WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Stratfor: Danh sách khách hàng mật an toàn

Thiệt hại từ vụ ăn cắp dữ liệu của cơ quan bảo mật Stratfor dường như đã được thổi phồng bởi thủ phạm của cuộc tấn công là Anonymous.

Sau khi Anonymous thâm nhập các máy tính của Stratfor và thâu tóm hàng ngàn số thẻ tín dụng và thông tin cá nhân khác, họ tuyên bố cũng đã lấy được danh sách các khách hàng tuyệt mật của công ty. Danh sách đó chứa thông tin nhạy cảm về các khách hàng cao cấp của Stratfor như Apple, Không quân Hoa Kỳ, và Sở cảnh sát Miami.

Tuy nhiên, Stratfor phủ nhận việc Anonymous chiếm được những dữ kiện quý giá của họ. ” Trái với tin đã tung ra, danh sách được tiết lộ chỉ là của một số các thành viên đã mua ấn phẩm của chúng tôi và không bao gồm danh sách các cá nhân hoặc các chủ thể có mối quan hệ với Stratfor ngoài việc đăng ký mua ấn phẩm.” công ty cho biết trong một e-mail gửi các thành viên ngày 25 tháng 12.

Vào sáng thứ Hai, trang Stratfor.com vẫn chưa hoạt động. Độc giả truy cập vào web chỉ nhận được thông cáo “Đang trong quá trình bảo trì”.

Cho đến nay, hai danh sách thông tin chi tiết về các thẻ tín dụng đã được tung lên mạng bởi các thành viên Anonymus, một danh sách có 3956 thông tin và một có 13.191 thông tin. Vài số thẻ tín dụng đã được sử dụng để tặng nhiều số tiền lớn cho các tổ chức từ thiện như Hội Chữ thập đỏ Mỹ và CARE.

Mặc dù Anonymous có thể đang hành xử như một Robin Hood của thời đại thông tin với một số người, họ chẳng mang lại lợi ích gì cho ai qua việc xử dụng thẻ tín dụng của người khác một cách phi pháp. “Các đóng góp sẽ không bao giờ đến tay những người đang cần”, ông Mikko Hypponen của F-Secure viết. “Trên thực tế, những hành động này cuối cùng chỉ gây tổn thất cho các tổ chức từ thiện chứ không giúp đỡ họ.”

“Khi chủ thẻ tín dụng thấy các khoản phí trái phép trên thẻ của họ, họ sẽ báo cáo cho ngân hàng hoặc công ty thẻ tín dụng,” ông giải thích. Các công ty thẻ tín dụng sẽ làm khoản chiết khấu cho các tổ chức từ thiện để lấy tiền lại. Trong một số trường hợp, các tổ chức từ thiện có thể sẽ bị phạt. Tối thiểu nhất là họ sẽ mất thời gian và tiền bạc để xử lý các vụ hoàn tiền.”

Cuộc tấn công của Anonymous với Stratfor càng trở nên mờ ám bởi một tuyên bố đăng truyền trên mạng nói rằng nhóm này không chịu trách nhiệm cho hành động này. “Thông cáo báo chí Giáng sinh khẩn của Anonymous” tuyên bố rằng đánh phá Stratfor là sự trả đũa của các nhóm tự xưng là đại điện cho tập thể. Họ khẳng định rằng Stratfor đang bị hiểu lầm là HBGary Federal – một nhà thầu bị buộc tội đang khai thác các đề án mang nhiều thủ đoạn bẩn thỉu cho quân đội. Cuộc tấn công vào mạng HBGary Federal hồi đầu năm nay đã làm cho Giám đốc điều hành Aaron Barr từ chức.

“Sabu và nhân viên của hắn chẳng hơn gì các gái điếm lợi dụng cơ hội để gây chú ý, những kẻ khích động chuyên nghiệp”, họ tuyên bố và đề cập đến một thành viên nổi tiếng của Anonymus.

Anonymous khẳng định: “Là một nguồn tin tức, việc làm của Stratfor được bảo vệ bởi quyền tự do báo chí, một giá trị nguyên tắc mà nhóm Anonymous theo đuổi.”

© Đàn Chim Việt

Phản hồi