WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam thuộc nhóm nước có nhiều tham nhũng

Phó tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng.

Theo Phó tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng, năm nay Việt Nam được Tổ chức Minh bạch quốc tế (Transparency International – TI) chấm 2,9 điểm, xếp hạng 112 trên tổng số 183 nước.

Tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Luật phòng chống tham nhũng tại Hà Nội chiều 22/12, ông Lượng cho biết, năm 2010 Tổ chức Minh bạch quốc tế đã chấm Việt Nam được 2,7 điểm, xếp hạng 116.

“Năm nay TI đánh giá chúng ta tăng 4 điểm, cho thấy công tác phòng chống tham nhũng ở Việt Nam có tiến bộ nhưng chưa có chuyển biến căn bản”, ông Lượng nói. Theo đánh giá của TI, những quốc gia dưới 5 điểm có nhiều tham nhũng, phần nhiều là nước đang chuyển đổi nền kinh tế.

Phó tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, để hạn chế tham nhũng tại những nước có nền kinh tế chuyển đổi, kiểu như Việt Nam, TI đưa ra 3 giải pháp, gồm: công khai minh bạch thông tin, trừ thông tin ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, thuần phong mỹ tục; kiểm soát tốt tài sản và thu nhập của quốc gia, kể cả tài nguyên khoáng sản; phát huy được vai trò của xã hội trong phòng chống tham nhũng.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn Dũng, Chánh thanh tra TP Hà Nội, sau 5 năm thực hiện Luật phòng chống tham nhũng, Hà Nội vẫn còn tình trạng cán bộ, công chức ở một số đơn vị nhũng nhiễu, gây phiền hà cho doanh nghiệp, tổ chức, nhất là trong thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thẩm định dự án, duyệt quyết toán… Ngoài ra, việc phát hiện tham nhũng trong từng cơ quan, tổ chức còn hạn chế, phần lớn do quần chúng tố giác.

5 năm qua, Công an thành phố đã phát hiện và khởi tố 125 vụ với 273 bị can tham nhũng, tổng số tài sản thiệt hại trong các vụ án này ước 900 tỷ đồng.

Để phòng chống tham nhũng hiệu quả hơn, UBND thành phố đã ra quyết định yêu cầu nhiều lãnh đạo phải kê khai tài sản và bản kê khai này sẽ được công khai trong cơ quan, tổ chức, đơn vị người kê khai thường xuyên làm việc.

Người phải kê khai gồm: cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ từ phó trưởng phòng của UBND quận, huyện, thị xã; cán bộ địa chính xây dựng, tài chính kế toán từ cấp xã phường trở lên; các trưởng phó phòng doanh nghiệp nhà nước trở lên.

Việc kê khai tài sản sẽ phải định kỳ hàng năm, đơn vị tổ chức cán bộ sẽ xác minh tài sản của cán bộ.

Đoàn Loan – vnexpress

7 Phản hồi cho “Việt Nam thuộc nhóm nước có nhiều tham nhũng”

  1. Ngu Hết Biết says:

    Trời, chúng ta có dư thưà thời gian qúa chăng?
    Cái này cần gì phải bàn bạc nữa chứ.
    Nhìn đơn giản và theo cách của những người ngu đần và thích dùng hình ảnh, chứng cớ để chứng minh lý luận của mình chứ không cần xài những thứ trừu tượng…
    1- Cán bộ đều rất giàu
    2- Con cái cán bộ đều đi du học bên Tây bên Mỹ (dù vẫn to mồm chửi rủa là bọn tư bản giẩy chết)
    3- Nhà cán bộ đều to
    4- Xe cán bộ đều xịn
    5- Theo một nguồn tin trên internet ( chưa kiểm chứng) thì trương mục cán bộ rất ư hoành tráng)
    6- Không hề có cán bộ nghèo (cán càng to…càng giàu)

    Bọn nó không đè nhau ra mà bóp trứng nhau đâu. Bố thằng nào dám kiểm và bố thằng nào ngu mà để chúng kiểm tra ra

    Thí dụ bên Châu âu. Một vị thủ tướng đi xe là xe của nhà nước. Bên Đức có ông tổng thống vì vay nợ mà bị phanh phui, chưa biết có phải giả từ sân khấu chu dù giấy tờ rõ ràng.

    Qúy vị có hình dung ra được ở Việt nam xảy ra những chuyện này không?

    Không ăn hối lộ, không thụt két nhà nước thì đi buôn còn hơn đi làm cán bộ, đúng không nào…

  2. nguyenha@ says:

    Một Ô Chủ-tịch Tỉnh,một Giám dốc Sở,một Bộ trưởng,Thứ trưởng…cho dến một CB khiêm nhường,với dồng lương cũng chỉ trang trãi cho dời sống gia dình không quá 1/2 tháng.Thế nhưng họ lấy dâu ra mà quần
    là áo lược,xe hơi nhà lầu….Dảng biết diều dó!!Nhưng nếu Dảng tăng lương cho CB theo dúng chức vụ,thì lúc dó “quyền-uy”của Dảng sẽ biến mất! Dảng luôn luôn là người tạo ra “Ân-sủng”.!!Học-sinh học giỏi ,CB
    di công cán nước ngòai…tất cả dều nhờ “ơn”Dảng.Người nông dân có hạt gạo cũng là “ơn’Dảng:dược mùa
    là Ơn Dảng,mất mùa là do thiên-tai!! Từ lâu Dảng dã nắm “hầu-bao” lẩn quyền-lực, ban-bố cho ai là quyền của Dảng,dó cũng chính là “sức-mạnh”giúp Dảng tồn-tại. Dừng vội nghĩ,tham-nhũng là lấy “của” từ ngân-sách. Có lọai “tham nhũng”không dụng dến “ngân-sách”.Một GD cty xây lắp nhà nước,mà bây giờ dã chuyển sang”cổ phần”(hình-thức),có dự án xây chung-cư ở ngọai thành Sgòn,vốn vay của ngân-hàng.Căn-hộ ở dây với giá bán ‘ “tròm trèm”trên 100 ngàn Dô.Thế nhưng,ông chủ-tịch một Quận nội-thành hiến kế
    với Ô.GD dời dịa-diểm xây dựng chung-cư ,phút chốc giá mối căn-hộ từ 100 ngàn vọt lên 200ngàn dô!
    !Tha hồ mà chia chác.Cố nhiên ,ô chủ tịch phải trích một phần dể bồi thường cho Dân,khi duổi họ dể có
    mặt bằng.Dây cũng là lý-do mà Dân khiếu-kiện dất-Dai!! Dây cũng là lý-do Trung-ương không gỉai quyết,vì Tr-U có dùng ngân-sách dâu mà gỉai quyết!!Cái” quyền-lực” trong xã-hội CS dứng trên cả Luật-pháp.Vì
    thế chỉ khi nào quyền-lực dó thực -sự thuộc về Lập-pháp,của Dân, thì tham-nhũng mới hết./

  3. leuminh says:

    Quốc gia nào mà không có tham nhũng? Điều quan trọng là chúng ta phải nhìn thẳng vào thực tế, dám nhìn vào thực trạng tình hình tham nhũng hiện nay của đất nước để tìm ra các giải pháp tốt chống tham nhũng. Phát triển nền kinh tế thị trường nước nào cũng phải qua giai đoạn từ thấp đến cao, từ trình độ quản lý sơ đẳng đến quản lý công hiện đại hơn, hiệu quả hơn. Việt Nam đã và đang tiếp cận trình độ quản lý công hiện đại nhất hiện nay mà các nước trên thế giới đang áp dụng. Chúng ta phải đi nhưng bước vững chắc, tránh để đổ vỡ như một số nước khác, thì không những hạn chế dần tham nhũng mà còn trợ về chế độ tham những nhiều hơn.

    • Điên says:

      Ngài đang ngụy biện cho Đảng đó sao?
      Cả đọan ý kiến của Ngài chỉ đúng duy nhất 1 câu: Quốc gia nào mà không có tham nhũng…
      Phần còn lại nghe quen quen thế nào í Ngài ạ. Giống như ngài thủ tướng Vn tuyên bố xanh dờn ” nếu xử phạt người phạm tham nhũng thì lấy ai làm việc”.

      Ngài bảo là: Trích “Việt Nam đã và đang tiếp cận trình độ quản lý công hiện đại nhất hiện nay mà các nước trên thế giới đang áp dụng”. hết trích. Như vậy là Vn tiếp thu từ bao lâu rồi? Gần 40 năm ngưng tiếng súng và các ngài đã học được gì để bây giờ cái giai cấp NGHÈO, VÔ SẢN mà các ngài nhân danh để gây nên cuộc chiến và xúi dại con người ta chui vào chổ chết đã và đang trở thành Ôsin cho các ông chủ đỏ. Ý ngài “phải đi những bước vửng chắc” là như thế này sao?
      Lý luận như thế naỳ xem Ngài có nghe được không nhé: Các ngài sẽ ăn cắp hối lộ chia chác cho đến lúc các ngài thấy dư dả đến nổi hết ham tiền vì các thế hệ sau của các ngài xài hay đốt đến 10 đời cũng chưa hết tiền. Lúc âý qúy ngài sẽ “tiếp thu nghiêm chỉnh” cách quản lý của các nước tiên tiến.
      Ngài không đồng ý? Này nhé. Ngài đã bao giờ đặt câu hỏi hay thữ nghĩ câu trả lời cho hợp lý rằng: Lương cán bộ bao nhiêu? Tiêu xài bao nhiêu? và sau đó hãy NHÌN vào căn nhà và xe cộ, hay lối sống như ông hoàng bà chuá của con cái họ ( báo đăng là bên Nhật du học sinh loại này dùng Iphone 4 để đập đá lạnh…) Tiền ở đâu ra? Không hối lộ thì thụt két, ăn cắp của công. Không dùng lợi thế cửa quyền của mình để người khác phải lì xì thì làm sao có tiền xài như thế này. Ai cũng biết tiền kiếm dễ thì xài dễ. Tôi không nghĩ rằng một người thương gia sáng chiều vất vả kiếm đồng tiền mà con cái của họ lạ xài tiền kiểu này. Các cán bộ có dám trình trương mục hay dám khai thật của caỉ chìm mổi của mình không?

      Chúng ta, tất cả người Việt nam ở Việt nam hay bọn Việt gian phản quốc đang ở nước ngoài, có ai hãnh diện với thế giới khi một lần trở về VN nhìn cảnh sống chênh lệch của dân mình ở Vn và mới nhất đây câu tuyên bố của vị thủ tướng Vn trên diễn đàn thương mãi Asia rằng: Việt nam CÒN NGHÈO và còn CẦN sự giúp đõ của cộng đồng quốc tế.
      Thế là thế nào? Ngài không có cảm giác xấu hổ hoặc cảm giác thấy tự ti, thấy mình hèn hèn thế nào ấy khi nghe tin tức kiểu này không?

      Ở Vn tô phở ĐẮT nhất thế giới.
      Ở Vn nhiều xe đẹp và đắt nhất thế giới
      Ở Vn Cán bộ công quyền giàu nhất thế giới

      Thế tại sao vị thủ tướng của mình lại đi ca bài con cá. Danh dự để trong túi quần quên lấy ra hả?

      Nói tóm laị tất cả chỉ tại cái chính quyền. Thượng bất nghiêm. Hạ tất loạn. Dân biết cũng không dám nói vì ở Vn “dân làm chủ nhưng KHÔNG ĐƯỢC PHÉP nói” Nói cách lkhác là ở VN không hề có DÂN CHỦ mà chỉ là ĐẢNG CHỦ
      Đó là suy luận của tôi.
      Kính ngài

  4. Nam Ka says:

    Viêtnam là môt trong nhũng quốc gia tham nhũng nhất thế gới, muống chống tham nhũng thì chúng ta phãi nhìn những quốc gia hàng đầu trên thế gới, như Norway, Sweden, Switzerland, Canada, Iceland, v..v.. xem hệ thống chính trị, lực pháp cữa họ mà đi theo, và cần những sự gúp đỡ cũa họ. Tuy nhiên, trường họp Viêtnam đầy tham nhũng là do thễ chế chính trị Độc Dãng, DCSVN tòan trị , những người đãng viên CSVN từ thấp đến cao là những người có quyền lực tối cao, nên tham nhũng khó mà trị được. Năm 1975 đường lối nhà nước CSVN là tiến nhanh, tién mạnh lên chũ nghĩa xã hội, chuyên chính vô sãng, hôm nay thì Thũ tướng chính phũ, cưự lãnh tụ DCSVN trỡ thành những Dại gia, có tài sãng Triệu Dollars đến Tĩ Dollars, tiền do đâu ra? có phãi vơ vét tài nguyên đất nước, cưỡng hiếp đất đay cưa dân. Một thễ chế gia dình trị, họ sống trên lực pháp, Viêtnam có hơn 600 tờ báo, nhưng họ là thông tin, tuyên triền một chiều đễ bão vệ chế độ, đưa lên vấn đề tham nhũng phãi có Đãng và nhà nước kiễm việc trước mới đưa lên ,
    khi nguoi dan bieu tinh chong su xam luc cua Trung quoc, cung phai bi di tu… che do đó làm sau chống được tham nhũng. Tôi nghĩ, Viêtnam cần phãi có tự do báo chí, tư do tư tưỡng, đa đãng, đa nguyên theo đuỗi nhũng quốc gia tiên tiếng trên thế gới, hầu mới dẹp được tham nhũng, nếu cứ theo thễ chế một đãng như Trung Quốc, ngày gần đây Viêtnam sẽ là một thuộc địa mới cũa Bắc kinh.

  5. Lê Thiện Ý says:

    CSVN thường đổ lỗi cho những sai phạm, hạn chế trong điều hành đất nước là LỖI HỆ THỐNG, cá nhân không chịu trách nhiệm (ví dụ ở Vinashin, 3Dũng không sai sót). Thử hỏi: ai đưa ra hệ thống độc đảng, độc tài, bóp nghẹt ngôn luận để tham nhũng tràn lan ? Thanh tra chính phủ nắm rõ các sai phạm trong Vinashin, Than-khoáng sản, EVN, xăng dầu .v.v. nhưng làm gì được? Các tập đoàn k/tế N/N trực thuộc bộ chính trị (trực tiếp là thủ tướng); họ “chưa nhất trí”, muốn tiếp tục “nuôi” thêm thì đố ai dám sờ tới !
    NẠN ĂN CHIA, BÈ PHÁI TRONG ĐẢNG ĐẺ RA THAM NHŨNG, KHÔNG THỂ BÀI TRỪ; CHỈ CÓ THAY TOÀN BỘ HỆ THỐNG, CHẾ ĐỘ MỚI CHỐNG THAM NHŨNG HỮU HIỆU !

  6. NAM KỲ says:

    ĐCSVN đã và đang “tham nhũng” các quyền tự do căn bản của nhân dân VN, ai dám truy xét.? !

Phản hồi