WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thủ tướng Việt Nam thăm Miến Điện

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có chuyến thăm Miến Điện ngày 21/12, ngay sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh các nước Tiểu vùng Mekong Mở rộng (GMS-4).

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay trong thông báo ngắn rằng chuyến thăm của ông Dũng và phu nhân được thực hiện theo lời mời của Tổng thống Miến Điện Thein Sein.

Nội dung chuyến thăm một ngày không được thông báo trước.

Tuy nhiên giới quan sát nói ông thủ tướng chắc sẽ thảo luận với lãnh đạo nước chủ nhà về mở rộng khả năng làm ăn kinh doanh giữa hai bên và kêu gọi ủng hộ của Miến Điện, nước sẽ giữ ghế chủ tịch Asean năm 2014, cho các vấn đề mà Hà Nội quan tâm.

Ở trong nước hiện đang có kêu gọi từ một số giới về việc Việt Nam nên noi gương đổi mới dân chủ của Miến Điện.

Từ chỗ quân phiệt và cô lập, Miến Điện nay cởi mở chính trị rất nhanh.

Mới hôm 3/12, Tổng thống Thein Sein vừa ký luật lần đầu tiên cho phép biểu tình hòa bình ở trong nước.

Hợp tác tiểu vùng

Hội nghị GMS-4 sẽ diễn ra trong hai ngày 19/12-20/12 tại thủ đô Miến Điện Nay Pyi Taw với sự tham gia của lãnh đạo sáu quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia, Trung Quốc, Thái Lan và Miến Điện.

Các bên sẽ thảo luận việc phát triển cơ sở hạ tầng và tăng cường hợp tác trong khu vực.

Trung Quốc vừa xác nhận Ủy viên Quốc vụ Đới Bỉnh Quốc sẽ tới dự GMS-4, thay vì Thủ tướng Ôn Gia Bảo như tin cho hay từ trước. Không hiểu sao có sự thay đổi này.

Cũng chưa rõ liệu ông Đới, người đứng đầu ngành ngoại giao của Trung Quốc, có thăm viếng Miến Điện sau khi dự hội nghị hay không.

Việt Nam và Miến Điện có quan hệ hữu hảo nhiều năm nay. Hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao cấp đại sứ từ năm 1975.

Việt Nam chưa bao giờ ủng hộ quyết định cấm vận của Mỹ và các nước phương Tây, đưa ra nhằm trừng phạt chính quyền quân sự Miến Điện.

Xích lại gần Việt Nam

Quan hệ giữa Miến Điện và bên ngoài đang có thay đổi mạnh mẽ sau khi một chính phủ dân sự lên nắm quyền ở nước này hồi năm ngoái và Nay Pyi Taw đưa ra nhiều dấu hiệu mở cửa nhanh chóng.

Miến Điện cũng đưa ra chỉ dấu xích lại gần các quốc gia Asean, trong khi tìm cách tách khỏi quỹ đạo ảnh hưởng của Trung Quốc.

Tổng Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Miến Điện, Đại tướng Min Aung Hlaing, đã tới Hà Nội hồi giữa tháng 11 trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhậm chức, thay vì tới Bắc Kinh như truyền thống.

Chuyến đi này lúc đó được bình luận là chỉ dấu rằng quân đội Miến Điện đang muốn có liên minh quân sự tại Đông Nam Á nhằm tìm giải pháp thay thế cho Trung Quốc.

Trong khi ở Hà Nội, Đại tướng Min Aung Hlaing cũng hội kiến với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và ông Dũng kêu gọi Miến Điện “ủng hộ các doanh nghiệp của quân đội Việt Nam đầu tư kinh doanh tại Myanmar, nhất là trên lĩnh vực viễn thông, ngân hàng, sản xuất nông nghiệp…”

Theo BBC

 

2 Phản hồi cho “Thủ tướng Việt Nam thăm Miến Điện”

  1. truc le says:

    Ngày xưa 3 Dũng tuyên bố vung vit’ mà dân miền Nam gọi là “Nổ văng miểng” rằng “Miến điện cần sửa đổi cách hành xử cho có dân chủ với nhân dân Miến ” ,
    Nay 3 Dũng phải chịu khó học cách thức của Miến Điện đối phó với láng giềng tốt Ba Tàu .

  2. Lê Thiện Ý says:

    Cuộc gặp mặt giữa hai thái cực: Tổng Thống Thein-Sein yêu nước Miến, chấp nhận cải cách thoát nghèo, thoát luôn “người-anh-cả-xỏ-lá” với đối tác 3D, kẻ bán nước; lập lờ vì lợi ích cá nhân,bè phái
    Người “viễn thị” (có tầm nhìn xa) gặp kẻ “cận thị” (chỉ thấy tiền & quyền); 2 ý thức, 2 thái độ ! hi hi !

Phản hồi