WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

New7Wonders bị tố vòi hàng triệu USD

New7Wonders Foundation tổ chức cuộc thi kéo dài 4 năm nay để chọn ra 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. 440 hình ảnh từ 220 quốc gia và lãnh thổ đã được gửi tới New7Wonders. Danh sách các kỳ quan vào vòng chung kết còn 28.

Mới đây, lộ ra thông tin rằng, hồi tháng 5, Maldives tuyên bố rút khỏi cuộc đua với lý do bị nhà tổ chức đòi 500.000 USD tiền quảng bá. Theo sau họ, hồi tháng 8, chính phủ Indonesia, đại diện cho công viên quốc gia trên đảo Komodo, cũng rút lui. Họ cho biết nhà tổ chức đòi 10 triệu USD cho tiền bản quyền và 47 triệu USD để tổ chức lễ kết thúc chương trình.

Todung Mulya Lubis, một luật sư đại diện cho ngành du lịch Indonesia, cho biết họ vẫn đang xem xét việc kiện nhà tổ chức. “Chúng tôi muốn cho họ thấy rằng một cuộc thi thu hút sự chú ý của toàn thế giới như thế này, họ phải đối xử công bằng với tất cả các bên tham gia”.

Dù tuyên bố rút lui, hai nước này vẫn có tên trong cuộc bình chọn.

New7Wonders Foundation bác bỏ việc họ đòi phí để quảng bá. Phát ngôn viên Eamonn Fitzgerald cho biết các cáo buộc này là không có cơ sở.

“Chúng tôi mong thu được tiền trong chiến dịch này song tất cả số tiền chỉ dùng để duy trì cuộc bình chọn và chiến dịch này”, ông nói. “Chúng tôi không công bố đã nhận được bao nhiêu phiếu bình chọn. Chiến dịch trước, chúng tôi nhận được 100 triệu phiếu và mục tiêu lần này là 1 tỷ”.

Fitzgerald cho hay họ tính nhiều loại phí cho việc sử dụng thương hiệu New7Wonders song không nói rõ con số. “Số tiền này tùy vào từng nước. Chúng tôi không bình luận về các vấn đề kinh doanh và thương mại, vốn là nguyên tắc trong giới kinh doanh”.

Chuyên gia vận động môi trường Tony Juniper cho hay ý tưởng bình chọn là tốt trên lý thuyết song việc tính phí không thích hợp. “Việc đòi tiền phí để dành cho chiến dịch quảng bá là không hay, đặc biệt là khi có những nước đang phát triển tham gia và họ không hề biết về điều đó từ đầu”, ông nói.

Chuyên gia marketing Bernard Weber mở cuộc bình chọn New7Wonders hồi năm 2007. Hồi đầu tháng, tổ chức này công bố kết quả kiểm phiếu ban đầu. Vịnh Hạ Long của Việt Nam và đảo Komodo của Indonesia, nước xin rút khỏi cuộc thi, cũng nằm trong top 7.

Đây chưa phải là kết quả cuối cùng cuộc bình chọn kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Các công ty kiểm toán độc lập sẽ vào cuộc và dự kiến 3 tháng nữa kết quả cuối cùng sẽ được công bố.

Theo tính toán mới đây, Việt nam đã gửi 24 triệu tin nhắn bình chọn. Người nhiều nhất là ông Đào Hồng Tuyển chúa đảo Tuần Châu (Hạ Long) với 11.000 tin. Ông Tuyển cũng ra lệnh cho nhân viên công ty của mình gửi mỗi người ít nhất 100 tin nhắn và công ty sẽ thanh toán lại số tiền này.

Mỗi tin nhắn giá 640 đồng Việt Nam, Bưu chính Viễn Thông thu 300, 40 đồng nộp thuế, số còn lại dành cho New7Wonders. Như vậy tổ chức này kiếm được, riêng tiền bình chọn từ Vịnh Hạ Long là 350.000 USD, chưa kể các chi phí mà phái Việt Nam có thể đã phải bỏ ra trước đó.

Trong 4 năm qua, tổ chức này có thể đã kiếm nhiều triệu đô la qua bình chọn bằng tin nhắn.

Xung quanh cuộc bình chọn, xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Nhất là, cách kêu gọi bình chọn gắn với lòng yêu nước của Việt Nam có nhiều điều không ổn. Thứ nữa, việc kêu gọi hướng cả vào trẻ em, học sinh nhỏ và trong nhiều trường hợp mang tính ‘bắt buộc’.

Hạ Long hiện nằm trong 7 kỳ quan mới theo một thống kê chưa chính thức.

Đàn Chim Việt tổng hợp.

1 Phản hồi cho “New7Wonders bị tố vòi hàng triệu USD”

  1. trucnam says:

    Tập đoàn Việt cộng “theo gương Bác Hù” không từ nan bất kỳ thủ đoạn nào để ép người dân, nhân viên làm việc bỏ phiếu “bình chọn trên mạng ảo cho ” Vịnh Hạ Cu Long” là kỳ quan của thế giới .
    VC chỉ biết có “đollar” nên không màng đem uy tín, thanh danh và vinh dự của quốc gia để đánh đổi danh hảo .
    Nhìn vào sự thực nhiều nơi ở Hạ Long đầy rác, bẩn thỉu , đi vệ sinh thải ra ngay trên lòng vịnh . Nhiều du khách bỏ mạng ở vịnh Cu Long vì tàu chìm ….
    Bao nhiêu tiền bạc huê lợi của du lịch, tài nguyên dầu hỏa, khoáng sản , lâm sản… rơi vào túi quan tham từ Ba Dũng xuống đến cán bộ huyện .

Phản hồi