WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Những sản phẩm công nghệ của năm 2011

2011 là một năm chuyển tiếp đối với công nghệ, kỹ thuật. Không có những sản phẩm độc đáo và sáng tạo được ra mắt nhưng rất nhiều dòng sản phẩm được cải tiển.

Sau đây là những sản phẩm được bộ phận ABC Công nghệ và Game thuộc Cơ quan Truyền thông Quốc gia Australia (ABC) bầu chọn.

Máy chiên không khí Phillips

Máy chiên không khí này hoạt động bằng cách làm nóng không khí lên đến 200 độ C bên trong nồi chiên khiến cho bề mặt của thực phẩm được làm nóng đều và hiệu ứng động năng trong không khí tạo hiệu quả tốt hơn.

Càng nhiều người sử dụng càng khiến nồi chiên không khí này ‘mạnh’ hơn. Hiện nay có rất nhiều blog giới thiệu các công thức nấu ăn mới bằng thiết bị này. Đặc biệt nồi chiên còn được dùng để làm các món rau củ bỏ lò rất tuyệt vời và món khoai tây chiên phổ biến trên toàn thế giới với một lượng dầu ăn rất nhỏ.

Phillips thật sự đã tạo ra ‘ngôi sao’ mới cho đồ điện gia dụng.

Amazon Kindle

Nếu một quyến sách mới xuất bản có giá 40 đô-la tại Australia thì nó sẽ chỉ khoảng 8 đô-la trên sách điện tử Kindle. Chính vì vậy, người sử dụng có thể nâng cao hiệu quả sử dụng của đồng tiền bỏ ra để mua Kindle.

Màn hình của Kindle còn tốt và rõ hơn khi ta đọc trên giấy vì nền của nó luôn trắng chứ không vàng nâu như một số giấy in sách. Kindle là một thiết bị dễ sử dụng và nhẹ, cho phép người sử dụng có thể cầm và mở các trang sách bằng một tay.

Kindle có thể lưu trữ cả nghìn nội dung sách nên bạn có thể đem sách điện tử của mình đi bất cứ đâu.

Samsung Galaxy S II

Là điện thoại đầu tiên được số đông công nhận là ‘tốt hơn iPhone’, điện thoại GS2 sử dụng hệ điều hành Android, xứng đáng được xem là điện thoại di động của năm 2011 theo đánh giá của ABC Tech and Games.

LG Cinema3D TVs

TV của Samsung đã làm choáng ngợp khách hàng bằng thiết kế sành điệu và đẹp mắt nhưng TV ‘Passive 3D’ của LG mới thực sự là công nghệ TV của năm nay.

LG Cinema3D loại bỏ hiện tượng nháy hình và không gây mỏi mắt. LG tái tạo hình ảnh 3D qua phương thức thụ động, người xem sẽ sử dụng kính phân cực để thấy được các hình ảnh nổi.

Kính phân cực của LG gọn nhẹ, không cần pin, không cần phải sạc điện nên không có sóng điện từ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Dù có một số lỗi về độ phân giải và việc kết nối với thông tin trên web cần cải tiến nhưng sự thoải mái khi xem TV 3D đã bù đắp được những thiếu sót này.

Bộ tai nghe CM Storm Sirius với âm thanh nổi cho game

Thông thường, các tai nghe dành cho game không được ưa chuộng vì công nghệ loa hiện đại đã đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Hơn nữa, những tai nghe dành riêng cho game thường được thiết kế để tìm và nhấn những tiếng động quan trọng giúp game thủ trong quá trình chơi. Thế nhưng trên thực tế, công nghệ này làm người chơi cực kỳ khó chịu.

Sirius hoàn toàn khác với âm thanh rất tự nhiên và có vành chắn để âm thanh không lọt ra bên ngoài. Bạn có thể nghe tiếng bước chân người đuổi theo khi chơi các game chiến đấu hay những game như Skyrim.

HTC Evo 3D

Mặc dù LG chào hàng Optimus 3D – điện thoại 3D đầu tiên trên thị trường nhưng phần mềm của HTC được ABC Tech và Game đánh giá cao hơn.

Điện thoại 3D đồng nghĩa với việc HTC Evo 3D có pin lớn hơn và thời lượng sử dụng lâu hơn. Hình ảnh 3D khiến người xem có cảm giác hơi hoa mắt ban đầu nhưng sau đó họ sẽ thật sự yêu thích chúng và luôn muốn xem lại các bức ảnh trong điện thoại.

Máy tính xách tay Samsung Series 9

Samsung lần đầu giới thiệu máy tính siêu mỏng được làm bằng ‘vật liệu dùng để chế tạo bánh xe của Lamborghini’. Ngoài hình thức bắt mắt, Series 9 thật sự là một tiến mới trong dòng máy tình sử dụng hệ điều hành Windows và tạo được ít nhiều cạnh tranh đối với MacBook Airs mới.

MacBook Air

Chỉ cần nhìn hình ảnh của MacBook Air thôi cũng đủ nói lên tất cả.

Bộ nghe nhạc với loa Sonos Play:3, ZonePlayer S5 và dịch vụ nghe nhạc Songl

Sonos Play: 3 đáng được gọi là thiết bị giải trí của năm. Ban đầu, loa không dây Sony Play được thiết kế với thiết bị nghe nhạc không dây giúp người sử dụng nghe nhạc ở các phòng khác nhau từ máy tính cá nhân. Tuy nhiên thiết bị nghe nhạc không dây khá đắt và cần đi kèm những loa có chất lượng cao để có thể nghe nhạc tốt. Vì vậy, một bộ loa nổi với chất lượng âm thanh cao không dây nối đã được ra đời.

Khi kết hợp ZonePlayer S5 và Play:3 nghĩa là bạn có thiết bị nghe nhạc và loa chất lượng cao. Điện thoại thông minh hay phần mềm trong iPad có thể giúp bạn để một danh sách các bản nhạc ở một phòng và mở các bài khác ở phòng khác cũng như mở chung nhạc cho tất cả các phòng cho nhà.

Sonos cũng phát triển cùng Sony để tạo nên Anubis.fm (hiện gọi là Songl), một dịch vụ nhạc trực tuyến. Sau khi trả phí dịch vụ 12.99 đô-la/ tháng, bạn có thể chọn bất cứ bài hát nào mình muốn và mở trên thiết bị của bạn.

Đây cách chúng ta thưởng thức âm nhạc trong tương lai?

Máy ảnh Nikon 1 V1

Nếu Nikon không thành công với dòng máy ảnh kỹ thuật số SLR trước đây thì Nikon V1 với ống kính tách rời đã thật sự thuyết phục người sử dụng.

Công nghệ cảm ứng lấy nét mới đặc biệt nhạy, màn hình sáng và thời gian bắt hình rất nhanh là ưu điểm của ‘máy chụp hình tiên tiến có ống kính rời’ này.

iPad 2

Mặc dù còn nhiều phàn nàn từ người sử dụng nhưng iPad 2 vẫn đáng được gọi là sản phẩm công nghệ của năm. Tuy nhiên, điều khiến iPad 2 thật sự là công nghệ của năm nằm ở những phần mềm ứng dụng của nó. iPad 2 là nền tảng cho những phần mềm sáng tạo nhất và những công nghệ số mà chúng ta chưa từng thấy trong những năm nay gần đây. Chúng ta không thể có những phần mềm ứng dụng tuyệt vời nếu không có thiết bị kỹ thuật để chạy chúng. Vì vậy iPad 2 xứng đáng là ‘người chiến thắng’.

 

 

Nguồn Anh ngữ: http://www.abc.net.au/technology/articles/2011/12/22/3396554.htm

 

Bản Việt ngữ của Bay Vút

Phản hồi