè với nhiều người khác.

Khi được hỏi nàng có phải là người lưỡng tính, Jolie trả lời: “Đương nhiên. Nếu ngày mai tôi phải lòng một phụ nữ, liệu tôi có thể hôn và sờ mó cô ấy không? Tất nhiên! Có chứ!”

Sau 2 tháng cặp kè, Jolie lại quyết định cưới Billy Bob Thornton vào năm 2000 tại Las Vegas. Đương nhiên, họ gặp nhau tại trường quay Pushing Tin (1999), và lại “nhập vai” hơi quá trớn, tuy chưa chính thức công khai bởi khi ấy Thornton đang đính hôn với nữ diễn viên Laura Dern. Như được kích thích với bản năng loài linh cẩu, Jolie ra sức trưng bày tấm chân tình của nàng theo một hình thức máu me rùng rợn không kém gì chiếc áo cưới đầu đời. Ngoài những trò âu yếm tán tỉnh nơi công cộng, cả hai đeo tòn teng trước ngực chiếc lọ nhỏ đựng vài giọt máu của tình nhân. Hẳn nhiên, nàng Laura Dern đáng được xem là một kích thích tố đáng kể đối với liệt nữ chiến binh. Nàng không thích tung chiêu vào không khí, và yêu cuồng nhiệt hơn nếu đó là người đàn ông đã thuộc về một người đàn bà khác. Thế là Laura hụt cưới vào tay Jolie.

Một khi đã sở hữu chiến địa, nữ sát thủ bắt đầu cảm thấy trống rỗng – người ta có thể chiến đấu bằng máu vì một miếng mồi, nhưng không hẳn vì muốn chung sống đời đời kiếp kiếp với con mồi ấy. Họ ly thân ba tháng sau đó và chính thức ly dị vào năm 2003, với lời tâm sự của Jolie “Chính tôi cũng ngạc nhiên với sự chóng vánh này. Cứ như thể chỉ qua một đêm, tất cả mọi thứ đều thay đổi, tôi nhìn lại chàng và chợt nhận ra chúng tôi chả có điểm chung nào cả. Và điều đó thật khủng khiếp, nhưng tôi cho rằng điều này xảy ra khi người ta gắn kết với nhau khi chưa hiểu rõ chính bản thân mình”. Một lần nữa, dường như Jolie còn quá trẻ.

Nhưng chưa bao giờ loài mèo giành nhau mồi vì chúng tìm thấy điểm chung với lũ chuột tội nghiệp.

Đầu 2005, Jolie tìm thấy Brad Pitt, thời may, chàng khá kháu khỉnh vừa miệng, và thậm chí còn đang thuộc về quyền sở hữu chính thức của cục cưng truyền hình Mỹ Jennifer Anniston. Đáng tiếc cho Jen, Brad và Jolie thủ vai Ông và Bà Smith, và Jolie lại một lần nữa “nhập” vai.

Thoạt tiên liệt nữ khăng khăng bác bỏ mọi tin đồn: “Để dan díu với một người có vợ, nhất là khi cha tôi đã từng phản bội mẹ tôi, là một điều tôi không bao giờ tha thứ cho mình. Tôi sẽ chẳng thể nhìn mặt mình trong gương mỗi sáng vì xấu hổ. Hơn nữa, tôi biết chắc rằng mình sẽ chẳng bao giờ tôn trọng và yêu thương nổi một tay đàn ông lừa dối vợ mình.” Nhưng Jolie rất cần ngắm mình trong gương mỗi sáng, và để tránh cho Brad trở thành kẻ lừa dối vợ, tốt hơn hết là anh chàng không nên có người vợ nào cả.

Một năm sau, Jolie hân hoan xác tín với tờ People rằng mình đang mang giọt máu của Ông Smith trong bụng. Từ đó tới nay, Brad vẫn nguyên trạng một người đàn ông không có vợ, Jolie vẫn nhìn ngắm mình trong gương mỗi sáng. Gần đây lại có tin những đứa trẻ đa sắc tộc của Ông Bà Smith đang thúc giục bố mẹ chúng kết hôn, trong khi các báo đưa tin với mật độ dày đặc những cuộc cãi vã căng thẳng tung trời chẳng khác gì đoạn kết của bộ phim Mr.and Mrs.Smith. Rõ ràng, Jolie đã quá nhập vai.

Soi bóng mình trong ống kính media

Trong suốt thập niên đầu của sự nghiệp, Angelina Jolie đã không hề sử dụng đến một đại diện báo chí nào, hoàn toàn trực tiếp và hoang dã trước mọi cuộc tiếp xúc của truyền thông. Nàng vô tư bô lô ba la chuyện yêu đương, ân ái, chuyện nàng lưỡng tính và khoái bạo dâm. Sau trận Jolie hôn thắm thiết em trai trong sự kiện Academy Awards năm 2000, lập tức chĩa mọi tia xoáy tìm mồi của các diều hâu báo chí, còn Jolie, sau trò nghịch dại mới hốt hoảng khăng khăng cự tuyệt bình luận hay cung cấp thêm tí ti thông tin nào về quá khứ đời sống tình dục của mình.

Nàng chuyển qua series chuyện nghiện ngập chích choác và chứng trầm cảm, chuyện hồi 1997, nàng tính đi mướn hitman về để…ám sát mình, hay chuyện nàng phải vào điều trị tâm lý trong viện UCLA suốt 3 ngày trước đám cưới với Billy Bob Thornton, v.v… Giới truyền tin trở nên mệt mỏi với việc “trình bày hoàn cảnh” mỗi ngày một chuyện của Jolie, các trang báo ngập tràn hình ảnh một Jolie không có gì hơn là tình dục và ma túy. Mãi cho đến giữa năm 2000, với việc Jolie làm đại sứ thiện chí của LHQ và nhận nuôi bé Maddox mới đối phó được phần nào với tình hình rác rưởi ngập ngụa trong hồ sơ truyền thông của nàng, gắn thêm vào đó những nghĩa cử của Liệt Nữ Quên Mình và Mẹ Cả Bao Dung.

Thậm chí ngay cả khi Jolie ngưng hoàn toàn các tiết mục trình bày hoàn cảnh, và quăng mình vào các sứ mệnh thiêng liêng của LHQ, một điều nàng không thể thay đổi được, ấy là ngoại hình rất hút press của mình, đặc biệt với đôi môi dày trĩu và thân mình xâm trổ tưng bừng. Nàng liên tiếp ẵm giải bình chọn “người đẹp nhất” hoặc “gợi dục nhất” bởi các tạp chí, trong đó có Vogue (2002), Esquire (2004), American FHM và British Harper’s Bazaar (2005), People và Hello! (2006), Empire(2007) và Vanity Fair (2009).

Với cả mớ rối ren những câu chuyện đời chắp vá, vẻ đẹp dục tính nóng bỏng và một sự tính toán nghiệt ngã lạnh lùng, Angelina Jolie trở thành một trong những celebrity có rating cao nhất thế giới. Cuộc gán ghép với Brad Pitt thậm chí làm tăng gấp đôi tỉ lệ những người biết và quan tâm tới Jolie. Cuộc “phiêu lưu” tình ái ấy không hề mang màu sắc phiêu lưu khi gia đình “8 ngọn nến lung linh” ấy trở nên lý tưởng tuyệt đối cho mọi thể loại nhãn hàng từ thời trang, mỹ phẩm, đến gia dụng và thực phẩm chế biến, theo kết quả khảo sát của ACNielsen trên 42 thị trường quốc tế. Riêng Jolie trở thành khuôn mặt đại diện của St.John và Shiseido từ 2006 đến 2008, một áp-phe hình ảnh khác với chiến dịch quảng cáo của Louis Vuitton năm 2011 trị giá 10 triệu Mỹ kim. Những con số này đặt Jolie lọt thỏm vào danh sách vàng Time 100 năm 2006 và 2008, trong khi tờ Forbes xếp nàng vào danh sách nữ minh tinh Hollywood có thu nhập cao nhất của 2009 (27 triệu Mỹ kim) và 2011 (30 triệu Mỹ kim). Và cuối cùng, Jolie chiếm luôn vị trí cao nhất của danh sách Celebrity 100 – bảng phong thần những celeb quyền lực nhất năm 2009.

Tử thần Nhật bổn, thầy mo Bangkok, tín ngưỡng Khmer và mã tọa độ Sài Gòn

Bộ sưu tập hình xăm trên thân thể nàng liên tục được sử dụng làm đề tài vấn đáp trong các cuộc phỏng vấn, một khi Jolie tưởng đã hết chuyện để kể, và các phóng viên đều muốn biết liệu đó phải chăng là những slogan tinh thần hay logo tín ngưỡng của nàng.

Mỗi hình xăm được nhặt nhạnh ở đâu đó, trong một cơn bốc đồng, với sắc màu đầu lâu xương chéo vô cùng bí hiểm được xăm vào da Jolie, như một ao ước tuyệt vọng của nàng được thấy mình gắn kết với một đức tin, hay một văn hóa xa lạ nào đó. Tất cả là 14 cái, ít nhất là ở những chỗ nhìn thấy được, với tất cả các thể loại tinh thần văn hóa, ý nghĩa tôn giáo, và ngôn ngữ nào hầm hố và cổ quái nhất mà nàng nhặt được trên đường ngao du thiên hạ. Từ câu cách ngôn tiếng Latin, danh ngôn của Tennessee Williams, một câu kinh sak yant, một con cọp dài 12 inches được ếm xì bùa  bởi thầy mo kiêm thợ xăm Bangkok, đến một chuỗi 6 mã tọa độ nơi chào đời của 6 đứa con đa chủng.

1. Ký tên: Chết

Tử thần Nhật Bổn đã ký tên mình bằng chữ kanji lên bả vai trái của nữ sát thủ từ khi nàng còn rất trẻ. Jolie cho rằng việc luôn nhắc mình về điều chờ đợi ở cuối con đường cũng là một cách để nhắc nhở và thúc đẩy nàng sống trọn đầy nhất mỗi ngày. Từ khi nhận nuôi bé Maddox, Jolie xăm đè lên đấy một lời kinh cầu nguyện sự chở che bằng tiếng Khmer.

2. Thập giá Latin đè rồng Hà Lan lè lưỡi

Rồng Lưỡi Xanh là giống bò sát đầu tiên được Angelina Jolie cho phép bám vào da thịt mình (gần như) vĩnh viễn vào những ngày cuồng loạn ở Amsterdam. Lúc tỉnh cơn phê, Jolie đã thống thiết ân hận và lại quyết định đi xăm một cái thập giá Latin màu đen đè lên con thằn lằn Hà Lan tội nghiệp. Tiện tay, nàng xăm luôn cạnh đó là câu ngạn ngữ Latin “Điều dung dưỡng ta sẽ hủy hoại ta” vào ngày trước hôn lễ với Jonny Lee Miller năm 1995. Nàng nôm na định nghĩa hình xăm và dòng chữ nọ là “những biểu tượng thuần túy, nói chung là tốt.”

3. Trái tim ngục tù

Đây là dòng danh ngôn của Tennessee Williams “A prayer for the wild at heart, kept in cages” để tưởng nhớ thân mẫu là cựu minh tinh Marcheline Bertrand: “Tôi chưa từng gặp một ai quanh đây có thể sống thực sự thật màu, từng giây trong ngày, một ai đó được tự do tự tại tột cùng… Nên đây là lời nguyện cầu cho những ai may mắn tìm thấy cho mình phước hạnh và cơ may để tự giải phóng bản chất… Những thứ quanh ta, những thứ cho ta cảm giác êm ái và an toàn, chúng chính là những ngục tù bủa vây.”

4. Cửa sổ, một cái gì đó, và lại Rồng

Một chị Hai xăm mình cỡ Jolie ắt không thể bỏ qua phần lưng dưới – “mặt bằng” ưa thích của dân xăm trổ vỡ lòng. Nàng chọn một lô một lốc món xăm linh tinh và đổ dồn vào đấy. Đầu tiên là họa tiết bộ lạc được xăm cùng thời với mẫu tự Kanji trên bả vai trái. Bản thân Jolie cũng không có một lí giải rõ ràng nào cho ẩn ý cao siêu của họa tiết nọ, ngoài việc trông nó khá ngầu.

Ngay cuối sống lưng là một con rồng cổ, cũng theo trường phái tribal. Nhưng các con rồng không ở lâu với Jolie, bởi sau này con rồng đầy ẩn ý sâu kín nọ cũng chịu chung số phận với rồng lưỡi xanh khi bị Jolie xăm một con cọp bengal to tướng đè lên.

Ngoài ra, nàng còn trổ thêm một cái cửa sổ tâm hồn trên lưng, bởi “Dù ở bất kì đâu, tôi luôn thấy mình đang nhìn qua một khung cửa sổ, ước mình đang… ở một nơi nào đó khác.”

Nhưng suy nghĩ lãng mạn và khá trung thực này của Jolie về sau cũng bị đuôi con cọp bengal nọ đè lên. Có lẽ bởi Jolie đã đến lúc cho rằng nàng đang ở chính nơi nàng muốn, cho dù đó là đâu, L.A hay Cambodia.

5. Ông cọp bengal

Ngoài lời kinh Khmer, ông cọp bengal trứ danh này là hình xăm nổi bật sau lưng Jolie. Từ mõm đến chóp đuôi “ông” dài 30cm, lẫy lừng cao 20cm, như một ghi dấu hãnh diện về tư cách công dân Cambodia của chủ nhân, được xăm tại Bangkok năm 2004, bởi nghệ nhân Sompong Kanphai, mất 2 tiếng ròng chỉ để vẽ phác thảo. Ông cọp được xăm hoàn toàn thủ công. Kanphai đã vừa kì công rị mọ trên lưng Jolie với một cái kim dài găm vào ống mực, vừa âm ỉ ngân nga một giai điệu Phật giáo cổ để thêm phù hộ cho hình xăm và đẹp lòng vị thân chủ danh giá ưa sắc màu tâm linh.

6. Lời nguyện cầu của con nhang đa đạo

Trên bả vai trái của Jolie là câu kinh tiếng Phạn, viết bằng mẫu tự Khmer, thoáng nhìn như những vết cào xé dọc một bên vai sát thủ. Đây là lời cầu nguyện bằng an cho nàng và bé trai Maddox người Cambodia mà nàng lần đầu nhận nuôi. Tạm dịch là: “Hãy để cừu nhân chạy xa khỏi con. Nếu gặp thời phú vượng, hãy cho con luôn giữ gìn của nả. Nhan sắc của con sánh bằng Apsara thần nữ. Nơi con đến, người theo chở che và phục dịch, vây bủa bốn bề.” Lời cầu nguyện này cũng được thực hiện bởi Sompong Kanphai tại khách sạn Pathum Thani, Thailand.

7. Know Your Rights

Hàng chữ gothic “Know Your Rights” được nắn nót vào ngay giữa hai bả vai được trích từ ca khúc của nhóm Clash ưa thích của Jolie. Nàng tâm đắc cho rằng đây là lời tuyên ngôn hàm ý sự tự tại trong giải phóng tính cách, đầy tính nhân văn pha màu punk rock.

8. Mẫu tự Ả-rập

Mặt trong cánh tay phải của Jolie chạy dòng chữ Ả-rập, theo Jolie giải thích, là “Sức mạnh của Ý chí”, trong khi nhiều tư liệu khác cho rằng dòng chữ này có nghĩa là “Quyết Tâm”. Dù có nghĩa gì đi nữa, những dòng chữ Ả-rập thôi không còn là đề tài nữa khi được xăm đè lên bằng một họa tiết lập thể xăm cùng với Billy Bob Thornton hồi cả hai còn trong cơn say tình.

9. Không phải tín đồ của Hermes

Phía trong cổ tay trái, Jolie xăm một chữ ‘H’ bằng mẫu tự cổ. Theo nhiều nguồn tin, hình xăm này để nhớ về em trai, trong khi James Haven đoan chắc đây là vết dấu tình sầu của tình lang thời vụ Timothy Hutton. Cuộc tranh cãi cũng chấm dứt khi Jolie xóa bỏ hình xăm này bằng laser.

10. Billy Bob, Hắc Long, tia laser và những vết cào bằng chữ số

Trên cánh tay trái, Jolie từng xăm tên chồng cũ Billy Bob (khi chàng chưa cũ) và một con rồng đen. Tia laser trở nên được việc vào ngày họ chính thức ly dị, Jolie thở phào đánh sượt và tuyên bố “Tôi sẽ không bao giờ ngu dại đi xăm tên đàn ông lên người mình nữa!”

Con rồng đen được xăm lên khi họ bắt đầu cuộc sống vợ chồng, đương nhiên cũng cùng chung số phận với hai đồng loại khác của nó, và ngài Chồng. Vết xóa bằng laser được che phủ bằng một thực đơn dài ngoằng bí hiểm, thật ra là các kí hiệu tọa độ về vị trí địa lý, nơi các con nuôi và con ruột nhà Brangelina chào đời theo thứ tự: tọa độ-phút-giây:Maddox Chivan Jolie-Pitt

N 11º 33′ 0″ E 104º 51′ 00″: một điểm gần một cái hồ ở đâu đó quanh phi trường Phnom Penh, nơi Maddox sinh ra.

N 9º 2′ 0″ E 38º 45′ 0″: tọa độ căn nhà tại thủ đô Addis Ababa của Ethiopi, nơi bé gái Zahara chào đời.

S 22º 40′ 26″ E 14º 31′ 40″: là tọa độ khu nghỉ dưỡng Swakopmund trên bờ biển Namibia, nơi Jolie sinh bé gái Shiloh năm 2006.

N 10° 46′ 0″ E 106º 41′ 40″: “địa chỉ định vị” của Hòn Ngọc Viễn Đông Sài-gòn, Việt Nam, nơi bé Pax Thien chào đời.

N 43º 41′ 21″ E 07º 14′ 28″: được xăm lặp lại 2 lần là tọa độ thành phố Nice, nơi Jolie hạ sinh cặp song sinh Knox và Vivienne.

BOX: Tuyên ngôn ngắn

Về tình trạng tâm lý của bản thân: Điều trị tâm lý? Tôi không cần thứ đó, tôi có các vai diễn của mình.

Về quá khứ: Người ta trẻ, người ta xỉn, người ta lên giường, người ta thủ dao trong người. Đời thế đấy!

Về việc sẽ ra sao nếu bắt quả tang Billy Bob ngoại tình: Tôi đã nói ảnh rồi, tôi mà bắt được, tôi sẽ không giết vì tội nghiệp sắp nhỏ của ảnh, tụi nó cần có ba. Nhưng mà tôi đánh. Tôi nhớ chỗ hết mấy chấn thương cũ do chơi thể thao, tôi sẽ nhè vô đó, và đánh luôn cô ả kia nữa!

Về phiên bản điện tử của Tomb Raider: Thế này nhé, cỡ ngực tôi là 36-C, cô hoạt hình là double-D, còn nhân vật Lara Croft trong phim là cỡ D.

Với tờ People ngày 8 tháng Bảy, 1996: Có một cái gì đó êm ái và dễ chịu khi nghĩ về cái chết. Việc nghĩ mình có thể chết ngày mai sẽ giúp bạn tự do hoàn toàn để yêu ngày hôm nay.

Về màu tóc của mình: Họ quá chú ý vào cặp môi tôi và không ai hay biết sự thật là tóc tôi vốn màu vàng hoe. Hồi nhỏ có lần má nhuộm tóc cho tôi, và tôi thấy như vậy đẹp hơn, cho đến tận bây giờ.

Túy Ca – Yume

Phản hồi