WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mại dâm có phù hợp mô hình kinh tế Xã Hội Chủ Nghĩa!

Ảnh minh họa

Gần đây, phong trào đòi hợp thức hóa mại dâm trở nên nóng bỏng ở Việt Nam. Dần dần, từ thái độ xơ cứng về quan niệm đạo đức, thuần phong mỹ tục, nhân hậu đảm đang của người phụ nữ, người ta buộc phải tranh cãi công khai về “dâm trường” dưới mô hình quản lý kinh tế và cho rằng liệu mại dâm có phải là một nghề cần được hơp thức hóa.

Không còn chối cãi gì nữa, tự cổ chí kim mại dâm đã được coi là một nghề có lịch sự lâu đời nhất. Trải qua bao nhiêu thăng trầm và biến cố lịch sử, bằng cách này hay cách khác, giao dịch tình dục (dâm trường) có nhiều biến tấu để tồn tại.

Ở một xã hội như Việt Nam, văn hóa tình dục có sự phân phối không đồng đều về mặt nhận thức. Xét cho cùng, Việt Nam là chỗ giao thoa giữa hai nền văn minh lớn – có sự khắc kỷ nghiệt ngã kiểu Trung Hoa (Khổng Giáo) lại vừa phồn thực phơi bày kiểu Ấn Độ (văn minh Champa rực rỡ ở khu vực phía Trung Bộ và Nam Trung Bộ) cho nên sự va chạm giao thoa này trở thành yếu tố tâm lý bất tận phong lưu trong tâm hồn người Việt.  Không phải chuyện tình thương cảm nhất của Việt Nam là Kim Vân Kiều Truyện nói về cuộc đời của một kỹ nữ sao?. Vương Thuý Kiều có sống lại thì chỉ còn nước phân trần với văn chương Việt Nam rằng “Xin lỗi, em chỉ là con đĩ” (theo cách dịch văn chương Trung Quốc ngày nay của nhà văn Trang Hạ.)

Tuy nhiên, văn hóa dâm thương trong thời phong kiến chỉ còn lưu lại hai chữ “ngủ đò” kiểu Huế chứ chưa đạt tới mức lầu xanh lầu hồng mà bên Tàu từng có.

Quan điểm lệch lạc ngày nay

Do tần ngần đứng giữa quy phạm đạo đức Khổng Giáo và bản năng phồn thực ăn sâu vào gốc rễ cho nên cách nhìn về chủ đề mại dâm của người Việt Nam luôn đạt tính hiếu kỳ, không được khách quan và có phần mang dáng dấp của đạo đức giả dẫn đến nhiều phán xét võ đoán.

Ngày nay, nhu cầu dịch vụ xã hội đòi hỏi, cấm dâm như kiểu cấm rượu thời Tây là không còn thực tế. Duy trì lực lượng công an đột nhập bắt quả tang cho vào trại phục hồi nhân phẩm không còn là biện pháp hạn chế dâm trường hữu hiệu nữa.

Báo chí trong nước gần đây đưa tin, theo ý kiến của bà Trần Thị Phương Hoa, phó chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ Hà Nội thì cho rằng khó dẹp mại dâm vì “họ lười lao động”. Câu nói này tự dưng không giải quyết được vấn đề trước mắt mà còn như gáo nước lạnh tạt vào chị em phụ nữ đang nằm trong đội ngũ “công nhân tình dục”. Chuyên gia xã hội Âu Mỹ thừa nhận sự hiện hữu để đưa ra khái niệm chung là sex worker cho dịch vụ này bất kể phạm vi hoạt động của họ ở nơi hợp pháp hay không hợp pháp.

Cho dù mua dâm bán dâm vẫn là bất hợp pháp vì nhiều lý do, nhưng với nhận thức chung rằng công nhân tình dục một bộ phận phân phối dịch vụ cung cầu nên  họ cần được các cơ quan phục vụ xã hội quan tâm và đối xử bình đẳng. Hội phụ nữ Việt Nam dưới danh nghĩa bảo vệ quyền lợi và nhân phẩm phụ nữ không nên đưa ra một nhận xét kiểu hồng vệ binh Sta-lin- nít như thế.

Bà bà Trần Thị Phương Hoa này nên từ chức.

Mại dâm là “làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu”

Đứng về phương diện trao đổi dịch vụ thì dâm thương (bao gồm cả mua và bán) có đủ các tiêu chuẩn thương trường. Nếu được quy ước hóa là kiểm soát tốt về mặt môn bài thì hợp thức hóa mại dâm có thể đem lại một số lợi ích cộng đồng như hạ nhiệt được một số hành vi tội ác do tình dục gây nên. (Cái này không phải do mình phịa ra mà được các nhà xã hội học phân tích rất thuyết phục).

Nhưng quan trọng hơn, quản lý tốt nghề mại dâm sẽ ngăn chặn được một số bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục như các loại bệnh phong tình và sự lan truyền của bệnh AIDS và vi khuẩn HIV. Quản lý tốt về dâm thương (bao gồm cả mua và bán) còn đem lại cho nhà nước một khoản thuế đáng kể về thu nhập, mặt bằng kinh doanh và quan trọng nhất là giải phóng một số nguồn nhân lực đi kèm với sự kích thích tiêu dùng các mặt hàng phục vụ chu đáo tận tình như nước hoa, xà phòng, dầu thơm và rất nhiều mặt hàng xa xỉ phẩm khác.

Mại dâm không phải do sự chây lười lao động mà là công việc lao động vất vả về thân xác, tinh thần và còn ẩn chứa nhiều tiềm năng nguy cơ về sức khỏe. Nhiều người cho rằng nghề mại dâm là nghề nằm không mà cũng lấy được tiền, do đó mặc nhiên coi đó là nghề của người lười. Nói như thế thì các thợ sửa xe, sửa ống nước cũng phải nằm suốt mới làm việc được mà có ai dám coi đó là nghề của người lười.

Gái mại dâm, ngoài một số có thiên hướng yêu nghề (thực sự là có một số gái mại dâm hơi bị yêu nghề, TV Mỹ có phỏng vấn đàng hoàng), phần đông coi đây là khả năng nghề nghiệp mang tính phục vụ chu đáo tận tình. Sức lao động và sức chịu đựng là cũng là yếu tố của nghệ tinh; rủi gặp khách làng chơi thô lỗ bẩn bựa, không phải chỉ việc nhắm mắt, nằm trơ như khúc gỗ mà được trả tiền. Do đó, nói gái mại dâm là dân lười lao động là một nhận thức lệch lạc do đương sự Trần Thị Phương Hoa quá liên tưởng đến góc cạnh hưởng thụ của hành vi giới tính.

Có lẽ, bà Hoa phải nói ngược lại là nhà nước không đủ sức tạo công ăn việc làm do đó mới có nhiều cô gái tự thân vận động khai thác tiềm năng trên bản thân mình. Chính các cô gái này mới siêng làm và khôn ngoan hơn các cô khác phải nhắm mắt một lần gả đi Đài Loan, Đại Hàn coi như dịch vụ “bán dâm trọn gói” cho một người. Uổng.

Như đã nói, dịch vụ mại dâm là một loại hình kinh tế. Trong nền kinh tế xã hội chủ nghĩa quá độ, dịch vụ này còn là tiêu chuẩn điển hình nhất của cương lĩnh lý luận cộng sản “làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu” mà chưa có mô hình công nghiệp XHCN nào có khả năng thay thế.

Nguồn: Blog Trần Đông Đức (RFA)

 

9 Phản hồi cho “Mại dâm có phù hợp mô hình kinh tế Xã Hội Chủ Nghĩa!”

  1. 1/86 tr. con chim says:

    Tại sao lại không hợp thức hóa cho “người ta”, ai đã đẩy con dân đến đói khổ phải đi bán chôn nuôi miệng?
    Mà nói cho cùng, BCT-CS-VN còn đang đi đánh đỹ bỏ m… chứ nói gì đến con dân.
    Chỉ có khác là BCT khi đi “bán dâm nước-bỏ túi tập thể” thì được gọi là các “ngài” còn con dân đói khát đi kiếm ăn thì gọi người ta là “con đĩ”!

  2. NgọcToác says:

    Dù sao chăng nửa,nhân xét của mađam Hoa củng đúng trong một khiá cạnh nàò đó. Không như tác giả phản bác nhân xét :nhửng cô gái làm nghề mải dâm là lười lao đông và chứng minh rằng chúng vẩn làm việc cật lực trên giường ,vẩn phải uốn éo,đông tay đông chân động mốm động lưởi….và phải chịu ‘đủ “vành ngoài 7 chử ,vành trong 8 nghề” mới moi ra tiền khách chơi !Cái trò lao đông này qủa thật chỉ có tác giả và XHCN mới nghỉ ra,và biện hộ cho là họ củng “lao động vinh quang”,khôn ngoan và gắn bó hơn vơí dân (đàn ông ) và với nước (Việt Nam CS) hơn là đi lấy chồng tàu đài loan ,hàn quốc. Tai sao cứ phải bán xéo “miếng đất tam giác’ cho người nước ngoài “cày xới”vậy chứ .phải không tác gỉả ? Ở đây,nghế mải dâm còn đem lợị nhuânn (thuế) về cho chính phủ và còn bán được các mỷ phâm và cá dụng cụ y cụ sex cụ làm phồn thịnh cho đất nuớc Nó còn tạo công ăn việc làm cho bọn ăn theo là bọn ma cô,sở khanh,đưa mối,bảo vệ và một lủ đưa rước,du đảng cao bồi…Hay thật đó tác giả .Lý luận “thuyết phục ” ghê ! Nếu đúng như vậy thì hợp với cuộc CM giải phóng phụ nử ,nghỉa là giải phóng nhửng phong kiến của “khổng mạnh,đạo đức gia đính,bộ mặt xả hội,và bộ mặt quốc gia >Luân lý,tư cách nhân phẩm từ nay “gạch đít”hết.. Trừơng phụchốinhânphẩm nên có lẻ đổi lại là trường dạy làm đỉ (tác giả nói là củng lao đông dử dằn mới có tiền,chớ “năm ngửa khoe l…”" thì ai trả tiên,(chính phủ lại thất thu và ảnh hưởng bao người nghềngành khác.).,cho nên mở lớp ,mở trương qui mô dạy “nghề” là đúng rồi…!.
    Không ngờmới 36 năm,VN có ý nghỉ tiên bộ vượt bực như vây. Các nướcsẻlấy VN làm gương >Phụ nử Hồi Giáo sẻ đẩy mạnh phong trào GPPN,giảiphóng SEX…
    Đề nghị nên thu gom cáccô gái trẻ đả sẳn tay nghề đang bị nhốt trong PHNP và tuyển chọn một số khácnửa đem tới các nơi có “tập thể chú ba “làm lao động trên xứ ta” và cho ĐỈ VN đổ bộ các “làng TàuHán ” dụ dổ tàu kiếm tiên cho chính phủ CS. Trước đó cho học vài câu tiếng tàu như ngộ aí nị,,,
    Cấm Tỉu nà ma nị ! Có muốn chưởi thì chưởi bằng tiếng XHCNVN “Địt bố mày !”

  3. Nhật Hồng says:

    Chắc chắn là cấm rồi .
    Công an giàu nhờ vụ cấm này . Tiền bảo kê còn hơn lương nửa .

  4. mẫn cuối hài dón says:

    Tại sao gọi là mại dâm,có rất nhiều ông bà no cơm ấm cật,sinh tật bồ bịch tá lả bỏ bê gia đình con cái,những trường hợp đó thì gọi là gì?có phải nó còn tệ hơn những cô gái mà xã hội vn ta đặt cho cái tên là mại dâm không?đừng bao giờ dùng từ khinh miệt,khác như xã hội phương tây họ chỉ nói khu đèn đỏ là ai hiểu sao đó hiểu…..

  5. nguyen says:

    Sau khi chiếm miến nam xong bọn VC miền bắc lẫn bọn MTGPMN lúc nào cũng lải nhải rằng miền Nam như phần dưới của ly nước đục, mọi xấu xa đều tụ lại ở đáy ly : nào là trộm cắp, đĩ điếm, trây lười lao động,ngồi mát ăn bát vàng, tất cả đều là tàn dư của Mỹ ngụy để lại, đám bỏ nước ra đi theo chân đế quốc qua bên đó chỉ có làm đĩ, trai thì trộm cướp. Ôi thôi ! chúng nói đủ thứ trên đời Bây giờ thử xem cái xã hội VN bây giờ ra sao cứ đọc báo của cơ quan nhà nước CS cho in ấn, internet thì biết những tệ nạn đó chúng có còn nói là của tàn dư Mỹ ngụy hay không
    Thiệu nói không sai ” đừng nghe những gì CS nói, hãy nhìn những gì CS làm “

  6. Lê Thiện Ý says:

    Bà Hoa đã từng “Bán Hoa” mới rõ : cứ nằm ngưả, ai làm gì cứ làm; chi tiền khi xong việc. Khoẻ re !
    Cùng hội cùng thuyền, sao nỡ hạ nhau đến thế ? Hội LH phụ nữ phải đấu tranh cho quyền lợi phụ nữ
    cho “chị em ta”; chớ lấy ý đảng “chụp mũ” người vô tội vạ mãi ! Đảng có lo đủ công ăn việc làm cho mọi người, đặc biệt cho giới nữ ? Đừng hàm hồ “ngậm máu phun người” mà dơ … váy !

  7. Bộ Mãi Dâm Nhân Dân says:

    Tại VN cái gì cũng kèm theo 2 chữ Nhân Dân : quân đội nhân dân, ủy ban nhân dân, công an nhân dân ,,,, sắp tới đĩ nào “làm tốt” sẽ được phong danh hiệu “Mãi Dâm ƯU Tú” hoặc cao hơn là “Mãi Dâm Nhân Dân”.
    Cái gọi là XHCN hiện nay tại VN chỉ là vỏ bọc được dùng làm công cụ để trấn áp, thực chất chế độ này chỉ là một băng đảng đúng nghĩa của nó. Cái quái thai “kinh tế thị trường định hướng XHCN” có 2 vế rõ rệt, “kinh tế thị trường” để bè lũ băng đảng độc quyền cướp bóc hút máu nhân dân, còn “định hướng XHCN” để bắt nhân dân cúi đầu cam chịu làm thân trâu chó.
    Bọn thống trị chỉ là lũ cướp, lũ tú bà với ma cô. Ma cô cần đĩ điếm là điều tất nhiên, bởi vậy Xã Hội Chủ Nghĩa Mãi Dâm nghe cũng phù hợp quá đi chứ.

  8. nt says:

    “một nghề có lịch sự lâu đời nhất” lich Sự với lich Sử hoàn toàn khác nhau….
    ^^^^^^^^ ^^^^^^^^^

  9. Thân Sơn says:

    Lao động là vinh quang.Đó là lá buà Chủ Nghiã CS nhất là VN.Mãi dâm cũng là cái nghề mà bà Hoa.Ở xả hội Tây Phương tú bà được gọi là Madame ,thí dụ Madame Hoa chẳng hạn.Mãi dâm hành nghề có licence,phải có xét nghiệm y tế,phải có Áo Giáp,phải xử dụng loại Condom còn khèn kín khi lao động chứ không bao giờ dùng loại Condom xài rồi như ba Dũng đã làm.Bởi vậy nước ta không tôn trọng phụ nữ hành nghề mãi dâm,không có luật lệ rõ ràng cho nên đảng mới xuất cảng con gái VN qua các nước Á châu Sin,Đài,Mã,Hàn,Tàu làm lực lượng lao động cốt cán để kiếm tiền nuôi đảng ,nuôi cán,nuôi luôn gia đình bà Hoa đó.

Leave a Reply to Lê Thiện Ý